Gott verk er fyrir allar kynslóðir 31. janúar 2005 00:01 Leiklist - Stefán Sturla Sigurjónsson leikari og gagnrýnandi Rásar 2 Ungir og kraftmiklir listamenn fara oft langt, langt fram úr sér þegar þeir fjalla um það sem þeir eru að taka sér fyrir hendur. Í DV 28. jan. s.l. er rætt við aðstandendur sýningarinnar "Ég er ekki hommi". Þar er haft eftir Guðmundi Inga leikstjóra sýningarinnar "Hippakynslóðin sem hefur nú stýrt stóru leikhúsunum um langa hríð, hefur til dæmis aldrei þorað að setja upp sýningar sem kenna má við "The New Brutal Wave" og það hefur farið algerlega hér hjá landsteinum." Það er þekkt að segja svarta sögu í leikhúsinu og velja hin ýmsu frásagnarform leikhússins til að flytja boðskapinn. Sumir höfundar handrits og leikstjórar sýninga hafa komið þessu frá sér á áhrifaríkann hátt. Minni ég á t.d. "Medeu" eftir Evrípítes, en hún drepur börnin sín til að láta Jason fyrrum mann sinn blæða. Mörgum öldum seinn eða fyrir um 20 árum var finnska leikhúsið þekkt í heiminum fyrir "brútal" og ruddalegann frásagnarmáta og fór þar í broddi fylkinga Jouko Turkka. Gekk hann svo langt að láta leikarana skíta og míga á sviðinu og flegja svo afurðunum í áhorfendur. Stóru leikhúsin svo kölluðu hafa öll verið með sýningar sem kenna má við "The New Brutal Wave" t.d. rúmast frábær uppsetning Stefáns Jónssonar á "Héra Hérasyni" hjá LR innan þess, ef þetta er eitthvað nýtt. Með orðum sýnum tel ég Guðmund Inga opinbera vanþekkingu sína á leiklistarsögunni. Lang oftast er það sem ungu fólki finnst nýtt, því aðeins endurtekning sem gefin er nýtt nafn. Spurningin er á endanum alltaf um verkið, er það þess virði að setja það upp, hvers vegna, fyrir hverja og af hverju. Hinn listræni kjarkur snýst um að velja og hafna - ekki kynslóðir - því gott verk er fyrir allar kynslóðir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 16.08.2025 Halldór Falið heimsveldi Al Thani-fjölskyldunnar Finnur Th. Eiríksson Skoðun Gervigreindin kolfellur á öllum prófum. Er bólan að bresta? Brynjólfur Þorvarðsson Skoðun Ég frétti af konu Gunnhildur Sveinsdóttir Skoðun Velferð fyrir alla í Garðabæ Sara Dögg Svanhildardóttir Skoðun Hér er það sem Ágúst sagði ykkur ekki Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Byggjum undir velferð með nýjum verkfærum Sara Dögg Svanhildardóttir Skoðun Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare Skoðun Þetta þarftu að vita: 12 atriði Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Skoðun Skoðun Gervigreindin kolfellur á öllum prófum. Er bólan að bresta? Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Kerfisbundið afnám réttinda kvenna — Staða afganskra kvenna 4 árum eftir valdatöku talíbana Ólafur Elínarson,Anna Steinsen skrifar Skoðun Hér er það sem Ágúst sagði ykkur ekki Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíð íslensks menntakerfis – lærum af Buffalo og leiðandi háskólum heims Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Öryggismenning – hjartað í ábyrgri ferðaþjónustu Ólína Laxdal,Sólveig Nikulásdóttir skrifar Skoðun Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Falið heimsveldi Al Thani-fjölskyldunnar Finnur Th. Eiríksson skrifar Skoðun Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare skrifar Skoðun Hið landlæga fúsk Helga Sigrún Harðardóttir skrifar Skoðun Þetta þarftu að vita: 12 atriði Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Ég frétti af konu Gunnhildur Sveinsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur ESB-sinna leiðréttar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Eineltið endaði með örkumlun Davíð Bergmann skrifar Skoðun Akademísk kurteisi á tímum þjóðarmorðs Finnur Ulf Dellsén skrifar Skoðun Við megum ekki tapa leiknum utan vallar Eysteinn Pétur Lárusson skrifar Skoðun Börnin heyra bara sprengjugnýinn Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Gagnslausa fólkið Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar Skoðun Allt mun fara vel Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Normið á ekki síðasta orðið Katrín Íris Sigurðardóttir skrifar Skoðun Ég er eins og ég er, hvernig á ég að vera eitthvað annað? Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Við lifum á tíma fasisma Una Margrét Jónsdóttir skrifar Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hinir miklu lýðræðissinnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Kolefnishlutleysi eftir 15 ár? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir skrifar Skoðun Gleði eða ógleði? Haraldur Hrafn Guðmundsson skrifar Skoðun Tískuorð eða sjálfsögð réttindi? Vigdís Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Ráðherrann og illkvittnu einkaaðilarnir Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Áttatíu ár frá Hírósíma og Nagasakí Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Er einhver hissa á fúskinu? Magnús Guðmundsson skrifar Sjá meira
Leiklist - Stefán Sturla Sigurjónsson leikari og gagnrýnandi Rásar 2 Ungir og kraftmiklir listamenn fara oft langt, langt fram úr sér þegar þeir fjalla um það sem þeir eru að taka sér fyrir hendur. Í DV 28. jan. s.l. er rætt við aðstandendur sýningarinnar "Ég er ekki hommi". Þar er haft eftir Guðmundi Inga leikstjóra sýningarinnar "Hippakynslóðin sem hefur nú stýrt stóru leikhúsunum um langa hríð, hefur til dæmis aldrei þorað að setja upp sýningar sem kenna má við "The New Brutal Wave" og það hefur farið algerlega hér hjá landsteinum." Það er þekkt að segja svarta sögu í leikhúsinu og velja hin ýmsu frásagnarform leikhússins til að flytja boðskapinn. Sumir höfundar handrits og leikstjórar sýninga hafa komið þessu frá sér á áhrifaríkann hátt. Minni ég á t.d. "Medeu" eftir Evrípítes, en hún drepur börnin sín til að láta Jason fyrrum mann sinn blæða. Mörgum öldum seinn eða fyrir um 20 árum var finnska leikhúsið þekkt í heiminum fyrir "brútal" og ruddalegann frásagnarmáta og fór þar í broddi fylkinga Jouko Turkka. Gekk hann svo langt að láta leikarana skíta og míga á sviðinu og flegja svo afurðunum í áhorfendur. Stóru leikhúsin svo kölluðu hafa öll verið með sýningar sem kenna má við "The New Brutal Wave" t.d. rúmast frábær uppsetning Stefáns Jónssonar á "Héra Hérasyni" hjá LR innan þess, ef þetta er eitthvað nýtt. Með orðum sýnum tel ég Guðmund Inga opinbera vanþekkingu sína á leiklistarsögunni. Lang oftast er það sem ungu fólki finnst nýtt, því aðeins endurtekning sem gefin er nýtt nafn. Spurningin er á endanum alltaf um verkið, er það þess virði að setja það upp, hvers vegna, fyrir hverja og af hverju. Hinn listræni kjarkur snýst um að velja og hafna - ekki kynslóðir - því gott verk er fyrir allar kynslóðir.
Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare Skoðun
Skoðun Kerfisbundið afnám réttinda kvenna — Staða afganskra kvenna 4 árum eftir valdatöku talíbana Ólafur Elínarson,Anna Steinsen skrifar
Skoðun Framtíð íslensks menntakerfis – lærum af Buffalo og leiðandi háskólum heims Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Öryggismenning – hjartað í ábyrgri ferðaþjónustu Ólína Laxdal,Sólveig Nikulásdóttir skrifar
Skoðun Nýsamþykkt aðgerðaáætlun í krabbameinsmálum – aldrei mikilvægari en nú Halla Þorvaldsdóttir skrifar
Skoðun Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare skrifar
Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar
Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar
Við styðjum Ingólf Gíslason og annað starfsfólk í akademískri sniðgöngu Elía Hörpu og Önundarbur,Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger,Sjöfn Asare Skoðun