Tækifæri í evrópusamstarfi María Kristín Gylfadóttir skrifar 21. nóvember 2013 14:28 Síðastliðin tíu ár hef ég unnið að því að stuðla að og styðja við þátttöku Íslendinga í menntaáætlun Evrópusambandsins. Fólk hefur ólíkar skoðanir á ESB, og líka á Evrópustyrkjum, en fleiri eru sammála um að tækifærin sem áætlunin veitir hafa nýst Íslendingum vel og verið jákvæð innspýting í íslenskt menntakerfi. Í dag föstudag verða nýjar kynslóðir Evrópuáætlana um menntun, menningu, rannsóknir og æskulýðsmál kynntar á opnunarráðstefnu á Hótel Sögu. Ný mennta-, æskulýðs- og íþróttaáætlun sem hefur fengið nafnið Erasmus+ mun á næstu sjö árum veita fjórum milljónum einstaklinga innan Evrópu tækifæri til að efla eigin færni, stuðla að nýsköpun í menntun og skapa sér atvinnutækifæri til framtíðar. Síðan 1992 hafa meira en 7000 Íslendingar – ólíkir hópar nemenda, kennara, skólastjórnenda, fræðsluaðila og fulltrúa atvinnulífs - tekið þátt í fjölþjóðlegu samstarfi í gegnum menntaáætlun ESB. Þeir hafa þroskast sem einstaklingar, öðlast nýja færni, miðlað því sem vel er gert í íslensku menntakerfi og eignast nýja vini – oft fyrir lífstíð. Sumir hafa jafnvel farið erlendis í nám og ekki snúið til baka. Fyrr í vikunni hitti ég ungt par, Íslending og Frakka, í flugvél á leið til Íslands. Frakkinn kom hingað fyrir rúmum sjö árum sem Erasmus stúdent – hann er enn hér. Árlega koma helmingi fleiri Erasmus stúdentar til Íslands í nám en fara utan. Margir ílengjast. Í því felst hagur fyrir íslenskt samfélag og ekki síður efnahagslíf. Það hafa verið forréttindi að fylgjast með því hversu vel okkur Íslendingum hefur farnast í þessu samstarfi. Svo það sé sagt þá höfum við ótrúlega mikið fram að færa þegar kemur að menntun. Þannig gætir áhrifa af þátttöku ekki einungis hjá einstaklingum heldur ekki síður hjá mennta- og fræðslustofnunum og í atvinnulífinu sjálfu. Skimunartæki til að sporna við brotthvarfi, heilstæð starfsendurhæfing, gæðahandbækur fyrir þjálfun starfsnema vinnustað, nám í plastiðnaði, og ný kennslubók í sauðfjárrækt eru örfá dæmi um nýlegar afurðir evrópskra samstarfsverkefna. Áhrifa hugmyndaauðgi okkar og nýsköpunar gætir ekki síður í samstarfslöndum okkar en hér heima. Í því er falinn auður. En gleymum ekki því sem við getum lært af öðrum. Íslenskt menntastefna sem er mótuð í kringum markmið um nám alla ævi tekur mið af ríkjandi áherslum varðandi menntun í Evrópu. Þar er stefnt að evrópsku menntavæði þar sem hvert ríki heldur sérkennum sínum en löndin starfa saman þar sem þess er þörf, s.s. við að auka gagnsæi menntakerfa til að tryggja að nemendur og vinnuafl fái nám og námsgráður metnar milli landa. Núverandi áskoranir í menntun á Íslandi eru þær sömu og annars staðar í Evrópu: hvernig stuðlum við að aukinni skilvirkni en tryggjum um leið gæði? Útskrifast nemendur með þá færni og þekkingu sem hentar atvinnulífinu? Hvaða leiðir eru færar við fjármögnun náms sem tryggir um leið þátttöku sem flestra í námi? Erasmus+ veitir fjölmörg tækifæri til opins samráðs um þessar og fleiri áskoranir í menntun. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson Skoðun Skoðun Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Sjá meira
