Ekki bara bingóstjóri Bryndís Jónsdóttir og Margrét Valgerður Helgadóttir skrifar 17. október 2013 06:00 Haustið er komið og skólabörn þyrpast í skólana, flest öll kát og glöð og hlakka til vetrarins. Við foreldrarnir erum líka glöð með að allt skuli vera komið í rútínu. Við verðum kölluð út í skólana og okkur boðið að skoða námsefni og kynna okkur starfið í vetur. Þá fáum við smá hnút í magann. Við vitum nefnilega að nú fer kennarinn að „kvabba“ í okkur um að taka að okkur bekkjarfulltrúastarfið og bjóða okkur fram í foreldrafélagið. Við fyllumst kvíða og hugsum um alla vinnuna, heimilisstörfin, skutlið, félagsstarfið og allt annað sem við þurfum að sinna í vetur. Hvernig í ósköpunum á ég að geta bætt því á mig að taka þátt í foreldrastarfi í skóla barnsins míns? Hvernig get ég komið mér undan því að vera bekkjarfulltrúi í vetur? Tekur nokkur eftir því ef ég mæti ekki á aðalfund foreldrafélagsins? Skólaráð, hvað er nú það? Ég kann ekkert að skipuleggja bingó. Getur ekki einhver annar gert þetta? Rannsóknir hafa sýnt að áhugi og stuðningur foreldra við nám og skólagöngu barna sinna er stærsti einstaki þátturinn sem hefur jákvæð áhrif á námsárangur og líðan barna. Í því samhengi er auðvitað mikilvægast að hver og einn sýni námi barnsins síns áhuga, kenni því að nám sé mikilvægt og hvetji það til dáða. En ef foreldrar taka höndum saman og halda utan um bekkinn, árganginn og nemendahópinn í heild sinni, hafa frumkvæði að því að efla bekkjaranda og stuðla að jákvæðum skólabrag í samvinnu við kennara og skólastjórnendur getum við aukið til muna þau jákvæðu áhrif sem stuðningur okkar hefur. Bekkjarfulltrúar hafa ekki eingöngu það hlutverk að halda bekkjarkvöld tvisvar á ári. Þeir eru fulltrúar bekkjarins gagnvart foreldrafélaginu og skólastjórn. Þeir skipuleggja vetrarstarfið og gæta hagsmuna barnanna í bekknum, í samvinnu við aðra foreldra í bekknum. Þeir taka að sér verkstjórn en allir foreldrar í bekknum ættu að taka þátt í starfinu með einhverjum hætti á hverjum vetri. Verkefni vetrarins geta verið mörg og ólík eftir aldri nemenda og áhuga forelda. Vinahópar, foreldrarölt, fræðslukvöld, stuðningur við kennara, bekkjarkvöld, fjáraflanir, þátttaka í starfi foreldrafélagsins og svo mætti lengi telja.Bein áhrif á starfsemi Foreldrafélagið á ekki heldur bara að halda bingó og vorhátíð heldur einnig leggja sitt af mörkum til að efla skólabrag og jákvæð samskipti, fylgjast með að ákvæði aðalnámskrár séu uppfyllt, farið sé að lögum varðandi kennslustundafjölda og aðbúnað nemenda, upplýsa fulltrúa foreldra í skólaráði um afstöðu foreldra til hinna ýmsu mála og gæta hagsmuna barna og foreldra í hvívetna. Hér er þó ekki verið að gera lítið úr þeim hluta sem snýr að hópefli og skemmtunum í skólum. Foreldrar hafa bein áhrif á starfsemi skólans í gegnum skólaráðin þar sem þeir eiga að minnsta kosti tvo fulltrúa. Fulltrúar foreldra í skólaráði eru kosnir samkvæmt reglum foreldrafélagsins og er afar mikilvægt að fulltrúarnir séu í góðum tengslum við bakland sitt og að upplýsingaflæði milli þeirra og foreldrafélagsins sé virkt. Sem betur fer fá ekki allir foreldrar kvíðahnút í magann þegar kallað er eftir starfskröftum þeirra í skólanum. Sumir taka við keflinu fullir tilhlökkunar og telja framlag sitt á þessu sviði ekki einungis sjálfsagt heldur mikilvægan hluta af foreldrahlutverkinu. Foreldrastarf þarf ekki að vera leiðinleg kvöð. Það er okkar sjálfra að skipuleggja starfið þannig að það verði bæði skemmtilegt og gefandi. Stærsti ávinningurinn er glöð og góð börn sem gengur vel í námi, líður vel í skólanum sínum og finna fyrir augljósum stuðningi foreldra sinna við skólastarfið. Ætlar þú að taka þátt í foreldrastarfinu í vetur eða ætlar þú að láta öðrum það eftir að skapa gott umhverfi fyrir barnið þitt í skólanum? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Sjá meira
