Tilgangurinn helgar meðalið! Anna Berg Samúelsdóttir skrifar 12. júní 2013 08:52 Refa- og minkaveiðar eru hitamál á Íslandi. Báðar tegundirnar eru sagðar skaðvaldar í íslensku vistkerfi, skaði t.d. fuglalíf. Kröfur um útrýmingu minks eða minnkun á stofnstærð refs er ekki megininntak þessarar greinar heldur veiðiaðferðirnar sem tíðkast hérlendis og siðferði þeirra.Veiðin Skoðum aðstæður nágranna okkar Dana, þeir hafa líkt og við bæði ref og mink í vistkerfi sínu. Barátta þeirra gegn fjölgun minksins er líkt og hér mjög mikilvæg og síðustu ár hafa þeir verið með verkefni er kallast „Minkbekæmpelsen1“ eða baráttan við minkinn. En það er skýrt í danskri löggjöf að við veiðar skulu minkar fá skjótan og sem sársaukaminnstan dauða. Þeir sem ganga til veiða með deyðandi vopn líkt og skotvopn skulu hafa þreytt veiðipróf, skriflegt og verklegt. Noti danskur veiðimaður gildru til veiða verður gildran að vera þannig útbúin að skepnan veiðist lifandi. Fari rangt dýr í gildruna er einfalt að sleppa því aftur út í náttúruna. Dauðagildrur á borð við dýraboga og drekkingargildrur eru með öllu bannaðar hjá Dönum. Ein undantekning frá reglunni er felligildran, nýtt af fagfólki. Engar hæfniskröfur eru gerðar til minka- og refaveiðimanna hérlendis, það eina sem þeir þurfa til veiðanna er veiðikort og skotvopnaleyfi, noti þeir slíkt. Tegundir leyfðra veiðigildra hérlendis eru t.d fótbogi og dauðagildrur3. Dauðagildrur geta t.d. verið drekkingargildrur (minkasíur) og dýrabogar. Skepnur er lenda í fyrrgreindum gildrum ýmist drepast strax eða festast. Drepist dýrið ekki heldur festist, veldur það mikilli þjáningu fyrir skepnuna á meðan dauðastríðinu stendur. Einnig geta önnur dýr lent í gildrunum. Íslensk reglugerð um refa- og minkaveiðar segir að drepa skuli dýrið á sem skjótvirkastan hátt, en það getur reynst erfitt samkvæmt ofantöldu. Rétt er að taka fram að notkun á fótbogagildrum á refaveiðum á einungis við um yrðlinga og að skylt er að hafa umsjón með bogunum.Óargadýr drepur Í umræðunni í dag er minkur sagður skepna sem engu eiri, drepi bara til að drepa. Hagsmunaðilar krefjast þess að fá leyfi til þess að verja sig og sín svæði fyrir ágangi minks og refs, það er skiljanlegt. En er það virkilega þannig að tilgangurinn helgi meðalið og að við getum leyft okkur að drepa skepnurnar með hvaða tólum og tækjum sem við viljum? Er réttlætanlegt að drepa skepnu með bogagildru eða drekkja henni? Hver eru siðferðilegu rökin sem réttlæta að drepa skepnu á kvalafullan hátt? Skipir það kannski engu máli hvernig minkur eða refur er drepinn, bara að dýrið drepist, því það er hvort sem er að okkar mati grimmt og óvægið? Er það réttlætingin? Maðurinn er talinn vera siðferðisvera og einn af grunneiginleikum siðferðis er skynsemi. Dýr eru ekki talin hafa siðferðisvitund heldur skynvit og frumhvöt. Samkvæmt þessu þá er ekki réttlætanlegt að drepa dýr á kvalafullan hátt þrátt fyrir að við teljum rándýrin, sem drepa skal, vera grimm og óvægin. Í reglugerðum um slátrun dýra eiga dýr rétt á því að vera aflífuð með sómsamlegum hætti. Á það ekki líka við um villt dýr? Til að stöðva illa meðferð á dýrum þarf góða löggjöf. Núverandi lög hamla ekki drekkingum á mink og það gera nýju lögin (nr. 55/2013) ekki heldur sem er umhugsunarvert. Heimildir: 1. Naturstyrelsen, á.á. Minkbekæmpelsen. Skoðað á vef 23.09.2012: http://www.naturstyrelsen.dk/Naturbeskyttelse/invasivearter/Myndighed/Minkprojekt/ 2. Bekendtgørelse om vildtskader nr. 259/2011 3. Reglugerð um refa- og minkaveiðar nr. 437/1995. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Palestína í Eurovision Sigurður Loftur Thorlacius Skoðun Narsissismi í hnotskurn Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm Skoðun Heimur skorts eða gnægða? Þorvaldur Víðisson Skoðun Hversu lítill fiskur yrðum við? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Vígvellir barna eru víða Rakel Linda Kristjánsdóttir Skoðun Þjóðin vill eitt, Kristrún annað Ole Anton Bieltvedt Skoðun Ferðaþjónustan er burðarás í íslensku efnahagslífi Þórir Garðarsson Skoðun Söngur Ísraels og RÚV Ingólfur Gíslason. Skoðun Smábátar eru framtíðin, segir David Attenborough Kjartan Sveinsson Skoðun Skoðun Skoðun Heimur skorts eða gnægða? Þorvaldur Víðisson skrifar Skoðun Vígvellir barna eru víða Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Narsissismi í hnotskurn Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm skrifar Skoðun Palestína í Eurovision Sigurður Loftur Thorlacius skrifar Skoðun Ferðaþjónustan er burðarás í íslensku efnahagslífi Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Hversu lítill fiskur yrðum við? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þjóðin vill eitt, Kristrún annað Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Lélegir íslenskir læknar...eru ekki til! Steinunn Þórðardóttir skrifar Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Þriðji kafli: Skálmöld Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Valkyrjurnar verða að losa okkur við Rapyd Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Söngur Ísraels og RÚV Ingólfur Gíslason. skrifar Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson skrifar Skoðun Uppiskroppa með umræðuefni í málþófi? Talið um Gaza! Viðar Eggertsson skrifar Skoðun Kærleikurinn pikkaði í mig Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Gigt er ekki bara sjúkdómur fullorðinna – Gigtarfélagið heldur opið hús til að fræða og styðja alla aldurshópa Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Friðun Grafarvogs Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Torfærur, hossur og hristingar! Jóhanna Dýrunn Jónsdóttir skrifar Skoðun NÓG ER NÓG – Heilbrigðiskerfið er í neyðarástandi Ásthildur Kristín Björnsdóttir skrifar Skoðun Við munum aldrei fela okkur aftur Kári Garðarsson skrifar Skoðun Er Kópavogsbær vel rekinn? Bergljót Kristinsdóttir skrifar Skoðun Oft er forræðishyggja hjá fjölskyldum og á heimilum fatlaðs fólks Atli Már Haraldsson Zebitz skrifar Skoðun Um sjónarhorn og sannleika Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Lýðræðið er farið – er of seint að snúa við? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Er gagnlegt að kunna að forrita á tímum gervigreindar? Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Málþóf og/eða lýðræði? Elín Íris Fanndal skrifar Skoðun Umdeildasti fríverslunarsamningur sögunnar? Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Ísafjarðarbær í Bestu deild Sigríður Júlía Brynleifsdóttir,Gylfi Ólafsson skrifar Skoðun Þjóðarmorð í beinni Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Sjá meira
