Hefur dauður maður hag af flugvelli? Ómar Ragnarsson skrifar 15. nóvember 2011 06:00 Í grein Gunnars Guðmundssonar og Arnar Sigurðssonar um Reykjavíkurflugvöll í Fréttablaðinu er í greinarlok beðið um „rökstuðning, sanngirni og fagleg vinnubrögð", sem skort hafi í grein minni í blaðinu nokkrum dögum fyrr. Samt er síðasta setning greinar þeirra svona: „Skrif Ómars Ragnarssonar flugrekanda bera öll þessi einkenni". Takið eftir orðinu flugrekandi sem er lokahnykkur greinar þeirra. Er þetta „rökstuðningur"? Í grein minni reifaði ég rök og mótrök í 11 liðum í málinu. Ekki er að sjá að Gunnar og Örn fari eftir kröfu þeirra sjálfra um málflutning því að þeir falla í gamla íslenska gryfju, að dæma mál ekki eftir rökum, heldur því hver setur þau fram. Frá upphafi til enda í grein sinni gefa þeir í skyn að grein mín sé ekki marktæk með því að beina málinu sífellt að mér persónulega og nefna alls sjö sinnum orð eins og „flugvélareigandi og flugrekandi", „hollvinur flugsins", „hagsmunir flugrekenda" og „persónulegir hagsmunir". Nú vill svo til að enda þótt ég eigi flugvél hefur hún ekki flogið síðan í fyrravetur og ekki verið í Reykjavík né lent þar í tvö ár. Ég reikna með svipuðu ástandi hér eftir. Samt kalla þeir mig flugrekanda, væntanlega til þess að gefa í skyn að ég hafi sérstakan hag sem flugrekandi af því að hafa flugvöllinn sem næst mér. Hitt er enn verra fyrir þeirra málflutning, að samkvæmt áætlunum um að leggja Reykjavíkurflugvöll niður átti að ljúka því árið 2024 en ekki 2016 eins og þeir segja. 2024 verð ég 84 ára ef ég lifi. Miðað við lífslíkur meðaljóns eru meiri líkur á því að ég verði dauður en lifandi þegar flugvöllurinn fer og því spyr ég: Hvernig getur dauður maður haft hag af flugvelli? Eða maður, kominn vel á níræðisaldur, ef hann lifir? Bera þessa skrif félaganna vitni um „rökstuðning og fagleg vinnubrögð"? Með skrifum sínum mætti kannski segja að þeir félagar færi umræðuna niður á lágt plan, alveg niður á kistubotn í þessu tilfelli. Ég hefði getað farið niður á þetta plan í grein minni og sagt sem svo að ef ákveðið yrði 2016 að leggja völlinn niður sköpuðust verkefni fyrir arkitekta og verkfræðinga í tengslum við það og að meiri líkur en minni væru á því að þeir Gunnar og Örn verði lifandi þá heldur en að ég verði lifandi átta árum síðar. Ég hefði getað tönnlast á því í grein minni, að helstu forsvarsmenn þess að reisa byggð í Vatnsmýri væru „verkfræðingur og arkitekt með persónulega hagsmuni" í stað þess að velta upp 11 rökum og mótrökum eins og ég gerði. Elsku vinir mínir, er ekki hægt að lyfta þessari umræðu upp á örlítið hærra plan? Tvenn af rökum sínum endurtaka þeir; að byggð í Vatnsmýri myndi minnka akstur á höfuðborgarsvæðinu um 40 prósent (!), og í tali þeirra um þjóðhagslegan gróða kemur fram að 20 milljarðar króna myndu fást í sölu ríkislóða í Vatnsmýri, rétt eins og að enginn borgaði þessa peninga. Gamalkunnug rök: Hesturinn ber ekki það sem ég ber, þjóðfélagið borgar ekki það sem einstaklingar og fyrirtæki borga. Þeir fara rangt með þegar þeir fullyrða að fyrir hernámið 1940 hafi ekki verið gert ráð fyrir flugvelli í Vatnsmýri. Hið rétta er að áður en Bretinn kom var búið að gera ráð fyrir flugvelli þar, hanna hann og framkvæmdir við stækkun hans komnar vel á veg. Þeir félagar afgreiða flugvallarmálið þannig: „Þar takast á sýndarhagsmunir dreifðra byggða og bændasamfélagsins annars vegar og hins vegar meginhagsmunir hins unga borgarsamfélags." Þarna