Flugvöllurinn fari með hraði Örn Sigurðsson skrifar 23. júní 2008 00:01 Hjörleifur Sveinbjörnsson eiginmaður Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur formanns Samfylkingarinnar og einn helsti pólitíski ráðgjafi hennar skrifar undarlega grein í Fréttablaðið 2. júní sl. um flugvallarmálið. Þar leggur hann til minnkaðan og tilfluttan Reykjavíkurflugvöll innan Vatnsmýrarsvæðisins til að leysa þá stórstyrjöld, sem hann telur geysa um flugvallarmálið. En það sem Hjörleifur Sveinbjörnsson nefnir ekki en hlýtur þó að vita um er að gerð var skýrsla um þetta flugvallarmál á vegum fyrrverandi samgönguráðherra og birtist hún vorið 2007. Í þessari faglegu skýrslu er komist að því að það kostar þjóðarbúið a.m.k. 3,5 milljarða kr. á ári að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri og tæknilega og fjárhagslega boðlegir kostir bjóðast í staðinn á Hólmsheiði og í Keflavík. Vegna andstöðu landsbyggðarfólks við Keflavík blasir Hólmsheiði við sem pólitískt ásættanleg staðsetning. En hvað skeður þá? Samgönguráðherra Samfylkingarinnar dregur lappirnar við að ljúka veðurathugunum á Hólmsheiði með því að vilja ekki láta fara fram tölvuhermun á veðrinu þar, sem kostar um 6 milljónir kr og tekur um 6 vikur, til þess að geta borið því formsatriði við að ekki sé unnt að ákveða hvort mögulegt sé að flytja Reykjavíkurflugvöll upp á Hólmsheiði vegna þess að veðurathugunum þar sé ekki lokið! Þetta er formsatriði vegna þess að samkvæmt núverandi þekkingu á veðri er lendandi á Hólmsheiði í a.m.k. 96% tilvika. Allar frekari veðurathuganir þarna eru í raun einungis til að finna út hvar á bilinu 96-98% af árinu sé lendandi á þessum stað og 95% nýting telst viðunandi lágmark. Ég er hér með tillögu að aðgerðaráætlun fyrir Hjörleif Sveinbjörnsson, sem greinilega vill láta til sín taka á þessu sviði: Undirritaður leggur til að hann taki málið upp við formanninn sinn og biðji hann um að hnippa í Kristján L. Möller samgönguráðherra í því skyni að hann láti fara fram tölvuhermun á veðrinu á Hólmsheiði og liggur þá fyrir innan nokkurra mánuða að veðrið þar er í góðu lagi”. Þegar Hjörleifur Sveinbjörnsson, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir og Kristján L. Möller hafa afrekað þetta er ekkert því til fyrirstöðu að flytja Reykjavíkuflugvöll upp á Hólmsheiði og uppfylla þannig niðurstöðu almennra kosninga frá árinu 2001, sem formaður Samfylkingarinnar hefur hingað til talið pólitískt og siðferilega bindandi niðurstöðu. Tal Hjörleifs Sveinbjörnssonar um flugvöll í Torontó vekur furðu. Toronto City Centre Airport liggur á eyjum og uppfyllingum í Ontariovatni, nokkur hundruð metra frá landi, beint undan miðborginni. Hann er í eigu alríkisstjórnarinnar og hafnaryfirvalda í Toronto, sem vilja stækka hann og margfalda flugumferð en mikil andstaða er meðal borgarbúa, sem vilja að flugvöllurinn verði lagður niður. Hjörleifur ætti að þekkja íslenskar aðstæður ögn betur. Reykjavíkurflugvöllur var byggður í seinna stríði í óþökk Reykvíkinga á kjörlendinu, sem þeir fengu 1. janúar 1932 til að stækka bæinn. Þar hefur ríkisvaldið viðhaldið honum æ síðan gegn vilja og hagsmunum borgarbúa með hóflausri misbeitingu illa fengins valds, með misvægi atkvæðanna.Höfundur er arkitekt og stjórnarmaður í Samtökum um betri byggð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hvað er þetta græna? Karlinn er að spræna Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Lífeyrir skal fylgja launum Jónína Björk Óskarsdóttir Skoðun Af hverju útiloka Ísrael frá Eurovision eins og Rússland? Stefán Jón Hafstein Skoðun Stjórnarandstaðan hindrar kjarabætur Rúnar Sigurjónsson Skoðun Ofurgróði sjávarútvegs? – Hættið að afvegaleiða! Elliði Vignisson Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun Heilbrigðisþjónusta á krossgötum? Einar Magnússon,Gunnar Alexander Ólafsson Skoðun „Fáum við einkunn fyrir þetta?