Haustið er komið og skólabörn þyrpast í skólana, flest öll kát og glöð og hlakka til vetrarins. Við foreldrarnir erum líka glöð með að allt skuli vera komið í rútínu. Við verðum kölluð út í skólana og okkur boðið að skoða námsefni og kynna okkur starfið í vetur. Þá fáum við smá hnút í magann. Við vitum nefnilega að nú fer kennarinn að „kvabba“ í okkur um að taka að okkur bekkjarfulltrúastarfið og bjóða okkur fram í foreldrafélagið. Við fyllumst kvíða og hugsum um alla vinnuna, heimilisstörfin, skutlið, félagsstarfið og allt annað sem við þurfum að sinna í vetur. Hvernig í ósköpunum á ég að geta bætt því á mig að taka þátt í foreldrastarfi í skóla barnsins míns? Hvernig get ég komið mér undan því að vera bekkjarfulltrúi í vetur? Tekur nokkur eftir því ef ég mæti ekki á aðalfund foreldrafélagsins? Skólaráð, hvað er nú það? Ég kann ekkert að skipuleggja bingó. Getur ekki einhver annar gert þetta? Rannsóknir hafa sýnt að áhugi og stuðningur foreldra við nám og skólagöngu barna sinna er stærsti einstaki þátturinn sem hefur jákvæð áhrif á námsárangur og líðan barna. Í því samhengi er auðvitað mikilvægast að hver og einn sýni námi barnsins síns áhuga, kenni því að nám sé mikilvægt og hvetji það til dáða. En ef foreldrar taka höndum saman og halda utan um bekkinn, árganginn og nemendahópinn í heild sinni, hafa frumkvæði að því að efla bekkjaranda og stuðla að jákvæðum skólabrag í samvinnu við kennara og skólastjórnendur getum við aukið til muna þau jákvæðu áhrif sem stuðningur okkar hefur. Bekkjarfulltrúar hafa ekki eingöngu það hlutverk að halda bekkjarkvöld tvisvar á ári. Þeir eru fulltrúar bekkjarins gagnvart foreldrafélaginu og skólastjórn. Þeir skipuleggja vetrarstarfið og gæta hagsmuna barnanna í bekknum, í samvinnu við aðra foreldra í bekknum. Þeir taka að sér verkstjórn en allir foreldrar í bekknum ættu að taka þátt í starfinu með einhverjum hætti á hverjum vetri. Verkefni vetrarins geta verið mörg og ólík eftir aldri nemenda og áhuga forelda. Vinahópar, foreldrarölt, fræðslukvöld, stuðningur við kennara, bekkjarkvöld, fjáraflanir, þátttaka í starfi foreldrafélagsins og svo mætti lengi telja.Bein áhrif á starfsemi Foreldrafélagið á ekki heldur bara að halda bingó og vorhátíð heldur einnig leggja sitt af mörkum til að efla skólabrag og jákvæð samskipti, fylgjast með að ákvæði aðalnámskrár séu uppfyllt, farið sé að lögum varðandi kennslustundafjölda og aðbúnað nemenda, upplýsa fulltrúa foreldra í skólaráði um afstöðu foreldra til hinna ýmsu mála og gæta hagsmuna barna og foreldra í hvívetna. Hér er þó ekki verið að gera lítið úr þeim hluta sem snýr að hópefli og skemmtunum í skólum. Foreldrar hafa bein áhrif á starfsemi skólans í gegnum skólaráðin þar sem þeir eiga að minnsta kosti tvo fulltrúa. Fulltrúar foreldra í skólaráði eru kosnir samkvæmt reglum foreldrafélagsins og er afar mikilvægt að fulltrúarnir séu í góðum tengslum við bakland sitt og að upplýsingaflæði milli þeirra og foreldrafélagsins sé virkt. Sem betur fer fá ekki allir foreldrar kvíðahnút í magann þegar kallað er eftir starfskröftum þeirra í skólanum. Sumir taka við keflinu fullir tilhlökkunar og telja framlag sitt á þessu sviði ekki einungis sjálfsagt heldur mikilvægan hluta af foreldrahlutverkinu. Foreldrastarf þarf ekki að vera leiðinleg kvöð. Það er okkar sjálfra að skipuleggja starfið þannig að það verði bæði skemmtilegt og gefandi. Stærsti ávinningurinn er glöð og góð börn sem gengur vel í námi, líður vel í skólanum sínum og finna fyrir augljósum stuðningi foreldra sinna við skólastarfið. Ætlar þú að taka þátt í foreldrastarfinu í vetur eða ætlar þú að láta öðrum það eftir að skapa gott umhverfi fyrir barnið þitt í skólanum?
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar