Deilt um ábyrgð í málum Fernöndu Gissur Sigurðsson skrifar 12. nóvember 2013 12:10 Mynd/Daníel Ekki er enn byrjað að dæla olíu og menguðum sjó úr flakinu af flutningaskipinu Fernöndu sem liggur við bryggju á Grundartanga og getur því enn stafað mengunarhætta af því. Hagsmunaaðilar þvers og kruss um heiminn deila um hver beri endanlega ábyrgð á að fjarlægja mengandi efni úr skipinu og rífa það. Í fyrsta lagi munu sérfræðingar þurfa að meta skipið, sem endanlega ónýtt, og er sú vinna hafin. Fyrirtækið sem á skipið er skráð í Lettlandi og segist ekki bera ábyrgð á olíunni um borð, sem sé í eigu olíufélagsins Dan Bunker í Marokkó. Skipið er skráð í Dóminíska lýðveldinu en þar á bæ segja menn að málið sé á ábyrgð tryggingafélags skipsins. Það félag heitir Carinó, skráð í london, en svonefnt hliðar tryggingafélag er rússneskt og hluti trygginganna er svo í einhverskonar vafningstryggingu hjá Lloyds. Í fyrrinótt óttuðust menn að mengunarslys gæti orðið í Grundartangahöfn. Fernanda var rét slitnuð frá bryggju í miklu óveðri og slóst hvað eftir annað við bryggjuna af miklu afli, en skrokkur skipsins er að líkindum veikari en ella eftir gríðarlegan hita, sem varð í eldsvoðanum þar um borð í síðustu viku og frekri óveður eru í kortunum. En þrátt fyrir megnunarhættuna er málið Umhverfisstofnun óviðkomandi þar sem skipið er í höfn, og þar með á ábyrgð viðkomandi hafnaryfirvalda, eða Faxaflóahafna í þessu tilviki. Þar á bæ fengust þær upplýsingar í morgun að skipið væri nú vel vaktað og unnið væri að því að finna endanlega út hver ætti hvað og hver væri hvurs í þessu máli. Að þeirri niðurstöðu fenginni væri loks hægt að hefja olíudælingu úr skipinu og semja um niðurrif þess. Mest lesið Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Innlent Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Innlent Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Innlent Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Innlent Segist eiga fund með Pútín Erlent Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Innlent Fleiri fréttir Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Sjá meira
Ekki er enn byrjað að dæla olíu og menguðum sjó úr flakinu af flutningaskipinu Fernöndu sem liggur við bryggju á Grundartanga og getur því enn stafað mengunarhætta af því. Hagsmunaaðilar þvers og kruss um heiminn deila um hver beri endanlega ábyrgð á að fjarlægja mengandi efni úr skipinu og rífa það. Í fyrsta lagi munu sérfræðingar þurfa að meta skipið, sem endanlega ónýtt, og er sú vinna hafin. Fyrirtækið sem á skipið er skráð í Lettlandi og segist ekki bera ábyrgð á olíunni um borð, sem sé í eigu olíufélagsins Dan Bunker í Marokkó. Skipið er skráð í Dóminíska lýðveldinu en þar á bæ segja menn að málið sé á ábyrgð tryggingafélags skipsins. Það félag heitir Carinó, skráð í london, en svonefnt hliðar tryggingafélag er rússneskt og hluti trygginganna er svo í einhverskonar vafningstryggingu hjá Lloyds. Í fyrrinótt óttuðust menn að mengunarslys gæti orðið í Grundartangahöfn. Fernanda var rét slitnuð frá bryggju í miklu óveðri og slóst hvað eftir annað við bryggjuna af miklu afli, en skrokkur skipsins er að líkindum veikari en ella eftir gríðarlegan hita, sem varð í eldsvoðanum þar um borð í síðustu viku og frekri óveður eru í kortunum. En þrátt fyrir megnunarhættuna er málið Umhverfisstofnun óviðkomandi þar sem skipið er í höfn, og þar með á ábyrgð viðkomandi hafnaryfirvalda, eða Faxaflóahafna í þessu tilviki. Þar á bæ fengust þær upplýsingar í morgun að skipið væri nú vel vaktað og unnið væri að því að finna endanlega út hver ætti hvað og hver væri hvurs í þessu máli. Að þeirri niðurstöðu fenginni væri loks hægt að hefja olíudælingu úr skipinu og semja um niðurrif þess.
Mest lesið Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Innlent Styttan tekin niður eftir harðar deilur um klúran barm Erlent Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Innlent Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Innlent Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Innlent Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Innlent Segist eiga fund með Pútín Erlent Hvarf fyrir tæpum þrjátíu árum og fannst í hopandi jökli Erlent Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Innlent Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Innlent Fleiri fréttir Tollarnir tilefni til hvorra tveggja örvæntingar og léttis Simmi lýsir áralöngu umsáturseinelti: Sat um hann í bílakjallara Tveir fluttir með þyrlunni og fjórir með sjúkrabíl Vörðuóðir ferðamenn fremji náttúruspjöll Húsvíkingur á Norðurpólnum segir sögu merkustu landkönnuða 20. aldar Þrýstu á yngsta sakborninginn um að taka á sig alla sök Ákvörðun ráðherra muni seinka viðbragði við faröldrum framtíðar Þyrlan aftur á leið austur vegna umferðarslyss Ekki eigi að gera einstaklinga ábyrga fyrir gerðum ríkisstjórnar Tollahækkanirnar vonbrigði og þrýstir á um fund sem fyrst Forsætisráðherra ósátt með tolla og pólfarar á Húsavík Fyrirlestri ísraelsks fræðimanns aflýst eftir skamma stund Golfbolti hafnaði í manni „eftir óteljandi dæmi um óskiljanlega hegðun“ Tveggja bíla árekstur á Suðurlandi Svartaþoka gerir þyrlusveit í útkalli erfitt fyrir Innkalla sælgæti vegna köfnunarhættu Fjarlægði nöfnin strax: „Ætlumst ekki til neins af þessu fólki“ Öryggissérfræðingur hefur trú á boðuðum aðgerðum í Reynisfjöru Segir Höllu ekki skilja um hvað málið snýst Færa sig í Kringluna vegna bílastæðaskorts og framkvæmda Tollastríð, makríll og flutningur Blóðbankans Greina ekki frá tilkynntum kynferðisbrotum á Þjóðhátíð strax Segja Rafmennt auglýsa nöfn sín í blekkingarskyni Sektaður vegna kýr sem drapst á leið í sláturhús Minnsti þéttleiki makríls síðan 2010 Tveir skjálftar yfir þrír að stærð Hvar á að grípa niður í fækkun innflytjenda? Blóðbankinn á leið í Kringluna Nokkuð um hávaðaútköll Segja upp og draga úr útgáfu: Óvissan í rekstrinum „því miður aukist mikið“ Sjá meira