Skoðun

Flugvöllurinn – djásn í Vatnsmýri

Hjálmtýr Guðmundsson skrifar
Örn Sigurðsson arkitekt og Gunnar H. Gunnarsson verkfræðingur skrifuðu hinn 11.11.2011 grein í Fréttablaðið sem á að vera um flugvöllinn í Vatnsmýrinni en er ekki síður um Ómar Ragnarsson sem er fjölhæfur snillingur, stjórnlagaþingsmaður, Reykvíkingur, flugrekandi og flugvélaeigandi ef marka má þessa grein.

Þeir telja hann hafa mikilla hagsmuna að gæta persónulega. „Þar telur Ómar sig ugglaust eiga persónulegra hagsmuna að gæta sem flugrekandi og flugvélareigandi,“ stendur í þessari grein þeirra.

Það verður að sjálfsögðu ekki sagt um greinarhöfunda sem eru arkitekt og verkfræðingur að þeir hafi hagsmuna að gæta enda kemur hvorugt málinu neitt við. Þarf öll umræða hér að vera um ákveðnar persónur en ekki um málefnið? Ef þeir væru í fótbolta með Ómari eða móti Ómari mundu þeir sennilega sparka í margumræddan Ómar en ekki í boltann.

Þeir nefna atkvæðagreiðslu sem var ómarktæk og fara ekki rétt með staðreyndir um tilurð Reykjavíkurflugvallar sem auðvelt er að fletta upp. Í grein þeirra stendur „Ómar getur þess ekki að Reykvíkingar fengu full yfirráð yfir kjörlendi sínu í Vatnsmýri þann 1. janúar 1932 til þess eins að þróa þar áfram ört stækkandi höfuðborg. Þetta var níu árum áður en Bretar byggðu herflugvöll í Vatnsmýri og 14 árum áður en ríkið gerði hann með valdi að borgaralegum flugvelli í stríðslok gegn brýnustu hagsmunum og vilja Reykvíkinga.“ Í fyrsta lagi hefur þetta svæði nú vart talist kjörlendi til bygginga lengst af og í öðru lagi hófst flugrekstur þarna árið 1919.

Eitthvað er líka dularfullt við arðsemisútreikningana. Það er hægt að slá fram alls konar tölum eins og „ .. verður þjóðarbúið af a.m.k. 3.500.000.000 kr. á hverju því ári......aðrir telja það 14 milljarða.“ Þetta minnir nú á Sölva Helgason þegar hann var að reikna og reikna. Kannski reiknuðu menn einhver gríðarleg verð fyrir væntanlegar lóðir þarna, en nú er ekki 2005 eða 2007. Gleymdist kannski að reikna kostnaðinn við að breyta svæðinu í byggingarland? Hvað með hagræðið af flugvellinum? Árið 2008 fóru 426.971 flugfarþegar um völlinn í innanlandsflugi og 36.918 í millilandaflugi.

Síðan koma svona hrollvekjur eins og „...neyðast til að setjast að í nýjum úthverfum utan við núverandi jaðar höfuðborgarsvæðisins, einkum í nágrannasveitarfélögunum“, og sú fullyrðing að það séu brýnustu hagsmunir höfuðborgarbúa að losna við flugvöllinn! og svo órökstuddar fullyrðingar um að hægt sé að selja þetta á 35 milljarða. Held það gerist ekki alveg á næstunni þannig að Ómar getur flogið og lent þarna fram í rauðann dauðann ef hann vill og ef það er aðalatriðið í málinu.

Það fyndnasta í greininni er þetta:

„Vatnsmýrin er eins konar ormagryfja lýðveldisins. Í umræðum um hana mætist flest það versta í íslenskum stjórnmálum og samræðuhefð. Þar rekast á sýndarhagsmunir dreifðra byggða og gamla bændasamfélagsins annars vegar og hins vegar meginhagsmunir hins unga borgarsamfélags.“

Þetta eru sem sagt málefnaleg skrif, ekki „það versta í íslenskum stjórnmálum og samræðuhefð“ og svo endar greinin á þessu (fyrir þá sem ekki lásu hana).

„Í málflutningi sínum byggir þessi hópur á þröngum einkahagsmunum, tilfinningatengdum rökleysum, órökstuddum fullyrðingum, tilbúningi og útúrsnúningum en sniðgengur um leið grundvallaratriði samræðunnar, þ.e. rökstuðning, sanngirni og fagleg vinnubrögð. Skrif Ómars Ragnarssonar flugrekanda bera öll þessi einkenni.“

Þetta eru sko rök sem segja sex og málefnaleg í ofanálag!

Hjálmtýr Guðmundsson (ekki flugrekandi, ekki flugmaður, hef þarna engra hagsmuna að gæta og flýg næstum aldrei innanlands)




Skoðun

Sjá meira


×