Afnám hafta án lífskjaraskerðingar Lilja Mósesdóttir skrifar 13. apríl 2012 06:00 Í greinaröð sinni í Fréttablaðinu um gjaldeyrishöftin kvartar Árni Páll Árnason sáran yfir miklum kostnaði við höftin og að enginn flokkur hafi skýra pólitíska sýn á lausn haftavandans. Árni Páll virðist hafa gleymt því að hann samþykkti ásamt þingflokki Samfylkingarinnar að innleiða gjaldeyrishöft í formi boða og banna í árslok 2008, þrátt fyrir að ég hafi margítrekað bent á aðra mun ódýrari leið fyrir þjóðina, þ.e. skattlagningarleiðina. Auk þess virðist Árni Páll vera ómeðvitaður um það markmið Samfylkingarinnar að ganga í ESB og knýja Evrópska seðlabankann til að lána okkur um 1.000 milljarða, þannig að hægt verði að skipta aflandskrónum og eignum kröfuhafa yfir í erlenda gjaldmiðla. Vaxtakostnaður vegna lánsins frá Evrópska seðlabankanum yrði aldrei undir 30 milljörðum á ári. Tillaga mín um að taka upp annan gjaldmiðil á mismunandi skiptigengi til að leiðrétta verðmæti þessara froðueigna og verja lífskjör í landinu hefur ekki átt upp á pallborðið hjá þeim sem óttast að nauðsyn ESB aðildar minnki verði þessi leið farin. Markmið Samfylkingarinnar er að hámarka verðmæti eigna aflandskrónueigenda og kröfuhafa með því að blóðmjólka almenning í gegnum lágt gengi krónunnar og aukna skattheimtu. Dýrustu höftinAð baki aflandskrónunum og eignum kröfuhafa gömlu bankanna voru einkaskuldir fyrirtækja sem fóru í þrot og full innistæðutrygging. Neyðarlögin sköpuðu hluta af aflandskrónuvandanum, þar sem lögin veittu fulla innistæðutryggingu. Upphæðin sem skattgreiðendur voru látnir tryggja hjá föllnum fjármálastofnunum hér á landi umfram lögbundna lágmarkstryggingu var 1.050 milljarðar. Í stað þess að innleiða tillögu mína um allt að 80% skatt á útstreymi fjármagns var útstreymi froðueigna bannað og þeim tryggð hæsta ávöxtun sem völ er á í Evrópu sem magnað hefur upp haftavandann. Skattur á útstreymi fjármagns eins og ég lagði til hefði fært verðmæti eigna aflandskrónueigenda og kröfuhafa nær greiðslugetu þjóðarbúsins og tryggt fjármögnun ríkissjóðs. Skattlagningarleiðin var ekki farin, þar sem hún hefði truflað ESB-umsóknina og mætt andstöðu hjá AGS sem hefur það hlutverk að tryggja hámarks endurheimtur kröfuhafa. Þrjár afnámsleiðirHaftavandinn væri úr sögunni ef skattlagningarleiðin hefði verið farin. Þess í stað er hann orðinn stærri og erfiðari. Þrjár leiðir hafa komið fram um hvernig eigi að afnema höftin, þ.e. skuldsetningarleið Samfylkingarinnar, harðindaleið (shock therapy) Sjálfstæðismanna og skiptigengisleiðin. HarðindaleiðinMargir stuðningsmenn Sjálfstæðisflokksins vilja aflétta í einu vetfangi banni á útstreymi froðueigna og leyfa krónunni að falla því hún muni síðan hækka. Þessir aðilar virðast ekki hafa miklar áhyggjur af gríðarlegri hækkun verðs á innfluttum vörum eins og matvælum og áhrifum þess á heimilin og fyrirtækin. Mikil fátækt og gjaldþrot margra einstaklinga og heimila eru óhjákvæmilegir fylgifiskar þessarar harðindaleiðar. Fylgjendur hennar tala líka um nauðsyn þess að skera enn frekar niður útgjöld ríkissins til að mæta 200 milljarða sölu aflandskrónueigenda á ríkisskuldabréfum við afnám haftanna. Niðurskurður sem myndi ríða velferðarkerfinu að fullu. Lífskjaraskerðingin kemur strax fram ef harðindaleiðin yrði farin og legðist þyngst á þá verst settu. Skuldsetningarleiðin gefur hins