Innlent

Mjög bjartsýnn á að það takist að safna þrjátíu milljörðum í nýtt hlutafé

Berghildur Erla Bernharðsdóttir skrifar

Miklar vendingar hafa verið í rekstri Icelandair frá því kórónuveirufaraldurinn hófst. Félagið sagði upp ríflega tvöþúsund manns eftir að stjórnvöld gáfu út að ríkið ábyrgist þriggja mánaða uppsagnafrest hjá starfsfólki fyrirtækja þar sem hefur orðið 75% tekjusamdráttur eða meira. 

Í gær tilkynntu stjórnvöld að þau myndu mögulega styðja félagið með láni eða ábyrgðum  takist að afla nýs hlutfjár. 

Í morgun barst svo tilkynning um að stjórnendum félagsins væri heimilt að safna þrjátíu milljörðum í nýtt hlutafé. Hluthafafundur fer fram á 22. maí. 

Bogi Bils Bogason forstjóri er bjartsýnn á framhaldið.

„Ég er  mjög bjartsýnn á það því viðskiptalíkan okkar félags hefur margsannað sig. Það hefur skilað góðri afkomu til margra ára og það kom inní ástandið með góða eiginfjárstöðu og lausafjárstöðu. En  auðvitað er þetta krefjandi verkefni í allri þessari óvissu,“ segir Bogi.

Íslandsbanki, Landsbanki og Kviku banki aðstoða félagið við hlutafjárútboðið. Það er margt sem þarf að skýrast áður en hluthafafundur fer fram en fjárfestar vilja vita hvernig fer með samninga vegna Max- flugvélanna sem voru kyrrsettar, með kostnað og þar á meðal launakostnað og aðrar áætlanir félagsins í tekjum og kostnaði. Bogi segir að félagið standi ágætlega að vígi varðandi samninga við Boeing. 

„Það eru ennþá tafir á afhendingu flugvélanna sem gerir samningsstöðu okkar betri ef það verður niðurstaða okkar að taka ekki við vélunum,“ segir Bogi.

Telur virði félagsins mun meira en endurspeglast í genginu

Gengi hlutabréfa í Icelandair hafa hríðfallið síðustu mánuði í Kauphöllinni. Bogi segir þetta sömu þróun og annars staðar. Virði félagsins sé meira.

„Ég er sannfærður um að virði félagsins eu til lengri tíma er mun hærra en kemur fram á markaði í dag en þessi skammtímaáhrif eru gríðarleg. Þetta hefur verið skilgreint sem kerfislega mikilvægt fyrirtæki og í raun það mikilvægasta á landinu. Það er því mikilvægt að það standi sterkt þegar óvissunni lýkur og sé í lykilstöðu að reisa hér aftur við öflugt efnahagslíf,“ segir hann. 

Bogi segist ekki geta tjáð sig um hvað ríkið þurfi að koma með mikið fjármagn en samgönguráðherra sagði í Kastljósi í gær að það væri umtalsvert meira en fimm til tíu milljarða.

„Við erum að vinna á ákveðnum áætlunum hjá okkur og fjárhæðin þar er ekki alveg komin í ljós. Við vinnum náið með yfirvöldum í þessu máli,“ segir hann. 

Hlutafjárútboð um miðjan júní

Bogi býst við að hlutafjárútboð verði nokkrum vikum eftir hluthafafund.

„Það er stefnt að því að klára hlutafjárútboð um miðjan júní,“ segir hann. 


Tengdar fréttir

Samfylkingin vill styðja Icelandair með hlutabréfakaupum

Formaður Samfylkingarinnar segir eðlilegt að íslensk stjórnvöld fari sömu leið og önnur ríki sem eignast hafi hlut í flugfélögumá móti stuðningi sínum við þau. Fjármálaráðherra segir það eiga að vera síðasta úrræðið.

Traustar flugsamgöngur einn helsti drifkraftur þjóðarbússins

Í nýlegri skýrslu IATA sem byggir á gögnum frá Oxford kemur fram að flugsamgöngur við landið séu einn helsti drifkraftur íslensk efnahagslífs. Félag íslenskra atvinnuflugmanna hefur sent frá sér yfirlýsingu þar sem skorað er á stjórnvöld að tryggja framtíð Icelandair.

Stefna á almennt hlutafjárútboð

Icelandair Group, móðurfélag Icelandair sem tilkynnti í gær um stærstu hópuppsögn Íslandssögunnar, hyggst efna til hlutafjárútboðs á næstunni sem yrði opið almenningi.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×