Fyrirsjáanlegt ástand Steinar Berg Ísleifsson skrifar 15. maí 2014 00:00 Bundið slitlag frá Borgarfirði um Lundareykjardal og Uxahryggi til Þingvalla er einföld leið til að dreifa vaxandi fjölda ferðamanna. Þessi aðgerð er á núverandi samgönguáætlun en teygð yfir mörg ár; frá 2015 til 2022. Bútasaumur. Reyndar var byrjað með bútasaumsaðferðinni árið 2004 og þá lagður 20 km kafli af upphækkuðum góðum vegi á Uxahryggjum. Kostnaðurinn nam 85% af kostnaðaráætlun fullbúins vegs með bundnu slitlagi. Síðan ekki söguna meir. Af hverju var ekki farið alla leið og lokið við varanlegt bundið slitlag? Góð spurning, segja þeir sem tóku þessa ákvörðun. Þessi vegur hefur síðan þurft að sæta vanrækslu í viðhaldi. En samt: undirstaðan bíður tilbúin fyrir bundið slitlag og er því hagkvæm framkvæmd. Það er kjörið tækifæri núna þegar samgönguáætlun er í endurskoðun að gefa þessari veglagningu forgang þannig að henni verði lokið 2017. Helstu rök fyrir því að leggja bundið slitlag á þessa 60 km leið sem tengir saman Vesturland og Suðurland eru: Dreifing umferðar. Sérstaklega á álagstímum yfir sumarmánuðina; aukið umferðaröryggi. Tengivegur frá Vesturlandi til Þingvalla stuðlar að dreifingu ferðamanna. Á Suðurlandi eru margir ferðamannastaðir ofnýttir en vannýttir á Vesturlandi. Opnar aðgengi fyrir smábíla, rútur, húsbíla og bíla með hjól- eða fellihýsi í togi, sem alla jafna halda sig helst á bundnu slitlagi. Auknir valmöguleikar ferðaskipuleggjenda til að setja saman nýja ferðapakka í lengri og styttri hringferðir með viðkomu í báðum landshlutum. Vegbót á þessari leið kemur íbúum og fjölda fyrirtækja í báðum landshlutum til góða. Lagning bundins slitlags á þessari leið er hagkvæm vegna þess að veglagningin fylgir að langmestu leyti núverandi vegstæði. Umhverfismat vegna tengingar við veginn í þjóðgarði Þingvalla er fyrirliggjandi. Rökin voru gild fyrir fimm árum, hvað þá núna þegar ferðamönnum hefur fjölgað um helming síðan þá. Úr fimm hundruð þúsund í milljón og áframhaldandi aukning á næstu árum. Er ekki skynsamlegt að bregðast við fyrirsjáanlegu ástandi? Ástæðurnar eru fleiri. Gjaldtöku í Hvalfjarðargöng skal hætt árið 2018. Forráðamenn Spalar hafa viðrað hugmynd um gerð nýrra ganga og þar með áframhaldandi gjaldtöku. Gjaldið er í raun íþyngjandi skattur sem lofað var að yrði tímabundinn. Full ástæða er til að staðið verði við gerðan samning og gjaldtöku hætt þegar samningstímanum lýkur. Það blasir við að bundið slitlag milli Þingvalla og Borgarfjarðar er valmöguleiki sem myndi koma sér vel á álagstímanum í júlí sem forsvarsmenn Spalar hafa nefnt til rökstuðnings máli sínu sem helstu ástæðu tvöföldunar ganganna. Það er full ástæða til þess að hraða lagningu bundins slitlags um Uxahryggi og ljúka verkinu áður en ríkið fær Hvalfjarðargöng til umráða. Almenna skynsemi, hvar ertu? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir Skoðun Skoðun Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Sameining vinstrisins Hlynur Már V. skrifar Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Almenningur og breiðu bök ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Ísland, öryggi og almennur viðbúnaður Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Sjá meira
Bundið slitlag frá Borgarfirði um Lundareykjardal og Uxahryggi til Þingvalla er einföld leið til að dreifa vaxandi fjölda ferðamanna. Þessi aðgerð er á núverandi samgönguáætlun en teygð yfir mörg ár; frá 2015 til 2022. Bútasaumur. Reyndar var byrjað með bútasaumsaðferðinni árið 2004 og þá lagður 20 km kafli af upphækkuðum góðum vegi á Uxahryggjum. Kostnaðurinn nam 85% af kostnaðaráætlun fullbúins vegs með bundnu slitlagi. Síðan ekki söguna meir. Af hverju var ekki farið alla leið og lokið við varanlegt bundið slitlag? Góð spurning, segja þeir sem tóku þessa ákvörðun. Þessi vegur hefur síðan þurft að sæta vanrækslu í viðhaldi. En samt: undirstaðan bíður tilbúin fyrir bundið slitlag og er því hagkvæm framkvæmd. Það er kjörið tækifæri núna þegar samgönguáætlun er í endurskoðun að gefa þessari veglagningu forgang þannig að henni verði lokið 2017. Helstu rök fyrir því að leggja bundið slitlag á þessa 60 km leið sem tengir saman Vesturland og Suðurland eru: Dreifing umferðar. Sérstaklega á álagstímum yfir sumarmánuðina; aukið umferðaröryggi. Tengivegur frá Vesturlandi til Þingvalla stuðlar að dreifingu ferðamanna. Á Suðurlandi eru margir ferðamannastaðir ofnýttir en vannýttir á Vesturlandi. Opnar aðgengi fyrir smábíla, rútur, húsbíla og bíla með hjól- eða fellihýsi í togi, sem alla jafna halda sig helst á bundnu slitlagi. Auknir valmöguleikar ferðaskipuleggjenda til að setja saman nýja ferðapakka í lengri og styttri hringferðir með viðkomu í báðum landshlutum. Vegbót á þessari leið kemur íbúum og fjölda fyrirtækja í báðum landshlutum til góða. Lagning bundins slitlags á þessari leið er hagkvæm vegna þess að veglagningin fylgir að langmestu leyti núverandi vegstæði. Umhverfismat vegna tengingar við veginn í þjóðgarði Þingvalla er fyrirliggjandi. Rökin voru gild fyrir fimm árum, hvað þá núna þegar ferðamönnum hefur fjölgað um helming síðan þá. Úr fimm hundruð þúsund í milljón og áframhaldandi aukning á næstu árum. Er ekki skynsamlegt að bregðast við fyrirsjáanlegu ástandi? Ástæðurnar eru fleiri. Gjaldtöku í Hvalfjarðargöng skal hætt árið 2018. Forráðamenn Spalar hafa viðrað hugmynd um gerð nýrra ganga og þar með áframhaldandi gjaldtöku. Gjaldið er í raun íþyngjandi skattur sem lofað var að yrði tímabundinn. Full ástæða er til að staðið verði við gerðan samning og gjaldtöku hætt þegar samningstímanum lýkur. Það blasir við að bundið slitlag milli Þingvalla og Borgarfjarðar er valmöguleiki sem myndi koma sér vel á álagstímanum í júlí sem forsvarsmenn Spalar hafa nefnt til rökstuðnings máli sínu sem helstu ástæðu tvöföldunar ganganna. Það er full ástæða til þess að hraða lagningu bundins slitlags um Uxahryggi og ljúka verkinu áður en ríkið fær Hvalfjarðargöng til umráða. Almenna skynsemi, hvar ertu?
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun