Hættulegur afleikur í uppsiglingu Súsanna Margrét Gestsdóttir skrifar 10. maí 2017 07:00 Fyrirhugaðri yfirtöku Tækniskólans á Fjölbrautaskólanum við Ármúla hefur verið harðlega mótmælt, bæði af kennurum og nemendum. Hagsmunir þeirra verða þó látnir liggja á milli hluta í þessari grein. Hér verður heldur ekki fjallað um þá staðreynd að kennarar höfðu ekki hugmynd um að verið væri að vinna að þessari yfirtöku fyrr en fréttir af henni láku í fjölmiðla 4. maí, þó að kapp sé lagt á að hún eigi sér formlega stað 1. júní næstkomandi. Allt er þetta með ólíkindum en verst af öllu er þó að við blasir viðvarandi stefnuleysi og fúsk í menntamálum sem er þjóðinni dýrkeypt.Markmið breytinga Enginn vafi leikur á því að sameining stofnana á borð við skóla kann að vera skynsamlegur kostur. Allir hljóta að vera sammála um að það ber að fara vel með fé í skólakerfinu sem og annars staðar. Því er óskiljanlegt að ekki liggi fyrir skýr stefna þar sem allir framhaldsskólar landsins eru undir svo að unnt sé að ræða á faglegan hátt hvernig bregðast megi við fækkun nemenda – fækkun sem reyndar er svo tímabundin að innan 5-7 ára verður full þörf fyrir öll nemendarými og meira til. Þetta eru helstu rökin og jafnvel þau einu sem kynnt hafa verið fyrir yfirtökunni og verða þau að teljast furðu lítilvæg í ljósi þeirrar grundvallarbreytingar sem hér er um að ræða. Aðrir sameiningarkostir virðast mun augljósari. Fjölbrautaskólinn við Ármúla og Tækniskólinn eru nefnilega ólíkar stofnanir, ekki síst vegna þess að FÁ er ríkisskóli en TS er einkarekinn skóli í eigu Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi, Samtaka iðnaðarins, Samorku og Iðnaðarmannafélagsins í Reykjavík. Með yfirtökunni er þannig verið að einkavæða einn af stærstu framhaldsskólum landsins án þess að um það hafi átt að fara fram nokkur umræða.Úrlausnarefni í skólakerfinu Löngu er tímabært að hefja samræðu um menntamál upp fyrir reiknilíkön sem rúma aðeins krónur og aura og búa ekki yfir neinum dálkum þar sem pláss er fyrir fólk. Mun brýnni úrlausnarefni liggja fyrir. Reglulega berast fréttir af vandræðalegri stöðu íslenska menntakerfisins í alþjóðlegu samhengi og hafa aðrir fjallað ítarlega um það. Við sjónum okkar allra sem starfað höfum lengi við kennslu blasir gjörbreytt staða á öllum skólastigum sem birtist ekki síst í vanlíðan ungs fólks, þunglyndi og kvíða. Við þessu er reynt að bregðast í skólunum án mikils skilnings frá yfirvöldum menntamála. Í FÁ hefur verið byggð upp skólamenning sem felst í því að mismuna ekki nemendum heldur bjóða alla velkomna og reyna að mæta hverjum og einum þar sem hann er staddur. Slík menning er hins vegar einskis metin í kerfi sem byggir á því að koma öllum eins hratt og auðið er í gegn. Það fé sem sparast með nýlegri styttingu framhaldsskólans í þrjú ár skilar sér ekki til eflingar skólastarfs eins og til stóð. Önnur sjónarmið en þau sem varða menntamál ráða för. Höfnum markaðsvæðingu menntunar sem er enn ein birtingarmynd vaxandi mismununar í íslensku samfélagi. Stöndum vörð um mannauð skólanna og nýtum hann til góðra verka. Handahófsákvarðanir eru hættulegar og afleiðingarnar ófyrirsjáanlegar fyrir stóra hópa fólks, jafnvel samfélagið allt. Ræðum heildarmynd menntamála og verum óhrædd við að leyfa ólíkum sjónarmiðum að takast á. Leggjum fram rök og leyfum umræðu. Annað sæmir ekki í lýðræðisþjóðfélagi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason Skoðun Skoðun Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Ákall um nægjusemi í heimi neyslubrjálæðis Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson skrifar Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Hver erum við? Hvert stefnum við? Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir skrifar Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir skrifar Skoðun Hugtakið valdarán gengisfellt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ábyrgðin er þeirra Vilhjálmur Árnason skrifar Sjá meira
Fyrirhugaðri yfirtöku Tækniskólans á Fjölbrautaskólanum við Ármúla hefur verið harðlega mótmælt, bæði af kennurum og nemendum. Hagsmunir þeirra verða þó látnir liggja á milli hluta í þessari grein. Hér verður heldur ekki fjallað um þá staðreynd að kennarar höfðu ekki hugmynd um að verið væri að vinna að þessari yfirtöku fyrr en fréttir af henni láku í fjölmiðla 4. maí, þó að kapp sé lagt á að hún eigi sér formlega stað 1. júní næstkomandi. Allt er þetta með ólíkindum en verst af öllu er þó að við blasir viðvarandi stefnuleysi og fúsk í menntamálum sem er þjóðinni dýrkeypt.Markmið breytinga Enginn vafi leikur á því að sameining stofnana á borð við skóla kann að vera skynsamlegur kostur. Allir hljóta að vera sammála um að það ber að fara vel með fé í skólakerfinu sem og annars staðar. Því er óskiljanlegt að ekki liggi fyrir skýr stefna þar sem allir framhaldsskólar landsins eru undir svo að unnt sé að ræða á faglegan hátt hvernig bregðast megi við fækkun nemenda – fækkun sem reyndar er svo tímabundin að innan 5-7 ára verður full þörf fyrir öll nemendarými og meira til. Þetta eru helstu rökin og jafnvel þau einu sem kynnt hafa verið fyrir yfirtökunni og verða þau að teljast furðu lítilvæg í ljósi þeirrar grundvallarbreytingar sem hér er um að ræða. Aðrir sameiningarkostir virðast mun augljósari. Fjölbrautaskólinn við Ármúla og Tækniskólinn eru nefnilega ólíkar stofnanir, ekki síst vegna þess að FÁ er ríkisskóli en TS er einkarekinn skóli í eigu Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi, Samtaka iðnaðarins, Samorku og Iðnaðarmannafélagsins í Reykjavík. Með yfirtökunni er þannig verið að einkavæða einn af stærstu framhaldsskólum landsins án þess að um það hafi átt að fara fram nokkur umræða.Úrlausnarefni í skólakerfinu Löngu er tímabært að hefja samræðu um menntamál upp fyrir reiknilíkön sem rúma aðeins krónur og aura og búa ekki yfir neinum dálkum þar sem pláss er fyrir fólk. Mun brýnni úrlausnarefni liggja fyrir. Reglulega berast fréttir af vandræðalegri stöðu íslenska menntakerfisins í alþjóðlegu samhengi og hafa aðrir fjallað ítarlega um það. Við sjónum okkar allra sem starfað höfum lengi við kennslu blasir gjörbreytt staða á öllum skólastigum sem birtist ekki síst í vanlíðan ungs fólks, þunglyndi og kvíða. Við þessu er reynt að bregðast í skólunum án mikils skilnings frá yfirvöldum menntamála. Í FÁ hefur verið byggð upp skólamenning sem felst í því að mismuna ekki nemendum heldur bjóða alla velkomna og reyna að mæta hverjum og einum þar sem hann er staddur. Slík menning er hins vegar einskis metin í kerfi sem byggir á því að koma öllum eins hratt og auðið er í gegn. Það fé sem sparast með nýlegri styttingu framhaldsskólans í þrjú ár skilar sér ekki til eflingar skólastarfs eins og til stóð. Önnur sjónarmið en þau sem varða menntamál ráða för. Höfnum markaðsvæðingu menntunar sem er enn ein birtingarmynd vaxandi mismununar í íslensku samfélagi. Stöndum vörð um mannauð skólanna og nýtum hann til góðra verka. Handahófsákvarðanir eru hættulegar og afleiðingarnar ófyrirsjáanlegar fyrir stóra hópa fólks, jafnvel samfélagið allt. Ræðum heildarmynd menntamála og verum óhrædd við að leyfa ólíkum sjónarmiðum að takast á. Leggjum fram rök og leyfum umræðu. Annað sæmir ekki í lýðræðisþjóðfélagi.
Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar
Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir skrifar
Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir skrifar
Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun