Föllum frá reglum um mætingu Sigþór Constantin Jóhannsson skrifar 24. október 2014 12:00 Í kjölfar umræðu um hátt brottfall úr framhaldsskólum á Íslandi þá langar mig að segja þetta: Föllum frá reglum um mætingu. Mæting er ekki hvetjandi á neinn jákvæðan hátt. Þvert á móti getur hún dregið úr löngun til þess að læra eitthvað í tímum. Ég er til dæmis í ENS103. Tungumál hafa alla tíð legið frekar vel fyrir mér, og þá sérstaklega enska. Mér gekk vel í ensku í grunnskóla og fékk góða einkunn í samræmdu prófunum. Hinsvegar var mér ekki boðið upp á það að flýta fyrir og taka framhaldskólaáfanga í ensku strax í 10. bekk. Allavega þá er ég í 103 í Ensku og eins og mig grunaði þá er efnið sem ég er að læra alls ekki nýtt af nálinni. Stór hluti bókarinnar er upprifjun af unglingastigi en svo eru líka verkefni sem eru auðveld þótt maður hafi ekki lært þau áður. Þegar það er verið að byrja á nýjum kafla myndi kennarinn byrja tímann á því að fletta í gegnum meginatriðin og útskýra hvernig verkefnin eiga að vera unnin. Staðreyndin er einfaldlega sú að á meðan kennarinn flytur efnið eru alltaf einhverjir nemendur sem vita upp á hár hvað hann ætlar að segja næst og jafnvel furða sig á hvers vegna í ósköpunum það sé verið að tala um þetta einfalda verkefni, sem margoft hefur verið kennt í grunnskóla eða maður bara einfaldlega kann fyrir. Ég er ekki að segja að „Ég“ hugsi svona í hvert skipti sem kennarinn útskýrir muninn á þolmynd og germynd, Hinsvegar þá eru nemendur sem gera það en í stað þess að fá að fara í gegnum efnið á sinn eigin hátt og á sínum hraða þá eru þeim sett ákveðin mörk sem kallast mætingarreglur. Afburðanemendur geta ekki fengið svigrúm til þess að stunda sitt nám utan kennslustofunnar og á þeim tíma sem þeim hentar- þeir þurfa að MÆTA í tíma og hlusta á kennarann fara yfir eitthvað sem þeir þekkja betur en handarbakið á sér og ef þeir gera það ekki þá eru þeir svo gott sem fallnir í áfanganum. Frjáls mæting yrði ekki bara hagur fyrir afburðanámsmenn. Það myndi henta öllum betur að fá að ákveða hvar og hvenær hann skrifar ritgerðina sína. Hverjum er ekki sama hvort ég leysi línulega jöfnu í algebru heima hjá mér, í bílnum eða í stofu 103 ? Svo lengi sem ég klára verkið á tilsettum tíma og fæ góða einkunn- Afhverju er mér sagt að gera það í kennslustofu ? . Þeir sem vilja læra í skólastofu með kennara er að sjálfsögðu frjálst að gera það og ég er alveg viss um það að skólinn á eftir að verða mikið betri staður til þess að vera á- bæði fyrir kennara og nemendur. Og já, ég sagði líka fyrir kennara. Það er vegna þess að með frjálsri mætingu má gera ráð fyrir því að færri nemendur sitji hverja kennslustund. Þannig skapast meiri friður og kennarinn hefur mun meiri tíma í að aðstoða þá nemendur sem það kjósa. Tímann sem tapast við að lesa upp og merkja við þá sem ekki eru mættir væri hægt að nota til þess að byrja strax að fara yfir efnið og koma nemendum í gang. Það hefur verið fjallað um hátt hlutfall nemenda sem hætta námi í framhaldsskólum á Íslandi. 870 nemendur hættu námi á þessu ári og þar af voru 270 sem hættu vegna þess að hafa “fallið” á frumstæðum hlut sem kallast mæting. Mér finnst að einkunnir og færni í hverri grein fyrir sig sé það sem skiptir öllu máli- ekki það hvort ég mæti í kennslustund sem ég fæ ekkert meira út úr heldur en ef ég einfaldlega kláraði verkefnin heima hjá mér. Ég trúi því að með frjálsu mætingarkerfi verði skólinn minn að besta mögulega stað fyrir nám og lærdóm. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 18.05.2024 Halldór Kjósum Katrínu Kjartan Ragnarsson Skoðun Baldur Þórhallsson er vitur og vís Bryndís Friðgeirsdóttir Skoðun „Ég skal baka fyrir Gunnar en ég kýs Kristján“ Páll Magnússon Skoðun Því miður ekkert annað í stöðunni en að fresta atkvæðagreiðslu um verkefni Heidelberg Gestur Þór Kristjánsson,Erla Sif Markúsdóttir,Sigurbjörg Jenný Jónsdóttir,Grétar Ingi Erlendsson Skoðun Forsetaframbjóðendur undir áhrifum Kremlverja? Bjarni Már Magnússon Skoðun Sagan sem verður að segja Drífa Snædal Skoðun Ráðherra Kári Stefánsson Skoðun Misskiljum ekki neitt Jón Helgi Björnsson Skoðun Forseti Íslands, Baldur Þórhallsson Friðrik Erlingsson Skoðun Skoðun Skoðun Því miður ekkert annað í stöðunni en að fresta atkvæðagreiðslu um verkefni Heidelberg Gestur Þór Kristjánsson,Erla Sif Markúsdóttir,Sigurbjörg Jenný Jónsdóttir,Grétar Ingi Erlendsson skrifar Skoðun Baldur Þórhallsson er vitur og vís Bryndís Friðgeirsdóttir skrifar Skoðun Kjósum Katrínu Kjartan Ragnarsson skrifar Skoðun Neikvæð áhrif þess að útiloka forsetaframbjóðendur frá kappræðum strax komin í ljós Ástþór Magnússon skrifar Skoðun Nýtt sveitarfélag Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Stafrænn ójöfnuður á upplýsingaöld Stella Samúelsdóttir,Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Varfærnisleg fagnaðarlæti Berglind Sunna Bragadóttir skrifar Skoðun „Ég skal baka fyrir Gunnar en ég kýs Kristján“ Páll Magnússon skrifar Skoðun Daðrað við sölu Björn Sævar Einarsson skrifar Skoðun Rannsóknir á söfnum skapa dýrmæta þekkingu Arndís Bergsdóttr skrifar Skoðun Sagan sem verður að segja Drífa Snædal skrifar Skoðun Nýsköpun innviða Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Fjöldi fyrirtækja hætta með Rapyd Oddný Björg Rafnsdóttir skrifar Skoðun Forsetaframbjóðendur undir áhrifum Kremlverja? Bjarni Már Magnússon skrifar Skoðun Bréf frá móður Berglind Fríða Viggósdóttir skrifar Skoðun Vill ekki lengur íslenzkan her? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hafa íslensk fjarskiptafélög málað sig út í horn? Aron Heiðar Steinsson skrifar Skoðun Á Ísland framtíð í NATO? Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Fjallkonan nýja, hún Katrín Þorvaldur Logason skrifar Skoðun Heilsa íslenskrar þjóðar, samofin framþróun í læknisfræði á Íslandi Theódór Skúli Sigurðsson skrifar Skoðun Njótum reynslu Katrínar Valgerður Bjarnadóttir skrifar Skoðun Katrínu á Bessastaði Brynja Þorbjörnsdóttir skrifar Skoðun Eru stjórnvöld að virða réttindi barna á flótta? Hópur fólks í ungmennaráði UNICEF á Íslandi skrifar Skoðun Forseti Íslands, Baldur Þórhallsson Friðrik Erlingsson skrifar Skoðun Algeng mistök við fasteignakaup og hvernig þú forðast þau Kristín Ósk Þórðardóttir skrifar Skoðun Er ungum mönnum sama um sjófólk? Kjartan Sveinn Guðmundsson skrifar Skoðun Þörfin fyrir heimilislækna Bjarni Jónsson skrifar Skoðun Um lýðræði — Þrjár spurningar til forsetaframbjóðenda Hjörtur Hjartarson skrifar Skoðun 30% kaupmáttaraukning með evru Guðmundur Ragnarsson skrifar Skoðun Halla Tómasdóttir yrði góður forseti Rannveig Guðmundsdóttir skrifar Sjá meira
Í kjölfar umræðu um hátt brottfall úr framhaldsskólum á Íslandi þá langar mig að segja þetta: Föllum frá reglum um mætingu. Mæting er ekki hvetjandi á neinn jákvæðan hátt. Þvert á móti getur hún dregið úr löngun til þess að læra eitthvað í tímum. Ég er til dæmis í ENS103. Tungumál hafa alla tíð legið frekar vel fyrir mér, og þá sérstaklega enska. Mér gekk vel í ensku í grunnskóla og fékk góða einkunn í samræmdu prófunum. Hinsvegar var mér ekki boðið upp á það að flýta fyrir og taka framhaldskólaáfanga í ensku strax í 10. bekk. Allavega þá er ég í 103 í Ensku og eins og mig grunaði þá er efnið sem ég er að læra alls ekki nýtt af nálinni. Stór hluti bókarinnar er upprifjun af unglingastigi en svo eru líka verkefni sem eru auðveld þótt maður hafi ekki lært þau áður. Þegar það er verið að byrja á nýjum kafla myndi kennarinn byrja tímann á því að fletta í gegnum meginatriðin og útskýra hvernig verkefnin eiga að vera unnin. Staðreyndin er einfaldlega sú að á meðan kennarinn flytur efnið eru alltaf einhverjir nemendur sem vita upp á hár hvað hann ætlar að segja næst og jafnvel furða sig á hvers vegna í ósköpunum það sé verið að tala um þetta einfalda verkefni, sem margoft hefur verið kennt í grunnskóla eða maður bara einfaldlega kann fyrir. Ég er ekki að segja að „Ég“ hugsi svona í hvert skipti sem kennarinn útskýrir muninn á þolmynd og germynd, Hinsvegar þá eru nemendur sem gera það en í stað þess að fá að fara í gegnum efnið á sinn eigin hátt og á sínum hraða þá eru þeim sett ákveðin mörk sem kallast mætingarreglur. Afburðanemendur geta ekki fengið svigrúm til þess að stunda sitt nám utan kennslustofunnar og á þeim tíma sem þeim hentar- þeir þurfa að MÆTA í tíma og hlusta á kennarann fara yfir eitthvað sem þeir þekkja betur en handarbakið á sér og ef þeir gera það ekki þá eru þeir svo gott sem fallnir í áfanganum. Frjáls mæting yrði ekki bara hagur fyrir afburðanámsmenn. Það myndi henta öllum betur að fá að ákveða hvar og hvenær hann skrifar ritgerðina sína. Hverjum er ekki sama hvort ég leysi línulega jöfnu í algebru heima hjá mér, í bílnum eða í stofu 103 ? Svo lengi sem ég klára verkið á tilsettum tíma og fæ góða einkunn- Afhverju er mér sagt að gera það í kennslustofu ? . Þeir sem vilja læra í skólastofu með kennara er að sjálfsögðu frjálst að gera það og ég er alveg viss um það að skólinn á eftir að verða mikið betri staður til þess að vera á- bæði fyrir kennara og nemendur. Og já, ég sagði líka fyrir kennara. Það er vegna þess að með frjálsri mætingu má gera ráð fyrir því að færri nemendur sitji hverja kennslustund. Þannig skapast meiri friður og kennarinn hefur mun meiri tíma í að aðstoða þá nemendur sem það kjósa. Tímann sem tapast við að lesa upp og merkja við þá sem ekki eru mættir væri hægt að nota til þess að byrja strax að fara yfir efnið og koma nemendum í gang. Það hefur verið fjallað um hátt hlutfall nemenda sem hætta námi í framhaldsskólum á Íslandi. 870 nemendur hættu námi á þessu ári og þar af voru 270 sem hættu vegna þess að hafa “fallið” á frumstæðum hlut sem kallast mæting. Mér finnst að einkunnir og færni í hverri grein fyrir sig sé það sem skiptir öllu máli- ekki það hvort ég mæti í kennslustund sem ég fæ ekkert meira út úr heldur en ef ég einfaldlega kláraði verkefnin heima hjá mér. Ég trúi því að með frjálsu mætingarkerfi verði skólinn minn að besta mögulega stað fyrir nám og lærdóm.
Því miður ekkert annað í stöðunni en að fresta atkvæðagreiðslu um verkefni Heidelberg Gestur Þór Kristjánsson,Erla Sif Markúsdóttir,Sigurbjörg Jenný Jónsdóttir,Grétar Ingi Erlendsson Skoðun
Skoðun Því miður ekkert annað í stöðunni en að fresta atkvæðagreiðslu um verkefni Heidelberg Gestur Þór Kristjánsson,Erla Sif Markúsdóttir,Sigurbjörg Jenný Jónsdóttir,Grétar Ingi Erlendsson skrifar
Skoðun Neikvæð áhrif þess að útiloka forsetaframbjóðendur frá kappræðum strax komin í ljós Ástþór Magnússon skrifar
Skoðun Heilsa íslenskrar þjóðar, samofin framþróun í læknisfræði á Íslandi Theódór Skúli Sigurðsson skrifar
Skoðun Eru stjórnvöld að virða réttindi barna á flótta? Hópur fólks í ungmennaráði UNICEF á Íslandi skrifar
Skoðun Algeng mistök við fasteignakaup og hvernig þú forðast þau Kristín Ósk Þórðardóttir skrifar
Því miður ekkert annað í stöðunni en að fresta atkvæðagreiðslu um verkefni Heidelberg Gestur Þór Kristjánsson,Erla Sif Markúsdóttir,Sigurbjörg Jenný Jónsdóttir,Grétar Ingi Erlendsson Skoðun