Burt með stöðumælana! Björn Jón Bragason skrifar 14. nóvember 2013 06:00 Fyrir meira en hálfri öld var tekið upp á því að innheimta gjald fyrir bílastæði við helstu verslunargötur í miðbæ Reykjavíkur til að tryggja sem best flæði í stæðin, enda óx bílaeign hröðum skrefum á þeim tíma og tilfinnanlegur skortur var orðinn á stæðum. Markmiðið með gjaldheimtu fyrir bílastæði hefur aldrei verið annað en að tryggja sem hagkvæmasta nýtingu á stæðunum. Borgaryfirvöld hafa hins vegar notað sér bílastæðin sem féþúfu og hækkað gjöldin óhæfilega. Gjaldtakan er hemill á að fólk komi í bæinn og þá mismunar borgin kaupmönnum, því ekki er innheimt gjald á verslunarsvæðum annars staðar í borgarlandinu. En það eru til betri leiðir til að tryggja sem best flæði í bílastæði. Víða á meginlandi Evrópu, sem og á Akureyri, er notast við framrúðuskífur eða svokallaðar „bílaklukkur“ með góðum árangri. Ef slíkt fyrirkomulag yrði tekið upp í miðbæ Reykjavíkur gætum við til að mynda hugsað okkur að við Laugaveginn sjálfan mætti leggja í tuttugu mínútur til hálfa klukkustund. Í hliðargötum og öðrum nálægum götum í tvær klukkustundir og fjærst, á Skúlagötusvæðinu, væru langtímastæði sem sér í lagi myndu gagnast starfsfólki verslana og annarra fyrirtækja sem þyrftu að leggja bílum sínum allan daginn. Framrúðuskífurnar hafa gefist afar vel á Akureyri og leitt til mun betri nýtingar á stæðum og þá hafa heildartekjur bílastæðasjóðsins þar nyrðra aukist eftir breytinguna. Almenn ánægja ríkir meðal kaupmanna sem og bæjarbúa með framrúðuskífurnar. Það er afar mikils virði fyrir borgina að verslun og þjónusta fái áfram dafnað í miðbænum. Stuðlum að því að borgarbúar sæki í ríkara mæli í bæinn og fjarlægjum stöðumælana. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Á hlaupum undan ábyrgðinni Áslaug Friðriksdóttir Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Skoðun Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Ákall um nægjusemi í heimi neyslubrjálæðis Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson skrifar Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson skrifar Sjá meira
Fyrir meira en hálfri öld var tekið upp á því að innheimta gjald fyrir bílastæði við helstu verslunargötur í miðbæ Reykjavíkur til að tryggja sem best flæði í stæðin, enda óx bílaeign hröðum skrefum á þeim tíma og tilfinnanlegur skortur var orðinn á stæðum. Markmiðið með gjaldheimtu fyrir bílastæði hefur aldrei verið annað en að tryggja sem hagkvæmasta nýtingu á stæðunum. Borgaryfirvöld hafa hins vegar notað sér bílastæðin sem féþúfu og hækkað gjöldin óhæfilega. Gjaldtakan er hemill á að fólk komi í bæinn og þá mismunar borgin kaupmönnum, því ekki er innheimt gjald á verslunarsvæðum annars staðar í borgarlandinu. En það eru til betri leiðir til að tryggja sem best flæði í bílastæði. Víða á meginlandi Evrópu, sem og á Akureyri, er notast við framrúðuskífur eða svokallaðar „bílaklukkur“ með góðum árangri. Ef slíkt fyrirkomulag yrði tekið upp í miðbæ Reykjavíkur gætum við til að mynda hugsað okkur að við Laugaveginn sjálfan mætti leggja í tuttugu mínútur til hálfa klukkustund. Í hliðargötum og öðrum nálægum götum í tvær klukkustundir og fjærst, á Skúlagötusvæðinu, væru langtímastæði sem sér í lagi myndu gagnast starfsfólki verslana og annarra fyrirtækja sem þyrftu að leggja bílum sínum allan daginn. Framrúðuskífurnar hafa gefist afar vel á Akureyri og leitt til mun betri nýtingar á stæðum og þá hafa heildartekjur bílastæðasjóðsins þar nyrðra aukist eftir breytinguna. Almenn ánægja ríkir meðal kaupmanna sem og bæjarbúa með framrúðuskífurnar. Það er afar mikils virði fyrir borgina að verslun og þjónusta fái áfram dafnað í miðbænum. Stuðlum að því að borgarbúar sæki í ríkara mæli í bæinn og fjarlægjum stöðumælana.
Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar
Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun