Alvarleg staða á Siglufirði 31. ágúst 2004 00:01 Kvótakerfið - Sigurjón Þórðarson þingmaður Frjálslyndra Lengi hafa stjórnvöld reynt að halda þeirri blekkingu að þjóðinni að íslenska kvótakerfið skili einhverri gríðarlegri hagræðingu og þess vegna ætti þjóðin að sætta sig við ósanngirni og siðleysi kvótakerfisins. Ég á þá auðvitað við siðleysið sem fólst í að fáum var afhent á silfurfati eignarhald á auðlind þjóðarinnar. Allir ættu að sjá fáránleikann í því að halda fram að einhver þjóðhagsleg hagræðing felist í kerfi sem hvetur til brottkasts, veldur byggðaröskun og helmingi minni þorskafla en fyrir daga kvótakerfisins. Samt sem áður, þá hafa forustumenn kvótaflokkanna Framsóknar- og Sjálfstæðisflokks reynt að benda á að nú eftir að flokkarnir hafi rígbundið sjávarútveginn í kvóta, þá hafi komið fram sterk og öflug sjávarútvegsfyrirtæki. Eitt þeirra fyrirtækja sem kvótaflokkarnir hafa bent hróðugir á til marks um gríðarlegan árangur er Þormóður rammi á Siglufirði. Hver er staðan á Siglufirði, heimahöfn eins af flaggskipum kvótakerfisins, Þormóðs ramma? Þeir sem hafa gleypt óhikað við áróðri kvótaflokkanna, s.s. Morgunblaðið, telja án efa að staðan á Siglufirði hafi sjaldan verið betri vegna "hagræðingarinnar", en því miður er veruleikinn allur annar. Þormóður rammi er skuldum vafinn og hafa stjórnendur fyrirtækisins neyðst til þess að boða aðgerðir sem fela í sér að leggja tveimur af þremur rækjutogurum, en sá þriðji verður gerður út fyrir sunnan land. Að óbreyttu verður staðan sú að enginn togari verður gerður út af félaginu frá Siglufirði, þar sem félagið seldi ekki fyrir löngu úr landi togara og annar var fyrir skömmu seldur í kaupleigu. Ég tel það án nokkrus efa vera mjög áhugavert rannsóknarverkefni fyrir duglegan blaðamann að fara rækilega yfir hvers vegna fyrirtækið er svo skuldum vafið en félagið skuldar tæpar fimmþúsund og þrjúhundruð milljónir króna og hvert fjármunir runnu? Eitt er víst að ekki hefur háum fjárhæðum verið varið til að endurnýja gömul skip félagsins. Það blasir því alvarleg staða við bæjarfélaginu þar sem fyrirhugaðar breytingar á rekstri félagsins munu hafa alvarlegar afleiðingar fyrir atvinnuástand í bænum. Eitt það versta við núverandi ástand á Siglufirði er að kvótakerfið kemur í veg fyrir alla nýliðun í sjávarútvegi sem leiðir til þess að duglegir sjómenn sem vildu bregðast við ástandinu og róa til fiskjar frá Siglufirði var gert það ómögulegt. Ég er einn þeirra sem ber hag Siglufjarðar fyrir brjósti en ég vann þar sem unglingur í fiski og síðar sem heilbrigðisfulltrúi og á marga góða vini og kunningja í bænum. Ég hvet Siglfirðinga og aðra þá sem bera hag bæjarins og sjávarbyggðanna fyrir brjósti að ganga til liðs við okkur í Frjálslynda flokknum sem hefur gengið í fylkingarbrjósti og algerlega óhikað til þess verks að drepa úr dróma þau atvinnuhöft sem sjávarbyggðir landsins eru hneppt í . Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ég vildi óska þess að ég hefði hreinlega fengið krabbamein Íris Elfa Þorkelsdóttir Skoðun Kópavogsleiðinn Ragnar Þór Pétursson Skoðun Andaðu rólega elskan... Ester Hilmarsdóttir Skoðun Loforðið sem borgarstjóri gleymdi Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Samstarf sem skilar raunverulegum loftslagsaðgerðum Nótt Thorberg Skoðun Kristrún, það er bannað að plata Snorri Másson Skoðun Lærum að lesa og reikna Jón Pétur Zimsen Skoðun Fjárfestum í fyrsta bekk, frekar en fangelsum Hjördís Eva Þórðardóttir Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson Skoðun Tíu staðreyndir um alvarlegustu kvenréttindakrísu heims Stella Samúelsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Vin í eyðimörkinni – almenningsbókasöfn borgarinnar Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson skrifar Skoðun Tíu staðreyndir um alvarlegustu kvenréttindakrísu heims Stella Samúelsdóttir skrifar Skoðun Ég vildi óska þess að ég hefði hreinlega fengið krabbamein Íris Elfa Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Mestu aularnir í Vetrarbrautinni Kári Helgason skrifar Skoðun Fjárfestum í fyrsta bekk, frekar en fangelsum Hjördís Eva Þórðardóttir skrifar Skoðun Eftirlíking vitundar og hætturnar sem henni fylgja Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Andaðu rólega elskan... Ester Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Gagnvirkni líkama og vitundar til heilbrigðis Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Nýjar lausnir í kennslu – gamlar hindranir Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Kópavogsleiðinn Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Samstarf sem skilar raunverulegum loftslagsaðgerðum Nótt Thorberg skrifar Skoðun Lærum að lesa og reikna Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Loforðið sem borgarstjóri gleymdi Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Kristrún, það er bannað að plata Snorri Másson skrifar Skoðun Öndunaræfingar í boði SFS Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Öndum rólega – á meðan húsið brennur Magnús Magnússon skrifar Skoðun Umbylting ríkisfjármála á átta mánuðum Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Mestu aularnir í Vetrarbrautinni Kári Helgason skrifar Skoðun Átta atriði sem sýna fram á vanda hávaxtastefnunnar Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun 50 þúsund nýir íbúar – Hvernig tryggjum við samheldni? Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Framtíð nemenda í fyrsta sæti í Kópavogi Ásdís Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Að setjast í fyrsta sinn á skólabekk Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Ferðalag úr fangelsi hugans Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Hraðahindranir fyrir strætó Sveinn Ólafsson skrifar Skoðun Íslenzkir sambandsríkissinnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Garðurinn okkar fyllist af illgresi Davíð Bergmann skrifar Skoðun Nýtt landsframlag – og hvað svo? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir skrifar Skoðun Fágætir dýrgripir í Vestmannaeyjum Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson skrifar Sjá meira
Kvótakerfið - Sigurjón Þórðarson þingmaður Frjálslyndra Lengi hafa stjórnvöld reynt að halda þeirri blekkingu að þjóðinni að íslenska kvótakerfið skili einhverri gríðarlegri hagræðingu og þess vegna ætti þjóðin að sætta sig við ósanngirni og siðleysi kvótakerfisins. Ég á þá auðvitað við siðleysið sem fólst í að fáum var afhent á silfurfati eignarhald á auðlind þjóðarinnar. Allir ættu að sjá fáránleikann í því að halda fram að einhver þjóðhagsleg hagræðing felist í kerfi sem hvetur til brottkasts, veldur byggðaröskun og helmingi minni þorskafla en fyrir daga kvótakerfisins. Samt sem áður, þá hafa forustumenn kvótaflokkanna Framsóknar- og Sjálfstæðisflokks reynt að benda á að nú eftir að flokkarnir hafi rígbundið sjávarútveginn í kvóta, þá hafi komið fram sterk og öflug sjávarútvegsfyrirtæki. Eitt þeirra fyrirtækja sem kvótaflokkarnir hafa bent hróðugir á til marks um gríðarlegan árangur er Þormóður rammi á Siglufirði. Hver er staðan á Siglufirði, heimahöfn eins af flaggskipum kvótakerfisins, Þormóðs ramma? Þeir sem hafa gleypt óhikað við áróðri kvótaflokkanna, s.s. Morgunblaðið, telja án efa að staðan á Siglufirði hafi sjaldan verið betri vegna "hagræðingarinnar", en því miður er veruleikinn allur annar. Þormóður rammi er skuldum vafinn og hafa stjórnendur fyrirtækisins neyðst til þess að boða aðgerðir sem fela í sér að leggja tveimur af þremur rækjutogurum, en sá þriðji verður gerður út fyrir sunnan land. Að óbreyttu verður staðan sú að enginn togari verður gerður út af félaginu frá Siglufirði, þar sem félagið seldi ekki fyrir löngu úr landi togara og annar var fyrir skömmu seldur í kaupleigu. Ég tel það án nokkrus efa vera mjög áhugavert rannsóknarverkefni fyrir duglegan blaðamann að fara rækilega yfir hvers vegna fyrirtækið er svo skuldum vafið en félagið skuldar tæpar fimmþúsund og þrjúhundruð milljónir króna og hvert fjármunir runnu? Eitt er víst að ekki hefur háum fjárhæðum verið varið til að endurnýja gömul skip félagsins. Það blasir því alvarleg staða við bæjarfélaginu þar sem fyrirhugaðar breytingar á rekstri félagsins munu hafa alvarlegar afleiðingar fyrir atvinnuástand í bænum. Eitt það versta við núverandi ástand á Siglufirði er að kvótakerfið kemur í veg fyrir alla nýliðun í sjávarútvegi sem leiðir til þess að duglegir sjómenn sem vildu bregðast við ástandinu og róa til fiskjar frá Siglufirði var gert það ómögulegt. Ég er einn þeirra sem ber hag Siglufjarðar fyrir brjósti en ég vann þar sem unglingur í fiski og síðar sem heilbrigðisfulltrúi og á marga góða vini og kunningja í bænum. Ég hvet Siglfirðinga og aðra þá sem bera hag bæjarins og sjávarbyggðanna fyrir brjósti að ganga til liðs við okkur í Frjálslynda flokknum sem hefur gengið í fylkingarbrjósti og algerlega óhikað til þess verks að drepa úr dróma þau atvinnuhöft sem sjávarbyggðir landsins eru hneppt í .
Skoðun Gjaldskyldulandið Ísland - Viltu hafa bílastæðagjald við hverja lækjarsprænu? Hermann Helguson skrifar