“ Hulda Dögg Proppé Skoðun Sakar aðra um það sem hún gerir sjálf Sigurjón Þórðarson Skoðun Skoðun Skoðun Að velja friðinn fram yfir réttlætið Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Af nashyrningum og færni - hvernig sköpum við verðmæti til framtíðar? Guðrún Högnadóttir skrifar Skoðun Hvað er þetta græna? Karlinn er að spræna Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta á krossgötum? Einar Magnússon,Gunnar Alexander Ólafsson skrifar Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Stjórnarandstaðan hindrar kjarabætur Rúnar Sigurjónsson skrifar Skoðun Af hverju útiloka Ísrael frá Eurovision eins og Rússland? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Lífeyrir skal fylgja launum Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson skrifar Skoðun Hvernig er staða lesblindra á Íslandi? Guðmundur S. Johnsen skrifar Skoðun Sakar aðra um það sem hún gerir sjálf Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun „Þú verður aldrei nóg“ - Ástæður þess að kerfið bregst innflytjendum Ian McDonald skrifar Skoðun Rafbíllinn er ekki bara umhverfisvænn – hann er líka hagkvæmari Óskar Páll Þorgilsson skrifar Skoðun Ofurgróði sjávarútvegs? – Hættið að afvegaleiða! Elliði Vignisson skrifar Skoðun Laun kvenna og karla í aðildarfélögum ASÍ og BSRB árið 2024 Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun „Fáum við einkunn fyrir þetta?“ Hulda Dögg Proppé skrifar Skoðun Hrossakjöt, hroki og hleypidómar Kristján Logason skrifar Skoðun Sjávarútvegur er undirstöðuatvinnuvegur – ekki einangruð tekjulind Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Að byggja upp á Bakka Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Fiskeldi og samfélagsábyrgð Eyjólfur Ármannsson skrifar Skoðun Pólitískt raunsæi og utanríkisstefna Íslands Ragnar Anthony Antonsson Gambrell skrifar Skoðun Vorstjarnan hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Fylgið fór vegna fullveldismáls Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Er Ísrael ennþá útvalin þjóð Guðs? Ómar Torfason skrifar Skoðun Flokkurinn hans Gunnars Smára? Guðbergur Egill Eyjólfsson skrifar Skoðun Raforkuverð: Stórnotendur og almenningur Ingvar Júlíus Baldursson skrifar Skoðun Hætt við að hækka ekki skatta á almenning Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattafíkn í skjóli réttlætis: Tímavélin stillt á 2012 Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir skrifar Sjá meira
Hjörleifur Sveinbjörnsson eiginmaður Ingibjargar Sólrúnar Gísladóttur formanns Samfylkingarinnar og einn helsti pólitíski ráðgjafi hennar skrifar undarlega grein í Fréttablaðið 2. júní sl. um flugvallarmálið. Þar leggur hann til minnkaðan og tilfluttan Reykjavíkurflugvöll innan Vatnsmýrarsvæðisins til að leysa þá stórstyrjöld, sem hann telur geysa um flugvallarmálið. En það sem Hjörleifur Sveinbjörnsson nefnir ekki en hlýtur þó að vita um er að gerð var skýrsla um þetta flugvallarmál á vegum fyrrverandi samgönguráðherra og birtist hún vorið 2007. Í þessari faglegu skýrslu er komist að því að það kostar þjóðarbúið a.m.k. 3,5 milljarða kr. á ári að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri og tæknilega og fjárhagslega boðlegir kostir bjóðast í staðinn á Hólmsheiði og í Keflavík. Vegna andstöðu landsbyggðarfólks við Keflavík blasir Hólmsheiði við sem pólitískt ásættanleg staðsetning. En hvað skeður þá? Samgönguráðherra Samfylkingarinnar dregur lappirnar við að ljúka veðurathugunum á Hólmsheiði með því að vilja ekki láta fara fram tölvuhermun á veðrinu þar, sem kostar um 6 milljónir kr og tekur um 6 vikur, til þess að geta borið því formsatriði við að ekki sé unnt að ákveða hvort mögulegt sé að flytja Reykjavíkurflugvöll upp á Hólmsheiði vegna þess að veðurathugunum þar sé ekki lokið! Þetta er formsatriði vegna þess að samkvæmt núverandi þekkingu á veðri er lendandi á Hólmsheiði í a.m.k. 96% tilvika. Allar frekari veðurathuganir þarna eru í raun einungis til að finna út hvar á bilinu 96-98% af árinu sé lendandi á þessum stað og 95% nýting telst viðunandi lágmark. Ég er hér með tillögu að aðgerðaráætlun fyrir Hjörleif Sveinbjörnsson, sem greinilega vill láta til sín taka á þessu sviði: Undirritaður leggur til að hann taki málið upp við formanninn sinn og biðji hann um að hnippa í Kristján L. Möller samgönguráðherra í því skyni að hann láti fara fram tölvuhermun á veðrinu á Hólmsheiði og liggur þá fyrir innan nokkurra mánuða að veðrið þar er í góðu lagi”. Þegar Hjörleifur Sveinbjörnsson, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir og Kristján L. Möller hafa afrekað þetta er ekkert því til fyrirstöðu að flytja Reykjavíkuflugvöll upp á Hólmsheiði og uppfylla þannig niðurstöðu almennra kosninga frá árinu 2001, sem formaður Samfylkingarinnar hefur hingað til talið pólitískt og siðferilega bindandi niðurstöðu. Tal Hjörleifs Sveinbjörnssonar um flugvöll í Torontó vekur furðu. Toronto City Centre Airport liggur á eyjum og uppfyllingum í Ontariovatni, nokkur hundruð metra frá landi, beint undan miðborginni. Hann er í eigu alríkisstjórnarinnar og hafnaryfirvalda í Toronto, sem vilja stækka hann og margfalda flugumferð en mikil andstaða er meðal borgarbúa, sem vilja að flugvöllurinn verði lagður niður. Hjörleifur ætti að þekkja íslenskar aðstæður ögn betur. Reykjavíkurflugvöllur var byggður í seinna stríði í óþökk Reykvíkinga á kjörlendinu, sem þeir fengu 1. janúar 1932 til að stækka bæinn. Þar hefur ríkisvaldið viðhaldið honum æ síðan gegn vilja og hagsmunum borgarbúa með hóflausri misbeitingu illa fengins valds, með misvægi atkvæðanna.Höfundur er arkitekt og stjórnarmaður í Samtökum um betri byggð.
Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun
Skoðun Af nashyrningum og færni - hvernig sköpum við verðmæti til framtíðar? Guðrún Högnadóttir skrifar
Skoðun Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Fánar, tákn og blómabreiður: „Enginn bjó á Íslandi fyrr en einhver kom“ Meyvant Þórólfsson skrifar
Skoðun Rafbíllinn er ekki bara umhverfisvænn – hann er líka hagkvæmari Óskar Páll Þorgilsson skrifar
Skoðun Laun kvenna og karla í aðildarfélögum ASÍ og BSRB árið 2024 Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar
Skoðun Sjávarútvegur er undirstöðuatvinnuvegur – ekki einangruð tekjulind Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Frestur til að skila athugasemdum við nýtt deiliskipulag Heiðmerkur að renna út Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun