Umræða um besta stað á versta stað Teitur Einarsson skrifar 24. ágúst 2013 07:00 Hver er besti staðurinn í Reykjavík? Flestir geta nefnt einhvern stað í Reykjavík sem þeim finnst bestur og ólíklega næst samstaða um hvar sá staður er. Sumir sem búa í Grafarvogi segja Grafarvogurinn. Aðrir nefna miðbæinn. Öskjuhlíðin fær iðulega nokkur atkvæði og upp á síðkastið hefur staðurinn þar sem fyrirhugað er að reisa mosku verið nefndur sem besti staðurinn í Reykjavík - af þeim sem eru mótfallnir byggingunni. Megin röksemdafærsla þeirra sem mótmælt hafa byggingu mosku virðist vera að byggingin á fyrirhugðum stað muni bera fyrir augu ökumanna sem keyra niður Ártúnsbrekku og verða þar með eitt af kennileitum borgarinnar. Sumir segjast alls ekki vera á móti byggingunni sem slíkri en vilja bara ekki að hún sjáist - eða að minnsta kosti ekki vel. Aðrir ganga lengra og segja umbúðalaust að þeir séu á móti byggingunni vegna þess að moska er bænahús íslamista og íslamstrú sé vond trú, samanber Tyrkjaránið hérna um árið og fleira í þeim dúr. Öll slík röksemdafærsla er haldlaus og er umræða á þeim nótum marklaus í samfélagi sem byggir á gildum frelsis, lýðræðis og mannréttinda. Andstæðingar moskunnar virðast margir halda að það þurfi að koma í veg fyrir að íslam nái hér að skjóta rótum til að vernda mannréttindi og frelsi. Af þeim sökum virðist mega brjóta á mannréttindum þeirra Íslendinga sem aðhyllast trúarbrögð sem ekki eru þóknanleg þeim hinum sanntrúuðu. Þeir átta sig ekki á því að það eru þeir sjálfir og þeirra eigin málflutningur sem eru að grafa undan virðingu fyrir mannréttindum. Umræða um mosku á besta stað er því miður á versta stað fordóma og hræðsluáhróðurs. Eflaust má finna eitthvað gott í boðskap allra trúarbragða en það er fráleitt að fullyrða að ein trúarbrögð séu yfir önnur hafin. Þau eru flest álíka órökrétt og heimtufrek á einokunarrétt sinn yfir lífi og sál mannanna. Það er því svo sem ekki hægt að gera kröfu til þess að fólk virði trúarbrögð eða trúarskoðanir hvers annars. Það er hins vegar grundvallaratriði að virða rétt fólks til þess að iðka sína trú í friði. Mismunun og brot á mannréttindum verða ekki liðin sama í nafni hvaða trúar þau eru framin. Það er vonandi að við berum gæfu til þess að virða rétt hvers annars og sameinum samfélagið á þeim grundvelli - en sundrum því ekki vegna vitleysisumræðu um trú eða kynferði, litarhátt kynhneigð, hárlit eða hvað það er sem einkennir hvern og einn einstakling í samfélaginu eða aðgreinir frá öðrum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Skoðun Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Sjá meira
Hver er besti staðurinn í Reykjavík? Flestir geta nefnt einhvern stað í Reykjavík sem þeim finnst bestur og ólíklega næst samstaða um hvar sá staður er. Sumir sem búa í Grafarvogi segja Grafarvogurinn. Aðrir nefna miðbæinn. Öskjuhlíðin fær iðulega nokkur atkvæði og upp á síðkastið hefur staðurinn þar sem fyrirhugað er að reisa mosku verið nefndur sem besti staðurinn í Reykjavík - af þeim sem eru mótfallnir byggingunni. Megin röksemdafærsla þeirra sem mótmælt hafa byggingu mosku virðist vera að byggingin á fyrirhugðum stað muni bera fyrir augu ökumanna sem keyra niður Ártúnsbrekku og verða þar með eitt af kennileitum borgarinnar. Sumir segjast alls ekki vera á móti byggingunni sem slíkri en vilja bara ekki að hún sjáist - eða að minnsta kosti ekki vel. Aðrir ganga lengra og segja umbúðalaust að þeir séu á móti byggingunni vegna þess að moska er bænahús íslamista og íslamstrú sé vond trú, samanber Tyrkjaránið hérna um árið og fleira í þeim dúr. Öll slík röksemdafærsla er haldlaus og er umræða á þeim nótum marklaus í samfélagi sem byggir á gildum frelsis, lýðræðis og mannréttinda. Andstæðingar moskunnar virðast margir halda að það þurfi að koma í veg fyrir að íslam nái hér að skjóta rótum til að vernda mannréttindi og frelsi. Af þeim sökum virðist mega brjóta á mannréttindum þeirra Íslendinga sem aðhyllast trúarbrögð sem ekki eru þóknanleg þeim hinum sanntrúuðu. Þeir átta sig ekki á því að það eru þeir sjálfir og þeirra eigin málflutningur sem eru að grafa undan virðingu fyrir mannréttindum. Umræða um mosku á besta stað er því miður á versta stað fordóma og hræðsluáhróðurs. Eflaust má finna eitthvað gott í boðskap allra trúarbragða en það er fráleitt að fullyrða að ein trúarbrögð séu yfir önnur hafin. Þau eru flest álíka órökrétt og heimtufrek á einokunarrétt sinn yfir lífi og sál mannanna. Það er því svo sem ekki hægt að gera kröfu til þess að fólk virði trúarbrögð eða trúarskoðanir hvers annars. Það er hins vegar grundvallaratriði að virða rétt fólks til þess að iðka sína trú í friði. Mismunun og brot á mannréttindum verða ekki liðin sama í nafni hvaða trúar þau eru framin. Það er vonandi að við berum gæfu til þess að virða rétt hvers annars og sameinum samfélagið á þeim grundvelli - en sundrum því ekki vegna vitleysisumræðu um trú eða kynferði, litarhátt kynhneigð, hárlit eða hvað það er sem einkennir hvern og einn einstakling í samfélaginu eða aðgreinir frá öðrum.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun