Vörumerki í kreppu Dr. Friðrik Larsen skrifar 8. apríl 2019 10:31 Kreppa er vond fyrir neytendur, skaðar fyrirtæki og drepur vörumerki. En í kreppu felast líka tækifæri. Vörumerki sem lifa af kreppuna koma út úr henni með færri samkeppnisaðila, tryggari viðskiptavini og jafnvel nýjan tilgang. Hér eru nokkur atriði sem er hjálplegt að hafa í huga í niðursveiflunni sem er handan við hornið.1. Raunsætt stöðumat Rétt eins og markaðir, þá er neytendahegðun stöðugt á hreyfingu. Kreppa keyrir þó breytingar hraðar í gegn og gjörbreytir neyslumynstri. Skilningur á því hvaða áhrif þetta hefur á þína atvinnugrein er lykilatriði. Sumt er fyrirsjáanlegt. T.d. ganga afsláttarbúðir betur þar sem verðlag er lægra og meira selst af skyndibita. Fólk ferðast minna og fer síður í frí til fjarlægra staða. Annað getur verið erfiðara að sjá fyrir. Almennt við vitum við að velta minnkar í niðursveiflu en til að vita betur hvað gerist í þínu tilfelli þarftu að þekkja þín mismunandi markhópa vel svo hægt sé að endurmóta staðfærslu (innan eðlilegra marka) til að sporna við minni sölu.2. Endurskoðaðu virðistilboðið Þrátt fyrir að eiginleikar vörumerkisins þíns kúvendist ekki (og eiga ekki að gera það) þá gæti verið gagnlegt að fínstilla einhverja þætti. Þetta gæti verið góður tími til að líta til ánægðustu viðskiptavinanna og skilja hvað þeir eru ánægðastir með. Kannski leynast þar tækifæri sem leggja ætti meiri áherslu á. Er vörumerkið kannski lúxus á góðu verði? Hjálpar þín þjónusta til þess að draga stórlega úr kostnaði viðskiptavina? Kafaðu - og reyndu draga fram það sem máli skiptir í niðursveiflu.3. Fjárfestu Krepputímar eru þeir tímar sem þú ættir að vera að fjárfesta í verðmætustu viðskiptavinunum þínum. Ef þú hefur reiknað út líftímavirði viðskiptavina þá veistu að erfitt er að fylla skarð mikilvægra viðskiptavina sem tapast. Í staðinn fyrir að tapa þeim, reyndu að gera þá tryggari. Ekki stökka í að lækka verð því það gerir kannski lítið annað en að samkeppnisaðilar svari í sömu mynt. Leitaðu að öðrum leiðum, t.d. tryggðarkerfum, bjóddu kennslu og þjálfun, eða einhverju því sem örvar nýjar upplifanir og sem tengir þig betur við viðskiptavini. Fjárfestu líka í bestu starfsmönnunum. Ef þeir eru hræddir við að missa starfið þá missir þú þá bestu fyrst því þeir ganga auðveldlega inn í önnur störf. Ef það verður að fækka störfum, notaðu þá það sem sparast við að hækka laun þeirra mikilvægustu eða búðu til bónusa fyrir þá sem standa með þér – því þeir munu örugglega þurfa að vinna meira þegar hinir eru farnir. Eða fjárfestu í mannauði með kennslu, vinnuskiptum þvert á deildir eða bitlingum fyrir þá bestu.4. Endurskoðaðu hvað lúxus stendur fyrir Ef litið er til síðust kreppu þá drap hún ekki lúxus en hún breytti hugtakinu. Nýjar tegundir af lúxus komu fram svo sem heilsuhreysti (góð heilsa) og meiri neysla á vörum búnum til í næsta umhverfi. Það sem þarf að hafa í huga, öðru fremur, er að niðursveifla hefur áhrif á hugarfar áður en hún hefur áhrif á veskið. Það að sjá aðra missa vinnuna hefur þau áhrif að fólk dregur úr neyslu, og þar með auka eymdina. Í þessar aðstæður gæti verið gott að endurstaðsetja lúxus m.v. við breytt gildismat og draga því samhliða úr félagslegri pressu sem neytendur finna fyrir í þá veru að þeir dragi úr lúxus.5. Leitaðu að tækifærum Krepputími gæti verið besti tíminn til að kynna nýtt vörumerki því samkeppnin er ekki jafn ofsafengin. Neytendur bregðast ennþá við boðum sem innihalda virði og auglýsendur gætu fundið ódýrari leiðir til að koma skilaboðum á framfæri.6. Nýttu þér hægaganginn Ef niðursveiflan hægir mikið á rekstrinum, notaðu hægaganginn í nýsköpun. Prófaðu nýjar afendingarleiðir, öðruvísi pakkningar eða öðruvísi þjónustu. Íhugaðu að brotlenda hratt með síendurteknum leiðum til að prófa nýja hluti og lesa í huga neytenda. Dragðu fram hluti sem þú hefur verið of upptekin til að prófa fram að þessu.7. Skoðaðu kauptækifæri Fyrrum sterk vörumerki sem eru eru í fjárhagsörðuleikum gætu verið föl fyrir verið sem er boðlegt. Keyptu þannig nýja tækni, einkaleyfi, markaðahluta að jafnvel önnur vörumerki sem þú ættir ekki möguleika á að kaupa í hefðbundnara rekstrarumhverfi.8. Stækkaðu Ef þú hefur greint markaðinn vel og skilið hvernig neytendur bregðast við niðursveiflu, íhugaðu þá að stækka. Vörumerki sem hafa vaxið í kreppu (eins og t.d. Lego og Netflix gerðu) sækja oft ennþá meira í sig veðrið að kreppu lokinni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Falin tækifæri til náms Heiða Ingimarsdóttir Skoðun Staðreyndir um einfaldara regluverk Guðlaugur Þór Þórðarson Skoðun Gervigreind í námi: 5 lykilskref fyrir öryggi nemenda Björgmundur Guðmundsson Skoðun Þjóðkirkja á réttri leið Þórður Guðmundsson Skoðun Við þurfum hagkvæmu virkjunarkostina Gunnar Guðni Tómasson Skoðun Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson Skoðun “Jákvæð viðbrögð” um veiðigjaldið? Heimir Örn Árnason Skoðun Rangfærslur Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson Skoðun Halldór 21.06.2025 Halldór Skoðun Skoðun Afruglari Þórður Björn Sigurðsson skrifar Skoðun Þjóðkirkja á réttri leið Þórður Guðmundsson skrifar Skoðun Staðreyndir um einfaldara regluverk Guðlaugur Þór Þórðarson skrifar Skoðun Við þurfum hagkvæmu virkjunarkostina Gunnar Guðni Tómasson skrifar Skoðun Falin tækifæri til náms Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í námi: 5 lykilskref fyrir öryggi nemenda Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson skrifar Skoðun “Jákvæð viðbrögð” um veiðigjaldið? Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Skattgreiðendur látnir borga brúsann Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Nokkur orð um Kúbudeiluna og viðskiptabannið Gylfi Páll Hersir skrifar Skoðun Ráðherrar með reiknivél og leyndarhyggju Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Gróf misbeiting illa fengins valds Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Að sækja gullið (okkar) grein 2 Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Pólítískt hugrekki Unnur Hrefna Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Vísir að lægri orkureikningi Einar Vilmarsson skrifar Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal skrifar Skoðun Mikil réttarbót fyrir fatlað fólk mætir hindrunum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Verið brjáluð. Ég fer ekki neitt Ian McDonald skrifar Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð? Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Nýr vegvísir Evrópusambandsins um jafnrétti kynjanna Clara Ganslandt skrifar Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson skrifar Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Sjá meira
Kreppa er vond fyrir neytendur, skaðar fyrirtæki og drepur vörumerki. En í kreppu felast líka tækifæri. Vörumerki sem lifa af kreppuna koma út úr henni með færri samkeppnisaðila, tryggari viðskiptavini og jafnvel nýjan tilgang. Hér eru nokkur atriði sem er hjálplegt að hafa í huga í niðursveiflunni sem er handan við hornið.1. Raunsætt stöðumat Rétt eins og markaðir, þá er neytendahegðun stöðugt á hreyfingu. Kreppa keyrir þó breytingar hraðar í gegn og gjörbreytir neyslumynstri. Skilningur á því hvaða áhrif þetta hefur á þína atvinnugrein er lykilatriði. Sumt er fyrirsjáanlegt. T.d. ganga afsláttarbúðir betur þar sem verðlag er lægra og meira selst af skyndibita. Fólk ferðast minna og fer síður í frí til fjarlægra staða. Annað getur verið erfiðara að sjá fyrir. Almennt við vitum við að velta minnkar í niðursveiflu en til að vita betur hvað gerist í þínu tilfelli þarftu