vegar möguleika á að dreifa lífskjaraskerðingunni yfir lengra tímabil og misþungt eftir tekjuhópum. Skiptigengisleiðin gengur út á að leiðrétta gengi froðueignanna án þess að skerða lífskjör enn meira en orðið er. SkiptigengisleiðinSkattlagningu á útstreymi fjármagns hefur verið hafnað á þeirri forsendu að skatturinn gangi á eignarrétt kröfuhafa og gegn ákvæði EES samningsins um frjálst flæði fjármagns. Upptaka Nýkrónu með mismunandi skiptigengi er leið fram hjá þessum vandkvæðum. Launum fólks í landinu yrði breytt í Nýkrónu þannig að upphæð þeirra yrði óbreytt. Froðueignum á leið út úr landi yrði hins vegar skipt yfir í Nýkrónu þannig að 10 milljónir í gömlum krónum yrðu t.d. 2 milljónir í Nýkrónum. Upptaka Nýkrónu myndi þannig laga ytra ójafnvægi hagkerfisins sem birtist í því að þjóðin hefur ekki efni á að kaupa krónueignir aflandskrónueigenda og kröfuhafa nema fella gengi krónunnar enn meira og skerða verulega lífskjör almennings með hærra vöruverði og dýpkandi skuldakreppu heimilanna. Jafnframt væri nauðsynlegt að nota upptöku Nýkrónunnar til að laga innra ójafnvægi hagkerfisins sem felst í því að sumir eiga alltof miklar eignir (fjármagnseigendur og lífeyrissjóðir) og aðrir eru of skuldsettir. Við upptöku Nýkrónunnar þyrfti því að skrifa húsnæðisskuldir þannig að 10 milljón kr. lán í núverandi krónum yrði 8 milljónir í Nýkrónu og lækka eignir fjármagnseigenda til samræmis. Upptaka Nýkrónu er ekki töfrabragð heldur nauðsynleg varnaraðgerð til að koma í veg fyrir aukna fátækt og stórfelldan landflótta á næstu árum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Jón Þór Stefánsson Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson Skoðun Skoðun Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Jón Þór Stefánsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Sjá meira
Í greinaröð sinni í Fréttablaðinu um gjaldeyrishöftin kvartar Árni Páll Árnason sáran yfir miklum kostnaði við höftin og að enginn flokkur hafi skýra pólitíska sýn á lausn haftavandans. Árni Páll virðist hafa gleymt því að hann samþykkti ásamt þingflokki Samfylkingarinnar að innleiða gjaldeyrishöft í formi boða og banna í árslok 2008, þrátt fyrir að ég hafi margítrekað bent á aðra mun ódýrari leið fyrir þjóðina, þ.e. skattlagningarleiðina. Auk þess virðist Árni Páll vera ómeðvitaður um það markmið Samfylkingarinnar að ganga í ESB og knýja Evrópska seðlabankann til að lána okkur um 1.000 milljarða, þannig að hægt verði að skipta aflandskrónum og eignum kröfuhafa yfir í erlenda gjaldmiðla. Vaxtakostnaður vegna lánsins frá Evrópska seðlabankanum yrði aldrei undir 30 milljörðum á ári. Tillaga mín um að taka upp annan gjaldmiðil á mismunandi skiptigengi til að leiðrétta verðmæti þessara froðueigna og verja lífskjör í landinu hefur ekki átt upp á pallborðið hjá þeim sem óttast að nauðsyn ESB aðildar minnki verði þessi leið farin. Markmið Samfylkingarinnar er að hámarka verðmæti eigna aflandskrónueigenda og kröfuhafa með því að blóðmjólka almenning í gegnum lágt gengi krónunnar og aukna skattheimtu. Dýrustu höftinAð baki aflandskrónunum og eignum kröfuhafa gömlu bankanna voru einkaskuldir fyrirtækja sem fóru í þrot og full innistæðutrygging. Neyðarlögin sköpuðu hluta af aflandskrónuvandanum, þar sem lögin veittu fulla innistæðutryggingu. Upphæðin sem skattgreiðendur voru látnir tryggja hjá föllnum