Af skattpíningu og kúgun atvinnuvega dr. Edward H. Hujibens skrifar 11. desember 2012 06:00 Það heyrist hátt í ferðaþjónustu um þessar mundir og að hluta er það að ósekju. Boðaðar skatta- og gjaldahækkanir á hótel og bílaleigur koma með hrikalega stuttum fyrirvara. Hins vegar hefur öll umræða umfram fyrirvarann fallið í heldur fyrirsjáanlegan og hefðbundinn farveg, ekki síst þar sem nú er kosningavetur. Má draga saman kjarna þeirrar umræðu með orðunum „allar skattahækkanir eru vondar“. Leiðarahöfundar, þingmenn, varamenn þeirra og tilvonandi, sem og flestir hagsmunaðilar í ferðaþjónustu syngja sönginn um að þessar hækkanir herði þannig skrúfur að þessu helsta hjóli efnahagslífsins, svo að það stöðvist eða sem verra er snúist öndvert með samdrætti. Nú er rétt að huga að nokkrum staðreyndum. Starfsleyfum bílaleiga á landinu hefur fjölgað úr 66 árið 2008 í 115 nú árið 2012. Hótelherbergjum fjölgar ört og í sumum stærstu sveitarfélögunum má sjá fyrirhugaða allt að 200% aukningu í framboði rúma. Það er vissulega vöxtur í gestakomum. En svo virðist sem annar hver maður ætli sér að græða á því. Sannarlega er gullgrafaraæði í íslenskri ferðaþjónustu.Grátkór um skilningsleysi Þá má spyrja: Er það ekki skylda hins opinbera að hægja hér á og reyna að koma í veg fyrir bólu sem springur að hætti minkabúa, laxeldis og fjárfestingarbankastarfsemi. Auðvitað þarf að fylgjast með merkjum um hvort hjólin séu að snúast í öndverða átt og auðvitað er aðstöðumunur fyrirtækja á landsbyggð og SV-horni til að taka þessar hækkanir á sig. En grátkór um skilningsleysi hins opinbera verður að taka með fyrirvara og huga að markmiðum frekar en prósentum. Hið opinbera hefur vissulega sýnt ótrúlega tregðu við að átta sig á málefnum greinarinnar með fyrirvaraleysi hækkananna. Þau þurfa að sýna í verki stefnu í ferðamálum samhliða þessum hækkunum. Hins vegar þegar kemur að markmiðum má vel spyrja hvort það sé góð þróun umhverfis- og samfélagslega séð, ef allir gestir til landsins skondrast um það í sínum prívat bíl. Verið er að efla almenningssamgöngur í landinu og ferðafólk getur eflt og styrkt þá þróun innviða. Þeir koma einmitt þegar landsmenn nota slíkar samgöngur hvað minnst og geta þannig styrkt rekstrargrunn þeirra. Öll getum við sæst á að eðlilegra og heilbrigðara er fyrir umhverfi og samfélag, svo ekki sé talað um viðkvæma staði í náttúru landsins, að fólk komi með slíkum samgöngum. Það hlýtur að teljast betra upp á ímynd hins ósnortna að fólk nýti slíka samgöngumáta frekar en að öll plön fyllist af Yaris bílum. Einnig væri æskilegra að boðuð fjárfesting í innviðum áfangastaða gesta fari ekki í malbik fyrir bílaplön. Auk þess má vel spyrja hvort styrking samgönguinnviða sé einmitt ekki forsenda þess að laga árstíðarvanda greinarinnar. Auðvitað svíður alla þegar þeir þurfa borga meira í dag en í gær, en ef við berum gæfu til að ræða þessar breytingar í víðara samhengi en samanburði þess hvað var í krónum í gær og í dag, þá tel ég að meiri sátt geti orðið um þróun ferðaþjónustu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði Ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson skrifar Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr skrifar Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir skrifar Skoðun Vill Sjálfstæðisflokkurinn láta taka sig alvarlega? Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Undirbúum börnin fyrir skólann með hjálp gervigreindar Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Enginn skilinn eftir á götunni Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hví borgar útgerðin – ekki malarnáman? Guðmundur Edgarsson skrifar Skoðun Vantraust Flokks fólksins á Viðreisn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Sjá meira
Það heyrist hátt í ferðaþjónustu um þessar mundir og að hluta er það að ósekju. Boðaðar skatta- og gjaldahækkanir á hótel og bílaleigur koma með hrikalega stuttum fyrirvara. Hins vegar hefur öll umræða umfram fyrirvarann fallið í heldur fyrirsjáanlegan og hefðbundinn farveg, ekki síst þar sem nú er kosningavetur. Má draga saman kjarna þeirrar umræðu með orðunum „allar skattahækkanir eru vondar“. Leiðarahöfundar, þingmenn, varamenn þeirra og tilvonandi, sem og flestir hagsmunaðilar í ferðaþjónustu syngja sönginn um að þessar hækkanir herði þannig skrúfur að þessu helsta hjóli efnahagslífsins, svo að það stöðvist eða sem verra er snúist öndvert með samdrætti. Nú er rétt að huga að nokkrum staðreyndum. Starfsleyfum bílaleiga á landinu hefur fjölgað úr 66 árið 2008 í 115 nú árið 2012. Hótelherbergjum fjölgar ört og í sumum stærstu sveitarfélögunum má sjá fyrirhugaða allt að 200% aukningu í framboði rúma. Það er vissulega vöxtur í gestakomum. En svo virðist sem annar hver maður ætli sér að græða á því. Sannarlega er gullgrafaraæði í íslenskri ferðaþjónustu.Grátkór um skilningsleysi Þá má spyrja: Er það ekki skylda hins opinbera að hægja hér á og reyna að koma í veg fyrir bólu sem springur að hætti minkabúa, laxeldis og fjárfestingarbankastarfsemi. Auðvitað þarf að fylgjast með merkjum um hvort hjólin séu að snúast í öndverða átt og auðvitað er aðstöðumunur fyrirtækja á landsbyggð og SV-horni til að taka þessar hækkanir á sig. En grátkór um skilningsleysi hins opinbera verður að taka með fyrirvara og huga að markmiðum frekar en prósentum. Hið opinbera hefur vissulega sýnt ótrúlega tregðu við að átta sig á málefnum greinarinnar með fyrirvaraleysi hækkananna. Þau þurfa að sýna í verki stefnu í ferðamálum samhliða þessum hækkunum. Hins vegar þegar kemur að markmiðum má vel spyrja hvort það sé góð þróun umhverfis- og samfélagslega séð, ef allir gestir til landsins skondrast um það í sínum prívat bíl. Verið er að efla almenningssamgöngur í landinu og ferðafólk getur eflt og styrkt þá þróun innviða. Þeir koma einmitt þegar landsmenn nota slíkar samgöngur hvað minnst og geta þannig styrkt rekstrargrunn þeirra. Öll getum við sæst á að eðlilegra og heilbrigðara er fyrir umhverfi og samfélag, svo ekki sé talað um viðkvæma staði í náttúru landsins, að fólk komi með slíkum samgöngum. Það hlýtur að teljast betra upp á ímynd hins ósnortna að fólk nýti slíka samgöngumáta frekar en að öll plön fyllist af Yaris bílum. Einnig væri æskilegra að boðuð fjárfesting í innviðum áfangastaða gesta fari ekki í malbik fyrir bílaplön. Auk þess má vel spyrja hvort styrking samgönguinnviða sé einmitt ekki forsenda þess að laga árstíðarvanda greinarinnar. Auðvitað svíður alla þegar þeir þurfa borga meira í dag en í gær, en ef við berum gæfu til að ræða þessar breytingar í víðara samhengi en samanburði þess hvað var í krónum í gær og í dag, þá tel ég að meiri sátt geti orðið um þróun ferðaþjónustu.
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar
Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar