Viðskiptavinir munu kaupa sömu skóna aftur og aftur Rakel Sveinsdóttir skrifar 24. janúar 2020 10:00 Um allan heim vinna fyrirtæki nú að lausnum til að draga úr mengun og sóun. Vísir/Getty Við tölum mikið um flug og flugviskubit og mikilvægi orkuskipta í samgöngum. Minna er rætt um að fataiðnaðurinn er einn mest mengandi iðnaður í heimi. Á Íslandi kaupir hver einstaklingur um 17 kíló af flíkum og fylgihlutum á ári. Þá hefur fatasóun verið að aukast síðustu ár meðal annars í kjölfar aukinnar netverslunar erlendis frá. Umhverfisspor fatnaðs og fylgihluta þarf að skoða frá upphafi framleiðslu til þess þegar flíkinni er hent eða hún tekin úr notkun. Til dæmis er bómull notaður í framleiðslu næstum helmingi allra flíka sem framleiddar eru. Þótt vissulega séu margir framleiðendur farnir að leggja áherslu á lífrænt vottaðan bómul, er bómullarframleiðsla enn að mestu leyti óbreytt og uppfull af eiturefnum og öðrum mengandi þáttum. Þá kaupir fólk mikið af fatnaði sem endist stutt sem elur enn á neysluna. Oftar en ekki endar það sem við kaupum sem landfylling eða í brennslu. Adidas Futurecraft Loop er dæmi um þróunarverkefni þar sem markmiðið er að framleiða endurnýjanlega hlaupaskó.Adidas En þótt mörgum finnist lítið vera að breytast, er margt í gangi alls staðar í heiminum. Nýsköpun tekur hins vegar tíma. Þetta þýðir að fyrirtæki um allan heim eru að vinna að verkefnum sem ekki verða sýnileg fyrr en eftir nokkur misseri. Dæmi um slíkt verkefni er þróunarverkefni sem framleiðandinn Adidas fór af stað með árið 2019. Þá kynntu þeir til sögunnar Adidas Futurecraft Loop, sem eru endurnýjanlegir hlaupaskór. Hugmynd Adidas er sú að þegar fólk hættir að nota skóparið, skilar það skónum aftur til Adidas sem síðan hannar og býr til úr parinu alveg nýja skó. Skórnir eru þó ekki væntanlegir í verslanir alveg strax því ekki er gert ráð fyrir að endanleg útgáfa verði tilbúin fyrr en vorið 2021. Í frétt Adidas um skóna segir að margt spili inn í þá tímaáætlun. Verkefnið sem slíkt sé flókið þróunarverkefni. Þá eigi fyrirtækið eftir að skoða það með viðskiptavinum, hvort og þá hvernig hægt verður að fá neytendur til kaupa sömu skóna aftur og aftur. Gera má ráð fyrir að þetta dæmi sé bara eitt af fjölmörgum sambærilegum þróunarverkefnum hjá þekktum framleiðendum sem og öðrum. Fyrir eyland eins og Ísland má síðan velta fyrir sér ýmum öðrum praktískum atriðum. Munu neytendur hér fá að skila skónum aftur í þá verslun þaðan sem skórnir voru keyptir eða verður hugmyndin sú að skónum skuli skilað til umboðsaðila? Enn önnur útfærsla gæti verið að ný íslensk fyrirtæki verði til, sem þjónusta munu marga framleiðendur með því að taka við vörum og koma þeim aftur til framleiðenda erlendis. Neytendur Tíska og hönnun Tengdar fréttir Sex prósent af veltu íslenskra fyrirtækja er í gegnum vefsíður eða öpp Á Íslandi námu rekstrartekjur fyrirtækja sem selja vörur eða þjónustu í gegnum vefsíður og öpp 6%. Til samanburðar er algengt hlutfall 10% í nágrannalöndum okkar. Á Íslandi er hlutfall fyrirtækja sem selja á netinu 21%. 23. janúar 2020 10:00 Mest lesið Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Viðskipti innlent Endurbyggja gömul hús úr miðbæ Reykjavíkur á Selfossi Viðskipti innlent Eftirlitið veður í Veðurstofuna Viðskipti innlent Arnar og Aron Elí til Reita Viðskipti innlent Vaxtaverkir í golfi: Kylfingum fjölgar um þúsundir á ári Atvinnulíf Ben kveður Jerry Viðskipti erlent Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Viðskipti innlent Eldgosin við Grindavík höfðu mikil áhrif á neikvæða afkomu hins opinbera Viðskipti innlent „Gæti orðið til þess að þú sért látinn fara“ Neytendur Vara við díoxíni í Landnámseggjum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vaxtaverkir í golfi: Kylfingum fjölgar um þúsundir á ári SVÓT viðtöl við alla starfsmenn: „Gerðu þetta bara!“ „Eitt sinn var ég ekki svo lánsöm að tilheyra stóru vinkonusamfélagi“ „Er nú rétt að jafna mig á slæmu Wham! blæti“ Algengustu og neyðarlegustu mistökin í tölvupóstum Hinseginvottun: „Það er heldur engin kynjamerking á salernum fyrir fatlaða“ Gervihjónabönd: Að eiga vinnueiginmann eða vinnueiginkonu Framkvæmdastjóri Olís: „Ekki hleypa henni að græjunum“ Hryllingssögur og dæmi: „Slúbbertar halda heilu stofnunum í gíslingu“ Slúbbertar hjá ríkinu: „Erum að skapa ófremdarástand“ Starfsmenn sem ljúga Að púsla saman vinnu, aukavinnu og lífinu Fótboltastelpan sem fór í verkfræði: „Höfum eiginlega verið saman að eilífu“ Þegar ástríðan slokknar: Eins og hljóðlát kulnun Orkugeirinn stækkar: „Við erum komin að þolmörkum“ Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér „Það er hægt að byrja að fjárfesta með fimm þúsund krónum á mánuði“ Þegar þreyttir starfsmenn mæta til vinnu eftir frí Sjá meira
Við tölum mikið um flug og flugviskubit og mikilvægi orkuskipta í samgöngum. Minna er rætt um að fataiðnaðurinn er einn mest mengandi iðnaður í heimi. Á Íslandi kaupir hver einstaklingur um 17 kíló af flíkum og fylgihlutum á ári. Þá hefur fatasóun verið að aukast síðustu ár meðal annars í kjölfar aukinnar netverslunar erlendis frá. Umhverfisspor fatnaðs og fylgihluta þarf að skoða frá upphafi framleiðslu til þess þegar flíkinni er hent eða hún tekin úr notkun. Til dæmis er bómull notaður í framleiðslu næstum helmingi allra flíka sem framleiddar eru. Þótt vissulega séu margir framleiðendur farnir að leggja áherslu á lífrænt vottaðan bómul, er bómullarframleiðsla enn að mestu leyti óbreytt og uppfull af eiturefnum og öðrum mengandi þáttum. Þá kaupir fólk mikið af fatnaði sem endist stutt sem elur enn á neysluna. Oftar en ekki endar það sem við kaupum sem landfylling eða í brennslu. Adidas Futurecraft Loop er dæmi um þróunarverkefni þar sem markmiðið er að framleiða endurnýjanlega hlaupaskó.Adidas En þótt mörgum finnist lítið vera að breytast, er margt í gangi alls staðar í heiminum. Nýsköpun tekur hins vegar tíma. Þetta þýðir að fyrirtæki um allan heim eru að vinna að verkefnum sem ekki verða sýnileg fyrr en eftir nokkur misseri. Dæmi um slíkt verkefni er þróunarverkefni sem framleiðandinn Adidas fór af stað með árið 2019. Þá kynntu þeir til sögunnar Adidas Futurecraft Loop, sem eru endurnýjanlegir hlaupaskór. Hugmynd Adidas er sú að þegar fólk hættir að nota skóparið, skilar það skónum aftur til Adidas sem síðan hannar og býr til úr parinu alveg nýja skó. Skórnir eru þó ekki væntanlegir í verslanir alveg strax því ekki er gert ráð fyrir að endanleg útgáfa verði tilbúin fyrr en vorið 2021. Í frétt Adidas um skóna segir að margt spili inn í þá tímaáætlun. Verkefnið sem slíkt sé flókið þróunarverkefni. Þá eigi fyrirtækið eftir að skoða það með viðskiptavinum, hvort og þá hvernig hægt verður að fá neytendur til kaupa sömu skóna aftur og aftur. Gera má ráð fyrir að þetta dæmi sé bara eitt af fjölmörgum sambærilegum þróunarverkefnum hjá þekktum framleiðendum sem og öðrum. Fyrir eyland eins og Ísland má síðan velta fyrir sér ýmum öðrum praktískum atriðum. Munu neytendur hér fá að skila skónum aftur í þá verslun þaðan sem skórnir voru keyptir eða verður hugmyndin sú að skónum skuli skilað til umboðsaðila? Enn önnur útfærsla gæti verið að ný íslensk fyrirtæki verði til, sem þjónusta munu marga framleiðendur með því að taka við vörum og koma þeim aftur til framleiðenda erlendis.
Neytendur Tíska og hönnun Tengdar fréttir Sex prósent af veltu íslenskra fyrirtækja er í gegnum vefsíður eða öpp Á Íslandi námu rekstrartekjur fyrirtækja sem selja vörur eða þjónustu í gegnum vefsíður og öpp 6%. Til samanburðar er algengt hlutfall 10% í nágrannalöndum okkar. Á Íslandi er hlutfall fyrirtækja sem selja á netinu 21%. 23. janúar 2020 10:00 Mest lesið Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Viðskipti innlent Endurbyggja gömul hús úr miðbæ Reykjavíkur á Selfossi Viðskipti innlent Eftirlitið veður í Veðurstofuna Viðskipti innlent Arnar og Aron Elí til Reita Viðskipti innlent Vaxtaverkir í golfi: Kylfingum fjölgar um þúsundir á ári Atvinnulíf Ben kveður Jerry Viðskipti erlent Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Viðskipti innlent Eldgosin við Grindavík höfðu mikil áhrif á neikvæða afkomu hins opinbera Viðskipti innlent „Gæti orðið til þess að þú sért látinn fara“ Neytendur Vara við díoxíni í Landnámseggjum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vaxtaverkir í golfi: Kylfingum fjölgar um þúsundir á ári SVÓT viðtöl við alla starfsmenn: „Gerðu þetta bara!“ „Eitt sinn var ég ekki svo lánsöm að tilheyra stóru vinkonusamfélagi“ „Er nú rétt að jafna mig á slæmu Wham! blæti“ Algengustu og neyðarlegustu mistökin í tölvupóstum Hinseginvottun: „Það er heldur engin kynjamerking á salernum fyrir fatlaða“ Gervihjónabönd: Að eiga vinnueiginmann eða vinnueiginkonu Framkvæmdastjóri Olís: „Ekki hleypa henni að græjunum“ Hryllingssögur og dæmi: „Slúbbertar halda heilu stofnunum í gíslingu“ Slúbbertar hjá ríkinu: „Erum að skapa ófremdarástand“ Starfsmenn sem ljúga Að púsla saman vinnu, aukavinnu og lífinu Fótboltastelpan sem fór í verkfræði: „Höfum eiginlega verið saman að eilífu“ Þegar ástríðan slokknar: Eins og hljóðlát kulnun Orkugeirinn stækkar: „Við erum komin að þolmörkum“ Þessi í vinnunni sem þykist vita allt og hefur alltaf rétt fyrir sér „Það er hægt að byrja að fjárfesta með fimm þúsund krónum á mánuði“ Þegar þreyttir starfsmenn mæta til vinnu eftir frí Sjá meira
Sex prósent af veltu íslenskra fyrirtækja er í gegnum vefsíður eða öpp Á Íslandi námu rekstrartekjur fyrirtækja sem selja vörur eða þjónustu í gegnum vefsíður og öpp 6%. Til samanburðar er algengt hlutfall 10% í nágrannalöndum okkar. Á Íslandi er hlutfall fyrirtækja sem selja á netinu 21%. 23. janúar 2020 10:00