Síðastliðin tíu ár hef ég unnið að því að stuðla að og styðja við þátttöku Íslendinga í menntaáætlun Evrópusambandsins. Fólk hefur ólíkar skoðanir á ESB, og líka á Evrópustyrkjum, en fleiri eru sammála um að tækifærin sem áætlunin veitir hafa nýst Íslendingum vel og verið jákvæð innspýting í íslenskt menntakerfi. Í dag föstudag verða nýjar kynslóðir Evrópuáætlana um menntun, menningu, rannsóknir og æskulýðsmál kynntar á opnunarráðstefnu á Hótel Sögu. Ný mennta-, æskulýðs- og íþróttaáætlun sem hefur fengið nafnið Erasmus+ mun á næstu sjö árum veita fjórum milljónum einstaklinga innan Evrópu tækifæri til að efla eigin færni, stuðla að nýsköpun í menntun og skapa sér atvinnutækifæri til framtíðar. Síðan 1992 hafa meira en 7000 Íslendingar – ólíkir hópar nemenda, kennara, skólastjórnenda, fræðsluaðila og fulltrúa atvinnulífs - tekið þátt í fjölþjóðlegu samstarfi í gegnum menntaáætlun ESB. Þeir hafa þroskast sem einstaklingar, öðlast nýja færni, miðlað því sem vel er gert í íslensku menntakerfi og eignast nýja vini – oft fyrir lífstíð. Sumir hafa jafnvel farið erlendis í nám og ekki snúið til baka. Fyrr í vikunni hitti ég ungt par, Íslending og Frakka, í flugvél á leið til Íslands. Frakkinn kom hingað fyrir rúmum sjö árum sem Erasmus stúdent – hann er enn hér. Árlega koma helmingi fleiri Erasmus stúdentar til Íslands í nám en fara utan. Margir ílengjast. Í því felst hagur fyrir íslenskt samfélag og ekki síður efnahagslíf. Það hafa verið forréttindi að fylgjast með því hversu vel okkur Íslendingum hefur farnast í þessu samstarfi. Svo það sé sagt þá höfum við ótrúlega mikið fram að færa þegar kemur að menntun. Þannig gætir áhrifa af þátttöku ekki einungis hjá einstaklingum heldur ekki síður hjá mennta- og fræðslustofnunum og í atvinnulífinu sjálfu. Skimunartæki til að sporna við brotthvarfi, heilstæð starfsendurhæfing, gæðahandbækur fyrir þjálfun starfsnema vinnustað, nám í plastiðnaði, og ný kennslubók í sauðfjárrækt eru örfá dæmi um nýlegar afurðir evrópskra samstarfsverkefna. Áhrifa hugmyndaauðgi okkar og nýsköpunar gætir ekki síður í samstarfslöndum okkar en hér heima. Í því er falinn auður. En gleymum ekki því sem við getum lært af öðrum. Íslenskt menntastefna sem er mótuð í kringum markmið um nám alla ævi tekur mið af ríkjandi áherslum varðandi menntun í Evrópu. Þar er stefnt að evrópsku menntavæði þar sem hvert ríki heldur sérkennum sínum en löndin starfa saman þar sem þess er þörf, s.s. við að auka gagnsæi menntakerfa til að tryggja að nemendur og vinnuafl fái nám og námsgráður metnar milli landa. Núverandi áskoranir í menntun á Íslandi eru þær sömu og annars staðar í Evrópu: hvernig stuðlum við að aukinni skilvirkni en tryggjum um leið gæði? Útskrifast nemendur með þá færni og þekkingu sem hentar atvinnulífinu? Hvaða leiðir eru færar við fjármögnun náms sem tryggir um leið þátttöku sem flestra í námi? Erasmus+ veitir fjölmörg tækifæri til opins samráðs um þessar og fleiri áskoranir í menntun.
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar