Eitt öflugt slökkvilið 29. apríl 2011 06:00 Ó. Ingi Tómasson aðalvarðstjóri Keflavíkurflugvelli Við stofnun Slökkviliðs Höfuðborgarsvæðisins bs. (SHS) þann 1. júní árið 2000 urðu ákveðin kaflaskil í rekstri slökkviliða á Íslandi. Slökkvilið Reykjavíkur ásamt Slökkviliði Hafnarfjarðar runnu í eitt og úr varð öflugt og vel rekið slökkvilið sem þjónar höfuðborgarsvæðinu af miklum myndarskap og veitir íbúum nú ákveðna öryggiskennd vitandi um þá þjónustu sem SHS veitir. Við brotthvarf Varnarliðsins 1. okt. 2006 varð eftir ákveðin óvissa um skyldur slökkviliða á Suðurnesjum er varða gamla varnarsvæðið og Keflavíkurflugvöll. Við og á flugvellinum eru rekin þrjú slökkvilið, Slökkvilið Keflavíkurflugvallar, Brunavarnir Suðurnesja (BS) og Slökkvilið Sandgerðis. Aukið flækjustigJón E. Árnason varðstjóri KeflavíkurflugvelliÞar til nýverið sá Slökkvilið Keflavíkurflugvallar alfarið um alla slökkvi- og björgunarþjónustu á flugvellinum þ.e. allar byggingar og flugvélar auk viðbúnaðar vegna eiturefnaslysa. Eins og nú háttar, eiga þrjú áðurgreind slökkvilið að sjá um þessa þjónustu. Slökkvilið Keflavíkurflugvallar á að sjá um flugslys og eld í flugvélum jafnt utan sem innandyra. BS á að sjá um allar byggingar á eystra svæði flugvallarins jafnt flugskýli sem aðrar byggingar og Slökkvilið Sandgerðis á að sjá um allar byggingar og flugskýli vestan til á flugvellinum. Komið er upp allnokkurt flækjustig er varðar útköll og boðun slökkviliða í byggingar á flugvellinum og má þar nefna eftirfarandi: Verði eldur í flugskýli á Keflavíkurflugvelli mun BS verða boðað, Slökkvistöð BS er staðsett í Keflavík. Sé hins vegar flugvél inni í áðurnefndu flugskýli, ber Slökkviliði Keflavíkurflugvallar að mæta og slökkva í flugvélinni og þá er þetta væntanlega spurning hvort greinarmunur sé gerður í brunaboði frá flugskýli með og án flugvélar, þetta á reyndar við öll flugskýli á flugvellinum. Sama er að segja um t.d. flugturninn á Keflavíkurflugvelli, komi brunaboð frá flugturni, þá fer slökkviliðsmaður frá Slökkviliði Keflavíkurflugvallar og athugar hvort um bilun í kerfi sé að ræða, sé hinsvegar eldur í byggingunni þá hringir slökkvilið flugvallarins sem staðsett er steinsnar frá flugturni, í BS sem kemur frá Keflavík og sér um að slökkva eldinn. Allur þessi hrærigrautur leiðir til óvissu og ómarkvissra viðbragða. Óvissa sem hefur verið í kringum slökkvilið Keflavíkurflugvallar með kröfu Isavia ohf. um að slökkvilið flugvallarins verði í raun lagt niður í núverandi mynd og einskonar viðbúnaðarþjónusta komi í staðinn, er einungis til þess fallin að auka á þá ringulreið sem er nú þegar í slökkvi- og björgunarþjónustu flugvallarins. Sameinaðir kraftarMeð reynslu af stofnun SHS í huga þá er það skoðun okkar og margra annarra, að sveitarfélögin og stjórnvöld sem eiga hlut að máli komi að þessu með sambærilegum hætti og gert var þegar SHS var stofnað og sameini krafta allra slökkviliða á áðurnefndum svæðum. Hugmyndir sem settar voru fram á árunum 2005-2006 um eitt öflugt slökkvilið höfuðborgarsvæðis-Suðurnesja-Selfoss-Akraness, eiga fyllilega rétt á sér nú á tímum samdráttar og sparnaðar. Fjárhagslegur og faglegur ávinningur af einu öflugu slökkviliði er ótvíræður. Fjárhagslegur ávinningur felst m.a. í samlegð á tækjum og mannafla. Faglegur ávinningur mun m.a. skila sér í nánari samhæfingu í þjálfun og öflugra og markvissara viðbragðs á öllu svæðinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði Ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson skrifar Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr skrifar Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir skrifar Skoðun Vill Sjálfstæðisflokkurinn láta taka sig alvarlega? Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Undirbúum börnin fyrir skólann með hjálp gervigreindar Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Enginn skilinn eftir á götunni Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hví borgar útgerðin – ekki malarnáman? Guðmundur Edgarsson skrifar Skoðun Vantraust Flokks fólksins á Viðreisn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 48 daga blekking: Loforð sem leiðir til lögbrota? Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Sjá meira
Ó. Ingi Tómasson aðalvarðstjóri Keflavíkurflugvelli Við stofnun Slökkviliðs Höfuðborgarsvæðisins bs. (SHS) þann 1. júní árið 2000 urðu ákveðin kaflaskil í rekstri slökkviliða á Íslandi. Slökkvilið Reykjavíkur ásamt Slökkviliði Hafnarfjarðar runnu í eitt og úr varð öflugt og vel rekið slökkvilið sem þjónar höfuðborgarsvæðinu af miklum myndarskap og veitir íbúum nú ákveðna öryggiskennd vitandi um þá þjónustu sem SHS veitir. Við brotthvarf Varnarliðsins 1. okt. 2006 varð eftir ákveðin óvissa um skyldur slökkviliða á Suðurnesjum er varða gamla varnarsvæðið og Keflavíkurflugvöll. Við og á flugvellinum eru rekin þrjú slökkvilið, Slökkvilið Keflavíkurflugvallar, Brunavarnir Suðurnesja (BS) og Slökkvilið Sandgerðis. Aukið flækjustigJón E. Árnason varðstjóri KeflavíkurflugvelliÞar til nýverið sá Slökkvilið Keflavíkurflugvallar alfarið um alla slökkvi- og björgunarþjónustu á flugvellinum þ.e. allar byggingar og flugvélar auk viðbúnaðar vegna eiturefnaslysa. Eins og nú háttar, eiga þrjú áðurgreind slökkvilið að sjá um þessa þjónustu. Slökkvilið Keflavíkurflugvallar á að sjá um flugslys og eld í flugvélum jafnt utan sem innandyra. BS á að sjá um allar byggingar á eystra svæði flugvallarins jafnt flugskýli sem aðrar byggingar og Slökkvilið Sandgerðis á að sjá um allar byggingar og flugskýli vestan til á flugvellinum. Komið er upp allnokkurt flækjustig er varðar útköll og boðun slökkviliða í byggingar á flugvellinum og má þar nefna eftirfarandi: Verði eldur í flugskýli á Keflavíkurflugvelli mun BS verða boðað, Slökkvistöð BS er staðsett í Keflavík. Sé hins vegar flugvél inni í áðurnefndu flugskýli, ber Slökkviliði Keflavíkurflugvallar að mæta og slökkva í flugvélinni og þá er þetta væntanlega spurning hvort greinarmunur sé gerður í brunaboði frá flugskýli með og án flugvélar, þetta á reyndar við öll flugskýli á flugvellinum. Sama er að segja um t.d. flugturninn á Keflavíkurflugvelli, komi brunaboð frá flugturni, þá fer slökkviliðsmaður frá Slökkviliði Keflavíkurflugvallar og athugar hvort um bilun í kerfi sé að ræða, sé hinsvegar eldur í byggingunni þá hringir slökkvilið flugvallarins sem staðsett er steinsnar frá flugturni, í BS sem kemur frá Keflavík og sér um að slökkva eldinn. Allur þessi hrærigrautur leiðir til óvissu og ómarkvissra viðbragða. Óvissa sem hefur verið í kringum slökkvilið Keflavíkurflugvallar með kröfu Isavia ohf. um að slökkvilið flugvallarins verði í raun lagt niður í núverandi mynd og einskonar viðbúnaðarþjónusta komi í staðinn, er einungis til þess fallin að auka á þá ringulreið sem er nú þegar í slökkvi- og björgunarþjónustu flugvallarins. Sameinaðir kraftarMeð reynslu af stofnun SHS í huga þá er það skoðun okkar og margra annarra, að sveitarfélögin og stjórnvöld sem eiga hlut að máli komi að þessu með sambærilegum hætti og gert var þegar SHS var stofnað og sameini krafta allra slökkviliða á áðurnefndum svæðum. Hugmyndir sem settar voru fram á árunum 2005-2006 um eitt öflugt slökkvilið höfuðborgarsvæðis-Suðurnesja-Selfoss-Akraness, eiga fyllilega rétt á sér nú á tímum samdráttar og sparnaðar. Fjárhagslegur og faglegur ávinningur af einu öflugu slökkviliði er ótvíræður. Fjárhagslegur ávinningur felst m.a. í samlegð á tækjum og mannafla. Faglegur ávinningur mun m.a. skila sér í nánari samhæfingu í þjálfun og öflugra og markvissara viðbragðs á öllu svæðinu.
Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir Skoðun
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar
Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar
Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar
Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir Skoðun