Hugleiðing um háttsemi Kristján Fenrir Sigurðarson og Arnar Þór Kristjánsson skrifar 20. desember 2010 10:48 Arnar Þór Kristjánsson myndlistarmaður Í hinum annasama desember, er líða fer að jólum, er oftar en ekki brýnt fyrir Íslendingum og öllum kristindómi hvað það varðar, mikilvægi kærleiks og friðar. Kveikt er á kertum, kransar hengdir upp, sungnir jólasálmar og allt gott og kristið fólk tekur höndum saman í skammdeginu og nýtur ávaxta kristilegs náungakærleika, umhyggju og umburðarlyndi. Ef lesandi telur ekkert athugavert við þetta, er honum ráðlagt að skoða síðustu setningu málsgreinarinnar hér á undan og athuga lýsingarorðið á undan náungakærleika, aukinheldur sem síðasta nafnorðið í setningunni gæti komið öðrum en kristnum spánskt fyrir sjónir, sérstaklega í ljósi lýsingarorðsins. Síðan við, greinarhöfundar, munum eftir okkur, hefur okkur þótt kynjótt sú venja sannkristinna manna að tala um náungakærleik og umburðarlyndi sem sérkristin hugtök. Gæti þetta augljóslega virkað saklaust í fyrstu, en samt sem áður komið flatt upp á suma og sér í lagi þá er ekki játa kristna trú. Þegar prestar og aðrir taka sér í munn orðalag á borð við ´´kristileg hefð mannvirðingar og mannkærleika´´, líkt og viss maður innan þjóðkirkjunnar gerði í bloggfærslu sinni nýlega, gætu umræddir aðilar, af tillitssemi við þá aðila er ekki deila skoðunum þeirra, látið þeirra getið ef aðeins lítillega og einnig þess að ekki síðri háttsemi geti einnig verið að vænta frá þeim. Vinsamlegast takið eftir að hér er notast við orð eins og ´´gætu´´ og ´´tillitssemi´´, en ekki ,,ættu´´ og ,,skyldu''. Ef áætlan undirritaðra væri að skylda kristið fólk til að gera eitthvað sem því þætti miður, væri hægt að ásaka þá um hræsni og þá sömu og þeir kjósa að deila á hér. Teljum við ummælin ofangreindu, er hinn ónefndi kirkjumaður lét falla, vissulega jaðra við hræsni. Er honum, jafnt sem öðrum frjálst að tjá sig á þann máta sem hann vill og skal hann enga skömm hljóta fyrir að standa á sinni skoðun, en hann, líkt og svo margir aðrir, var og er í stöðu til að hafa áhrif á fólk í samfélaginu jafnt í gjörðum sem og skrifum og misbauð með því sumum sem hann hefði auðveldlega getað komist hjá að misbjóða. Eru orð í líkingu við þessi frá kirkjunnar mönnum reyndar engin nýlunda og óumburðarlyndi af hálfu trúfélaga ekki heldur. Gildir einu hvort um ræðir afstöðu kirkunnar manna til hjónavígslu samkynhneigðra, hneykslismálaröðina tengda Ólafi heitnum Skúlasyni og þá framkomu við meint fórnarlömb hans eða þá ummæli Karls Sigurbjörnssonar biskups um þungarokksviðburðinn Andkristnihátíðina, en gekk biskupinn svo langt að kalla þá sem hana sækja og skipuleggja því hvimleiða nafni haturspostula. Við undirritaðir erum ekki fullkomnir og ætlumst ekki til þess að aðrir séu það. Hins vegar viljum við hvetja alla til þess að hugsa sig um áður en gripið er til stórra orða sem gætu móðgað og sært aðra. Geta greinarhöfundar, sem eru trúleysingi og svo maður sem lætur sig almennt ekki trúmál varða, einvörðungu talað fyrir sjálfa sig, en þykir okkur þó sjáanlegur skortur á umburðarlyndi því sem sjálfgefið er að æðsti maður Þjóðkirkjunnar