fjármálastofnunum hér á landi umfram lögbundna lágmarkstryggingu var 1.050 milljarðar. Í stað þess að innleiða tillögu mína um allt að 80% skatt á útstreymi fjármagns var útstreymi froðueigna bannað og þeim tryggð hæsta ávöxtun sem völ er á í Evrópu sem magnað hefur upp haftavandann. Skattur á útstreymi fjármagns eins og ég lagði til hefði fært verðmæti eigna aflandskrónueigenda og kröfuhafa nær greiðslugetu þjóðarbúsins og tryggt fjármögnun ríkissjóðs. Skattlagningarleiðin var ekki farin, þar sem hún hefði truflað ESB-umsóknina og mætt andstöðu hjá AGS sem hefur það hlutverk að tryggja hámarks endurheimtur kröfuhafa. Þrjár afnámsleiðirHaftavandinn væri úr sögunni ef skattlagningarleiðin hefði verið farin. Þess í stað er hann orðinn stærri og erfiðari. Þrjár leiðir hafa komið fram um hvernig eigi að afnema höftin, þ.e. skuldsetningarleið Samfylkingarinnar, harðindaleið (shock therapy) Sjálfstæðismanna og skiptigengisleiðin. HarðindaleiðinMargir stuðningsmenn Sjálfstæðisflokksins vilja aflétta í einu vetfangi banni á útstreymi froðueigna og leyfa krónunni að falla því hún muni síðan hækka. Þessir aðilar virðast ekki hafa miklar áhyggjur af gríðarlegri hækkun verðs á innfluttum vörum eins og matvælum og áhrifum þess á heimilin og fyrirtækin. Mikil fátækt og gjaldþrot margra einstaklinga og heimila eru óhjákvæmilegir fylgifiskar þessarar harðindaleiðar. Fylgjendur hennar tala líka um nauðsyn þess að skera enn frekar niður útgjöld ríkissins til að mæta 200 milljarða sölu aflandskrónueigenda á ríkisskuldabréfum við afnám haftanna. Niðurskurður sem myndi ríða velferðarkerfinu að fullu. Lífskjaraskerðingin kemur strax fram ef harðindaleiðin yrði farin og legðist þyngst á þá verst settu. Skuldsetningarleiðin gefur hins vegar möguleika á að dreifa lífskjaraskerðingunni yfir lengra tímabil og misþungt eftir tekjuhópum. Skiptigengisleiðin gengur út á að leiðrétta gengi froðueignanna án þess að skerða lífskjör enn meira en orðið er. SkiptigengisleiðinSkattlagningu á útstreymi fjármagns hefur verið hafnað á þeirri forsendu að skatturinn gangi á eignarrétt kröfuhafa og gegn ákvæði EES samningsins um frjálst flæði fjármagns. Upptaka Nýkrónu með mismunandi skiptigengi er leið fram hjá þessum vandkvæðum. Launum fólks í landinu yrði breytt í Nýkrónu þannig að upphæð þeirra yrði óbreytt. Froðueignum á leið út úr landi yrði hins vegar skipt yfir í Nýkrónu þannig að 10 milljónir í gömlum krónum yrðu t.d. 2 milljónir í Nýkrónum. Upptaka Nýkrónu myndi þannig laga ytra ójafnvægi hagkerfisins sem birtist í því að þjóðin hefur ekki efni á að kaupa krónueignir aflandskrónueigenda og kröfuhafa nema fella gengi krónunnar enn meira og skerða verulega lífskjör almennings með hærra vöruverði og dýpkandi skuldakreppu heimilanna. Jafnframt væri nauðsynlegt að nota upptöku Nýkrónunnar til að laga innra ójafnvægi hagkerfisins sem felst í því að sumir eiga alltof miklar eignir (fjármagnseigendur og lífeyrissjóðir) og aðrir eru of skuldsettir. Við upptöku Nýkrónunnar þyrfti því að skrifa húsnæðisskuldir þannig að 10 milljón kr. lán í núverandi krónum yrði 8 milljónir í Nýkrónu og lækka eignir fjármagnseigenda til samræmis. Upptaka Nýkrónu er ekki töfrabragð heldur nauðsynleg varnaraðgerð til að koma í veg fyrir aukna fátækt og stórfelldan landflótta á næstu árum.
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun