Stjórnunarvandi og forystufælni? 25. október 2004 00:01 Kennaraverkfallið - Jónas Gunnar Einarsson Íslendingar súpa nú sama súra seyðið og Bretar gerðu í skólamálum fyrr á árum, eftir að hafa samþykkt yfirfærslu millistjórnunar og fjármögnunar á grunnskólamenntun í hendur sveitarstjórnum. Þá kom í ljós eins og hérlendis að rekstur grunnskóla á um það bil hálfu forræði sveitarfélaga með ólíka fjárhagsstöðu, ólíkar áherslur, o.s.frv., sem þurfa að kljást sameiginlega við landssamtök kennara og annarra starfsmanna hinum megin samningaborðs án nægilegs fjármagns og án atbeina ríkisvaldsins, var og er fyrst og fremst stjórnunarvandi, sem kenna má við spennitreyju, því allur sveigjanleiki í ákvarðanatöku er svo að segja kyrktur fyrirfram. Í harðnandi deilu kennara og sveitarfélaga hérlendis kristallast þessi stjórnunarvandi í miklu og vaxandi forystu- og úrræðaleysi samningsaðila, sem og pólitískt kjörinna fulltrúa í sveitarstjórnum landsins. Um leið er orðin ljós dálítið ógnvænleg og hættuleg forystufælni í ríkisstjórn landsins. Eftir fimm vikna stopp á lögboðinni fræðslu grunnskólanemenda og tvær vikur fyrirsjánlegar til viðbótar, er vart hægt að lýsa ástandinu öðru vísi en sem stjórnunarlegu og stjórnmálalegu klúðri forystumanna þjóðarinnar. Kjaradeila kennara og sveitarfélaganna, með verkfall sem rúsínu í pylsuenda, var strax í vor fyrirsjáanlegur farsi. Ef unnið hefði verið vel og skipulega í sumar væri staðan önnur. Nú stefnir hraðbyri í það að skólaárið eyðileggist hjá grunnskólanemendum, ekki aðeins hjá tíundu bekkingum, heldur einnig hjá öðrum árgöngum. Úr því sem komið er verður Alþingi að setja lög sem skylda kennara aftur til starfa, á meðan deilumál þeirra og sveitarfélaganna eru sett í nefnd/nefndir með gild markmið og tímaáætlun. Góðu fréttirnar eru þær að viðskiptavinir opinberra aðila, sem treysta á lögboðna þjónustu, þurfa ekki lengur að líða fyrir kjaradeilur, því tvenns konar skýrar aðferðir eru fyrir hendi, sem leiða til lausnar. Annars vegar kjaradómsleiðin, hins vegar skilvirkara og tímasett samningaferli, sem aðilar þurfa að koma sér saman um og þyrfti að lögfesta. Ferli sem hefst nokkru áður en samningar renna út og gengur fram undir vökulu auga ríkisvaldsins. Náist ekki niðurstaða fyrir tilskilinn tíma, gegnir ríkissáttasemjari lykilhlutverki með heimild til miðlunar, sem aðilar eru skyldugir til að sætta sig við. Sýndarverkföll eru hluti af slíku skilvirku samningaferli. Eftir viðræðuslit á föstudag og fyrirsjánlegt úrræðaleysi verður ekki hjá því komist að ríkisvaldið og sveitarfélögin taki loks af festu á þeim stjórnunarvanda og þeirri forystufælni sem augljós er orðin. Almenningur getur ekki sætt sig lengur við óbreytt ástand. Stjórnmálamenn, sem vilja láta taka sig alvarlega, verða að leita nýrra leiða í kjaraviðræðum við starfsmenn í opinberri þjónustu. Sýna aukið frumkvæði, aukinn stórhug til að bæta og treysta lögboðna þjónustu við landsmenn. Forystumenn þjóðarinnar verða að treysta sér til slíkra verka. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson Skoðun Á hlaupum undan ábyrgðinni Áslaug Friðriksdóttir Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson Skoðun Orðhengilsháttur og lygar Elín Erna Steinarsdóttir Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Skoðun Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun Græna vöruhúsið setur svartan blett á íslenskt samfélag Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Dæmt um efni, Hörður Árni Finnsson,Elvar Örn Friðriksson,Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Flugnám - Annar hluti: Afskiptaleysi stjórnvalda Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Sóvésk sápuópera Franklín Ernir Kristjánsson skrifar Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Ákall um nægjusemi í heimi neyslubrjálæðis Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson skrifar Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson skrifar Sjá meira
Kennaraverkfallið - Jónas Gunnar Einarsson Íslendingar súpa nú sama súra seyðið og Bretar gerðu í skólamálum fyrr á árum, eftir að hafa samþykkt yfirfærslu millistjórnunar og fjármögnunar á grunnskólamenntun í hendur sveitarstjórnum. Þá kom í ljós eins og hérlendis að rekstur grunnskóla á um það bil hálfu forræði sveitarfélaga með ólíka fjárhagsstöðu, ólíkar áherslur, o.s.frv., sem þurfa að kljást sameiginlega við landssamtök kennara og annarra starfsmanna hinum megin samningaborðs án nægilegs fjármagns og án atbeina ríkisvaldsins, var og er fyrst og fremst stjórnunarvandi, sem kenna má við spennitreyju, því allur sveigjanleiki í ákvarðanatöku er svo að segja kyrktur fyrirfram. Í harðnandi deilu kennara og sveitarfélaga hérlendis kristallast þessi stjórnunarvandi í miklu og vaxandi forystu- og úrræðaleysi samningsaðila, sem og pólitískt kjörinna fulltrúa í sveitarstjórnum landsins. Um leið er orðin ljós dálítið ógnvænleg og hættuleg forystufælni í ríkisstjórn landsins. Eftir fimm vikna stopp á lögboðinni fræðslu grunnskólanemenda og tvær vikur fyrirsjánlegar til viðbótar, er vart hægt að lýsa ástandinu öðru vísi en sem stjórnunarlegu og stjórnmálalegu klúðri forystumanna þjóðarinnar. Kjaradeila kennara og sveitarfélaganna, með verkfall sem rúsínu í pylsuenda, var strax í vor fyrirsjáanlegur farsi. Ef unnið hefði verið vel og skipulega í sumar væri staðan önnur. Nú stefnir hraðbyri í það að skólaárið eyðileggist hjá grunnskólanemendum, ekki aðeins hjá tíundu bekkingum, heldur einnig hjá öðrum árgöngum. Úr því sem komið er verður Alþingi að setja lög sem skylda kennara aftur til starfa, á meðan deilumál þeirra og sveitarfélaganna eru sett í nefnd/nefndir með gild markmið og tímaáætlun. Góðu fréttirnar eru þær að viðskiptavinir opinberra aðila, sem treysta á lögboðna þjónustu, þurfa ekki lengur að líða fyrir kjaradeilur, því tvenns konar skýrar aðferðir eru fyrir hendi, sem leiða til lausnar. Annars vegar kjaradómsleiðin, hins vegar skilvirkara og tímasett samningaferli, sem aðilar þurfa að koma sér saman um og þyrfti að lögfesta. Ferli sem hefst nokkru áður en samningar renna út og gengur fram undir vökulu auga ríkisvaldsins. Náist ekki niðurstaða fyrir tilskilinn tíma, gegnir ríkissáttasemjari lykilhlutverki með heimild til miðlunar, sem aðilar eru skyldugir til að sætta sig við. Sýndarverkföll eru hluti af slíku skilvirku samningaferli. Eftir viðræðuslit á föstudag og fyrirsjánlegt úrræðaleysi verður ekki hjá því komist að ríkisvaldið og sveitarfélögin taki loks af festu á þeim stjórnunarvanda og þeirri forystufælni sem augljós er orðin. Almenningur getur ekki sætt sig lengur við óbreytt ástand. Stjórnmálamenn, sem vilja láta taka sig alvarlega, verða að leita nýrra leiða í kjaraviðræðum við starfsmenn í opinberri þjónustu. Sýna aukið frumkvæði, aukinn stórhug til að bæta og treysta lögboðna þjónustu við landsmenn. Forystumenn þjóðarinnar verða að treysta sér til slíkra verka.
Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar
Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson Skoðun