Öryggi og hegðun barna á netinu 1. október 2009 06:00 Hvað getum við gert til að efla öryggi í tækni- og netnotkun barna og unglinga? Við þurfum að byrja á því að sá fræinu. Það gerum við með því að virkja þá sem eru í kringum okkur, til dæmis foreldra, skólastjórnendur og alla sem geta komið að þessu verkefni, með jákvæðu hugarfari til að kenna okkur sem yngri erum að fara að með gát. Flas er ekki til fagnaðar og alls ekki þegar netið er annars vegar. Netið er uppfullt af fræðandi möguleikum og skemmtun. Netnotendur ættu hins vegar að gera sér ljóst að ekki eru allar upplýsingar á netinu réttar og þar leynast líka hættur á hverju strái. Ef við, börn og unglingar, eigum að varast þær þurfum við stuðning og fræðslu. Hana viljum við fá frá foreldrum okkar og við viljum líka fá að fræðast um þessi mál í skólanum en í raun ætti að setja örugga netnotkun barna inn í námskrá skólanna sem skyldufag og byrja sem fyrst. Það sem við gerum á netinu endurspeglar okkur sjálfTökum dæmi. Þú ert með Facebook-síðu, sem er læst öllum öðrum en „vinum" þínum, og þú setur inn ljóta mynd af einhverjum bekkjarfélaga. Þú ert fullviss um að viðkomandi eigi aldrei eftir að sjá myndina en svo kemur annað í ljós. Þessi bekkjarfélagi er í heimsókn hjá einhverjum af „vinum" þínum (sem þú ert með inni á Facebook) og þessi „vinur" skoðar svæðið þitt. Flettir í gegnum myndaalbúmin og klikk - kemur ljóta myndin ekki á skjáinn! „Vinurinn" fer að hlæja og bekkjarfélaginn verður miður sín. Hvernig heldur þú að viðkomandi líði? Gleymum því ekki að það er hægt að rekja tölvupóst og allar færslur sem settar eru inn á netsíður. Lærum að nota netið réttVerum viss. Hugsum áður en við framkvæmum. Það er góð regla að skrifa ekki neitt inn á netið í reiði eða fljótfærni. Munum að það er ekkert einkalíf inni á netinu þannig að þú þarft að passa þig hvað þú setur inn á það. Gullin regla er að hleypa engum inn á svæðið þitt sem þú þekkir ekki. Ég vil nota þetta tækifæri til að benda á heimasíðu Saft.is en hún er uppfull af fræðslu um örugga net- og tækninotkun barna. Þar er að finna netorðin fimm, netheilræði og fleira. Ég hvet alla foreldra til að kynna sér þetta efni með börnum sínum. Slóðirnar eru: - http://www.saft.is/oruggnetnotkun/netordinfimm/ og - http://www.saft.is/oruggnetnotkun/fyrirforeldra/netheilraediÉg vísa að lokum í áskorun ungmennaráðs Saft þar sem skorað er á skólastjórnendur að halda sérstaka þemaviku nú í haust um jákvæða og örugga netnotkun barna og unglinga.Höfundur er nemandi í 8. bekk Austurbæjarskóla og meðlimur í Ungmennaráði Saft. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson Skoðun Þegar fjórða valdið sefur – og gamla tuggan lifir Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason Skoðun Óttinn selur Davíð Bergmann Skoðun „AMOC straumurinn", enn ein heimsendaspáin... Valgerður Árnadóttir Skoðun Börn með fjölþættan vanda – horft til framtíðar Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Skoðun Skoðun Stóra spurningin sem fjárlögin svara ekki Sandra B. Franks skrifar Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar Skoðun „AMOC straumurinn", enn ein heimsendaspáin... Valgerður Árnadóttir skrifar Skoðun Talaðu núna, talaðu! Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Seðlabankastjóri rannsakar sjálfan sig Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Skuggaráðherra ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Óttinn selur Davíð Bergmann skrifar Skoðun Börn með fjölþættan vanda – horft til framtíðar Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Umbóta á námi fanga enn beðið Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Þegar fjórða valdið sefur – og gamla tuggan lifir Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Raddir, sýnir og aðrar óhefðbundnar skynjanir Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Er ég eins og ég er? - Svar við pistli heilbrigðisráðherra Eldur Smári Kristinsson skrifar Skoðun Eftir höfðinu dansa limirnir Hallfríður Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Sýklasótt – tími og þekking skiptir máli Alma Möller skrifar Skoðun Frá upplausn til uppbyggingar Þór Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir sveitanna í vasa heildsala Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Verið að vinna sér í haginn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ég er eins og ég er – um heilbrigðisþjónustu við trans fólk Alma D. Möller skrifar Skoðun Óvelkomnar alls staðar Kristín Davíðsdóttir skrifar Skoðun Samstillt átak um öryggi Íslands Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við elskum pizzur Herdís Magna Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Grafið undan grunnstoð samfélagsins skrifar Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson skrifar Sjá meira
Hvað getum við gert til að efla öryggi í tækni- og netnotkun barna og unglinga? Við þurfum að byrja á því að sá fræinu. Það gerum við með því að virkja þá sem eru í kringum okkur, til dæmis foreldra, skólastjórnendur og alla sem geta komið að þessu verkefni, með jákvæðu hugarfari til að kenna okkur sem yngri erum að fara að með gát. Flas er ekki til fagnaðar og alls ekki þegar netið er annars vegar. Netið er uppfullt af fræðandi möguleikum og skemmtun. Netnotendur ættu hins vegar að gera sér ljóst að ekki eru allar upplýsingar á netinu réttar og þar leynast líka hættur á hverju strái. Ef við, börn og unglingar, eigum að varast þær þurfum við stuðning og fræðslu. Hana viljum við fá frá foreldrum okkar og við viljum líka fá að fræðast um þessi mál í skólanum en í raun ætti að setja örugga netnotkun barna inn í námskrá skólanna sem skyldufag og byrja sem fyrst. Það sem við gerum á netinu endurspeglar okkur sjálfTökum dæmi. Þú ert með Facebook-síðu, sem er læst öllum öðrum en „vinum" þínum, og þú setur inn ljóta mynd af einhverjum bekkjarfélaga. Þú ert fullviss um að viðkomandi eigi aldrei eftir að sjá myndina en svo kemur annað í ljós. Þessi bekkjarfélagi er í heimsókn hjá einhverjum af „vinum" þínum (sem þú ert með inni á Facebook) og þessi „vinur" skoðar svæðið þitt. Flettir í gegnum myndaalbúmin og klikk - kemur ljóta myndin ekki á skjáinn! „Vinurinn" fer að hlæja og bekkjarfélaginn verður miður sín. Hvernig heldur þú að viðkomandi líði? Gleymum því ekki að það er hægt að rekja tölvupóst og allar færslur sem settar eru inn á netsíður. Lærum að nota netið réttVerum viss. Hugsum áður en við framkvæmum. Það er góð regla að skrifa ekki neitt inn á netið í reiði eða fljótfærni. Munum að það er ekkert einkalíf inni á netinu þannig að þú þarft að passa þig hvað þú setur inn á það. Gullin regla er að hleypa engum inn á svæðið þitt sem þú þekkir ekki. Ég vil nota þetta tækifæri til að benda á heimasíðu Saft.is en hún er uppfull af fræðslu um örugga net- og tækninotkun barna. Þar er að finna netorðin fimm, netheilræði og fleira. Ég hvet alla foreldra til að kynna sér þetta efni með börnum sínum. Slóðirnar eru: - http://www.saft.is/oruggnetnotkun/netordinfimm/ og - http://www.saft.is/oruggnetnotkun/fyrirforeldra/netheilraediÉg vísa að lokum í áskorun ungmennaráðs Saft þar sem skorað er á skólastjórnendur að halda sérstaka þemaviku nú í haust um jákvæða og örugga netnotkun barna og unglinga.Höfundur er nemandi í 8. bekk Austurbæjarskóla og meðlimur í Ungmennaráði Saft.
Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson Skoðun
Skoðun Námsmat og Matsferill – Tækifæri til umbóta í skólastarfi Sigurbjörg Róbertsdóttir skrifar
Skoðun Tími til aðgerða - loftslags- og umhverfismál sett á dagskrá Jóna Þórey Pétursdóttir skrifar
Skoðun Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson skrifar
Skoðun Sterkt skólasamfélag á Akureyri, sameiginleg ábyrgð og framtíðarsýn Heimir Örn Árnason skrifar
Skoðun Fæðingarhríðir fjórðu iðnbyltingarinnar: Til fjármálafyrirtækja Klara Nótt Egilson skrifar
Skoðun Erfðir og endurframleiðsla félagslegra vandamála milli kynslóða Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar
Skoðun Opið bréf til utanríkisráðherra og alþingismanna: Farbann á hermenn sem taka þátt í þjóðarmorði Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Samstillt átak um öryggi Íslands Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Fjölbreytt líf í sjónum Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Hæfniviðmið eða tölulegar einkunnir, hvað segir okkur meira um nám? Bryngeir Valdimarsson skrifar
Setjum á okkur súrefnisgrímuna áður en við björgum heiminum. Nú þarf hinn þögli meirihluti að láta í sér heyra Steindór Þórarinsson Skoðun