Refa- og minkaveiðar eru hitamál á Íslandi. Báðar tegundirnar eru sagðar skaðvaldar í íslensku vistkerfi, skaði t.d. fuglalíf. Kröfur um útrýmingu minks eða minnkun á stofnstærð refs er ekki megininntak þessarar greinar heldur veiðiaðferðirnar sem tíðkast hérlendis og siðferði þeirra.Veiðin Skoðum aðstæður nágranna okkar Dana, þeir hafa líkt og við bæði ref og mink í vistkerfi sínu. Barátta þeirra gegn fjölgun minksins er líkt og hér mjög mikilvæg og síðustu ár hafa þeir verið með verkefni er kallast „Minkbekæmpelsen1“ eða baráttan við minkinn. En það er skýrt í danskri löggjöf að við veiðar skulu minkar fá skjótan og sem sársaukaminnstan dauða. Þeir sem ganga til veiða með deyðandi vopn líkt og skotvopn skulu hafa þreytt veiðipróf, skriflegt og verklegt. Noti danskur veiðimaður gildru til veiða verður gildran að vera þannig útbúin að skepnan veiðist lifandi. Fari rangt dýr í gildruna er einfalt að sleppa því aftur út í náttúruna. Dauðagildrur á borð við dýraboga og drekkingargildrur eru með öllu bannaðar hjá Dönum. Ein undantekning frá reglunni er felligildran, nýtt af fagfólki. Engar hæfniskröfur eru gerðar til minka- og refaveiðimanna hérlendis, það eina sem þeir þurfa til veiðanna er veiðikort og skotvopnaleyfi, noti þeir slíkt. Tegundir leyfðra veiðigildra hérlendis eru t.d fótbogi og dauðagildrur3. Dauðagildrur geta t.d. verið drekkingargildrur (minkasíur) og dýrabogar. Skepnur er lenda í fyrrgreindum gildrum ýmist drepast strax eða festast. Drepist dýrið ekki heldur festist, veldur það mikilli þjáningu fyrir skepnuna á meðan dauðastríðinu stendur. Einnig geta önnur dýr lent í gildrunum. Íslensk reglugerð um refa- og minkaveiðar segir að drepa skuli dýrið á sem skjótvirkastan hátt, en það getur reynst erfitt samkvæmt ofantöldu. Rétt er að taka fram að notkun á fótbogagildrum á refaveiðum á einungis við um yrðlinga og að skylt er að hafa umsjón með bogunum.Óargadýr drepur Í umræðunni í dag er minkur sagður skepna sem engu eiri, drepi bara til að drepa. Hagsmunaðilar krefjast þess að fá leyfi til þess að verja sig og sín svæði fyrir ágangi minks og refs, það er skiljanlegt. En er það virkilega þannig að tilgangurinn helgi meðalið og að við getum leyft okkur að drepa skepnurnar með hvaða tólum og tækjum sem við viljum? Er réttlætanlegt að drepa skepnu með bogagildru eða drekkja henni? Hver eru siðferðilegu rökin sem réttlæta að drepa skepnu á kvalafullan hátt? Skipir það kannski engu máli hvernig minkur eða refur er drepinn, bara að dýrið drepist, því það er hvort sem er að okkar mati grimmt og óvægið? Er það réttlætingin? Maðurinn er talinn vera siðferðisvera og einn af grunneiginleikum siðferðis er skynsemi. Dýr eru ekki talin hafa siðferðisvitund heldur skynvit og frumhvöt. Samkvæmt þessu þá er ekki réttlætanlegt að drepa dýr á kvalafullan hátt þrátt fyrir að við teljum rándýrin, sem drepa skal, vera grimm og óvægin. Í reglugerðum um slátrun dýra eiga dýr rétt á því að vera aflífuð með sómsamlegum hætti. Á það ekki líka við um villt dýr? Til að stöðva illa meðferð á dýrum þarf góða löggjöf. Núverandi lög hamla ekki drekkingum á mink og það gera nýju lögin (nr. 55/2013) ekki heldur sem er umhugsunarvert. Heimildir: 1. Naturstyrelsen, á.á. Minkbekæmpelsen. Skoðað á vef 23.09.2012: http://www.naturstyrelsen.dk/Naturbeskyttelse/invasivearter/Myndighed/Minkprojekt/ 2. Bekendtgørelse om vildtskader nr. 259/2011 3. Reglugerð um refa- og minkaveiðar nr. 437/1995.
Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm Skoðun
Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm skrifar
Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson skrifar
Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson skrifar
Skoðun Gigt er ekki bara sjúkdómur fullorðinna – Gigtarfélagið heldur opið hús til að fræða og styðja alla aldurshópa Hrönn Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Oft er forræðishyggja hjá fjölskyldum og á heimilum fatlaðs fólks Atli Már Haraldsson Zebitz skrifar
Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm Skoðun