Innlent

Undirbúningur byggðar á fullt í Nýja Skerjafirði eftir nýja skýrslu

Kolbeinn Tumi Daðason skrifar
Breytingar eru fram undan á Reykjavíkurflugvelli með aukinni byggð.
Breytingar eru fram undan á Reykjavíkurflugvelli með aukinni byggð. Vísir/Vilhelm

Starfshópur innviðaráðherra telur ekki þörf á að hætta við byggingarhugmyndir í Nýja Skerjafirði vegna áhrifa breytts vindafars á flugvöllinn. Hópurinn leggur til mögulegar mótvægisaðgerðir sem fela meðal annars í sér að takmarka hæð húsa í nýrri byggð. Innviðaráðuneytið og Reykjavíkurborg hafa tekið ákvörðun um að hafist verði handa við jarðvegsframkvæmdir og þar með undirbúning uppbyggingar.

Starfshópur sem Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra skipaði til að meta áhrif nýrrar byggðar í Skerjafirði á flug- og rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar, hefur skilað skýrslu sinni. Niðurstaðan er sú  er að byggðin muni að óbreyttu þrengja að og skerða nothæfi Reykjavíkurflugvallar vegna breytinga á vindafari.

Starfshópurinn telur þó ekki þörf á að hætta við byggingarhugmyndir í Nýja Skerjafirði og bendir á mögulegar mótvægisaðgerðir. Skýrslunni átti að skila þann 1. október í fyrra en fram kemur í tilkynningu á vef Stjórnarráðsins að vegna viðbótar tæknivinnu, sem óskað hafi verið eftir, hafi skil tafist um sjö mánuði.

Formun mannvirkja og aukin upplýsingagjöf til flugmanna

Starfshópurinn var skipaður í júlí 2022 og honum var falið að vinna flugfræðilega rannsókn á fyrirhugaðri byggð í Skerjafirði og rýna fyrirliggjandi gögn. Niðurstöður hópsins eru að mestu byggðar á rýni á fyrirliggjandi gögnum er byggja á rannsóknarvinnu sem fram hefur farið undanfarin ár á vegum Isavia og Reykjavíkurborgar.

Meðal mótvægisaðgerða sem starfshópurinn telur að væru til þess fallnar að draga úr neikvæðum áhrifum byggðarinnar eru:

  • Takmarka hæð fyrirhugaðrar byggðar í Nýja Skerjafirði við flötinn 1:35 frá miðlínu flugbrautar.
  • Skoða nánar hvort og hvernig draga megi úr áhrifum frá jöðrum fyrirhugaðrar byggðar í Nýja Skerjafirði með annarri útfærslu á skipulagi og með formun mannvirkja.
  • Skoða möguleg áhrif landslagsmótunar milli fyrirhugaðrar byggðar og flugvallarins til að draga úr áhrifum byggðarinnar.
  • Auka upplýsingagjöf til flugmanna um tiltekin veðurskilyrði, byggt á mælingum um kviku og vindskurð.

Þar fyrir utan leggur starfshópurinn til að óháð uppbyggingu í Nýja Skerjafirði verði eftirfarandi veðurrannsóknir gerðar á og við Reykjavíkurflugvöll:

  • Unnið verði úr veðurgögnum ISAVIA sem Veðurstofan hefur fengið og á þeim grunni lagt mat á kviku.
  • Ráðist verðir í frekari mælingar á kviku og vindskurði á flugvellinum.

Innviðaráðuneytið og Reykjavíkurborg hafa tekið ákvörðun um að hafist verði handa við jarðvegsframkvæmdir og þar með undirbúning uppbyggingar í Nýja Skerjafirði. Þá mun Reykjavíkurborg í samvinnu við Isavia yfirfara ákvæði í deiliskipulagi sem lúta að því að takmarka áhrif vinds við uppbyggingu og útfærslu byggðar og landmótun í samræmi við ábendingar starfshópsins. Isavia og Reykjavíkurborg munu jafnframt vinna áfram saman að mati annarra mótvægisaðgerða og öðru umhverfi Reykjavíkurflugvallar með það að markmiði að flug- og rekstraröryggi flugvallarins verði tryggt.

„Niðurstaðan er að fyrirhuguð byggð mun hafa í för með sér einhverjar breytingar en umfang þeirra er óverulegt. Ekkert hefur því komið fram sem bendir til að aðstæður fyrir flug á Reykjavíkurflugvelli raskist það mikið að byggingaráformum í Skerjafirði skuli annað hvort frestað eða þau slegin af,“ segir í bókun Glóeyjar Helgudóttur Finnsdóttur, fulltrúa Reykjavíkurborgar, í starfshópnum.

Í starfshópnum sátu Eyjólfur Árni Rafnsson, formaður, Sveinn Valdimarsson frá Isavia innanlandsflugvöllum ehf., Ingvar Kristinsson frá Veðurstofu Íslands, Glóey Helgudóttir Finnsdóttir frá Reykjavíkurborg, Orri Eiríksson frá Öryggisnefnd Félags íslenskra atvinnuflugmanna (ÖFÍA) og Þorgeir Pálsson frá Háskólanum í Reykjavík (HR).

Upphaflega stóð til að starfshópurinn skilaði skýrslu 1. október 2022. Fram kemur í tilkynningu á vef stjórnarráðsins að vegna viðbótar tæknivinnu, sem óskað hafi verið eftir, hafi skil tafist um sjö mánuði. 


Tengdar fréttir

Sam­­­skipti Sigurðar Inga við borgina orðin mun betri

Reykja­víkur­borg hefur fallist á að fresta á­formum sínum um út­hlutun lóða fyrir nýja byggð í Skerja­firði á meðan starfs­hópur inn­viða­ráðu­neytis skoðar á­hrif hennar á flug­öryggi. Odd­viti Fram­sóknar­flokksins í borginni segir vont að málið fresti upp­byggingu á fé­lags­legu hús­næði.

Úthlutun lóðar í Skerjafirði frestað á fyrsta fundi nýrrar borgarstjórnar

Úthlutun lóðar og sala byggingarréttar við Einarsnes í Skerjafirði var sett á dagskrá fyrsta fundar nýrrar borgarstjórnar í dag. Þetta gerðist aðeins sólarhring eftir að málefnasamningur nýs meirihluta var kynntur þar sem segir að rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar verði tryggt á meðan unnið sé að undirbúningi nýs flugvallar í nágrenni borgarinnar.

Ráðherra neitar að afhenda landið en borgarstjóri segist hafa afsalið

Innviðaráðherra neitar borginni um að byggja í Skerjafirði og segir að hún fái ekki meira af landi Reykjavíkurflugvallar fyrr en nýr flugvallarkostur sé fundinn og uppbyggður. Borgarstjóri hafnar því að flugöryggi verði raskað og minnir á að borgin eigi landið.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×