Ágæta alþingi - svar við boði um setu í stjórnlagaráði 29. mars 2011 20:14 Vísað er til bréfs yðar dagsett 24. mars 2011 um boð til setu á stjórnlagaþingi. Allt frá upphafi taldi ég rétt að tillögur stjórnlagaþings um frumvarp til nýrra stjórnskipunarlaga yrðu lagðar í ráðgefandi þjóðaratkvæðagreiðslu áður en alþingi fengi þær til lögformlegrar meðferðar. (Allsherjarnefnd alþingis var sömu skoðunar, samanber þingskjal 1354 á 138. löggjafarþingi.) Slík atkvæðagreiðsla bindur vitaskuld ekki hendur alþingis í skilningi laga en víðtækur stuðningur almennings við frumvarpið yrði hins vegar ansi skært pólitískt leiðarljós. Þetta fannst mér mikilvægt. Í kjölfar úrskurðar sex hæstaréttardómara, sem í hlutverki sérstaks stjórnsýsluyfirvalds ógiltu stjórnlagaþingskosninguna vegna tæknilegra annmarka á framkvæmdinni, taldi ég réttast að kjósa að nýju - fara semsé í svokallaða uppkosningu. Fljótt kom hins vegar í ljós að ekki var vilji fyrir því á alþingi að kjósa að nýju. Enginn fulltrúa flokkanna fimm í nefndinni sem sett var á laggirnar til að greiða úr flækjunni sem upp var komin lagði til uppkosningu. Það gerði heldur enginn alþingismanna. Ég endurtek og undirstrika: Ekki nokkur einasti hinna 63 kjörnu fulltrúa á löggjafarþingi Íslands lagði til þá leið sem augljósast og réttast var að fara. Þess í stað samþykkti alþingi með nokkuð drjúgum meirihluta atkvæða að skipa í sérstakt stjórnlagaráð þá 25 einstaklinga sem hlutskarpastir urðu í hinni ógiltu kosningu. Við svo búið taldi ég nauðsynlegt að endurheimta með skýrari hætti þann lýðræðislega bakstuðning sem fór með ógildingunni. Það verður að mínu viti best gert með því að leggja tillögur stjórnlagaráðs í þjóðaratkvæði áður en þær koma til meðferðar á alþingi. Hér er ekki um nýja fyrirætlan að ræða en sú málsmeðferð er hins vegar að minni hyggju enn brýnni nú en áður. Mér dettur ekki í hug að skilyrða þátttöku mína með neinum hætti, enda í sjálfu sér engan til að skilyrða í þeim efnum. Hver maður hlýtur hins vegar að þurfa að meta það fyrir sitt leyti undir hvaða kringumstæðum hann er reiðubúinn til að taka þátt í starfi sem þessu. Forsendubreyting varð með úrskurði hæstaréttardómaranna. Ég hef í framhaldinu gert þjóðaratkvæðagreiðsluleiðina að forsendu fyrir þátttöku minni í ráðinu. Verkefni mitt undanfarna daga hefur því verið að meta með sjálfum mér hvort sú leið sé yfir höfuð raunhæf. Því miður hefur ekki tekist að fá fram skuldbindingu af hálfu alþingis þar að lútandi en í þingsályktunartillögunni um stjórnlagaráð (sjá þingskjal 1028 á 139. löggjafarþingi) fellst alþingi eigi að síður ansi afdráttarlaust á þá leið sem valkost, geri stjórnlagaráð það að tillögu sinni. Þar segir um þjóðaratkvæðagreiðslu meðal annars: „Er þess vænst að stjórnlagaráðið geri tillögu um hvernig haga megi slíkri kosningu, sbr. 6. tölul. 2. mgr. tillögunnar. Nauðsynlegt er að skoða mjög vel hvernig best sé að útfæra slíka kosningu þannig að hún nýtist Alþingi sem best við áframhaldandi meðferð málsins.“ Eftir fjölda samtala, meðal annars við alþingsmenn, er ég þess fullviss nú að fallist verði á þá sjálfsögðu ósk að niðurstöður stjórnlagaráðs verði bornar undir þjóðina sjálfa áður en alþingi tekur þær til efnislegrar afgreiðslu. Í trausti þess þekkist ég boðið um setu í stjórnlagaráði íslensku þjóðarinnar. Með þökk og kveðju, Eiríkur Bergmann Einarsson, stjórnmálafræðingur. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson Skoðun Munar þig um 5-7 milljónir árlega? Jón Pétur Zimzen Skoðun Skýr stefna um málfrelsi Róbert H. Haraldsson Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun Keldnaland – fjölmenn hverfi í mótun Þorsteinn R. Hermannsson Skoðun Eflum traustið Helgi Áss Grétarsson,Marta Guðjónsdóttir Skoðun Hver er kjarninn í samfélagi sem selur hjarta sitt? Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir Skoðun Framtíð nemenda í Kópavogi í fyrsta sæti Halla Björg Evans Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Kosningar í september Guðveig Lind Eyglóardóttir skrifar Skoðun Þegar orkuöflun er sett á ís - dæmið frá Suður-Afríku Hallgrímur Óskarsson skrifar Skoðun Framtíð nemenda í Kópavogi í fyrsta sæti Halla Björg Evans skrifar Skoðun Skýr stefna um málfrelsi Róbert H. Haraldsson skrifar Skoðun Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir skrifar Skoðun Munar þig um 5-7 milljónir árlega? Jón Pétur Zimzen skrifar Skoðun Keldnaland – fjölmenn hverfi í mótun Þorsteinn R. Hermannsson skrifar Skoðun Eflum traustið Helgi Áss Grétarsson,Marta Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson skrifar Skoðun Hver er kjarninn í samfélagi sem selur hjarta sitt? Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson skrifar Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson skrifar Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson skrifar Skoðun Akademískt frelsi og ókurteisi Kolbeinn H. Stefánsson skrifar Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar Skoðun Yfir hverju er verið að brosa? Árni Kristjánsson skrifar Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar Skoðun Stjórnvöld sem fjárfestatenglar Baldur Thorlacius skrifar Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason skrifar Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason skrifar Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson skrifar Skoðun Ótryggt aðgengi á Veðurstofureit Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Stattu vörð um launin þín Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Byggjum fyrir eldra fólk, ekki ungt Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Hlustum í eitt skipti á foreldra Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Hugleiðingar um ástandið fyrir botni Miðjarðarhafs Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Heildstætt heilbrigðiskerfi – hagur okkar allra Alma D. Möller skrifar Sjá meira
Vísað er til bréfs yðar dagsett 24. mars 2011 um boð til setu á stjórnlagaþingi. Allt frá upphafi taldi ég rétt að tillögur stjórnlagaþings um frumvarp til nýrra stjórnskipunarlaga yrðu lagðar í ráðgefandi þjóðaratkvæðagreiðslu áður en alþingi fengi þær til lögformlegrar meðferðar. (Allsherjarnefnd alþingis var sömu skoðunar, samanber þingskjal 1354 á 138. löggjafarþingi.) Slík atkvæðagreiðsla bindur vitaskuld ekki hendur alþingis í skilningi laga en víðtækur stuðningur almennings við frumvarpið yrði hins vegar ansi skært pólitískt leiðarljós. Þetta fannst mér mikilvægt. Í kjölfar úrskurðar sex hæstaréttardómara, sem í hlutverki sérstaks stjórnsýsluyfirvalds ógiltu stjórnlagaþingskosninguna vegna tæknilegra annmarka á framkvæmdinni, taldi ég réttast að kjósa að nýju - fara semsé í svokallaða uppkosningu. Fljótt kom hins vegar í ljós að ekki var vilji fyrir því á alþingi að kjósa að nýju. Enginn fulltrúa flokkanna fimm í nefndinni sem sett var á laggirnar til að greiða úr flækjunni sem upp var komin lagði til uppkosningu. Það gerði heldur enginn alþingismanna. Ég endurtek og undirstrika: Ekki nokkur einasti hinna 63 kjörnu fulltrúa á löggjafarþingi Íslands lagði til þá leið sem augljósast og réttast var að fara. Þess í stað samþykkti alþingi með nokkuð drjúgum meirihluta atkvæða að skipa í sérstakt stjórnlagaráð þá 25 einstaklinga sem hlutskarpastir urðu í hinni ógiltu kosningu. Við svo búið taldi ég nauðsynlegt að endurheimta með skýrari hætti þann lýðræðislega bakstuðning sem fór með ógildingunni. Það verður að mínu viti best gert með því að leggja tillögur stjórnlagaráðs í þjóðaratkvæði áður en þær koma til meðferðar á alþingi. Hér er ekki um nýja fyrirætlan að ræða en sú málsmeðferð er hins vegar að minni hyggju enn brýnni nú en áður. Mér dettur ekki í hug að skilyrða þátttöku mína með neinum hætti, enda í sjálfu sér engan til að skilyrða í þeim efnum. Hver maður hlýtur hins vegar að þurfa að meta það fyrir sitt leyti undir hvaða kringumstæðum hann er reiðubúinn til að taka þátt í starfi sem þessu. Forsendubreyting varð með úrskurði hæstaréttardómaranna. Ég hef í framhaldinu gert þjóðaratkvæðagreiðsluleiðina að forsendu fyrir þátttöku minni í ráðinu. Verkefni mitt undanfarna daga hefur því verið að meta með sjálfum mér hvort sú leið sé yfir höfuð raunhæf. Því miður hefur ekki tekist að fá fram skuldbindingu af hálfu alþingis þar að lútandi en í þingsályktunartillögunni um stjórnlagaráð (sjá þingskjal 1028 á 139. löggjafarþingi) fellst alþingi eigi að síður ansi afdráttarlaust á þá leið sem valkost, geri stjórnlagaráð það að tillögu sinni. Þar segir um þjóðaratkvæðagreiðslu meðal annars: „Er þess vænst að stjórnlagaráðið geri tillögu um hvernig haga megi slíkri kosningu, sbr. 6. tölul. 2. mgr. tillögunnar. Nauðsynlegt er að skoða mjög vel hvernig best sé að útfæra slíka kosningu þannig að hún nýtist Alþingi sem best við áframhaldandi meðferð málsins.“ Eftir fjölda samtala, meðal annars við alþingsmenn, er ég þess fullviss nú að fallist verði á þá sjálfsögðu ósk að niðurstöður stjórnlagaráðs verði bornar undir þjóðina sjálfa áður en alþingi tekur þær til efnislegrar afgreiðslu. Í trausti þess þekkist ég boðið um setu í stjórnlagaráði íslensku þjóðarinnar. Með þökk og kveðju, Eiríkur Bergmann Einarsson, stjórnmálafræðingur.
Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson Skoðun
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun
Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir Skoðun
Skoðun Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir skrifar
Skoðun Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson skrifar
Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar
Börn í gámaskólum á meðan bæjarskrifstofur stækka – hvar er forgangsröðin? Ásgeir Elvar Garðarsson Skoðun
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun
Heilsufarsmat á vinnustöðum: Góð fjárfesting í heilbrigði og vellíðan starfsfólks Gígja Valgerður Harðardóttir Skoðun