ætti að sýna. Vissulega má tyfta félögum á borð við Vantrú eða Múslimafélaginu fyrir sitt óumburðarlyndi og þröngsýni, en Þjóðkirkjan er aftur á móti ríkisstofnun, kostuð af íslenskum skattgreiðendum og biskupinn er opinber starfsmaður sem halda á friðinn við aðrar stofnanir, sem þó einnig þiggja pening frá ríkinu sumar en ekki í jafn miklum mæli. Mætti hann því vinsamlegast, án þess að það væri á hann lagt með reglugerðum, vera sökum stöðu sinnar heldur mjúkmálli i í yfirlýsingum sínum í garð annarra trú- eða trúleysisfélaga og ef til vill eyða meira púðri í að afla Þjóðkirkjunni vina en ekki óvina, því nóg á hún af þeim um þessar mundir. Ef að Karl hefur eitthvað við titil Andkristnihátíðar að athuga og hlustar kannski ekki á þungarokk á milli messa, er hann og aðrir í fyllstu vin- og rósemd beðnir um að sigla sína leið og sneiða hjá óþarfa rifrildi og staðhæfingum um skapgerð, þar eð þeir er sækja þessa hátíð, enda fer hún þrátt fyrir háværa tónlist alla jafna fram með friði og spekt og án vesens. Kurteisi kostar ekkert og sérstaklega ef hún er í formi afskiptaleysis. Er það ekki mikið, sem okkur hugnast að biðja sannkristið fólk um. Það eina sem farið er fram á er kurteisi í garð þeirra sem aðhyllast ekki sömu trú og að þetta mál er lýtur að náungakærleik sé einnig tekið til skoðunar af þeim er telja sig hafa haldið fram rangfærslum á borð við þær er hér um getur og sjá hvert við erum að fara. Með óskum um gleðilega hátíð og þökkum fyrir lesturinn Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Partí í Dúfnahólum 10 Þórlindur Kjartansson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Skoðun Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Sjá meira
Arnar Þór Kristjánsson myndlistarmaður Í hinum annasama desember, er líða fer að jólum, er oftar en ekki brýnt fyrir Íslendingum og öllum kristindómi hvað það varðar, mikilvægi kærleiks og friðar. Kveikt er á kertum, kransar hengdir upp, sungnir jólasálmar og allt gott og kristið fólk tekur höndum saman í skammdeginu og nýtur ávaxta kristilegs náungakærleika, umhyggju og umburðarlyndi. Ef lesandi telur ekkert athugavert við þetta, er honum ráðlagt að skoða síðustu setningu málsgreinarinnar hér á undan og athuga lýsingarorðið á undan náungakærleika, aukinheldur sem síðasta nafnorðið í setningunni gæti komið öðrum en kristnum spánskt fyrir sjónir, sérstaklega í ljósi lýsingarorðsins. Síðan við, greinarhöfundar, munum eftir okkur, hefur okkur þótt kynjótt sú venja sannkristinna manna að tala um náungakærleik og umburðarlyndi sem sérkristin hugtök. Gæti þetta augljóslega virkað saklaust í fyrstu, en samt sem áður komið flatt upp á suma og sér í lagi þá er ekki játa kristna trú. Þegar prestar og aðrir taka sér í munn orðalag á borð við ´´kristileg hefð mannvirðingar og mannkærleika´´, líkt og viss maður innan þjóðkirkjunnar gerði í bloggfærslu sinni nýlega, gætu umræddir aðilar, af tillitssemi við þá aðila er ekki deila skoðunum þeirra, látið þeirra getið ef aðeins lítillega og einnig þess að ekki síðri háttsemi geti einnig verið að vænta frá þeim. Vinsamlegast takið eftir að hér er notast við orð eins og ´´gætu´´ og ´´tillitssemi´´, en ekki ,,ættu´´ og ,,skyldu''. Ef áætlan undirritaðra væri að skylda kristið fólk til að gera eitthvað sem því þætti miður, væri hægt að ásaka þá um hræsni og þá sömu og þeir kjósa að deila á hér. Teljum við ummælin ofangreindu, er hinn ónefndi kirkjumaður lét falla, vissulega jaðra við hræsni. Er honum, jafnt sem öðrum frjálst að tjá sig á þann máta sem hann vill og skal hann enga skömm hljóta fyrir að standa á sinni skoðun, en hann, líkt og svo margir aðrir, var og er í stöðu til að hafa áhrif á fólk í samfélaginu jafnt í gjörðum sem og skrifum og misbauð með því sumum sem hann hefði auðveldlega getað komist hjá að misbjóða. Eru orð í líkingu við þessi frá kirkjunnar mönnum reyndar engin nýlunda og óumburðarlyndi af hálfu trúfélaga ekki heldur. Gildir einu hvort um ræðir afstöðu kirkunnar manna til hjónavígslu samkynhneigðra, hneykslismálaröðina tengda Ólafi heitnum Skúlasyni og þá framkomu við meint fórnarlömb hans eða þá ummæli Karls Sigurbjörnssonar biskups um þungarokksviðburðinn Andkristnihátíðina, en gekk biskupinn svo langt að kalla þá sem hana sækja og skipuleggja því hvimleiða nafni haturspostula. Við undirritaðir erum ekki fullkomnir og ætlumst ekki til þess að aðrir séu það. Hins vegar viljum við hvetja alla til þess að hugsa sig um áður en gripið er til stórra orða sem gætu móðgað og sært aðra. Geta greinarhöfundar, sem eru trúleysingi og svo maður sem lætur sig almennt ekki trúmál varða, einvörðungu talað fyrir sjálfa sig, en þykir okkur þó sjáanlegur skortur á umburðarlyndi því sem sjálfgefið er að æðsti maður Þjóðkirkjunnar ætti að sýna. Vissulega má tyfta félögum á borð við Vantrú eða Múslimafélaginu fyrir sitt óumburðarlyndi og þröngsýni, en Þjóðkirkjan er aftur á móti ríkisstofnun, kostuð af íslenskum skattgreiðendum og biskupinn er opinber starfsmaður sem halda á friðinn við aðrar stofnanir, sem þó einnig þiggja pening frá ríkinu sumar en ekki í jafn miklum mæli. Mætti hann því vinsamlegast, án þess að það væri á hann lagt með reglugerðum, vera sökum stöðu sinnar heldur mjúkmálli i í yfirlýsingum sínum í garð annarra trú- eða trúleysisfélaga og ef til vill eyða meira púðri í að afla Þjóðkirkjunni vina en ekki óvina, því nóg á hún af þeim um þessar mundir. Ef að Karl hefur eitthvað við titil Andkristnihátíðar að athuga og hlustar kannski ekki á þungarokk á milli messa, er hann og aðrir í fyllstu vin- og rósemd beðnir um að sigla sína leið og sneiða hjá óþarfa rifrildi og staðhæfingum um skapgerð, þar eð þeir er sækja þessa hátíð, enda fer hún þrátt fyrir háværa tónlist alla jafna fram með friði og spekt og án vesens. Kurteisi kostar ekkert og sérstaklega ef hún er í formi afskiptaleysis. Er það ekki mikið, sem okkur hugnast að biðja sannkristið fólk um. Það eina sem farið er fram á er kurteisi í garð þeirra sem aðhyllast ekki sömu trú og að þetta mál er lýtur að náungakærleik sé einnig tekið til skoðunar af þeim er telja sig hafa haldið fram rangfærslum á borð við þær er hér um getur og sjá hvert við erum að fara. Með óskum um gleðilega hátíð og þökkum fyrir lesturinn
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun