Rútujeppi úr áli vísir að íslenskri bílaframleiðslu Kristján Már Unnarsson skrifar 14. maí 2020 22:24 Frumgerð bílsins ekið úr geymslurými á Ásbrú á Keflavíkurflugvelli vegna myndatöku fyrir Stöð 2. Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Íslenskt fyrirtæki hefur samið við Grænlendinga um að sérsmíða umhverfisvæna bíla til að nota á fyrsta þjóðvegi Grænlands. Þetta yrði fyrsti raðsmíðaði íslenski bíllinn og byggður á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðamennsku á hálendinu. Frá þessu var greint í fréttum Stöðvar 2. Bíllinn er blanda smárútu og ofurjeppa og er búinn að vera fimmtán ára þróunarverkefni Ara Arnórssonar. Frumgerðinni var fyrst ekið fyrir ári og núna standa vonir til að hann verði fyrsti bíllinn sem fari í raðframleiðslu á Íslandi. Ari Arnórsson, hönnuður bílsins, undir stýri.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. „Ef allt gengur upp þá verður þetta fyrsti raðframleiddi íslenski bíllinn, já,“ segir bílahönnuðurinn Ari Arnórsson. Ari segir bílinn byggðan á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðum um hálendið og hannaðan frá grunni út frá þörfum ferðaþjónustu og björgunarsveita. Þessa reynslu Íslendinga vilja bæjaryfirvöld í Sisimiut nýta sér þegar gerð fyrsta þjóðvegar Grænlands, Arctic Circle Road, er að hefjast milli bæjarins og Kangerlussuaq-flugvallar. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Til að þróa samgönguverkefnið var í byrjun þessa árs undirritað samkomulag milli sveitarfélagsins Qeqqata, Arctic Circle Carrier, sem Magnús Jónsson, verkfræðingur í Sisimiut, stendur að, og íslenska félagsins Jakar. „Við ætlum að reyna að hefja þessar samgöngur næsta sumar, þannig að við höfum ár í það,“ segir Ari. Vegna fjárskort verður vegurinn í fyrstu aðeins lagður sem slóði í líkingu við íslenska hálendisvegi en Grænlendingar telja svona tæki henta til að flytja ferðamenn allt árið við þær aðstæður sem þar eru. Samkomulag um samgönguverkefnið á Grænlandi var gert í janúar. Frá vinstri Malik Berthelsen, bæjarstjóri Qeqqata, Ari Arnórsson, framkvæmdastjóri Jaka, og Magnús Jónsson, framkvæmdastjóri Arctic Circle Carrier.Mynd/Jakar. „Það er meiningin að afhenda þrjá svona bíla. Þeim gæti fjölgað en þeim fækkar ekki. Þannig að þetta verða að minnsta kosti þrír.“ Þar sem bíllinn er að mestu smíðaður úr áli er hann óvenju léttur en Grænlendingar vilja byggja upp græna ferðamennsku og býðst þeim að fá bíla sem ekið verður á sjálfbærri orkuframleiðslu. „Á íslensku rafmagni, í formi metanóls frá Carbon Recycling,“ segir Ari. Sjálfstæð fjöðrun á öllum hjólum á að tryggja þægindi farþega, - upplifunin verði þar af leiðandi eins og að svífa á töfrateppi, segir hann. Svona verða ÍSAR-bílarnir sem smíðaðir verða fyrir Grænland. Þeir verða blanda af smárútu og ofurjeppa.Mynd/Jakar. Helsti fjárfestirinn með Ara er Bílaleigan Geysir en verkefnið hefur einnig notið opinbers stuðnings. „Þessi frumgerð var smíðuð að mestu leyti með stuðningi frá Tækniþróunarsjóði.“ Hlutafélagið heitir Jakar og bíllinn Ísar, - kenndur við Ísland. „Ís. Einn ís, margir ísar,“ segir Ari og sýnir kraftmikið viðbragð bílsins þegar hann tekur af stað. Garðar Vilhjálmsson, Bílaleigunni Geysi, og Ari Arnórsson bílahönnuður við Ísar-bílinn.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Grænland Bílar Norðurslóðir Tengdar fréttir Fyrsti þjóðvegur Grænlands byrjar sem mjór fjórhjólaslóði Fyrsti áfangi í lagningu fyrsta þjóðvegar Grænlands, sem kallaður verður Arctic Circle Road, hefur verið boðinn út. Vegna fjárskort er fyrsti áfangi þó aðeins hugsaður sem mjór fjórhjólaslóði. 11. maí 2020 16:47 Ísar kemur að landsamgöngubótum á Grænlandi Íslenski bílaframleiðandinn Ísar tekur þátt í landsamgönguverkefni á Grænlandi. Jepparnir frá Ísar eru sérhannaðir fyrir samgöngubætur án innviðauppbyggingar. 9. mars 2020 07:00 Mest lesið Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ Innlent Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Innlent Íbúar Austur-Grænlands mótmæltu einangrun og pólitísku afskiptaleysi Erlent Skutu mann í röngu húsi en brutu ekki af sér Erlent Hjalti Snær sá sem fannst látinn Innlent Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Innlent Sat fyrir forseta Suður-Afríku með ásökunum um þjóðarmorð á hvítum Erlent Nota lygapróf til að leita lekamanna og refsa þeim Erlent Haraldur Jóhannsson er látinn Innlent Bað lögreglustjóra að „veita framvegis réttar upplýsingar“ Innlent Fleiri fréttir Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ EES-ríkin þrjú efla samstarf við ESB á sviði öryggismála Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Opni Ísraelar ekki fyrir mannúðaraðstoð „þá verða að vera þvinganir“ Neyðaraðstoð í gíslingu, óvænt ákvörðun og ærandi spenna Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Slæmur frágangur akkerisins olli slysinu Níðingarnir treysta á skömmina í kynlífskúgunarmálum Ber fyrir sig minnisleysi á verknaðarstundu Gæsluvarðhaldsfangar dúsa í einangrun vegna plássleysis Þau sóttu um þrjú embætti skólameistara á Norðurlandi Haraldur Jóhannsson er látinn Ráðin í starf verkefnastjóra í atvinnuvegaráðuneytinu Fyrsta mastrið í Suðurnesjalínu 2 risið Hæstiréttur gefur grænt ljós á búvörulögin Dvöl á Hrauninu fram undan eftir kókaínsmygl Hefja átak í HPV-bólusetningu í vetur Seðlabankinn heldur áfram að lækka vexti og mótmæli við utanríkisráðuneytið Hjalti Snær sá sem fannst látinn Samhjálp í kapphlaupi við tímann Gefa sér þrjá mánuði til að leggja drög að Coda-stöð á Bakka Þrettán skemmtiferðaskip og Ísland uppselt Mótmæla við utanríkisráðuneytið Strandveiðibátur strandaði á hólma á Reykjanesi SÍS tekur undir kröfu Borgarbyggðar um kostnað vegna flóttamanna Bað lögreglustjóra að „veita framvegis réttar upplýsingar“ Langjökull eigi ekki ýkja mörg ár eftir Fæstir bera nægilega mikið af sólarvörn á sig Neyðarástand hjá Villiköttum sem senda frá sér ákall Sjá meira
Íslenskt fyrirtæki hefur samið við Grænlendinga um að sérsmíða umhverfisvæna bíla til að nota á fyrsta þjóðvegi Grænlands. Þetta yrði fyrsti raðsmíðaði íslenski bíllinn og byggður á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðamennsku á hálendinu. Frá þessu var greint í fréttum Stöðvar 2. Bíllinn er blanda smárútu og ofurjeppa og er búinn að vera fimmtán ára þróunarverkefni Ara Arnórssonar. Frumgerðinni var fyrst ekið fyrir ári og núna standa vonir til að hann verði fyrsti bíllinn sem fari í raðframleiðslu á Íslandi. Ari Arnórsson, hönnuður bílsins, undir stýri.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. „Ef allt gengur upp þá verður þetta fyrsti raðframleiddi íslenski bíllinn, já,“ segir bílahönnuðurinn Ari Arnórsson. Ari segir bílinn byggðan á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðum um hálendið og hannaðan frá grunni út frá þörfum ferðaþjónustu og björgunarsveita. Þessa reynslu Íslendinga vilja bæjaryfirvöld í Sisimiut nýta sér þegar gerð fyrsta þjóðvegar Grænlands, Arctic Circle Road, er að hefjast milli bæjarins og Kangerlussuaq-flugvallar. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Til að þróa samgönguverkefnið var í byrjun þessa árs undirritað samkomulag milli sveitarfélagsins Qeqqata, Arctic Circle Carrier, sem Magnús Jónsson, verkfræðingur í Sisimiut, stendur að, og íslenska félagsins Jakar. „Við ætlum að reyna að hefja þessar samgöngur næsta sumar, þannig að við höfum ár í það,“ segir Ari. Vegna fjárskort verður vegurinn í fyrstu aðeins lagður sem slóði í líkingu við íslenska hálendisvegi en Grænlendingar telja svona tæki henta til að flytja ferðamenn allt árið við þær aðstæður sem þar eru. Samkomulag um samgönguverkefnið á Grænlandi var gert í janúar. Frá vinstri Malik Berthelsen, bæjarstjóri Qeqqata, Ari Arnórsson, framkvæmdastjóri Jaka, og Magnús Jónsson, framkvæmdastjóri Arctic Circle Carrier.Mynd/Jakar. „Það er meiningin að afhenda þrjá svona bíla. Þeim gæti fjölgað en þeim fækkar ekki. Þannig að þetta verða að minnsta kosti þrír.“ Þar sem bíllinn er að mestu smíðaður úr áli er hann óvenju léttur en Grænlendingar vilja byggja upp græna ferðamennsku og býðst þeim að fá bíla sem ekið verður á sjálfbærri orkuframleiðslu. „Á íslensku rafmagni, í formi metanóls frá Carbon Recycling,“ segir Ari. Sjálfstæð fjöðrun á öllum hjólum á að tryggja þægindi farþega, - upplifunin verði þar af leiðandi eins og að svífa á töfrateppi, segir hann. Svona verða ÍSAR-bílarnir sem smíðaðir verða fyrir Grænland. Þeir verða blanda af smárútu og ofurjeppa.Mynd/Jakar. Helsti fjárfestirinn með Ara er Bílaleigan Geysir en verkefnið hefur einnig notið opinbers stuðnings. „Þessi frumgerð var smíðuð að mestu leyti með stuðningi frá Tækniþróunarsjóði.“ Hlutafélagið heitir Jakar og bíllinn Ísar, - kenndur við Ísland. „Ís. Einn ís, margir ísar,“ segir Ari og sýnir kraftmikið viðbragð bílsins þegar hann tekur af stað. Garðar Vilhjálmsson, Bílaleigunni Geysi, og Ari Arnórsson bílahönnuður við Ísar-bílinn.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson.
Grænland Bílar Norðurslóðir Tengdar fréttir Fyrsti þjóðvegur Grænlands byrjar sem mjór fjórhjólaslóði Fyrsti áfangi í lagningu fyrsta þjóðvegar Grænlands, sem kallaður verður Arctic Circle Road, hefur verið boðinn út. Vegna fjárskort er fyrsti áfangi þó aðeins hugsaður sem mjór fjórhjólaslóði. 11. maí 2020 16:47 Ísar kemur að landsamgöngubótum á Grænlandi Íslenski bílaframleiðandinn Ísar tekur þátt í landsamgönguverkefni á Grænlandi. Jepparnir frá Ísar eru sérhannaðir fyrir samgöngubætur án innviðauppbyggingar. 9. mars 2020 07:00 Mest lesið Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ Innlent Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Innlent Íbúar Austur-Grænlands mótmæltu einangrun og pólitísku afskiptaleysi Erlent Skutu mann í röngu húsi en brutu ekki af sér Erlent Hjalti Snær sá sem fannst látinn Innlent Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Innlent Sat fyrir forseta Suður-Afríku með ásökunum um þjóðarmorð á hvítum Erlent Nota lygapróf til að leita lekamanna og refsa þeim Erlent Haraldur Jóhannsson er látinn Innlent Bað lögreglustjóra að „veita framvegis réttar upplýsingar“ Innlent Fleiri fréttir Skilti Vegagerðarinnar morandi í villum: „Er ekkert gæðaeftirlit hjá ykkur?“ EES-ríkin þrjú efla samstarf við ESB á sviði öryggismála Öskrandi og ber að ofan við grunnskóla Opni Ísraelar ekki fyrir mannúðaraðstoð „þá verða að vera þvinganir“ Neyðaraðstoð í gíslingu, óvænt ákvörðun og ærandi spenna Leigubílstjóri fór í svaðilför á Teslunni upp í Þórsmörk og sneri heill heim Grunaður árásarmaður í Úlfarsárdal handtekinn Slæmur frágangur akkerisins olli slysinu Níðingarnir treysta á skömmina í kynlífskúgunarmálum Ber fyrir sig minnisleysi á verknaðarstundu Gæsluvarðhaldsfangar dúsa í einangrun vegna plássleysis Þau sóttu um þrjú embætti skólameistara á Norðurlandi Haraldur Jóhannsson er látinn Ráðin í starf verkefnastjóra í atvinnuvegaráðuneytinu Fyrsta mastrið í Suðurnesjalínu 2 risið Hæstiréttur gefur grænt ljós á búvörulögin Dvöl á Hrauninu fram undan eftir kókaínsmygl Hefja átak í HPV-bólusetningu í vetur Seðlabankinn heldur áfram að lækka vexti og mótmæli við utanríkisráðuneytið Hjalti Snær sá sem fannst látinn Samhjálp í kapphlaupi við tímann Gefa sér þrjá mánuði til að leggja drög að Coda-stöð á Bakka Þrettán skemmtiferðaskip og Ísland uppselt Mótmæla við utanríkisráðuneytið Strandveiðibátur strandaði á hólma á Reykjanesi SÍS tekur undir kröfu Borgarbyggðar um kostnað vegna flóttamanna Bað lögreglustjóra að „veita framvegis réttar upplýsingar“ Langjökull eigi ekki ýkja mörg ár eftir Fæstir bera nægilega mikið af sólarvörn á sig Neyðarástand hjá Villiköttum sem senda frá sér ákall Sjá meira
Fyrsti þjóðvegur Grænlands byrjar sem mjór fjórhjólaslóði Fyrsti áfangi í lagningu fyrsta þjóðvegar Grænlands, sem kallaður verður Arctic Circle Road, hefur verið boðinn út. Vegna fjárskort er fyrsti áfangi þó aðeins hugsaður sem mjór fjórhjólaslóði. 11. maí 2020 16:47
Ísar kemur að landsamgöngubótum á Grænlandi Íslenski bílaframleiðandinn Ísar tekur þátt í landsamgönguverkefni á Grænlandi. Jepparnir frá Ísar eru sérhannaðir fyrir samgöngubætur án innviðauppbyggingar. 9. mars 2020 07:00