Skattlagning skulda gjaldþrota aðila Vala Valtýsdóttir skrifar 6. nóvember 2013 07:00 Nú nýverið var lagt fram fyrsta fjárlagafrumvarp núverandi ríkisstjórnar ásamt lagafrumvörpum til breytingar. Tillögur um skattalagabreytingar eru fáar fyrir utan eina breytingu er varðar álagningu svokallaðs „bankaskatts“ (lög nr. 155/2010, um sérstakan skatt á fjármálafyrirtæki – lagður á heildarskuldir fjármálafyrirtækja). Í fyrsta lagi hækkar skattprósentan úr 0,041% í 0,145%. Í öðru lagi verða fjármálafyrirtæki í slitameðferð (föllnu bankarnir) skattskyld og í þriðja lagi munu skattkröfur á grundvelli laganna njóta forgangs við gjaldþrotaskipti. Breytingunni er ætlað að auka tekjur ríkissjóðs um 14,3 milljarða króna en föllnu bankarnir munu bera 11,3 milljarða króna af þeirri fjárhæð. Þær fyrirætlanir, að leggja umræddan skatt á föllnu bankana, eru sérkennilegar, að minnsta kosti ef litið er til annars tveggja markmiða upphaflegu laganna, en það er að draga úr áhættusækni fjármálafyrirtækja og kerfisáhættu sem fylgir fjármálafyrirtækjum. Ekki verður séð að starfsemi föllnu bankanna sé áhættusækin. Starfsemin, ef starfsemi skyldi kalla, felst í því að fá sem mest úr eignum föllnu bankanna til að geta greitt kröfuhöfum sem mest upp í þeirra kröfur. Í öllum tilvikum hafa þessir föllnu bankar annaðhvort ekki lengur starfsleyfi eða þá takmarkað starfsleyfi sem fjármálafyrirtæki. Þá er samkvæmt frumvarpinu í raun einungis um að ræða þrjá aðila sem breytingin varðar.Óhæft andlag skattlagningar Skattstofninn eru heildarskuldir í lok tekjuárs en í tilviki föllnu bankanna verður skattstofninn óljós, þar sem ekki er útséð hvernig fara beri með umdeildar kröfur á þessi fjármálafyrirtæki. Til viðbótar er þegar ljóst að eignir föllnu bankanna duga einungis fyrir hluta af heildarskuldum þeirra. Þannig verður ekki betur séð en skattandlagið sé ekki til staðar nema að hluta til. Einnig er óljóst hvort föllnu bankarnir geti í raun talist vera fjármálafyrirtæki. Í bráðabirgðaákvæði er einnig lagt til að skattkrafan njóti stöðu forgangskröfu við gjaldþrotaskipti. Þetta er einnig sérstakt þar sem í öllum öðrum tilvikum njóta skattkröfur ekki betri stöðu við gjaldþrotaskipti en almennar kröfur.Réttlæting skattsins Undanfarin misseri hefur mörgum verið tíðrætt um hvernig eigi að ná peningum af þessum vogunarsjóðum sem keypt hafa kröfur á hina föllnu banka. Þessi málflutningur hefur farið vel í almenning enda vogunarsjóðir einhverjir græðgispúkar í útlöndum og allt í lagi að skattleggja þá og „fá eitthvað út úr þeim“. Það er mitt mat að það kunni ekki góðri lukku að stýra þegar skattlagning beinist að örfáum aðilum, skattstofninn er óljós og farnar eru aðrar leiðir um forgang skattkröfu en ella. Hér má ekki heldur gleyma því að slík lagasetning gæti brotið í bága við stjórnarskrá og því rétt að fara varlega. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson Skoðun Skoðun Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Ákall um nægjusemi í heimi neyslubrjálæðis Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Sjá meira
Nú nýverið var lagt fram fyrsta fjárlagafrumvarp núverandi ríkisstjórnar ásamt lagafrumvörpum til breytingar. Tillögur um skattalagabreytingar eru fáar fyrir utan eina breytingu er varðar álagningu svokallaðs „bankaskatts“ (lög nr. 155/2010, um sérstakan skatt á fjármálafyrirtæki – lagður á heildarskuldir fjármálafyrirtækja). Í fyrsta lagi hækkar skattprósentan úr 0,041% í 0,145%. Í öðru lagi verða fjármálafyrirtæki í slitameðferð (föllnu bankarnir) skattskyld og í þriðja lagi munu skattkröfur á grundvelli laganna njóta forgangs við gjaldþrotaskipti. Breytingunni er ætlað að auka tekjur ríkissjóðs um 14,3 milljarða króna en föllnu bankarnir munu bera 11,3 milljarða króna af þeirri fjárhæð. Þær fyrirætlanir, að leggja umræddan skatt á föllnu bankana, eru sérkennilegar, að minnsta kosti ef litið er til annars tveggja markmiða upphaflegu laganna, en það er að draga úr áhættusækni fjármálafyrirtækja og kerfisáhættu sem fylgir fjármálafyrirtækjum. Ekki verður séð að starfsemi föllnu bankanna sé áhættusækin. Starfsemin, ef starfsemi skyldi kalla, felst í því að fá sem mest úr eignum föllnu bankanna til að geta greitt kröfuhöfum sem mest upp í þeirra kröfur. Í öllum tilvikum hafa þessir föllnu bankar annaðhvort ekki lengur starfsleyfi eða þá takmarkað starfsleyfi sem fjármálafyrirtæki. Þá er samkvæmt frumvarpinu í raun einungis um að ræða þrjá aðila sem breytingin varðar.Óhæft andlag skattlagningar Skattstofninn eru heildarskuldir í lok tekjuárs en í tilviki föllnu bankanna verður skattstofninn óljós, þar sem ekki er útséð hvernig fara beri með umdeildar kröfur á þessi fjármálafyrirtæki. Til viðbótar er þegar ljóst að eignir föllnu bankanna duga einungis fyrir hluta af heildarskuldum þeirra. Þannig verður ekki betur séð en skattandlagið sé ekki til staðar nema að hluta til. Einnig er óljóst hvort föllnu bankarnir geti í raun talist vera fjármálafyrirtæki. Í bráðabirgðaákvæði er einnig lagt til að skattkrafan njóti stöðu forgangskröfu við gjaldþrotaskipti. Þetta er einnig sérstakt þar sem í öllum öðrum tilvikum njóta skattkröfur ekki betri stöðu við gjaldþrotaskipti en almennar kröfur.Réttlæting skattsins Undanfarin misseri hefur mörgum verið tíðrætt um hvernig eigi að ná peningum af þessum vogunarsjóðum sem keypt hafa kröfur á hina föllnu banka. Þessi málflutningur hefur farið vel í almenning enda vogunarsjóðir einhverjir græðgispúkar í útlöndum og allt í lagi að skattleggja þá og „fá eitthvað út úr þeim“. Það er mitt mat að það kunni ekki góðri lukku að stýra þegar skattlagning beinist að örfáum aðilum, skattstofninn er óljós og farnar eru aðrar leiðir um forgang skattkröfu en ella. Hér má ekki heldur gleyma því að slík lagasetning gæti brotið í bága við stjórnarskrá og því rétt að fara varlega.
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar