Skattalækkanir til hagsbóta fyrir almenning 23. mars 2007 05:00 Á því kjörtímabili sem nú er að líða hafa skattalækkanir til almennings verið stórfelldar og aldrei fyrr hafa skattar verið lækkaðir með jafn afgerandi og markvissum hætti eins og nú. Þyngst vegur þar lækkun á tekjuskatti einstaklinga en hann lækkaði um 3 prósentustig í þremur þrepum, úr 25,75% í 22,75%. Fyrir einstakling með 250 þúsund króna mánaðartekjur hefur þessi eina breyting í för með sér hækkun ráðstöfunartekna upp á 90 þúsund á ári. Samhliða lækkun á tekjuskatti hefur persónuafsláttur hækkað umtalsvert og hafa skattleysismörk verið hækkuð um 30% á þessu kjörtímabili sem er langt umfram þróun verðlags á sama tíma.„Hátekju“skatturinn felldur niðurÞegar svokallaður hátekjuskattur var lagður á var þess sérstaklega getið að hann yrði tímabundinn og átti aðeins að taka til þeirra sem hefðu mjög háar tekjur. Með ört vaxandi kaupmætti og hækkun launa féllu fleiri og fleiri í þann flokk að greiða sérstakan viðbótar tekjuskatt, hátekjuskatt, sem í daglegu tali var oftar nefndur millitekjuskattur en hátekjuskattur. Var svo komið að um 24 þúsund Íslendingar greiddu sérstakan hátekjuskatt.Fyrir tekjuárið 2003 var þessi skattur 5% og lagðist á alla sem höfðu meira en 4,1 milljón í árstekjur eða 340 þúsund á mánuði. Það er mikilvægt að skattkerfinu sé stýrt þannig að það hvetji einstaklinga til að vinna og afla sér tekna í stað þess að letja þá. Hátekjuskatturinn hafði öfug áhrif. Þess vegna var mikilvægt að hann yrði felldur niður og þess gætt að þeir sem hefðu hærri tekjur greiddu bara hærri skatta en ekki líka hærra hlutfall tekna sinna í skatt. Af þessum sökum var sérstakur tekjuskattur, „hátekju“skatturinn, felldur niður á þessu kjörtímabili. Lækkaði hann í þremur þrepum úr 5%, fyrst niður í 4%, þá 2% og var að lokum alveg felldur út.Eignaskattar felldir niðurÞriðja stoðin í skattalækkunum ríkisstjórnarinnar á þessu kjörtímabili sem að þessu sinni er nefnd, er niðurfelling eignaskatta sem eðli málsins samkvæmt lagðist einkum á þá sem á löngum tíma höfðu náð að greiða niður skuldir sínar, einkum af íbúðarhúsnæði. Það voru því eldri borgarar sem í miklum mæli skiluðu ríkissjóði þeim tekjum sem ríkið hafði af eignasköttum.Helmingur allra eldri borgara, tæplega 15.500 einstaklingar, greiddu eignaskatt á árinu 2005 og nam samanlögð upphæð þessara aðila ríflega 650 milljónum króna eða 42 þúsund krónum að jafnaði á hvern einstakling. Með niðurfellingu skattsins var því sérstaklega horft til þess að lækka skatta á eldri borgara í landinu.Þrátt fyrir að ofangreind atriði séu veigamikil er þar aðeins nefndur hluti þeirra mála sem ríkisstjórnin hefur siglt í höfn á sviði skattalækkana á þessu kjörtímabili. Lækkun virðisaukaskatts, lækkun erfðafjárskatts, hækkun barnabóta, niðurfelling vörugjalda, lækkun tolla og margt fleira mætti hér nefna en verður tekið fyrir síðar.Höfundur er fjármálaráðherra. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir Skoðun Tvöfalt heilbrigðiskerfi – það lakara fyrir konur Reynir Arngrímsson Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson Skoðun Halldór 05.07.2025 Halldór Baldursson Halldór Málfrelsi og mörk þess á vettvangi lýðræðisins Helga Vala Helgadóttir Skoðun Skoðun Skoðun Að flokka hver vinnur og hver tapar Tryggvi Rúnar Brynjarsson skrifar Skoðun Hagur hluthafanna alltaf og undantekningarlaust í forgangi Jón Kaldal skrifar Skoðun Má berja blaðamenn? Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Vonir um vopnahlé eins og hálmstrá Sveinn Rúnar Hauksson skrifar Skoðun Samfélagið innan samfélagsins Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Til hamingju Íslendingar með nýja Óperu Andri Björn Róbertsson skrifar Skoðun Hvers vegna hatar SFS smábáta? Svarið tengist veiðigjöldum Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun „Oft er flagð undir fögru skinni“ Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir skrifar Skoðun Fjögurra daga vinnuvika – nýr veruleiki? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ráðherra gengur fram án laga Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Hagkvæmur kostur utan friðlands Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Gagnsæi og inntak Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Sumargjöf Þórunn Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hannað fyrir miklu stærri markaði Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Grafarvogur framtíðar verður til Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Málþófið um veiðigjöldin vekur miskunnsama Samverja Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Menntastefna 2030 Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Ágætu fyrrum samstarfsaðilar á Þjóðminjasafni Íslands Uggi Jónsson skrifar Skoðun Ferðamannaþorpin - Náttúruvá Þóra B. Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson skrifar Skoðun Laxaharmleikur Jóhannes Sturlaugsson skrifar Skoðun Lýðræðið í skötulíki! Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stærðfræðikennari sem kann ekki að reikna? (Og getur ekki lært það!) Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Íslendingar greiða sama hlutfall útgjalda í mat og Norðurlöndin Margrét Gísladóttir skrifar Skoðun Til varnar jafnlaunavottun Magnea Marinósdóttir skrifar Skoðun Heimaþjónusta og velferðartækni: Lykillinn að sjálfbæru heilbrigðiskerfi Auður Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Barnaræninginn Pútín Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Um þjóð og ríki Gauti Kristmannsson skrifar Sjá meira
Á því kjörtímabili sem nú er að líða hafa skattalækkanir til almennings verið stórfelldar og aldrei fyrr hafa skattar verið lækkaðir með jafn afgerandi og markvissum hætti eins og nú. Þyngst vegur þar lækkun á tekjuskatti einstaklinga en hann lækkaði um 3 prósentustig í þremur þrepum, úr 25,75% í 22,75%. Fyrir einstakling með 250 þúsund króna mánaðartekjur hefur þessi eina breyting í för með sér hækkun ráðstöfunartekna upp á 90 þúsund á ári. Samhliða lækkun á tekjuskatti hefur persónuafsláttur hækkað umtalsvert og hafa skattleysismörk verið hækkuð um 30% á þessu kjörtímabili sem er langt umfram þróun verðlags á sama tíma.„Hátekju“skatturinn felldur niðurÞegar svokallaður hátekjuskattur var lagður á var þess sérstaklega getið að hann yrði tímabundinn og átti aðeins að taka til þeirra sem hefðu mjög háar tekjur. Með ört vaxandi kaupmætti og hækkun launa féllu fleiri og fleiri í þann flokk að greiða sérstakan viðbótar tekjuskatt, hátekjuskatt, sem í daglegu tali var oftar nefndur millitekjuskattur en hátekjuskattur. Var svo komið að um 24 þúsund Íslendingar greiddu sérstakan hátekjuskatt.Fyrir tekjuárið 2003 var þessi skattur 5% og lagðist á alla sem höfðu meira en 4,1 milljón í árstekjur eða 340 þúsund á mánuði. Það er mikilvægt að skattkerfinu sé stýrt þannig að það hvetji einstaklinga til að vinna og afla sér tekna í stað þess að letja þá. Hátekjuskatturinn hafði öfug áhrif. Þess vegna var mikilvægt að hann yrði felldur niður og þess gætt að þeir sem hefðu hærri tekjur greiddu bara hærri skatta en ekki líka hærra hlutfall tekna sinna í skatt. Af þessum sökum var sérstakur tekjuskattur, „hátekju“skatturinn, felldur niður á þessu kjörtímabili. Lækkaði hann í þremur þrepum úr 5%, fyrst niður í 4%, þá 2% og var að lokum alveg felldur út.Eignaskattar felldir niðurÞriðja stoðin í skattalækkunum ríkisstjórnarinnar á þessu kjörtímabili sem að þessu sinni er nefnd, er niðurfelling eignaskatta sem eðli málsins samkvæmt lagðist einkum á þá sem á löngum tíma höfðu náð að greiða niður skuldir sínar, einkum af íbúðarhúsnæði. Það voru því eldri borgarar sem í miklum mæli skiluðu ríkissjóði þeim tekjum sem ríkið hafði af eignasköttum.Helmingur allra eldri borgara, tæplega 15.500 einstaklingar, greiddu eignaskatt á árinu 2005 og nam samanlögð upphæð þessara aðila ríflega 650 milljónum króna eða 42 þúsund krónum að jafnaði á hvern einstakling. Með niðurfellingu skattsins var því sérstaklega horft til þess að lækka skatta á eldri borgara í landinu.Þrátt fyrir að ofangreind atriði séu veigamikil er þar aðeins nefndur hluti þeirra mála sem ríkisstjórnin hefur siglt í höfn á sviði skattalækkana á þessu kjörtímabili. Lækkun virðisaukaskatts, lækkun erfðafjárskatts, hækkun barnabóta, niðurfelling vörugjalda, lækkun tolla og margt fleira mætti hér nefna en verður tekið fyrir síðar.Höfundur er fjármálaráðherra.
Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun
Skoðun Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Vonarsvæði fyrir framtíðina – ábyrgð stjórnvalda kallar á verndun Huld Hafliðadóttir,Heimir Harðarson skrifar
Skoðun Stærðfræðikennari sem kann ekki að reikna? (Og getur ekki lært það!) Brynjólfur Þorvarðsson skrifar
Skoðun Íslendingar greiða sama hlutfall útgjalda í mat og Norðurlöndin Margrét Gísladóttir skrifar
Skoðun Heimaþjónusta og velferðartækni: Lykillinn að sjálfbæru heilbrigðiskerfi Auður Guðmundsdóttir skrifar
Nýr rektor og 2025 – tímamót í háskólamálum Ástráður Eysteinsson,Magnús Karl Magnússon,Margrét Helga Ögmundsdóttir,Tinna Laufey Ásgeirsdóttir Skoðun