Virk samkeppni á Íslandi Magnús Orri Schram skrifar 28. febrúar 2011 09:18 Alþingi samþykkti nýlega frumvarp til laga sem veitir Samkeppniseftirlitinu heimild til að skipta upp fyrirtækjum ef eftirlitið getur sannað að skipulag eða uppbygging fyrirtækisins komi í veg fyrir, takmarki eða hafi skaðleg áhrif á samkeppni. Við þetta mat liggja hagsmunir neytenda til grundvallar. Það þýðir að viðkomandi fyrirtæki verður ekki skipt upp ef það er til hagsbóta fyrir neytendur að fyrirtækið sé stórt og njóti stærðarhagkvæmni í innkaupum eða rekstri. Þannig getur eftirlitið ekki nýtt heimildina ef fyrirtækið nýtir hagkvæmni stærðar neytandanum til hagsbóta. Komi til uppskiptingar mun fyrirtæki selja frá sér hluta fyrirtækis og fá endurgjald fyrir. Frumvarpið er almenn takmörkun á eignarrétti í þágu almannahagsmuna og verður einungis beitt að ákveðnum skilyrðum uppfylltum og ef kröfu um meðalhóf er mætt. Andstæðingar frumvarpsins á Alþingi fullyrða að stór hluti íslenskra fyrirtækja þurfi að óttast frumvarpið. Það er einkennilegt stöðumat. Ef það er rétt mat, þá er stór hluti íslenskra fyrirtækja að njóta hagnaðar í krafti einokunar á kostnað neytenda og á kostnað virkrar samkeppni. Ég er ekki sammála því mati, þótt ég telji að víða geti leynst fyrirtæki sem vegna stöðu sinnar hindra virka samkeppni. Sé þetta mat viðkomandi þingmanna hins vegar rétt og stór hluti íslenskra fyrirtækja sé að innbyrða hagnað á kostnað virkrar samkeppni, þá hefur eftirlitið nú tæki til að bregðast við þeirri stöðu. Því má segja að röksemdir viðkomandi gegn frumvarpinu séu bestu hugsanlegu röksemdir með frumvarpinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þrengt að þjóðarleikvanginum Þorvaldur Örlygsson Skoðun Þétting byggðar er ekki vandamálið Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty Skoðun Köllum Skjöld Íslands réttu nafni: Rasískt götugengi Ian McDonald Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen Skoðun Lýðheilsan að veði? Willum Þór Þórsson Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson Skoðun Alltof mörg sveitarfélög á Íslandi! Gunnar Alexander Ólafsson Skoðun Skoðun Skoðun Þétting byggðar er ekki vandamálið Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Þrengt að þjóðarleikvanginum Þorvaldur Örlygsson skrifar Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir skrifar Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson skrifar Skoðun Alltof mörg sveitarfélög á Íslandi! Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Öryggi betur tryggt – fangelsismál færð til nútímans Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Lýðheilsan að veði? Willum Þór Þórsson skrifar Skoðun Evrópusambandsaðild - valdefling íslensks almennings Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Köllum Skjöld Íslands réttu nafni: Rasískt götugengi Ian McDonald skrifar Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson skrifar Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr skrifar Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Sjá meira
Alþingi samþykkti nýlega frumvarp til laga sem veitir Samkeppniseftirlitinu heimild til að skipta upp fyrirtækjum ef eftirlitið getur sannað að skipulag eða uppbygging fyrirtækisins komi í veg fyrir, takmarki eða hafi skaðleg áhrif á samkeppni. Við þetta mat liggja hagsmunir neytenda til grundvallar. Það þýðir að viðkomandi fyrirtæki verður ekki skipt upp ef það er til hagsbóta fyrir neytendur að fyrirtækið sé stórt og njóti stærðarhagkvæmni í innkaupum eða rekstri. Þannig getur eftirlitið ekki nýtt heimildina ef fyrirtækið nýtir hagkvæmni stærðar neytandanum til hagsbóta. Komi til uppskiptingar mun fyrirtæki selja frá sér hluta fyrirtækis og fá endurgjald fyrir. Frumvarpið er almenn takmörkun á eignarrétti í þágu almannahagsmuna og verður einungis beitt að ákveðnum skilyrðum uppfylltum og ef kröfu um meðalhóf er mætt. Andstæðingar frumvarpsins á Alþingi fullyrða að stór hluti íslenskra fyrirtækja þurfi að óttast frumvarpið. Það er einkennilegt stöðumat. Ef það er rétt mat, þá er stór hluti íslenskra fyrirtækja að njóta hagnaðar í krafti einokunar á kostnað neytenda og á kostnað virkrar samkeppni. Ég er ekki sammála því mati, þótt ég telji að víða geti leynst fyrirtæki sem vegna stöðu sinnar hindra virka samkeppni. Sé þetta mat viðkomandi þingmanna hins vegar rétt og stór hluti íslenskra fyrirtækja sé að innbyrða hagnað á kostnað virkrar samkeppni, þá hefur eftirlitið nú tæki til að bregðast við þeirri stöðu. Því má segja að röksemdir viðkomandi gegn frumvarpinu séu bestu hugsanlegu röksemdir með frumvarpinu.
Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir Skoðun
Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir skrifar
Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Öryggi betur tryggt – fangelsismál færð til nútímans Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar
Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir Skoðun