að þekkja þín mismunandi markhópa vel svo hægt sé að endurmóta staðfærslu (innan eðlilegra marka) til að sporna við minni sölu.2. Endurskoðaðu virðistilboðið Þrátt fyrir að eiginleikar vörumerkisins þíns kúvendist ekki (og eiga ekki að gera það) þá gæti verið gagnlegt að fínstilla einhverja þætti. Þetta gæti verið góður tími til að líta til ánægðustu viðskiptavinanna og skilja hvað þeir eru ánægðastir með. Kannski leynast þar tækifæri sem leggja ætti meiri áherslu á. Er vörumerkið kannski lúxus á góðu verði? Hjálpar þín þjónusta til þess að draga stórlega úr kostnaði viðskiptavina? Kafaðu - og reyndu draga fram það sem máli skiptir í niðursveiflu.3. Fjárfestu Krepputímar eru þeir tímar sem þú ættir að vera að fjárfesta í verðmætustu viðskiptavinunum þínum. Ef þú hefur reiknað út líftímavirði viðskiptavina þá veistu að erfitt er að fylla skarð mikilvægra viðskiptavina sem tapast. Í staðinn fyrir að tapa þeim, reyndu að gera þá tryggari. Ekki stökka í að lækka verð því það gerir kannski lítið annað en að samkeppnisaðilar svari í sömu mynt. Leitaðu að öðrum leiðum, t.d. tryggðarkerfum, bjóddu kennslu og þjálfun, eða einhverju því sem örvar nýjar upplifanir og sem tengir þig betur við viðskiptavini. Fjárfestu líka í bestu starfsmönnunum. Ef þeir eru hræddir við að missa starfið þá missir þú þá bestu fyrst því þeir ganga auðveldlega inn í önnur störf. Ef það verður að fækka störfum, notaðu þá það sem sparast við að hækka laun þeirra mikilvægustu eða búðu til bónusa fyrir þá sem standa með þér – því þeir munu örugglega þurfa að vinna meira þegar hinir eru farnir. Eða fjárfestu í mannauði með kennslu, vinnuskiptum þvert á deildir eða bitlingum fyrir þá bestu.4. Endurskoðaðu hvað lúxus stendur fyrir Ef litið er til síðust kreppu þá drap hún ekki lúxus en hún breytti hugtakinu. Nýjar tegundir af lúxus komu fram svo sem heilsuhreysti (góð heilsa) og meiri neysla á vörum búnum til í næsta umhverfi. Það sem þarf að hafa í huga, öðru fremur, er að niðursveifla hefur áhrif á hugarfar áður en hún hefur áhrif á veskið. Það að sjá aðra missa vinnuna hefur þau áhrif að fólk dregur úr neyslu, og þar með auka eymdina. Í þessar aðstæður gæti verið gott að endurstaðsetja lúxus m.v. við breytt gildismat og draga því samhliða úr félagslegri pressu sem neytendur finna fyrir í þá veru að þeir dragi úr lúxus.5. Leitaðu að tækifærum Krepputími gæti verið besti tíminn til að kynna nýtt vörumerki því samkeppnin er ekki jafn ofsafengin. Neytendur bregðast ennþá við boðum sem innihalda virði og auglýsendur gætu fundið ódýrari leiðir til að koma skilaboðum á framfæri.6. Nýttu þér hægaganginn Ef niðursveiflan hægir mikið á rekstrinum, notaðu hægaganginn í nýsköpun. Prófaðu nýjar afendingarleiðir, öðruvísi pakkningar eða öðruvísi þjónustu. Íhugaðu að brotlenda hratt með síendurteknum leiðum til að prófa nýja hluti og lesa í huga neytenda. Dragðu fram hluti sem þú hefur verið of upptekin til að prófa fram að þessu.7. Skoðaðu kauptækifæri Fyrrum sterk vörumerki sem eru eru í fjárhagsörðuleikum gætu verið föl fyrir verið sem er boðlegt. Keyptu þannig nýja tækni, einkaleyfi, markaðahluta að jafnvel önnur vörumerki sem þú ættir ekki möguleika á að kaupa í hefðbundnara rekstrarumhverfi.8. Stækkaðu Ef þú hefur greint markaðinn vel og skilið hvernig neytendur bregðast við niðursveiflu, íhugaðu þá að stækka. Vörumerki sem hafa vaxið í kreppu (eins og t.d. Lego og Netflix gerðu) sækja oft ennþá meira í sig veðrið að kreppu lokinni.
Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson skrifar
Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley skrifar
Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson skrifar
Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson skrifar
Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar