Brotið á fötluðum börnum Ásta Kristrún Ólafsdóttir skrifar 9. febrúar 2011 09:36 Ný og breytt inntökuskilyrði í Öskjuhlíðarskóla útiloka stóran hóp þroskahamlaðra frá skólanum. Með því að meina börnum með þroskahömlun um skólavist í sérskóla brjóta fræðsluyfirvöld 17. grein grunnskólalaga frá 2008 þar sem segir: "Telji foreldrar barns, skólastjórar, kennarar eða aðrir sérfræðingar að það fái ekki notið kennslu við sitt hæfi í almennum grunnskóla geta foreldrar sótt um skólavist fyrir barnið í sérúrræði innan grunnskóla eða í sérskóla." Í reglugerð um nemendur með sérþarfir frá 2010, 2.grein, 3. málsgrein segir: "Með sérúrræði er átt við skólavist sem kallar á málsmeðferð skv. V og VI kafla, þ.e. í sérdeildum sem reknar eru innan tiltekinna grunnskóla, skólavist í sérskóla þar sem slíkt úrræði er til staðar og sjúkrakennslu. Almennur stuðningur við nemendur í kennslustundum telst ekki til sérúrræða í þessum skilningi." Það að foreldrar geti sótt um skólavist í sérúrræði eða sérskóla felur í sér að sérskóli eða sérdeild sé raunverulegur valkostur sem standi til boða. Í greininni stendur ekki: "geta reynt en það þýðir ekki neitt." Sveitarfélögum hlýtur að vera skylt að sjá til þess að þessi úrræði séu til staðar Ef ný og breytt inntökuskilyrði í Öskjuhlíðarskóla eiga að standa þarf að breyta lögunum þannig að fram komi að foreldrar sumra barna sem ekki fái notið kennslu við sitt hæfi í almennum grunnskóla, geti sótt um skólavist fyrir barnið í sérskóla. Slíkt stríðir þó gegn stjórnarskrá lýðveldisins þar sem segir í annarri málsgrein 76.greinar: "Öllum skal tryggður í lögum réttur til almennrar menntunar og fræðslu við sitt hæfi." Þótt í lögunum segi að foreldrar geti sótt um skólavist í sérúrræði eða sérdeild innan grunnskóla þá eru það orðin tóm fyrir foreldra þroskahamlaðra barna því slíkar deildir eru ekki starfræktar lengur. Ef fræðsluyfirvöld vilja fara að lögum og virða stjórnarskrá lýðveldisins verða þau að bjóða öllum börnum sem ekki fá notið kennslu við sitt hæfi í almennum grunnskóla, uppá skólavist í sérskóla eða sérúrræði innan grunnskóla. Þá er rétt að minna fræðsluyfirvöld á þriðju grein barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna sem Ísland er aðili að, en þar segir: "Það sem er börnum er fyrir bestu skal ávallt hafa forgang þegar teknar er ákvarðanir sem þau varða." Ísland er einnig aðili að samningi Sameinuðu þjóðanna um fólk með fötlun en þar segir í sjöundu grein: "Í öllum aðgerðum, sem snerta fötluð börn, skal fyrst og fremst hafa það að leiðarljósi sem er viðkomandi barni fyrir bestu." Ég hvet fræðsluyfirvöld til að fara að lögum þegar teknar eru ákvarðanir sem varða þroskahömluð börn, setja í forgang það sem þeim er fyrir bestu og virða stjórnarskrá lýðveldisins. Ég hvet fræðsluyfirvöld til að færa inntökuskilyrði Öskjuhlíðarskóla til fyrra horfs þannig að skólinn standi öllum þroskaheftum börnum til boða en ekki bara sumum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ég heiti Elísa og ég er Drusla Elísa Rún Svansdóttir Skoðun Grindavík má enn bíða Gísli Stefánsson Skoðun Feluleikur ríkisstjórnarinnar? Lárus Guðmundsson Skoðun Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson Skoðun Börnin og hungursneyðin í Gaza Sverrir Ólafsson Skoðun Jafnrétti sem leiðarljós í starfi Háskóla Íslands Silja Bára R. Ómarsdóttir Skoðun Lýðheilsan að veði? Willum Þór Þórsson Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson Skoðun Skoðun Skoðun Feluleikur ríkisstjórnarinnar? Lárus Guðmundsson skrifar Skoðun Ég heiti Elísa og ég er Drusla Elísa Rún Svansdóttir skrifar Skoðun Grindavík má enn bíða Gísli Stefánsson skrifar Skoðun Aðventukerti og aðgangshindranir Kristín María Birgisdóttir skrifar Skoðun Lífið í tjaldi á Gaza Viðar Hreinsson,Israa Saed skrifar Skoðun Gaza og sjálfbærni mennskunnar Elva Rakel Jónsdóttir skrifar Skoðun Börnin og hungursneyðin í Gaza Sverrir Ólafsson skrifar Skoðun Kynbundið ofbeldi Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Aðdragandi aðildar þarf umboð Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson skrifar Skoðun Þétting byggðar er ekki vandamálið Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Þrengt að þjóðarleikvanginum Þorvaldur Örlygsson skrifar Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir skrifar Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson skrifar Skoðun Alltof mörg sveitarfélög á Íslandi! Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Öryggi betur tryggt – fangelsismál færð til nútímans Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Lýðheilsan að veði? Willum Þór Þórsson skrifar Skoðun Evrópusambandsaðild - valdefling íslensks almennings Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Köllum Skjöld Íslands réttu nafni: Rasískt götugengi Ian McDonald skrifar Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Sjá meira
Ný og breytt inntökuskilyrði í Öskjuhlíðarskóla útiloka stóran hóp þroskahamlaðra frá skólanum. Með því að meina börnum með þroskahömlun um skólavist í sérskóla brjóta fræðsluyfirvöld 17. grein grunnskólalaga frá 2008 þar sem segir: "Telji foreldrar barns, skólastjórar, kennarar eða aðrir sérfræðingar að það fái ekki notið kennslu við sitt hæfi í almennum grunnskóla geta foreldrar sótt um skólavist fyrir barnið í sérúrræði innan grunnskóla eða í sérskóla." Í reglugerð um nemendur með sérþarfir frá 2010, 2.grein, 3. málsgrein segir: "Með sérúrræði er átt við skólavist sem kallar á málsmeðferð skv. V og VI kafla, þ.e. í sérdeildum sem reknar eru innan tiltekinna grunnskóla, skólavist í sérskóla þar sem slíkt úrræði er til staðar og sjúkrakennslu. Almennur stuðningur við nemendur í kennslustundum telst ekki til sérúrræða í þessum skilningi." Það að foreldrar geti sótt um skólavist í sérúrræði eða sérskóla felur í sér að sérskóli eða sérdeild sé raunverulegur valkostur sem standi til boða. Í greininni stendur ekki: "geta reynt en það þýðir ekki neitt." Sveitarfélögum hlýtur að vera skylt að sjá til þess að þessi úrræði séu til staðar Ef ný og breytt inntökuskilyrði í Öskjuhlíðarskóla eiga að standa þarf að breyta lögunum þannig að fram komi að foreldrar sumra barna sem ekki fái notið kennslu við sitt hæfi í almennum grunnskóla, geti sótt um skólavist fyrir barnið í sérskóla. Slíkt stríðir þó gegn stjórnarskrá lýðveldisins þar sem segir í annarri málsgrein 76.greinar: "Öllum skal tryggður í lögum réttur til almennrar menntunar og fræðslu við sitt hæfi." Þótt í lögunum segi að foreldrar geti sótt um skólavist í sérúrræði eða sérdeild innan grunnskóla þá eru það orðin tóm fyrir foreldra þroskahamlaðra barna því slíkar deildir eru ekki starfræktar lengur. Ef fræðsluyfirvöld vilja fara að lögum og virða stjórnarskrá lýðveldisins verða þau að bjóða öllum börnum sem ekki fá notið kennslu við sitt hæfi í almennum grunnskóla, uppá skólavist í sérskóla eða sérúrræði innan grunnskóla. Þá er rétt að minna fræðsluyfirvöld á þriðju grein barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna sem Ísland er aðili að, en þar segir: "Það sem er börnum er fyrir bestu skal ávallt hafa forgang þegar teknar er ákvarðanir sem þau varða." Ísland er einnig aðili að samningi Sameinuðu þjóðanna um fólk með fötlun en þar segir í sjöundu grein: "Í öllum aðgerðum, sem snerta fötluð börn, skal fyrst og fremst hafa það að leiðarljósi sem er viðkomandi barni fyrir bestu." Ég hvet fræðsluyfirvöld til að fara að lögum þegar teknar eru ákvarðanir sem varða þroskahömluð börn, setja í forgang það sem þeim er fyrir bestu og virða stjórnarskrá lýðveldisins. Ég hvet fræðsluyfirvöld til að færa inntökuskilyrði Öskjuhlíðarskóla til fyrra horfs þannig að skólinn standi öllum þroskaheftum börnum til boða en ekki bara sumum.
Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson Skoðun
Skoðun Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson skrifar
Skoðun Ert þú drusla? Katrín Sigríður J. Steingrímsdóttir,Elísa Rún Svansdóttir,Lilja Íris Long Birnudóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir,Margrét Baldursdóttir,Silja Höllu Egilsdóttir skrifar
Skoðun Sameiginleg yfirlýsing 28 ríkja um málefni Palestínu, hvers virði er hún? Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Öryggi betur tryggt – fangelsismál færð til nútímans Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Yfirlýsing frá Kára Stefánssyni um hrakfarir hans í samskiptum við íhaldssaman blaðamann Kári Stefánsson Skoðun