Umferðaröryggi, mengun og rekstraröryggi Özur Lárusson skrifar 7. desember 2012 06:00 Meðalaldur bílaflotans hér á landi hefur hækkað mikið á síðustu árum enda hrundi bílasala úr 13 þúsundum bíla árið 2008 niður í tæplega þrjú þúsund bíla árið 2009. Heldur hefur salan tekið við sér á síðustu misserum en frá síðasta ári hefur verið gaman að ræða um prósentuaukningu í bílasölu þar sem hún er há. Sama á við um fjölgun nemenda í Finnbogastaðaskóla í Árneshreppi á Ströndum en þar fjölgaði nemendum í vetur um 50%, fór úr fjórum í sex! Staðreyndin er sú að bílgreinin býr við afar þröngan kost. Innkaupsverð nýrra bíla er hátt sem skýrist af lágu gengi krónunnar og við það bætist svo dýr flutningur til landsins, há vörugjöld og hár virðisaukaskattur.Bílaleigur stærsti viðskiptavinurinn Á síðustu þrem árum hefur endurnýjun bílaflotans verið nánast að helmingi til bílaleigna. Hinn 1. nóvember sl. var búið að nýskrá 6.890 fólksbíla hér á landi, af þeim fóru 3.211 til bílaleigna eða liðlega 46%. Bílaleigubílar eru svo seldir á almennum markaði eftir u.þ.b. ár og eru þeir þá búnir að taka á sig ákveðin afföll sem gerir almenningi auðveldara fyrir að yngja upp heimilisbílinn. Nú er það í umræðunni hjá stjórnvöldum að afnema þann afslátt af vörugjöldum sem bílaleigur hafa haft hingað til svo þær séu samkeppnisfærar. Það mun hafa þau áhrif að verulega dregur úr kaupum bílaleigna á nýjum bílum, eða eins og komið hefur fram um 17-20%. Það mun hafa þau áhrif að samdráttur verður í bílasölu enn á ný en bílaumboð, sem nú eru hægt og bítandi að rétta úr kútnum eftir erfið ár, gætu þurft að fara í enn eina endurskipulagninguna með uppsögnum á starfsfólki og fleira.Óöruggur bílafloti Það er ekki auðvelt fyrir okkur að fylgja eftir þróuninni í bílgreininni. Meðalaldur bíla hér á landi er 12 ár en hann er 8,5 ár í EU-löndunum og mun lægri í flestum þeim löndum sem liggja næst okkur. Það er athyglisvert að þeim löndum sem hafa lægstan meðalaldur bíla hefur að sama skapi tekist best til í því að fækka umferðaróhöppum og slysum á fólki í umferðinni. Íslendingum hefur gengið ágætlega í því að fækka alvarlegum umferðarslysum á síðustu árum og má það fyrst og fremst þakka mikilli fræðslu, og betra ökunámi. Hins vegar sitjum við langt að baki í því að hafa örugga bíla þar sem flotinn er alltof gamall og gætum við gert mun betur í því að fækka slysum með öruggari bílum eins og hefur sýnt sig í þeim löndum þar sem meðalaldur bifreiða er lægri. Að sama skapi gengur okkur hægt að minnka mengun vegna umferðar en samasemmerki er á milli yngri bíla og minni mengunar. Eyðsla og útblástur nýrra bíla er tugum prósenta minni en t.d. tíu ára gamalla bíla og gætum við dregið stórlega úr mengun og eldsneytiseyðslu með því að yngja flotann upp. Fyrirhugaðar breytingar á vörugjaldakerfi á bílum munu þýða að bílaflotinn hér á landi heldur áfram að eldast með slæmum afleiðingum fyrir umhverfið og enn verri afleiðingum fyrir umferðaröryggi. Er það von bílgreinarinnar að stjórnvöld hræri ekki frekar í vörugjaldakerfi á nýjum bílum að sinni svo áfram megi byggja upp greinina eftir hrun og að ekki sé stöðugt verið að breyta rekstrarumhverfi greinarinnar sem gerir allar áætlanir marklausar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn, forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir Skoðun Skoðun Skoðun Takk Trump! Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Fíllinn á teikniborði Landsvirkjunar Soffía Sigurðardóttir skrifar Skoðun Tími til að staldra við Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Hvar er fyrirsjánaleikinn, forsætisráðherra? Monika Margrét Stefánsdóttir skrifar Skoðun 25 metrar í Fannborg Hákon Gunnarsson skrifar Skoðun Krossferðir - Íslamófóbía - Palestína Kristján Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Gefum heimild fyrir kyrrð og kærleik Aðalheiður Mjöll Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Frumvarp til ólaga Jón Ásgeir Sigurvinsson skrifar Skoðun Hervirki í höfuðborg - Svefngenglar við stjórnvölinn Örn Sigurðsson skrifar Skoðun „Drifkraftur að óöryggi og óvissu“ Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Klerkaveldi, trú og stjórnmál Sigurður Árni Þórðarson skrifar Skoðun Stöðvum áætlanir um sjókvíaeldi í Eyjafirði! Harpa Barkardóttir skrifar Skoðun Gamla Reykjavíkurhöfn - Vesturbugt – ákall um nýtt skipulag Páll Jakob Líndal skrifar Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Þegar Sjálfstæðisflokkurinn fann málbeinið sitt Ásta Guðrún Helgadóttir skrifar Skoðun Sex hlutir sem þú vissir ekki um húsnæðisfélög Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Þegar hið óhugsanlega gerist Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Ábyrgð og ábyrgðarleysi Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar óttinn er ekki sannur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Fimm staðreyndir fyrir Gunnþór Ingvason Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Á flandri í klandri Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Átak til að stytta biðlista barna eftir sérfræðiaðstoð Helga Þórðardóttir skrifar Skoðun Hverjir borga leikskólann í Kópavogi? Örn Arnarson skrifar Skoðun Tölvupóstar fjórðu iðnbyltingarinnar Sigurjón Njarðarson skrifar Skoðun „Skömmin þín“ Jokka G. Birnudóttir skrifar Skoðun Tökum samtalið Gunnþór Ingvason skrifar Skoðun „Eruð þið sammála lausagöngu katta?“ Sighvatur Björgvinsson skrifar Sjá meira
Meðalaldur bílaflotans hér á landi hefur hækkað mikið á síðustu árum enda hrundi bílasala úr 13 þúsundum bíla árið 2008 niður í tæplega þrjú þúsund bíla árið 2009. Heldur hefur salan tekið við sér á síðustu misserum en frá síðasta ári hefur verið gaman að ræða um prósentuaukningu í bílasölu þar sem hún er há. Sama á við um fjölgun nemenda í Finnbogastaðaskóla í Árneshreppi á Ströndum en þar fjölgaði nemendum í vetur um 50%, fór úr fjórum í sex! Staðreyndin er sú að bílgreinin býr við afar þröngan kost. Innkaupsverð nýrra bíla er hátt sem skýrist af lágu gengi krónunnar og við það bætist svo dýr flutningur til landsins, há vörugjöld og hár virðisaukaskattur.Bílaleigur stærsti viðskiptavinurinn Á síðustu þrem árum hefur endurnýjun bílaflotans verið nánast að helmingi til bílaleigna. Hinn 1. nóvember sl. var búið að nýskrá 6.890 fólksbíla hér á landi, af þeim fóru 3.211 til bílaleigna eða liðlega 46%. Bílaleigubílar eru svo seldir á almennum markaði eftir u.þ.b. ár og eru þeir þá búnir að taka á sig ákveðin afföll sem gerir almenningi auðveldara fyrir að yngja upp heimilisbílinn. Nú er það í umræðunni hjá stjórnvöldum að afnema þann afslátt af vörugjöldum sem bílaleigur hafa haft hingað til svo þær séu samkeppnisfærar. Það mun hafa þau áhrif að verulega dregur úr kaupum bílaleigna á nýjum bílum, eða eins og komið hefur fram um 17-20%. Það mun hafa þau áhrif að samdráttur verður í bílasölu enn á ný en bílaumboð, sem nú eru hægt og bítandi að rétta úr kútnum eftir erfið ár, gætu þurft að fara í enn eina endurskipulagninguna með uppsögnum á starfsfólki og fleira.Óöruggur bílafloti Það er ekki auðvelt fyrir okkur að fylgja eftir þróuninni í bílgreininni. Meðalaldur bíla hér á landi er 12 ár en hann er 8,5 ár í EU-löndunum og mun lægri í flestum þeim löndum sem liggja næst okkur. Það er athyglisvert að þeim löndum sem hafa lægstan meðalaldur bíla hefur að sama skapi tekist best til í því að fækka umferðaróhöppum og slysum á fólki í umferðinni. Íslendingum hefur gengið ágætlega í því að fækka alvarlegum umferðarslysum á síðustu árum og má það fyrst og fremst þakka mikilli fræðslu, og betra ökunámi. Hins vegar sitjum við langt að baki í því að hafa örugga bíla þar sem flotinn er alltof gamall og gætum við gert mun betur í því að fækka slysum með öruggari bílum eins og hefur sýnt sig í þeim löndum þar sem meðalaldur bifreiða er lægri. Að sama skapi gengur okkur hægt að minnka mengun vegna umferðar en samasemmerki er á milli yngri bíla og minni mengunar. Eyðsla og útblástur nýrra bíla er tugum prósenta minni en t.d. tíu ára gamalla bíla og gætum við dregið stórlega úr mengun og eldsneytiseyðslu með því að yngja flotann upp. Fyrirhugaðar breytingar á vörugjaldakerfi á bílum munu þýða að bílaflotinn hér á landi heldur áfram að eldast með slæmum afleiðingum fyrir umhverfið og enn verri afleiðingum fyrir umferðaröryggi. Er það von bílgreinarinnar að stjórnvöld hræri ekki frekar í vörugjaldakerfi á nýjum bílum að sinni svo áfram megi byggja upp greinina eftir hrun og að ekki sé stöðugt verið að breyta rekstrarumhverfi greinarinnar sem gerir allar áætlanir marklausar.
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti byggir ekki á rangfærslum – svar við málflutningi þingflokksformanns Samfylkingar um veiðigjaldafrumvarpið Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Björgun hvala og orðræðan sem máli skiptir Valgerður Árnadóttir,Stefán Yngvi Pétursson,Rósa Líf Darradóttir,Anahita S. Babaei skrifar
Skoðun Ferðaleiðsögn í skjóli ábyrgðar – tími til kominn að endurhugsa nálgunina Guðmundur Björnsson skrifar
Að elska sjálfan sig – lykill að heilbrigðu starfsumhverfi í leik- og grunnskólum Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun