Ég er aðskilnaðarsinni Jórunn Sörensen skrifar 28. apríl 2011 06:00 Mikið er það dásamlegt að fötluð börn skuli eiga óskoraðan rétt á því að ganga í almenna skóla. Rétt sem meira að segja er ein af grundvallarreglum Sameinuðu þjóðanna um skóla án aðgreiningar. Það er aftur á móti verra að það virðist henta ráðamönnum í íslensku skólakerfi að oftúlka þennan rétt og gera hann að skyldu og gleyma annarri jafn mikilvægri grein, þar sem kveðið er á um að þegar almenna skólakerfið uppfyllir ekki þarfir fatlaðs barns getur sérkennsla verið hentugasta kennsluformið. Það er ekki sjálfgefið að forsvarsmenn menntamála í Reykjavík kunni skil á öllu sem þeir þurfa að fjalla um, eins og til dæmis hverjir geta gengið saman í skóla – þeir þurfa að leita ráða. Ráðin sem þeir fá og hlusta á, að því er virðist gagnrýnislaust, eru frá fólki sem setur öll fötluð börn í eina skúffu. Það er grundvallarmunur á því hvort barn er líkamlega eða vitsmunalega fatlað. Öll börn sem ekki eru þroskaskert eiga að sjálfsögðu heima í almennum skóla. Þau sem þurfa sérstök hjálpartæki eins og hjólastól eða góð handrið á göngum fá slíkt og þau sem ekki heyra eða sjá fá sérstaka aðstoð. Ég hef engar áhyggjur af þeim börnum. Þau hafa eðlilega greind og eignast önnur börn sem félaga og vini á jafnstöðugrunni. Ráðamenn stefna nú að því að eyðileggja Öskjuhlíðarskóla. Skólinn á ekki lengur að vera fyrir börn sem mælast með greindarvísitölu 50-70 (kallast „væg“ þroskahömlun) nema eitthvað mikið meira komi til, svo sem fjölfötlun. Reyndar hefur börnum með greindarvísitölu 50-70 verið vísað frá skólanum í nokkur undanfarin ár og mér er kunnugt um að mörg þessara barna eiga vonda ævi í sínum hverfisskóla. Árið 2009 fékk Öskjuhlíðarskóli hvatningarverðlaun Öryrkjabandalags Íslands. Og af hverju fékk skólinn þessi virtu verðlaun? Jú, vegna þess að skólinn er framúrskarandi og sinnir hlutverki sínu gagnvart nemendum eins vel og nokkur kostur er. Þetta get ég tekið undir því ég á barnabarn sem átti því láni að fagna að fá inngöngu í Öskjuhlíðarskóla eftir að hafa verið þrjú ár í sínum hverfisskóla. Fyrsta árið gekk þokkalega, annað árið illa en þriðja árið gekk hörmulega, bæði fyrir barnabarnið mitt sem og hina eðlilega greindu samnemendur. Bilið á milli vitsmunalegs þroska á milli barnabarnsins míns og þeirra jókst hröðum skrefum eftir því sem árin liðu. Skólafélagar barnabarns míns munu allir geta séð um sig sjálfir og stjórnað lífi sínu sem fullorðið fólk. Það mun barnabarnið mitt aldrei geta. Munurinn á milli þess að vera með eðlilega greind eða með greind sem mælist 50-70 er gífurlegur og mér finnst furðulegt að svo mikil greindarskerðing skuli kallast „væg“. Er það til þess draga úr áfalli foreldra barns þegar í ljós kemur að barnið þeirra er þroskaheft eða er það til þess að slá ryki í augu fólks almennt? Í mínum huga er það óskiljanlegt að það eigi að fara að skemma Öskjuhlíðarskóla. Af hverju á að eyðileggja það sem er í fullkomnu lagi? Er ekki nóg af vandamálum úti um allt svo það sem er í lagi fái að vera í friði? Ég skora á skólayfirvöld í Reykjavík að leyfa Öskjuhlíðarskóla að taka við börnum með „væga“ þroskahömlun og veita þeim skólagöngu þar sem þau geta lært og þroskast eftir persónulegri getu hvers og eins. Þar geta þau átt góðar stundir með félögum sínum innan skóla og utan því foreldrar barna í Öskjuhlíðarskóla telja það ekki eftir sér að aka barni sínu í heimsókn til félaga. Það eru mannréttindi að ganga í skóla þar sem allir hlæja að sömu bröndurunum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun VII. Aðförin að Ólafi Jóhannessyni Hafþór S. Ciesielski Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Skoðun Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson skrifar Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Sjá meira
Mikið er það dásamlegt að fötluð börn skuli eiga óskoraðan rétt á því að ganga í almenna skóla. Rétt sem meira að segja er ein af grundvallarreglum Sameinuðu þjóðanna um skóla án aðgreiningar. Það er aftur á móti verra að það virðist henta ráðamönnum í íslensku skólakerfi að oftúlka þennan rétt og gera hann að skyldu og gleyma annarri jafn mikilvægri grein, þar sem kveðið er á um að þegar almenna skólakerfið uppfyllir ekki þarfir fatlaðs barns getur sérkennsla verið hentugasta kennsluformið. Það er ekki sjálfgefið að forsvarsmenn menntamála í Reykjavík kunni skil á öllu sem þeir þurfa að fjalla um, eins og til dæmis hverjir geta gengið saman í skóla – þeir þurfa að leita ráða. Ráðin sem þeir fá og hlusta á, að því er virðist gagnrýnislaust, eru frá fólki sem setur öll fötluð börn í eina skúffu. Það er grundvallarmunur á því hvort barn er líkamlega eða vitsmunalega fatlað. Öll börn sem ekki eru þroskaskert eiga að sjálfsögðu heima í almennum skóla. Þau sem þurfa sérstök hjálpartæki eins og hjólastól eða góð handrið á göngum fá slíkt og þau sem ekki heyra eða sjá fá sérstaka aðstoð. Ég hef engar áhyggjur af þeim börnum. Þau hafa eðlilega greind og eignast önnur börn sem félaga og vini á jafnstöðugrunni. Ráðamenn stefna nú að því að eyðileggja Öskjuhlíðarskóla. Skólinn á ekki lengur að vera fyrir börn sem mælast með greindarvísitölu 50-70 (kallast „væg“ þroskahömlun) nema eitthvað mikið meira komi til, svo sem fjölfötlun. Reyndar hefur börnum með greindarvísitölu 50-70 verið vísað frá skólanum í nokkur undanfarin ár og mér er kunnugt um að mörg þessara barna eiga vonda ævi í sínum hverfisskóla. Árið 2009 fékk Öskjuhlíðarskóli hvatningarverðlaun Öryrkjabandalags Íslands. Og af hverju fékk skólinn þessi virtu verðlaun? Jú, vegna þess að skólinn er framúrskarandi og sinnir hlutverki sínu gagnvart nemendum eins vel og nokkur kostur er. Þetta get ég tekið undir því ég á barnabarn sem átti því láni að fagna að fá inngöngu í Öskjuhlíðarskóla eftir að hafa verið þrjú ár í sínum hverfisskóla. Fyrsta árið gekk þokkalega, annað árið illa en þriðja árið gekk hörmulega, bæði fyrir barnabarnið mitt sem og hina eðlilega greindu samnemendur. Bilið á milli vitsmunalegs þroska á milli barnabarnsins míns og þeirra jókst hröðum skrefum eftir því sem árin liðu. Skólafélagar barnabarns míns munu allir geta séð um sig sjálfir og stjórnað lífi sínu sem fullorðið fólk. Það mun barnabarnið mitt aldrei geta. Munurinn á milli þess að vera með eðlilega greind eða með greind sem mælist 50-70 er gífurlegur og mér finnst furðulegt að svo mikil greindarskerðing skuli kallast „væg“. Er það til þess draga úr áfalli foreldra barns þegar í ljós kemur að barnið þeirra er þroskaheft eða er það til þess að slá ryki í augu fólks almennt? Í mínum huga er það óskiljanlegt að það eigi að fara að skemma Öskjuhlíðarskóla. Af hverju á að eyðileggja það sem er í fullkomnu lagi? Er ekki nóg af vandamálum úti um allt svo það sem er í lagi fái að vera í friði? Ég skora á skólayfirvöld í Reykjavík að leyfa Öskjuhlíðarskóla að taka við börnum með „væga“ þroskahömlun og veita þeim skólagöngu þar sem þau geta lært og þroskast eftir persónulegri getu hvers og eins. Þar geta þau átt góðar stundir með félögum sínum innan skóla og utan því foreldrar barna í Öskjuhlíðarskóla telja það ekki eftir sér að aka barni sínu í heimsókn til félaga. Það eru mannréttindi að ganga í skóla þar sem allir hlæja að sömu bröndurunum.
Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon Skoðun
Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon Skoðun