Tugmilljarða tap á dag 17. apríl 2010 05:30 Þröng á þingi Mikill mannfjöldi var á lestarstöðinni í Hamborg í gær, sem og á öðrum lestarstöðum í Evrópu. Fólk á ferð um meginlandið brást við flugbanni með því að breyta ferðamátanum. Nordiphotos/AFP Annan daginn í röð var nánast ekkert flogið í Norður-Evrópu. Mat samtaka áætlunarflugfélaga er að tap flugfélaga sé 200 milljónir dollara á dag. Meira en helmingur fluga í evrópskri lofthelgi var felldur niður. Askan úr Eyjafjallajökli hafði enn meiri áhrif á flugsamgöngur í gær en í fyrradag. Fleiri Evrópulönd þurftu að loka lofthelgi sinni en svigrúm gafst þó til að þess að fljúga til Skotlands, hluta Írlands, auk þess sem innanlandsflug í Norður-Noregi og norðurhluta Svíþjóðar var leyft hluta úr degi. Annars lágu flugsamgöngur niðri á Norðurlöndum, í Hollandi, Belgíu og Eystrasaltslöndum, norðurhluta Frakklands, norðurhluta Þýskalands, hluta af Póllandi og Tékklandi. Austurríki og Sviss lokuðu lofthelgi er leið á daginn. Fjöldi fólks sem hefur orðið fyrir áhrifum vegna flugbannsins hleypur á hundruðum þúsunda hið minnsta. Útlit er fyrir áframhaldandi tafir í dag. 16 þúsund flug felld niðurEvrópska flugmálastofnunin sagði 12 þúsund flug hafa verið í evrópskri lofthelgi en hefðu átt að vera 28 þúsund, það þýðir að 60 prósent fluga voru felld niður. Aldrei áður hefur verið jafn mikil röskun á flugi í evrópskri lofthelgi. Ásgeir Pálsson, framkvæmdastjóri Flugstoða, segir unnið eftir viðbragðsáætlun Alþjóðaflugmálastofnunar. Hún felur meðal annars í sér að farið er eftir kortum sem Upplýsingamiðstöð gjóskudreifingar í London gefur út en þau sýna hvar öskuský leggur yfir og þar með hvar bannað er að fljúga. Yfirvöld á hverjum stað meta svo einnig aðstæður sem skýrir mismunandi tímasetningar á lokunum lofthelgi. Icelandair flaug þrisvar til Glasgow í gær, alls með 600 farþega. Að sögn Guðjóns Arngrímssonar, upplýsingafulltrúa Icelandair, voru þeir að stórum hluta til breskir ferðamenn sem hér voru strandaglópar. Guðjón segir viðskiptavini hafa sýnt þolinmæði. Hann segir ekki mikið um afbókanir, fólk virðist ætla að bíða og sjá hvað setur. Undir þetta tekur Kristín Þorsteinsdóttir, upplýsingafulltrúi Iceland Express. Ein vél félagsins kom frá Alicante í gær. Fraktflug í uppnámiEins og gefur að skilja voru það ekki einungis ferðalangar sem sátu heima vegna flugbannsins. Fraktflug lá niðri sem til dæmis þýðir að ferskvörur voru ekki fluttar milli landa. Breska blaðið Guardian sagði frá því að gera mætti ráð fyrir að ef framhald yrði á flugbanni myndi úrval ferskra ávaxta í hillum breskra stórmarkaða minnka strax eftir helgi. 50 fullir vörubílar voru í gærdag á leið með vörur frá Noregi, Svíþjóð og Danmörku til Leipzig í Þýskalandi en þaðan átti að fljúga þeim á markaði að sögn Politiken. Þjóðir sem flytja mikið til Evrópu hafa einnig orðið fyrir tjóni, enda geta þær ekki flutt varninginn á markað. Asía í viðbragðsstöðuSamkvæmt mati samtaka áætlunarflugfélaga er tap flugfélaga 200 milljónir dollara dag hvern, ríflega 25 milljarðar íslenskra króna. Svo dæmi séu tekin þá er talið að norræni flugrisinn SAS tapi í kringum 150 milljónum danskra króna á dag eða 3,4 milljörðum íslenskra króna. Í netútgáfu breska dagblaðsins Times er áætlað að bresk flugfélög tapi jafnvirði tuttugu milljarða króna raskist flug um helgina. Samkvæmt tilskipunum Evrópusambandsins verða flugfélög að halda strandaglópum uppi, greiða fyrir þá gistingu og fæði, auk þess sem flugfélögin verði af tekjum þegar farþegar afpanti flug.Þá sagði sérfræðingur í flugmálum hjá alþjóðlega matsfyrirtækinu Standard & Poor's í samtali við Fréttablaðið flugfélög í Asíu í viðbragðsstöðu. Röskun á flugsamgöngum hefur jafnframt komið við kaunin á fjármagnseigendum en gengi hlutabréfa í flugfélögum víða um heim lækkaði í gær. Sem dæmi þá lækkaði virði hlutabréfa British Airways, SAS og Atlantic Airways. sigridur@frettabladid.is jonab@frettabladid.is Eldgos og jarðhræringar Gos á Fimmvörðuhálsi Mest lesið Töluverður eldsvoði og þrír fluttir af vettvangi í sjúkrabíl Innlent Mjög alvarlegt tilfelli Innlent Einn lést í brunanum á Hjarðarhaga Innlent Tekur sér leyfi frá Alþingi til að fara í áfengismeðferð Innlent Segja slúbberta hjá hinu opinbera kosta ríkið 30 til 50 milljarða árlega Innlent Útburður manns úr Bríetartúni dreginn til baka Innlent Alvarlega særður en ekki í lífshættu eftir árás í Úlfarsárdal Innlent Vildu að skikkjan yrði rifin af öxlum Ómars Innlent Fjórtán ára piltur grunaður um að leggja hníf að hálsi annars við Hvaleyrarvatn Innlent Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ Innlent Fleiri fréttir Mannskæður eldsvoði, garður ofan á Sæbraut og sviðakjammakaka Ákærður fyrir að ráðast á leigubílstjóra Grímur sjálfkjörinn í sæti Ingvars Tæp tvö þúsund ný leikskólapláss í Reykjavík á næstu fimm árum Einn lést í brunanum á Hjarðarhaga Alvarlega særður en ekki í lífshættu eftir árás í Úlfarsárdal Blanda af „Mikka mús og íþróttaálfinum“ ógni lýðheilsu Sakar Guðrúnu um sjúklega þráhyggju Stokkur fjarlægi gjána sem skilji að Vogahverfin Hættir að taka krókinn um Háaleitisbraut og Miklubraut Vildu að skikkjan yrði rifin af öxlum Ómars Fjórtán ára piltur grunaður um að leggja hníf að hálsi annars við Hvaleyrarvatn „Þar sem vændi þrífst þar þrífst líka mansal“ Útburður manns úr Bríetartúni dreginn til baka Mjög alvarlegt tilfelli Viðbúnaður í Vesturbæ og nikótínumræður á Alþingi Guðrún segir ríkisstjórnina slá skjaldborg um Flokk fólksins Skera niður til að mæta launahækkunum Töluverður eldsvoði og þrír fluttir af vettvangi í sjúkrabíl Fjölga ferðum og auka tíðni ákveðinna leiða Strætó í haust Tekur sér leyfi frá Alþingi til að fara í áfengismeðferð Bein útsending: Afmælisráðstefna Afstöðu Kynntu fyrirhugaðan Sæbrautarstokk Börnin fari út en liggi undir trampólíninu í símanum Ráðist með hníf að ungmenni í Hafnarfirði Segja slúbberta hjá hinu opinbera kosta ríkið 30 til 50 milljarða árlega Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ EES-ríkin þrjú efla samstarf við ESB á sviði öryggismála Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Opni Ísraelar ekki fyrir mannúðaraðstoð „þá verða að vera þvinganir“ Sjá meira
Annan daginn í röð var nánast ekkert flogið í Norður-Evrópu. Mat samtaka áætlunarflugfélaga er að tap flugfélaga sé 200 milljónir dollara á dag. Meira en helmingur fluga í evrópskri lofthelgi var felldur niður. Askan úr Eyjafjallajökli hafði enn meiri áhrif á flugsamgöngur í gær en í fyrradag. Fleiri Evrópulönd þurftu að loka lofthelgi sinni en svigrúm gafst þó til að þess að fljúga til Skotlands, hluta Írlands, auk þess sem innanlandsflug í Norður-Noregi og norðurhluta Svíþjóðar var leyft hluta úr degi. Annars lágu flugsamgöngur niðri á Norðurlöndum, í Hollandi, Belgíu og Eystrasaltslöndum, norðurhluta Frakklands, norðurhluta Þýskalands, hluta af Póllandi og Tékklandi. Austurríki og Sviss lokuðu lofthelgi er leið á daginn. Fjöldi fólks sem hefur orðið fyrir áhrifum vegna flugbannsins hleypur á hundruðum þúsunda hið minnsta. Útlit er fyrir áframhaldandi tafir í dag. 16 þúsund flug felld niðurEvrópska flugmálastofnunin sagði 12 þúsund flug hafa verið í evrópskri lofthelgi en hefðu átt að vera 28 þúsund, það þýðir að 60 prósent fluga voru felld niður. Aldrei áður hefur verið jafn mikil röskun á flugi í evrópskri lofthelgi. Ásgeir Pálsson, framkvæmdastjóri Flugstoða, segir unnið eftir viðbragðsáætlun Alþjóðaflugmálastofnunar. Hún felur meðal annars í sér að farið er eftir kortum sem Upplýsingamiðstöð gjóskudreifingar í London gefur út en þau sýna hvar öskuský leggur yfir og þar með hvar bannað er að fljúga. Yfirvöld á hverjum stað meta svo einnig aðstæður sem skýrir mismunandi tímasetningar á lokunum lofthelgi. Icelandair flaug þrisvar til Glasgow í gær, alls með 600 farþega. Að sögn Guðjóns Arngrímssonar, upplýsingafulltrúa Icelandair, voru þeir að stórum hluta til breskir ferðamenn sem hér voru strandaglópar. Guðjón segir viðskiptavini hafa sýnt þolinmæði. Hann segir ekki mikið um afbókanir, fólk virðist ætla að bíða og sjá hvað setur. Undir þetta tekur Kristín Þorsteinsdóttir, upplýsingafulltrúi Iceland Express. Ein vél félagsins kom frá Alicante í gær. Fraktflug í uppnámiEins og gefur að skilja voru það ekki einungis ferðalangar sem sátu heima vegna flugbannsins. Fraktflug lá niðri sem til dæmis þýðir að ferskvörur voru ekki fluttar milli landa. Breska blaðið Guardian sagði frá því að gera mætti ráð fyrir að ef framhald yrði á flugbanni myndi úrval ferskra ávaxta í hillum breskra stórmarkaða minnka strax eftir helgi. 50 fullir vörubílar voru í gærdag á leið með vörur frá Noregi, Svíþjóð og Danmörku til Leipzig í Þýskalandi en þaðan átti að fljúga þeim á markaði að sögn Politiken. Þjóðir sem flytja mikið til Evrópu hafa einnig orðið fyrir tjóni, enda geta þær ekki flutt varninginn á markað. Asía í viðbragðsstöðuSamkvæmt mati samtaka áætlunarflugfélaga er tap flugfélaga 200 milljónir dollara dag hvern, ríflega 25 milljarðar íslenskra króna. Svo dæmi séu tekin þá er talið að norræni flugrisinn SAS tapi í kringum 150 milljónum danskra króna á dag eða 3,4 milljörðum íslenskra króna. Í netútgáfu breska dagblaðsins Times er áætlað að bresk flugfélög tapi jafnvirði tuttugu milljarða króna raskist flug um helgina. Samkvæmt tilskipunum Evrópusambandsins verða flugfélög að halda strandaglópum uppi, greiða fyrir þá gistingu og fæði, auk þess sem flugfélögin verði af tekjum þegar farþegar afpanti flug.Þá sagði sérfræðingur í flugmálum hjá alþjóðlega matsfyrirtækinu Standard & Poor's í samtali við Fréttablaðið flugfélög í Asíu í viðbragðsstöðu. Röskun á flugsamgöngum hefur jafnframt komið við kaunin á fjármagnseigendum en gengi hlutabréfa í flugfélögum víða um heim lækkaði í gær. Sem dæmi þá lækkaði virði hlutabréfa British Airways, SAS og Atlantic Airways. sigridur@frettabladid.is jonab@frettabladid.is
Eldgos og jarðhræringar Gos á Fimmvörðuhálsi Mest lesið Töluverður eldsvoði og þrír fluttir af vettvangi í sjúkrabíl Innlent Mjög alvarlegt tilfelli Innlent Einn lést í brunanum á Hjarðarhaga Innlent Tekur sér leyfi frá Alþingi til að fara í áfengismeðferð Innlent Segja slúbberta hjá hinu opinbera kosta ríkið 30 til 50 milljarða árlega Innlent Útburður manns úr Bríetartúni dreginn til baka Innlent Alvarlega særður en ekki í lífshættu eftir árás í Úlfarsárdal Innlent Vildu að skikkjan yrði rifin af öxlum Ómars Innlent Fjórtán ára piltur grunaður um að leggja hníf að hálsi annars við Hvaleyrarvatn Innlent Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ Innlent Fleiri fréttir Mannskæður eldsvoði, garður ofan á Sæbraut og sviðakjammakaka Ákærður fyrir að ráðast á leigubílstjóra Grímur sjálfkjörinn í sæti Ingvars Tæp tvö þúsund ný leikskólapláss í Reykjavík á næstu fimm árum Einn lést í brunanum á Hjarðarhaga Alvarlega særður en ekki í lífshættu eftir árás í Úlfarsárdal Blanda af „Mikka mús og íþróttaálfinum“ ógni lýðheilsu Sakar Guðrúnu um sjúklega þráhyggju Stokkur fjarlægi gjána sem skilji að Vogahverfin Hættir að taka krókinn um Háaleitisbraut og Miklubraut Vildu að skikkjan yrði rifin af öxlum Ómars Fjórtán ára piltur grunaður um að leggja hníf að hálsi annars við Hvaleyrarvatn „Þar sem vændi þrífst þar þrífst líka mansal“ Útburður manns úr Bríetartúni dreginn til baka Mjög alvarlegt tilfelli Viðbúnaður í Vesturbæ og nikótínumræður á Alþingi Guðrún segir ríkisstjórnina slá skjaldborg um Flokk fólksins Skera niður til að mæta launahækkunum Töluverður eldsvoði og þrír fluttir af vettvangi í sjúkrabíl Fjölga ferðum og auka tíðni ákveðinna leiða Strætó í haust Tekur sér leyfi frá Alþingi til að fara í áfengismeðferð Bein útsending: Afmælisráðstefna Afstöðu Kynntu fyrirhugaðan Sæbrautarstokk Börnin fari út en liggi undir trampólíninu í símanum Ráðist með hníf að ungmenni í Hafnarfirði Segja slúbberta hjá hinu opinbera kosta ríkið 30 til 50 milljarða árlega Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ EES-ríkin þrjú efla samstarf við ESB á sviði öryggismála Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Opni Ísraelar ekki fyrir mannúðaraðstoð „þá verða að vera þvinganir“ Sjá meira