eru þeir dálítið langt á eftir tímanum því samkvæmt viðurkenndri skilgreiningu um „VBS, Virkt BorgarSamfélag" (FUA, Functional Urban Area) er VBS minnst 15 þúsund manna byggð þar sem tekur minni tíma en 45 mínútur að fara frá jaðri til miðju. Akureyri og svæðið frá botni Eyjafjarðar norður til Ólafsfjarðar og frá Öxnadal austur í Reykjadal fellur undir þessa skilgreiningu. Það er yngra borgarsamfélag en Reykjavíkursvæðið með alls 22 þúsund manns. En nei, Gunnar og Örn eru í sama fari og þetta mál var í fyrir 60 árum og horfa á Akureyri sem „bændasamfélag" sem hafi „sýndarhagsmuni" af Reykjavíkurflugvelli. Þessi sýn þeirra angar af gamalkunnum fordómum sem magna átök á milli suðvesturhornsins og landsbyggðarinnar og setja landsbyggðina, „bændasamfélagið", skör lægra. Þeir standa enn í þeirri trú að miðja verslunar og þjónustu geti verið úti á nesi 5 kílómetra frá stærstu krossgötum landsins og 4 kílómetra frá núverandi þungamiðju íbúðabyggðar höfuðborgarsvæðisins. Í grein þeirra eru síendurteknar fullyrðingar um persónulega hagsmuni mína í þessu máli, sem ekki eru til, og gefið í skyn að „Reykvíkingurinn Ómar" svíki heimabyggð sína vegna hagsmuna sem „flugvélareigandi og flugrekandi". En höfum þetta klárt, Gunnar og Örn úr því að grein ykkar fer að stórum hluta í að skilgreina mig sem persónu: Ég tel mig í hópi þeirra sem hefur þá sýn að vera: Jarðarbúi, Íslendingur og Reykvíkingur þar sem þetta allt fer vel saman. „Ich bin ein Berliner" sagði Kennedy við Berlínarmúrinn. Ég hef þá sýn að sá tími komi að hver barnfæddur Reykvíkingur eins og ég geti sagt: „Ég er Eyfirðingur" eða „ég er Hornfirðingur" ef svo ber undir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Falið heimsveldi Al Thani-fjölskyldunnar Finnur Th. Eiríksson Skoðun Þetta þarftu að vita: 12 atriði Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Hið landlæga fúsk Helga Sigrún Harðardóttir Skoðun Samfélag sem týnir sjálfu sér Viðar Halldórsson Skoðun Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare Skoðun Óeðlileg völd og áhrif stórra útgerðarfyrirtækja Oddný G. Harðardóttir Skoðun Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir Skoðun Óvandaður og einhliða fréttaflutningur RÚV af stríðinu á Gaza Birgir Finnsson Skoðun Rangfærslur ESB-sinna leiðréttar Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Framtíð íslensks menntakerfis – lærum af Buffalo og leiðandi háskólum heims Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Öryggismenning – hjartað í ábyrgri ferðaþjónustu Ólína Laxdal,Sólveig Nikulásdóttir skrifar Skoðun Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Falið heimsveldi Al Thani-fjölskyldunnar Finnur Th. Eiríksson skrifar Skoðun Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare skrifar Skoðun Hið landlæga fúsk Helga Sigrún Harðardóttir skrifar Skoðun Þetta þarftu að vita: 12 atriði Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Ég frétti af konu Gunnhildur Sveinsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur ESB-sinna leiðréttar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Eineltið endaði með örkumlun Davíð Bergmann skrifar Skoðun Akademísk kurteisi á tímum þjóðarmorðs Finnur Ulf Dellsén skrifar Skoðun Við megum ekki tapa leiknum utan vallar Eysteinn Pétur Lárusson skrifar Skoðun Börnin heyra bara sprengjugnýinn Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Gagnslausa fólkið Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar Skoðun Allt mun fara vel Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Normið á ekki síðasta orðið Katrín Íris Sigurðardóttir skrifar Skoðun Ég er eins og ég er, hvernig á ég að vera eitthvað annað? Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Við lifum á tíma fasisma Una Margrét Jónsdóttir skrifar Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hinir miklu lýðræðissinnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Kolefnishlutleysi eftir 15 ár? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir skrifar Skoðun Gleði eða ógleði? Haraldur Hrafn Guðmundsson skrifar Skoðun Tískuorð eða sjálfsögð réttindi? Vigdís Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Ráðherrann og illkvittnu einkaaðilarnir Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Áttatíu ár frá Hírósíma og Nagasakí Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Er einhver hissa á fúskinu? Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Réttmætar áhyggjur eða ósanngjarnar alhæfingar? Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun „Þótt náttúran sé lamin með lurk!“ Sigurjón Þórðarson skrifar Sjá meira
Í grein Gunnars Guðmundssonar og Arnar Sigurðssonar um Reykjavíkurflugvöll í Fréttablaðinu er í greinarlok beðið um „rökstuðning, sanngirni og fagleg vinnubrögð", sem skort hafi í grein minni í blaðinu nokkrum dögum fyrr. Samt er síðasta setning greinar þeirra svona: „Skrif Ómars Ragnarssonar flugrekanda bera öll þessi einkenni". Takið eftir orðinu flugrekandi sem er lokahnykkur greinar þeirra. Er þetta „rökstuðningur"? Í grein minni reifaði ég rök og mótrök í 11 liðum í málinu. Ekki er að sjá að Gunnar og Örn fari eftir kröfu þeirra sjálfra um málflutning því að þeir falla í gamla íslenska gryfju, að dæma mál ekki eftir rökum, heldur því hver setur þau fram. Frá upphafi til enda í grein sinni gefa þeir í skyn að grein mín sé ekki marktæk með því að beina málinu sífellt að mér persónulega og nefna alls sjö sinnum orð eins og „flugvélareigandi og flugrekandi", „hollvinur flugsins", „hagsmunir flugrekenda" og „persónulegir hagsmunir". Nú vill svo til að enda þótt ég eigi flugvél hefur hún ekki flogið síðan í fyrravetur og ekki verið í Reykjavík né lent þar í tvö ár. Ég reikna með svipuðu ástandi hér eftir. Samt kalla þeir mig flugrekanda, væntanlega til þess að gefa í skyn að ég hafi sérstakan hag sem flugrekandi af því að hafa flugvöllinn sem næst mér. Hitt er enn verra fyrir þeirra málflutning, að samkvæmt áætlunum um að leggja Reykjavíkurflugvöll niður átti að ljúka því árið 2024 en ekki 2016 eins og þeir segja. 2024 verð ég 84 ára ef ég lifi. Miðað við lífslíkur meðaljóns eru meiri líkur á því að ég verði dauður en lifandi þegar flugvöllurinn fer og því spyr ég: Hvernig getur dauður maður haft hag af flugvelli? Eða maður, kominn vel á níræðisaldur, ef hann lifir? Bera þessa skrif félaganna vitni um „rökstuðning og fagleg vinnubrögð"? Með skrifum sínum mætti kannski segja að þeir félagar færi umræðuna niður á lágt plan, alveg niður á kistubotn í þessu tilfelli. Ég hefði getað farið niður á þetta plan í grein minni og sagt sem svo að ef ákveðið yrði 2016 að leggja völlinn niður sköpuðust verkefni fyrir arkitekta og verkfræðinga í tengslum við það og að meiri líkur en minni væru á því að þeir Gunnar og Örn verði lifandi þá heldur en að ég verði lifandi átta árum síðar. Ég hefði getað tönnlast á því í grein minni, að helstu forsvarsmenn þess að reisa byggð í Vatnsmýri væru „verkfræðingur og arkitekt með persónulega hagsmuni" í stað þess að velta upp 11 rökum og mótrökum eins og ég gerði. Elsku vinir mínir, er ekki hægt að lyfta þessari umræðu upp á örlítið hærra plan? Tvenn af rökum sínum endurtaka þeir; að byggð í Vatnsmýri myndi minnka akstur á höfuðborgarsvæðinu um 40 prósent (!), og í tali þeirra um þjóðhagslegan gróða kemur fram að 20 milljarðar króna myndu fást í sölu ríkislóða í Vatnsmýri, rétt eins og að enginn borgaði þessa peninga. Gamalkunnug rök: Hesturinn ber ekki það sem ég ber, þjóðfélagið borgar ekki það sem einstaklingar og fyrirtæki borga. Þeir fara rangt með þegar þeir fullyrða að fyrir hernámið 1940 hafi ekki verið gert ráð fyrir flugvelli í Vatnsmýri. Hið rétta er að áður en Bretinn kom var búið að gera ráð fyrir flugvelli þar, hanna hann og framkvæmdir við stækkun hans komnar vel á veg. Þeir félagar afgreiða flugvallarmálið þannig: „Þar takast á sýndarhagsmunir dreifðra byggða og bændasamfélagsins annars vegar og hins vegar meginhagsmunir hins unga borgarsamfélags." Þarna eru þeir dálítið langt á eftir tímanum því samkvæmt viðurkenndri skilgreiningu um „VBS, Virkt BorgarSamfélag" (FUA, Functional Urban Area) er VBS minnst 15 þúsund manna byggð þar sem tekur minni tíma en 45 mínútur að fara frá jaðri til miðju. Akureyri og svæðið frá botni Eyjafjarðar norður til Ólafsfjarðar og frá Öxnadal austur í Reykjadal fellur undir þessa skilgreiningu. Það er yngra borgarsamfélag en Reykjavíkursvæðið með alls 22 þúsund manns. En nei, Gunnar og Örn eru í sama fari og þetta mál var í fyrir 60 árum og horfa á Akureyri sem „bændasamfélag" sem hafi „sýndarhagsmuni" af Reykjavíkurflugvelli. Þessi sýn þeirra angar af gamalkunnum fordómum sem magna átök á milli suðvesturhornsins og landsbyggðarinnar og setja landsbyggðina, „bændasamfélagið", skör lægra. Þeir standa enn í þeirri trú að miðja verslunar og þjónustu geti verið úti á nesi 5 kílómetra frá stærstu krossgötum landsins og 4 kílómetra frá núverandi þungamiðju íbúðabyggðar höfuðborgarsvæðisins. Í grein þeirra eru síendurteknar fullyrðingar um persónulega hagsmuni mína í þessu máli, sem ekki eru til, og gefið í skyn að „Reykvíkingurinn Ómar" svíki heimabyggð sína vegna hagsmuna sem „flugvélareigandi og flugrekandi". En höfum þetta klárt, Gunnar og Örn úr því að grein ykkar fer að stórum hluta í að skilgreina mig sem persónu: Ég tel mig í hópi þeirra sem hefur þá sýn að vera: Jarðarbúi, Íslendingur og Reykvíkingur þar sem þetta allt fer vel saman. „Ich bin ein Berliner" sagði Kennedy við Berlínarmúrinn. Ég hef þá sýn að sá tími komi að hver barnfæddur Reykvíkingur eins og ég geti sagt: „Ég er Eyfirðingur" eða „ég er Hornfirðingur" ef svo ber undir.
Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare Skoðun
Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir Skoðun
Skoðun Framtíð íslensks menntakerfis – lærum af Buffalo og leiðandi háskólum heims Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Öryggismenning – hjartað í ábyrgri ferðaþjónustu Ólína Laxdal,Sólveig Nikulásdóttir skrifar
Skoðun Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir skrifar
Skoðun Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare skrifar
Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar
Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar
Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare Skoðun
Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir Skoðun