Binni og blái traktorinn Hans Guttormur Þormar skrifar 3. júlí 2014 07:00 Binni er framtakssamur maður sem leitar allra leiða til að skapa störf og auka hagsæld á Íslandi og lætur ekkert stöðva sig í þeim efnum. Binni ákvað að nú væri kominn tími til að búa til alvöru íslenskan traktor, fyrir íslenskar aðstæður (eins og hann orðaði það sjálfur). Hann setti því á fót nýtt fyrirtæki með það að markmiði að smíða íslenskan traktor. Hann réð til sín plötusmiði, vélsmiði, vélvirkja og alla þá sérfræðinga sem þarf til að smíða traktor. Það var ákveðið eftir nokkra fundarsetu að hefja smíði á einni útfærslu traktors, fjórhjóladrifstraktors sem gæti nýst í flest störf í sveitum landsins. Hann keypti inn stál í traktorinn erlendis frá, svo keypti hann mótor og drifrás í traktorinn erlendis frá, keypti í hann allar glussaslöngur og tengi erlendis frá, mælaborðið var líka erlent, rafkerfi smíðað úr erlendum rafvír, dekk, felgur og tilheyrandi líka, enda ekkert af þessu framleitt á Íslandi. Hins vegar fannst Binna mjög mikilvægt að það væri eitthvað íslenskt í þessum traktor annað en vinnuaflið og keypti því lítinn íslenskan fána til að setja í hvern traktor. Starfsmenn Binna smíðuðu svo og settu saman fyrsta traktorinn og ákváðu að bjóða upp á hann í bláum lit til að byrja með og svo síðar meir í gulu, rauðu og grænu. Þegar smíðinni var lokið og menn tóku til við að reikna út hvað þessi traktor kostaði í raun og veru, varð fljótlega ljóst að hann stóðst engan veginn verðsamkeppni við útlenda traktora, hvað þá að fyrirtækið gæti nokkurn tímann skilað hagnaði. „Þessu verður nú að breyta, til að tryggja vinnu í landinu!“ sagði Binni og tók upp símann og hringdi í einn af forvígismönnum vinstri sinnaða Framstæðisflokksins. Það var eins og við manninn mælt, lausnin var augljós fyrir alla þá sem sjá ljósið um „íslenskt fyrir alla“. „Við komum bara á verndartollum/vörugjöldum á alla innflutta traktora, til þess að íslensk framleiðsla traktora geti starfað óáreitt fyrir erlendum traktorum sem framleiddir eru með niðurgreiddum aðföngum og ódýru vinnuafli í fjarlægum heimsálfum. Og gott ef glittir meira segja ekki í misnotkun starfsfólks og alls konar mútugreiðslur og spillingu í tengslum við erlenda traktoraframleiðslu. Það sjá auðvitað allir sannir Íslendingar að þetta gengur ekki. Við getum ekki látið erlenda auðhringi eyðileggja fyrir okkur íslenska traktoraframleiðslu. Við verðum að tryggja stöðugt traktoraframleiðsluöryggi,“ sagði Framstæðisflokksmaðurinn hróðugur. Og þannig varð það, að íslenskir bændur þurftu að fara að greiða 25-50 prósentum meira fyrir að kaupa íslenskan traktor, aðeins þá einu tegund sem í boði var, til að viðhalda vinnu í landinu og einungis þeir allra fjársterkustu gátu keypt sér erlenda traktora fyrir allt að helmingi hærra verð en var á íslenska traktornum. Um gæðin veit ég ekki.Eftirmáli Lalli ljósamaður, bróðir Binna, var ekki par sáttur við velgengni bróður síns og ákvað að fara sömu leið og hefja framleiðslu ljósabúnaðar fyrir gróðurhús. Kalla það íslenska framleiðslu, þó svo að allir íhlutir væru erlendir, og með verndartollastefnu væri hægt að verðleggja ljósker á 800 þúsund, því erlendu ljósin sem kostuðu 500 þúsund væru sennilega komin upp í rúmlega milljón með verndargjöldum. Allt til að tryggja atvinnu á Íslandi og í þessu tilfelli „gróðurhúsaljósaframleiðsluöryggi“ landsmanna. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tengdar fréttir 250 milljarða króna útgjöld án efnislegrar umræðu Skýr langtímastefna í efnahagsmálum og kerfisbreytingar sem styðja við þá stefnu er árangursríkasta leiðin til bættra lífskjara. Í kosningum virðist uppskriftin að árangri hins vegar frekar liggja í loforðum um töfralausnir og andstöðu við kerfisbreytingar. 10. júlí 2014 07:00 Mest lesið Fylgið fór vegna fullveldismáls Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson Skoðun Er Ísrael ennþá útvalin þjóð Guðs? Ómar Torfason Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson Skoðun Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson Skoðun Skoðun Skoðun Fylgið fór vegna fullveldismáls Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Er Ísrael ennþá útvalin þjóð Guðs? Ómar Torfason skrifar Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Raforkuverð: Stórnotendur og almenningur Ingvar Júlíus Baldursson skrifar Skoðun Hætt við að hækka ekki skatta á almenning Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattafíkn í skjóli réttlætis: Tímavélin stillt á 2012 Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson skrifar Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Þjónusta sem gleður – skilar sér beint í kassann Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Miðflokkurinn – Rödd skynseminnar í borginni Ómar Már Jónsson skrifar Skoðun Virði barna og ungmenna Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Sættir þú þig við þetta? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Alþingi gleymir aftur fötluðum börnum Lúðvík Júlíusson skrifar Skoðun Lægri gjöld, fleiri tækifæri Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Tölum um stóra valdaframsalsmálið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar Skoðun Öflugar varnir krefjast stöndugra fréttamiðla Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Gott frumvarp, en hvað með verklagið? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Augnablikið Magnús Jóhann Hjartarson skrifar Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar Skoðun Það þarf ekki að biðjast afsökunar á því að segja satt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Lífeyrissjóðirnir og Íslandsbanki, hluthafafundur á mánudag Bolli Héðinsson skrifar Skoðun „Þegar arkitektinn fer á flug“ - opinber umræða á villigötum Eyrún Arnarsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið þarf stjórnvöld með bein í nefinu Svandís Svavarsdóttir skrifar Skoðun Börn eru hvorki veiðigjöld né öryggis- og varnarmál Grímur Atlason skrifar Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Sjá meira
Binni er framtakssamur maður sem leitar allra leiða til að skapa störf og auka hagsæld á Íslandi og lætur ekkert stöðva sig í þeim efnum. Binni ákvað að nú væri kominn tími til að búa til alvöru íslenskan traktor, fyrir íslenskar aðstæður (eins og hann orðaði það sjálfur). Hann setti því á fót nýtt fyrirtæki með það að markmiði að smíða íslenskan traktor. Hann réð til sín plötusmiði, vélsmiði, vélvirkja og alla þá sérfræðinga sem þarf til að smíða traktor. Það var ákveðið eftir nokkra fundarsetu að hefja smíði á einni útfærslu traktors, fjórhjóladrifstraktors sem gæti nýst í flest störf í sveitum landsins. Hann keypti inn stál í traktorinn erlendis frá, svo keypti hann mótor og drifrás í traktorinn erlendis frá, keypti í hann allar glussaslöngur og tengi erlendis frá, mælaborðið var líka erlent, rafkerfi smíðað úr erlendum rafvír, dekk, felgur og tilheyrandi líka, enda ekkert af þessu framleitt á Íslandi. Hins vegar fannst Binna mjög mikilvægt að það væri eitthvað íslenskt í þessum traktor annað en vinnuaflið og keypti því lítinn íslenskan fána til að setja í hvern traktor. Starfsmenn Binna smíðuðu svo og settu saman fyrsta traktorinn og ákváðu að bjóða upp á hann í bláum lit til að byrja með og svo síðar meir í gulu, rauðu og grænu. Þegar smíðinni var lokið og menn tóku til við að reikna út hvað þessi traktor kostaði í raun og veru, varð fljótlega ljóst að hann stóðst engan veginn verðsamkeppni við útlenda traktora, hvað þá að fyrirtækið gæti nokkurn tímann skilað hagnaði. „Þessu verður nú að breyta, til að tryggja vinnu í landinu!“ sagði Binni og tók upp símann og hringdi í einn af forvígismönnum vinstri sinnaða Framstæðisflokksins. Það var eins og við manninn mælt, lausnin var augljós fyrir alla þá sem sjá ljósið um „íslenskt fyrir alla“. „Við komum bara á verndartollum/vörugjöldum á alla innflutta traktora, til þess að íslensk framleiðsla traktora geti starfað óáreitt fyrir erlendum traktorum sem framleiddir eru með niðurgreiddum aðföngum og ódýru vinnuafli í fjarlægum heimsálfum. Og gott ef glittir meira segja ekki í misnotkun starfsfólks og alls konar mútugreiðslur og spillingu í tengslum við erlenda traktoraframleiðslu. Það sjá auðvitað allir sannir Íslendingar að þetta gengur ekki. Við getum ekki látið erlenda auðhringi eyðileggja fyrir okkur íslenska traktoraframleiðslu. Við verðum að tryggja stöðugt traktoraframleiðsluöryggi,“ sagði Framstæðisflokksmaðurinn hróðugur. Og þannig varð það, að íslenskir bændur þurftu að fara að greiða 25-50 prósentum meira fyrir að kaupa íslenskan traktor, aðeins þá einu tegund sem í boði var, til að viðhalda vinnu í landinu og einungis þeir allra fjársterkustu gátu keypt sér erlenda traktora fyrir allt að helmingi hærra verð en var á íslenska traktornum. Um gæðin veit ég ekki.Eftirmáli Lalli ljósamaður, bróðir Binna, var ekki par sáttur við velgengni bróður síns og ákvað að fara sömu leið og hefja framleiðslu ljósabúnaðar fyrir gróðurhús. Kalla það íslenska framleiðslu, þó svo að allir íhlutir væru erlendir, og með verndartollastefnu væri hægt að verðleggja ljósker á 800 þúsund, því erlendu ljósin sem kostuðu 500 þúsund væru sennilega komin upp í rúmlega milljón með verndargjöldum. Allt til að tryggja atvinnu á Íslandi og í þessu tilfelli „gróðurhúsaljósaframleiðsluöryggi“ landsmanna.
250 milljarða króna útgjöld án efnislegrar umræðu Skýr langtímastefna í efnahagsmálum og kerfisbreytingar sem styðja við þá stefnu er árangursríkasta leiðin til bættra lífskjara. Í kosningum virðist uppskriftin að árangri hins vegar frekar liggja í loforðum um töfralausnir og andstöðu við kerfisbreytingar. 10. júlí 2014 07:00
Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar
Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar
Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar