Innlent

Auglýsingatekjur voru 9,8 milljarðar í fyrra

Tölur Hagstofunnar sýna 15 prósenta rýrnun auglýsingakökunnar sem fjölmiðlar skipta á milli sín, milli áranna 2007 og 2008. Fréttablaðið/Anton
Tölur Hagstofunnar sýna 15 prósenta rýrnun auglýsingakökunnar sem fjölmiðlar skipta á milli sín, milli áranna 2007 og 2008. Fréttablaðið/Anton

Samanlagðar tekjur fjölmiðla af birtingu og flutningi auglýsinga, ásamt tekjum af kostun, námu ríflega 9,8 milljörðum króna árið 2008, samkvæmt tölum sem Hagstofa Íslands birti í gær.

Fram kemur að auglýsingatekjur miðlanna hafi dregist saman um fimm prósent milli ára. „Reiknað á meðalverðlagi ársins 2008 rýrnuðu auglýsingatekjurnar um 15 af hundraði," segir Hagstofan.

Af þeim flokkum fjölmiðla sem tölur um auglýsingatekjur ná til, féll stærstur hluti tekna til fréttablaða (dagblaða og vikublaða), eða 58 prósent, en ríflega fjórðungur til sjónvarps. Hlutfall útvarps af auglýsingatekjum nam 14 prósentum. „Restina ráku kvikmyndahús, mynddiskar og myndbönd með samanlagt laust innan við tvo af hundraði teknanna," segir í tilkynningu Hagstofunnar. Skipting auglýsingatekna milli miðla er að mestu óbreytt síðustu ár.

Sigríður Margrét Oddsdóttir, framkvæmdastjóri Skjásins, segir að í ljósi talna um hlutfallsskiptingu fjölmiðla á auglýsingamarkaði sé athyglisvert að velta fyrir sér stöðunni á sjónvarpsmarkaði. „Hún er gríðarlega ójöfn með þennan risa inni á markaðnum sem fær til sín einhverjar 3.600 milljónir af skattfé okkar til að keppa við einkafyrirtækin," segir hún og staldrar við tölu í nýjum ársreikningi Ríkisútvarpsins (RÚV) um 336 milljóna króna sölukostnað.

„Ég lít svo á að þar sé herkostnaður sem ríkið leggur út í til að keppa á þessum markaði," segir hún og bendir á að Landlæknisembættið fái úthlutað svipaðri tölu á fjárlögum 2010.

Sigríður kveðst annars ánægð með gang mála hjá Skjánum frá því ákveðið var fyrir mánuði að breyta Skjá einum í áskriftarstöð. „Við erum á næstu dögum að fara að verðlauna áskrifanda númer 20 þúsund," segir hún, en í þeirri tölu er vísað til virkra áskrifenda.

Þorsteinn Þorsteinsson, markaðsstjóri RÚV, segir meintan „herkostnað" hins vegar fremur lítinn í samanburði við annað, innan við 10 prósent af auglýsingatekjum. Með í sölukostnaði sé allur dagskrárkynningarkostnaður, fjölmiðlakannanir, allar afskriftir, sem í fyrra hafi numið 40 milljónum króna, auk afnotadeildar, sem hafi verið starfandi á þessum tíma. „Minnihlutinn af þessu er beinn sölukostnaður," segir hann og bætir við að á þessu ári hafi afföll af auglýsingatekjum aukist verulega, en þær falli undir afskriftirnar.

Þorsteinn segir skekkja nýbirtan reikning að reikningsárið byrji í september. „En við erum búin að vera í samdrætti alveg frá því í janúar."

olikr@frettabladid.is




Fleiri fréttir

Sjá meira


×