Erlent

Rússneskur ritstjóri sem flúði land eftirlýstur

Samúel Karl Ólason skrifar
Roman Dobrokhotov, ritstjóri Insider. Hann flúði land en lögreglan hefur gert húsleit á heimili hans og heimili foreldra hans í dag.
Roman Dobrokhotov, ritstjóri Insider. Hann flúði land en lögreglan hefur gert húsleit á heimili hans og heimili foreldra hans í dag. AP/Alexander Zemlianichenko

Yfirvöld í Rússlandi hafa lýst eftir þekktum rússneskum rannsóknarblaðamanni sem hefur tekið þátt í umfangsmiklum rannsóknum sem beinast gegn ríkisstjórn Vladimírs Pútín, forseta Rússlands. Roman Dobrokhotov, stofnandi og ritstjóri Insider, er eftirlýstur fyrir að hafa laumað sér yfir landamæri Rússlands og Úkraínu.

Meðal annars hafa Dobrokhotov og Insider komið að rannsóknum á banatilræðinu gegn fyrrverandi njósnaranum Sergei Skripal, sem rússneskir útsendarar leyniþjónustu hers Rússlands (GRU) hafa verið sakaðir um að framkvæma, og eitrun stjórnarandstæðingsins Alexei Navalní. Eitrað var fyrir báðum með taugaeitrinu Novichok.

Í einni rannsókn Insider varpaði miðillinn, auk annarra, ljósi á sérstaka sveit Leyniþjónustu Rússlands (FSB), sem hafði fylgt Navalní eftir um langt skeið og eitrað fyrir honum.

Sjá einnig: Útsendarar FSB sagðir hafa eitrað fyrir Navalní

Í dag gerðu lögregluþjónar húsleit á heimili Dobrokhotov og foreldrum hans. Eiginkona hans og faðir voru færð í yfirheyrslur, auk þess sem símar þeirra, tölvur og aðrar eigur voru teknar af þeim.

Fjölmiðlar undir miklum þrýstingi

Ráðamenn í Rússlandi hafa beitt sjálfstæða fjölmiðla, stjórnarandstæðinga og mannréttindasinna töluverðum þrýstingi á undanförnum mánuðum, eins og fram kemur í frétt Guardian.

Fjölmiðillinn Insider var skilgreindur sem óæskilegur aðili í sumar. Sú skilgreining felur í sér að forsvarsmenn fyrirtækisins þurfa að gera grein fyrir öllum fjárveitingum til þeirra og merkja sérstaklega allt sem miðillinn birtir.

Seinna í þeim júlí var gerð húsleit á heimili Dobrokhotov og hann færður í yfirheyrslu.

Sjá einnig: Enn fleiri sjálfstæðum fjölmiðlum lokað í Rússlandi

Þá var nýverið opnuð rannsókn gegn stjórnarandstæðingnum Alexei Navalní og hann sakaður um stofnun öfgasamtaka á grundvelli laga sem voru ekki til þegar hann stofnaði samtök, sem heita Sjóður gegn spillingu. Þau hafa á undanförnum árum varpað ljósi á meinta spillingu Vladímírs Pútín forseta og ríkisstjórnar hans.

Þau voru skilgreind sem öfgasamtök í júní. Fjölmargir bandamenn Navalnís hafa verið handteknir eða flúið land á eftir að samtökin voru skilgreind sem öfgasamtök.

Sjá einnig: Saka Navalní um að ætla sér ofbeldisfulla valdatöku

Í samtali við Meduza, sjálfstæðan fjölmiðil sem yfirvöld í Rússlandi hafa einnig skilgreint sem óæskilega aðila eða útsendarar erlendra aðila, segir Roman Dobrokhotov, að eftir að hann tók þátt í rannsóknum með CNN og Bellingcat hafi vinir hans sagt honum að koma sér úr landi. Það væri galið og jafngildi sjálfsmorðs að búa áfram í Moskvu.

Heitir meiri rannsóknarvinnu

„Ég hunsaði þessar viðvaranir. Það var ekki fyrr en útsendarar öryggisþjónustunnar brutu niður hurðina að íbúð minni og tóku af mér tölvurnar og símana að ég áttaði mig á því að ég fengi ekki að vinna vinnu mína frá þessu landi,“ sagði Dobrokhotov.

Hann sagði ríkisstjórn Rússlands hafa brotið lögin. Vegabréf hans hefði verið tekið af honum og nú væri verið að reyna að klína á hann glæp.

„Brottför mín og þessi rannsókn mun ekki hafa nein áhrif á störf Insider. Þvert á móti mun fréttastofan verða virkari en nokkru sinni áður,“ sagði Dobrokhotov. Hann sagði að til stæði að ráða fleiri blaðamenn og birta fleiri og umfangsmeiri rannsóknir en áður.


Tengdar fréttir

Rússar heita hefndum gegn YouTube og þýskum fjölmiðlum

Utanríkisráðuneyti Rússlands ætlar að leita leiða til að koma höggi á bandaríska fyrirtækið YouTube og þýska fjölmiðla. Það er eftir að YouTube lokaði þýskum YouTube-rásum rússneska ríkismiðilsins RT.

Pútín með nægan stuðning í Dúmunni til að breyta stjórnar­skrá

Sameinað Rússland, flokkur Pútíns Rússlandsforseta, hlaut 324 af 450 þingsætum í Dúmunni í nýafstöðnum kosningum þar í landi. Þetta var staðfest af kjörstjórn í dag og er 19 sætum minna en flokkurinn fékk í síðustu kosningum. Engu að síður tryggja þessi úrslit Pútín sterka stöðu.

Tæknirisar láta undan þrýstingi Kremlverja og fjarlægja kosningaforrit

Bæði Google og Apple, tvö af stærstu tæknifyrirtækjum heims, hafa orðið við kröfum rússneskra stjórnvalda og fjarlægt snjallforrit Alexeis Navalní sem átti að hjálpa kjósendum að finna frambjóðendur til að kjósa sem gætu skákað stjórnarflokki Pútín forseta.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.