Byrjum fyrr að kenna börnum stafi og hljóð… Kristín Einarsdóttir skrifar 11. mars 2014 06:00 Undanfarið hefur verið mikil umræða um árangur íslenskra unglingsstráka í Pisa-könnuninni. Menn velta því fyrir sér hvað fór úrskeiðis og hvað er til ráða. Við sem eigum unglingsstráka vitum hvað það getur verið erfitt að fá þá til að lesa sér til skemmtunar. Það er leiðinlegt, allar bækur of langar og leiðinlegar! Mín skoðun er sú að við eigum að byrja að kenna börnum bókstafi og hljóð með skipulögðum hætti um 3ja til 4ra ára aldur. Á þessum aldri eru þau eins og opin óskrifuð bók og þyrstir í fróðleik. Ef 3ja ára barn getur leikið sér í Ipad, hætt í leik, skipt um leik og farið í nýjan þá getur það örugglega líka lært bókstafi og hljóð. Það þarf að kenna börnum reglulega, skipulega og byggja ofan á þá þekkingu og reynslu barna sem þegar er til staðar, þannig að nýja þekkingin varðveitist. Nota þarf fjölbreyttar aðferðir þar sem mestmegnis er kennt í gegnum leiki og hreyfingu. Þá fá börnin tækifæri til að nota mismunandi skynfæri. Einnig þarf umhverfi barnanna að vera „lestrarvænt“. Það geta uppalendur gert með því að hafa hluta þeirra leikfanga sem þeim býðst tengda lestrarnáminu svo sem bækur, stafi, kubbastafi, liti o.s.frv. Það er ekki bara eitthvað sem börnin nota með kennurum eða foreldrum heldur líka sjálf í leik og fá þannig tækifæri til að prófa sig áfram á sínum eigin forsendum. Ef 4ra til 5 ára barn kann flesta bókstafi og hljóð þá getur lestrarþjálfun hafist einu til tveimur árum fyrr en nú tíðkast. Foreldrar gefa sér oft meiri tíma til að koma yngri börnunum í rúmið, lesa fyrir þau og með þeim heldur en þegar börnin eru eldri. Börn á mið- og elsta stigi grunnskóla eru oft á æfingum fram undir og yfir kvöldmat og eru sjálfbjarga um að koma sér í háttinn. Þá er bara spurt: „Ertu búinn að lesa?“ og síðan ekki söguna meir. (Höfundur talar af reynslu) Lestrarþjálfun er því mun auðveldara að tengja daglegum venjum með yngri börnum og ef þau byrja fyrr að æfa sig eru þau komin enn lengra í þjálfuninni þegar við fullorðna fólkið missum svolítið stjórnina og yfirsýnina yfir heimanám barna okkar. Það er sameiginlegt verkefni foreldra og skóla að þjálfa börn í lestri og því við hæfi að kennarinn kenni hljóð og tengingar í leikskólanum og foreldrar hjálpi til við þjálfun heima. Gerum þau fyrr læs! Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir Skoðun Partí í Dúfnahólum 10 Þórlindur Kjartansson Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal Skoðun Skoðun Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Flugvöllurinn í Reykjavík - fyrir landið allt Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Gamla fólkið okkar býr við óöryggi – kerfið okkar er að bregðast Valný Óttarsdóttir skrifar Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Sjá meira
Undanfarið hefur verið mikil umræða um árangur íslenskra unglingsstráka í Pisa-könnuninni. Menn velta því fyrir sér hvað fór úrskeiðis og hvað er til ráða. Við sem eigum unglingsstráka vitum hvað það getur verið erfitt að fá þá til að lesa sér til skemmtunar. Það er leiðinlegt, allar bækur of langar og leiðinlegar! Mín skoðun er sú að við eigum að byrja að kenna börnum bókstafi og hljóð með skipulögðum hætti um 3ja til 4ra ára aldur. Á þessum aldri eru þau eins og opin óskrifuð bók og þyrstir í fróðleik. Ef 3ja ára barn getur leikið sér í Ipad, hætt í leik, skipt um leik og farið í nýjan þá getur það örugglega líka lært bókstafi og hljóð. Það þarf að kenna börnum reglulega, skipulega og byggja ofan á þá þekkingu og reynslu barna sem þegar er til staðar, þannig að nýja þekkingin varðveitist. Nota þarf fjölbreyttar aðferðir þar sem mestmegnis er kennt í gegnum leiki og hreyfingu. Þá fá börnin tækifæri til að nota mismunandi skynfæri. Einnig þarf umhverfi barnanna að vera „lestrarvænt“. Það geta uppalendur gert með því að hafa hluta þeirra leikfanga sem þeim býðst tengda lestrarnáminu svo sem bækur, stafi, kubbastafi, liti o.s.frv. Það er ekki bara eitthvað sem börnin nota með kennurum eða foreldrum heldur líka sjálf í leik og fá þannig tækifæri til að prófa sig áfram á sínum eigin forsendum. Ef 4ra til 5 ára barn kann flesta bókstafi og hljóð þá getur lestrarþjálfun hafist einu til tveimur árum fyrr en nú tíðkast. Foreldrar gefa sér oft meiri tíma til að koma yngri börnunum í rúmið, lesa fyrir þau og með þeim heldur en þegar börnin eru eldri. Börn á mið- og elsta stigi grunnskóla eru oft á æfingum fram undir og yfir kvöldmat og eru sjálfbjarga um að koma sér í háttinn. Þá er bara spurt: „Ertu búinn að lesa?“ og síðan ekki söguna meir. (Höfundur talar af reynslu) Lestrarþjálfun er því mun auðveldara að tengja daglegum venjum með yngri börnum og ef þau byrja fyrr að æfa sig eru þau komin enn lengra í þjálfuninni þegar við fullorðna fólkið missum svolítið stjórnina og yfirsýnina yfir heimanám barna okkar. Það er sameiginlegt verkefni foreldra og skóla að þjálfa börn í lestri og því við hæfi að kennarinn kenni hljóð og tengingar í leikskólanum og foreldrar hjálpi til við þjálfun heima. Gerum þau fyrr læs!
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar