Menntun, réttlæti og starf kennarans Höfundar eru háskólakennarar. skrifar 3. febrúar 2014 07:00 Fréttablaðið birti klausu 15. janúar sem bar yfirskriftina „Verkefni kennara orðin of mörg“ með glefsum úr viðtali við Ólaf Loftsson, formann Félags grunnskólakennara. Haft er eftir Ólafi að það komi honum ekki á óvart að niðurstöður rannsóknar (Erlu Daggar Kristjánsdóttur) „sýni að börn á gráu svæði fái ekki nægan stuðning í grunnskólum“ og „að fjármagn vanti til að framkvæma hugmyndafræðina um skóla án aðgreiningar“. Enn fremur að „kennarar sinni mörgum öðrum verkefnum en kennslu, verkefnum sem ættu að heyra undir félagsmálayfirvöld og jafnvel heilbrigðiskerfið“. Til að bregðast við þessu þurfi að auka fjármagn til grunnskóla, ellegar „horfast í augu við að við séum komin of langt með þessa hugmyndafræði [skóla án aðgreiningar], spóla til baka og fækka þessum ætluðu verkefnum kennara.“ Formaðurinn virðist vera að undirbúa kjaraviðræður ella er rökfærslan sérkennileg. Það gengur kraftaverki næst að upplýsingar úr síðustu PISA-könnun benda til þess „að nemendum virðist almennt líða vel í grunnskólum landsins“. Kennarar og annað starfsfólk skóla eiga heiður skilinn fyrir störf sín á erfiðum tímum. List kennara er að vinna með einstaklingana og hópinn í senn – barnið allt, eiginleikar þess, kostir, vankantar og hæfileikar eru í brennidepli ekki síður en bekkurinn og skólinn sem heild. Góðir kennarar hólfa ekki verkefni sín niður eftir því hvort þeir telji þau heyra undir þennan eða hinn opinbera málaflokkinn. Þvert á móti beina þeir athygli að nemendum sínum sem einstaklingum og fullgildum þátttakendum í lærdómssamfélagi skólanna.Þurfum að hafa stefnu Í Aðalnámskrá grunnskóla frá 2011 mynda sex grunnþættir kjarna íslenskrar menntastefnu: læsi, sjálfbærni, heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti og sköpun. Skólastefnan „skóli án aðgreiningar“ eða „skóli margbreytileikans“ snýst um þessa þætti. Skóli án aðgreiningar er skóli sem leitast við að vinna í anda hugsjóna um heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindi, félagslegt réttlæti, gæðanám og kennslu, hvert sem viðfangsefnið er. Enda þótt menntapólitískar stefnur gangi aldrei fullkomlega upp í ófullkomnum heimi, þá þurfum við að hafa stefnu til að vita hvert ferðinni er heitið. Án stefnu er ókleift að fjarlægja hindranir á námi og þátttöku nemenda og starfsfólks í skólasamfélaginu. Skóli án aðgreiningar snýst ekki um tiltekna hópa nemenda heldur um alla nemendur, kennara og starfsfólk skólanna. Stefnan varðar líka foreldra og samfélagið. Hún snýst um það hvers konar samfélag við viljum. Er það ekki samfélag þar sem hæfileikar allra fá að njóta sín, þar sem menn búa við lýðræði og mannréttindi í hversdagslífinu, samfélag sem einkennist af gagnkvæmri virðingu, samhjálp og félagslegu réttlæti? Stefna er ekki hið sama og framkvæmd. Sífellt fleiri kennarar vinna saman við undirbúning, kennslu og mat á starfinu með fjölbreyttum hópum nemenda. Þeir láta greiningarflokka, uppruna, kynhneigð, húðlit eða trú ekki byrgja sér sýn á einstaka nemendur heldur leggja áherslu á að allir nemendur séu velkomnir í skólann. Frekar en að gefa því undir fótinn að við séum komin of langt með stefnuna um skóla án aðgreiningar væri nær að kalla eftir því að stjórnvöld styðji kennara og efli þá með því að treysta ríkjandi skólastefnu í sessi. Brynja Elisabeth Halldórsdóttir Dóra S. Bjarnason Hermína Gunnþórsdóttir Ingólfur Ásgeir Jóhannesson Kristín Aðalsteinsdóttir Ólafur Páll Jónsson Rúnar Sigþórsson Trausti Þorsteinsson háskólakennarar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Partí í Dúfnahólum 10 Þórlindur Kjartansson Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Skoðun Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Sjá meira
Fréttablaðið birti klausu 15. janúar sem bar yfirskriftina „Verkefni kennara orðin of mörg“ með glefsum úr viðtali við Ólaf Loftsson, formann Félags grunnskólakennara. Haft er eftir Ólafi að það komi honum ekki á óvart að niðurstöður rannsóknar (Erlu Daggar Kristjánsdóttur) „sýni að börn á gráu svæði fái ekki nægan stuðning í grunnskólum“ og „að fjármagn vanti til að framkvæma hugmyndafræðina um skóla án aðgreiningar“. Enn fremur að „kennarar sinni mörgum öðrum verkefnum en kennslu, verkefnum sem ættu að heyra undir félagsmálayfirvöld og jafnvel heilbrigðiskerfið“. Til að bregðast við þessu þurfi að auka fjármagn til grunnskóla, ellegar „horfast í augu við að við séum komin of langt með þessa hugmyndafræði [skóla án aðgreiningar], spóla til baka og fækka þessum ætluðu verkefnum kennara.“ Formaðurinn virðist vera að undirbúa kjaraviðræður ella er rökfærslan sérkennileg. Það gengur kraftaverki næst að upplýsingar úr síðustu PISA-könnun benda til þess „að nemendum virðist almennt líða vel í grunnskólum landsins“. Kennarar og annað starfsfólk skóla eiga heiður skilinn fyrir störf sín á erfiðum tímum. List kennara er að vinna með einstaklingana og hópinn í senn – barnið allt, eiginleikar þess, kostir, vankantar og hæfileikar eru í brennidepli ekki síður en bekkurinn og skólinn sem heild. Góðir kennarar hólfa ekki verkefni sín niður eftir því hvort þeir telji þau heyra undir þennan eða hinn opinbera málaflokkinn. Þvert á móti beina þeir athygli að nemendum sínum sem einstaklingum og fullgildum þátttakendum í lærdómssamfélagi skólanna.Þurfum að hafa stefnu Í Aðalnámskrá grunnskóla frá 2011 mynda sex grunnþættir kjarna íslenskrar menntastefnu: læsi, sjálfbærni, heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti og sköpun. Skólastefnan „skóli án aðgreiningar“ eða „skóli margbreytileikans“ snýst um þessa þætti. Skóli án aðgreiningar er skóli sem leitast við að vinna í anda hugsjóna um heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindi, félagslegt réttlæti, gæðanám og kennslu, hvert sem viðfangsefnið er. Enda þótt menntapólitískar stefnur gangi aldrei fullkomlega upp í ófullkomnum heimi, þá þurfum við að hafa stefnu til að vita hvert ferðinni er heitið. Án stefnu er ókleift að fjarlægja hindranir á námi og þátttöku nemenda og starfsfólks í skólasamfélaginu. Skóli án aðgreiningar snýst ekki um tiltekna hópa nemenda heldur um alla nemendur, kennara og starfsfólk skólanna. Stefnan varðar líka foreldra og samfélagið. Hún snýst um það hvers konar samfélag við viljum. Er það ekki samfélag þar sem hæfileikar allra fá að njóta sín, þar sem menn búa við lýðræði og mannréttindi í hversdagslífinu, samfélag sem einkennist af gagnkvæmri virðingu, samhjálp og félagslegu réttlæti? Stefna er ekki hið sama og framkvæmd. Sífellt fleiri kennarar vinna saman við undirbúning, kennslu og mat á starfinu með fjölbreyttum hópum nemenda. Þeir láta greiningarflokka, uppruna, kynhneigð, húðlit eða trú ekki byrgja sér sýn á einstaka nemendur heldur leggja áherslu á að allir nemendur séu velkomnir í skólann. Frekar en að gefa því undir fótinn að við séum komin of langt með stefnuna um skóla án aðgreiningar væri nær að kalla eftir því að stjórnvöld styðji kennara og efli þá með því að treysta ríkjandi skólastefnu í sessi. Brynja Elisabeth Halldórsdóttir Dóra S. Bjarnason Hermína Gunnþórsdóttir Ingólfur Ásgeir Jóhannesson Kristín Aðalsteinsdóttir Ólafur Páll Jónsson Rúnar Sigþórsson Trausti Þorsteinsson háskólakennarar.
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun