Erum við ekki að reyna að koma í veg fyrir andlegt ofbeldi? Guðrún Kristín Magnúsdóttir skrifar 18. desember 2014 07:00 Ekki nota jólasveinana til að hegna eða umbuna í desember. Íslensku jólasveinarnir gætu verið forfeður okkar í dulargervi. Að deyja í fjall er gamall siður/talsmáti. Þeir koma svo í heimsókn um vetrarsólhvörf, jólin. Matargjafir og forfeðradýrkun gætu hafa verið bannaðar á myrku öldunum, svo við sögðum þá hafa stolið bjúgum og skyri og ljósum. Ó ó! En við látum núna alveg ljós á leiði ættingja um jólin. Það er ekki bannað. Bes, lítil jólavættur frá Egyptalandi, er síðan um 2000 árum fyrir rómverska núllið. Rauði búningurinn á Santa kemur svo frá kardínálum (húfan þó öðruvísi í laginu). Ég tel að okkar jólasveinar þurfi ekki að vera nein eftiröpun á þessu erlenda. Okkar jólasveinar eru alls ekki að koma til byggða til að hygla þægum þýlyndum, og hegna þeim sem hafa sjálfstæðan vilja og skoðanir, þetta sem fullorðnir kalla: óþekkur. Guðveldin nota gulrót og keyri, eða m.ö.o. umbun og hótun, með hlýðnikröfum. Og það eru til grimmar mömmur. En góðir uppalendur þurfa ekkert á hegningunni að halda. Þeir gefa ást, kærleika og umhyggju. Kenna börnum að bera ábyrgð. Ég hef séð lítil börn sem fá hráa kartöflu meðan systkinin fá sælgæti. Ég hef séð lítil börn sem fá ekki neitt í skóinn. Tilhlökkun og gleði breytist í vonbrigði, sorg, reiði, uppgjöf, niðurlægingu. Erum við ekki að reyna að koma í veg fyrir andlegt ofbeldi? Er ekki hrá kartafla í skóinn andlegt kvalræði af hendi mömmunnar? Og í þokkabót að ljúga sig út úr óhæfuverkinu með því að kenna fagurri vætt tilhlökkunar og gleði um ódæðið. Hvernig getur nokkur mamma notað svona lágkúru? Við ættum að vernda börn slíkra mæðra. Ekki básúna hegningartól í fjölmiðlum, né á öðrum stöðum. Nei. Íslenskir jólasveinar séu ekki í kartöflunni. Falleg er sagan af litlu telpunni sem var miklu þroskaðri andlega en mamman. Ljómandi af gleði sagði hún: – Mamma sjáðu hvað jólasveinninn gaf mér! Viltu sjóða hana og gæta þess að hún ruglist ekki saman við venjulegu kartöflurnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson Skoðun Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir Skoðun Skoðun Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Jafnréttisstofa í 25 ár: Er þetta ekki komið? Martha Lilja Olsen skrifar Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir skrifar Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson skrifar Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson skrifar Skoðun Áhrif Vesturlanda og vöxtur Kína Jón Sigurgeirsson skrifar Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Alþjóðadagur sjálfsvígsforvarna Alma D. Möller skrifar Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson skrifar Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir skrifar Skoðun Tilgáta um brjálsemi þjóðarleiðtoga Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Blóðbað í Súdan: Framtíðarannáll? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Á tímamótum: Sameinuðu þjóðirnar í 80 ár Vala Karen Viðarsdóttir,Védís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Borgar sig að vanmeta menntun? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Samfylkingin hækkar gjöld á háskólanema Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir skrifar Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Sjá meira
Ekki nota jólasveinana til að hegna eða umbuna í desember. Íslensku jólasveinarnir gætu verið forfeður okkar í dulargervi. Að deyja í fjall er gamall siður/talsmáti. Þeir koma svo í heimsókn um vetrarsólhvörf, jólin. Matargjafir og forfeðradýrkun gætu hafa verið bannaðar á myrku öldunum, svo við sögðum þá hafa stolið bjúgum og skyri og ljósum. Ó ó! En við látum núna alveg ljós á leiði ættingja um jólin. Það er ekki bannað. Bes, lítil jólavættur frá Egyptalandi, er síðan um 2000 árum fyrir rómverska núllið. Rauði búningurinn á Santa kemur svo frá kardínálum (húfan þó öðruvísi í laginu). Ég tel að okkar jólasveinar þurfi ekki að vera nein eftiröpun á þessu erlenda. Okkar jólasveinar eru alls ekki að koma til byggða til að hygla þægum þýlyndum, og hegna þeim sem hafa sjálfstæðan vilja og skoðanir, þetta sem fullorðnir kalla: óþekkur. Guðveldin nota gulrót og keyri, eða m.ö.o. umbun og hótun, með hlýðnikröfum. Og það eru til grimmar mömmur. En góðir uppalendur þurfa ekkert á hegningunni að halda. Þeir gefa ást, kærleika og umhyggju. Kenna börnum að bera ábyrgð. Ég hef séð lítil börn sem fá hráa kartöflu meðan systkinin fá sælgæti. Ég hef séð lítil börn sem fá ekki neitt í skóinn. Tilhlökkun og gleði breytist í vonbrigði, sorg, reiði, uppgjöf, niðurlægingu. Erum við ekki að reyna að koma í veg fyrir andlegt ofbeldi? Er ekki hrá kartafla í skóinn andlegt kvalræði af hendi mömmunnar? Og í þokkabót að ljúga sig út úr óhæfuverkinu með því að kenna fagurri vætt tilhlökkunar og gleði um ódæðið. Hvernig getur nokkur mamma notað svona lágkúru? Við ættum að vernda börn slíkra mæðra. Ekki básúna hegningartól í fjölmiðlum, né á öðrum stöðum. Nei. Íslenskir jólasveinar séu ekki í kartöflunni. Falleg er sagan af litlu telpunni sem var miklu þroskaðri andlega en mamman. Ljómandi af gleði sagði hún: – Mamma sjáðu hvað jólasveinninn gaf mér! Viltu sjóða hana og gæta þess að hún ruglist ekki saman við venjulegu kartöflurnar.
Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar
Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar
Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar
Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar