Brostnar vonir Guðmundur Franklín Jónsson skrifar 10. maí 2012 06:00 Pyngjur landsmanna léttast og færri krónur eru eftir um hver mánaðamót. Norræn velferðarstefna stjórnvalda er aðhlátursefni í fermingum og saumaklúbbum. Í dag þarf fólkið og fyrirtækin í landinu að berjast við erlenda vogunarsjóði, afborganir af stökkbreyttum húsnæðislánum með heimalagaðri verðbólgu, aukinni skattpíningu, hækkandi matvælaverði, gjaldskrárhækkunum og löngu ákveðin framtíðarplön fjölmargra einstaklinga eru brostin. Lánlausa vinstri stjórnin virðist engan skilning hafa eða lausnir á efnahagsvandanum. Hækkun heimsmarkaðsverðs eldsneytis og lágt gengi krónunnar ýtir upp grunninum sem opinber gjöld af eldsneyti reiknast af. Það er mikið tillitsleysi af ríkinu að kunna sér ekkert hóf við þær aðstæður sem nú eru. Tekjur ríkisins af bensíni og dísel eru fyrir löngu komnar upp fyrir það sem nokkur gat reiknað með og ofurskattlagningin leggur nú drápsklyfjar á almenning. 30% lækkun á bensíni og dísel straxStjórnmálahreyfingin Hægri grænir, flokkur fólksins skorar á stjórnvöld að lækka verð á bensíni og dísel um 30% til þess að lina þjáningar almennings. Sumir segja að fólk verði bara að laga sig að þessu verði og það sé víða jafn hátt í Evrópu. Í slíkum málflutningi örlar oft líka á djúpstæðum fordómum í garð „einkabílismans“ eins og það er stundum kallað af róttækum sameignarsinnum. Slíkt tal tekur hins vegar lítið mið af íslenskum aðstæðum. Víðast hvar í þéttbýlum Evrópulöndum getur fólk valið úr ýmsum kostum í almenningssamgöngum, lestum og sporvögnum. Íslendingar hins vegar þurfa einfaldlega að ferðast á einkabíl í sínu strjálbýla og oft harðbýla landi vegna starfa og samskipta við fjölskyldu og vini. Þar duga minnstu smábílar ekki alltaf til og einfaldlega nauðsynlegt að vera vel skóaður. Raunsæi er nauðsynlegtAuðvitað væri æskilegt að við gætum endurnýjað bílaflota landsmanna örar en gert er og þá skipt út eyðslufrekum og óhagkvæmum ökutækjum fyrir vistvænni. Það er bara því miður ekki raunsætt miðað við efnahag flestra Íslendinga um þessar mundir að slíkt geti gerst á mjög skömmum tíma, en sjálfsagt að stuðla að því, m.a. með vægari skattlagningu á vistvæn ökutæki, að þróunin verði í þá átt. Framhjá því verður hins vegar ekki litið að eldsneytisverð er núna orðið svo hátt að það raskar bæði lífi og starfi stórs hluta þjóðarinnar. Jafnvel þannig að fólk er hætt að geta nýtt sér frístundir sínar með þeim hætti sem þykir sjálfsagður, svo sem með ferðum í sumarbústaði og fleira. Við þessu verður einfaldlega að bregðast og lækka verð eldsneytis strax! Það er bæði þjóðhagslega hagkvæmt og virðisaukaskapandi m.a. fyrir ferðaþjónustuna. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Gleði eða ógleði? Haraldur Hrafn Guðmundsson Skoðun Við lifum á tíma fasisma Una Margrét Jónsdóttir Skoðun Gagnslausa fólkið Þröstur Friðfinnsson Skoðun Allt mun fara vel Bjarni Karlsson Skoðun Normið á ekki síðasta orðið Katrín Íris Sigurðardóttir Skoðun Ég er eins og ég er, hvernig á ég að vera eitthvað annað? Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Kolefnishlutleysi eftir 15 ár? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson Skoðun Hinir miklu lýðræðissinnar Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Börnin heyra bara sprengjugnýinn Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Gagnslausa fólkið Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar Skoðun Allt mun fara vel Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Normið á ekki síðasta orðið Katrín Íris Sigurðardóttir skrifar Skoðun Ég er eins og ég er, hvernig á ég að vera eitthvað annað? Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Við lifum á tíma fasisma Una Margrét Jónsdóttir skrifar Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hinir miklu lýðræðissinnar Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Kolefnishlutleysi eftir 15 ár? Hrafnhildur Bragadóttir,Birna Sigrún Hallsdóttir skrifar Skoðun Gleði eða ógleði? Haraldur Hrafn Guðmundsson skrifar Skoðun Tískuorð eða sjálfsögð réttindi? Vigdís Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Ráðherrann og illkvittnu einkaaðilarnir Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Áttatíu ár frá Hírósíma og Nagasakí Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Er einhver hissa á fúskinu? Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Réttmætar áhyggjur eða ósanngjarnar alhæfingar? Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun „Þótt náttúran sé lamin með lurk!“ Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Ekkert ævintýri fyrir mongólsku hestana María Lilja Tryggvadóttir skrifar Skoðun Nám í skugga óöryggis Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Tæknin á ekki að nota okkur Anna Laufey Stefánsdóttir skrifar Skoðun Ytra mat í skólum og hvað svo? Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar Skoðun Sorglegur uppgjafar doði varðandi áframhaldandi stríðin í dag Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslaust Ísland! - Með hjálp stefnu um skaðaminnkun Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Meðsek um þjóðarmorð vegna aðgerðaleysis? Pétur Heimisson skrifar Skoðun Tími ábyrgðar í útlendingamálum – ekki uppgjafar Friðþjófur Helgi Karlsson skrifar Skoðun Takk starfsfólk og forysta ÁTVR Siv Friðleifsdóttir skrifar Skoðun Þjóðarmorðið í Palestínu Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Eldra fólk, þolendum ofbeldis oft ekki trúað Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Sjá meira
Pyngjur landsmanna léttast og færri krónur eru eftir um hver mánaðamót. Norræn velferðarstefna stjórnvalda er aðhlátursefni í fermingum og saumaklúbbum. Í dag þarf fólkið og fyrirtækin í landinu að berjast við erlenda vogunarsjóði, afborganir af stökkbreyttum húsnæðislánum með heimalagaðri verðbólgu, aukinni skattpíningu, hækkandi matvælaverði, gjaldskrárhækkunum og löngu ákveðin framtíðarplön fjölmargra einstaklinga eru brostin. Lánlausa vinstri stjórnin virðist engan skilning hafa eða lausnir á efnahagsvandanum. Hækkun heimsmarkaðsverðs eldsneytis og lágt gengi krónunnar ýtir upp grunninum sem opinber gjöld af eldsneyti reiknast af. Það er mikið tillitsleysi af ríkinu að kunna sér ekkert hóf við þær aðstæður sem nú eru. Tekjur ríkisins af bensíni og dísel eru fyrir löngu komnar upp fyrir það sem nokkur gat reiknað með og ofurskattlagningin leggur nú drápsklyfjar á almenning. 30% lækkun á bensíni og dísel straxStjórnmálahreyfingin Hægri grænir, flokkur fólksins skorar á stjórnvöld að lækka verð á bensíni og dísel um 30% til þess að lina þjáningar almennings. Sumir segja að fólk verði bara að laga sig að þessu verði og það sé víða jafn hátt í Evrópu. Í slíkum málflutningi örlar oft líka á djúpstæðum fordómum í garð „einkabílismans“ eins og það er stundum kallað af róttækum sameignarsinnum. Slíkt tal tekur hins vegar lítið mið af íslenskum aðstæðum. Víðast hvar í þéttbýlum Evrópulöndum getur fólk valið úr ýmsum kostum í almenningssamgöngum, lestum og sporvögnum. Íslendingar hins vegar þurfa einfaldlega að ferðast á einkabíl í sínu strjálbýla og oft harðbýla landi vegna starfa og samskipta við fjölskyldu og vini. Þar duga minnstu smábílar ekki alltaf til og einfaldlega nauðsynlegt að vera vel skóaður. Raunsæi er nauðsynlegtAuðvitað væri æskilegt að við gætum endurnýjað bílaflota landsmanna örar en gert er og þá skipt út eyðslufrekum og óhagkvæmum ökutækjum fyrir vistvænni. Það er bara því miður ekki raunsætt miðað við efnahag flestra Íslendinga um þessar mundir að slíkt geti gerst á mjög skömmum tíma, en sjálfsagt að stuðla að því, m.a. með vægari skattlagningu á vistvæn ökutæki, að þróunin verði í þá átt. Framhjá því verður hins vegar ekki litið að eldsneytisverð er núna orðið svo hátt að það raskar bæði lífi og starfi stórs hluta þjóðarinnar. Jafnvel þannig að fólk er hætt að geta nýtt sér frístundir sínar með þeim hætti sem þykir sjálfsagður, svo sem með ferðum í sumarbústaði og fleira. Við þessu verður einfaldlega að bregðast og lækka verð eldsneytis strax! Það er bæði þjóðhagslega hagkvæmt og virðisaukaskapandi m.a. fyrir ferðaþjónustuna.
Skoðun Tjáningarfrelsi Laufey Brá Jónsdóttir,Sigríður Kristín Helgadóttir,Þorvaldur Víðisson skrifar
Skoðun Örvæntingarfullir bíleigendur í frumskógi bílastæðagjalda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar
Skoðun Þegar hæstaréttarlögmenn kynda undir mismunun og kerfisbundnu ofbeldi Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Stjórnun, hönnun og framkvæmd öryggisráðstafana í Reynisfjöru Magnús Rannver Rafnsson skrifar
Skoðun Sorglegur uppgjafar doði varðandi áframhaldandi stríðin í dag Matthildur Björnsdóttir skrifar