Rútujeppi úr áli vísir að íslenskri bílaframleiðslu Kristján Már Unnarsson skrifar 14. maí 2020 22:24 Frumgerð bílsins ekið úr geymslurými á Ásbrú á Keflavíkurflugvelli vegna myndatöku fyrir Stöð 2. Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Íslenskt fyrirtæki hefur samið við Grænlendinga um að sérsmíða umhverfisvæna bíla til að nota á fyrsta þjóðvegi Grænlands. Þetta yrði fyrsti raðsmíðaði íslenski bíllinn og byggður á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðamennsku á hálendinu. Frá þessu var greint í fréttum Stöðvar 2. Bíllinn er blanda smárútu og ofurjeppa og er búinn að vera fimmtán ára þróunarverkefni Ara Arnórssonar. Frumgerðinni var fyrst ekið fyrir ári og núna standa vonir til að hann verði fyrsti bíllinn sem fari í raðframleiðslu á Íslandi. Ari Arnórsson, hönnuður bílsins, undir stýri.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. „Ef allt gengur upp þá verður þetta fyrsti raðframleiddi íslenski bíllinn, já,“ segir bílahönnuðurinn Ari Arnórsson. Ari segir bílinn byggðan á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðum um hálendið og hannaðan frá grunni út frá þörfum ferðaþjónustu og björgunarsveita. Þessa reynslu Íslendinga vilja bæjaryfirvöld í Sisimiut nýta sér þegar gerð fyrsta þjóðvegar Grænlands, Arctic Circle Road, er að hefjast milli bæjarins og Kangerlussuaq-flugvallar. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Til að þróa samgönguverkefnið var í byrjun þessa árs undirritað samkomulag milli sveitarfélagsins Qeqqata, Arctic Circle Carrier, sem Magnús Jónsson, verkfræðingur í Sisimiut, stendur að, og íslenska félagsins Jakar. „Við ætlum að reyna að hefja þessar samgöngur næsta sumar, þannig að við höfum ár í það,“ segir Ari. Vegna fjárskort verður vegurinn í fyrstu aðeins lagður sem slóði í líkingu við íslenska hálendisvegi en Grænlendingar telja svona tæki henta til að flytja ferðamenn allt árið við þær aðstæður sem þar eru. Samkomulag um samgönguverkefnið á Grænlandi var gert í janúar. Frá vinstri Malik Berthelsen, bæjarstjóri Qeqqata, Ari Arnórsson, framkvæmdastjóri Jaka, og Magnús Jónsson, framkvæmdastjóri Arctic Circle Carrier.Mynd/Jakar. „Það er meiningin að afhenda þrjá svona bíla. Þeim gæti fjölgað en þeim fækkar ekki. Þannig að þetta verða að minnsta kosti þrír.“ Þar sem bíllinn er að mestu smíðaður úr áli er hann óvenju léttur en Grænlendingar vilja byggja upp græna ferðamennsku og býðst þeim að fá bíla sem ekið verður á sjálfbærri orkuframleiðslu. „Á íslensku rafmagni, í formi metanóls frá Carbon Recycling,“ segir Ari. Sjálfstæð fjöðrun á öllum hjólum á að tryggja þægindi farþega, - upplifunin verði þar af leiðandi eins og að svífa á töfrateppi, segir hann. Svona verða ÍSAR-bílarnir sem smíðaðir verða fyrir Grænland. Þeir verða blanda af smárútu og ofurjeppa.Mynd/Jakar. Helsti fjárfestirinn með Ara er Bílaleigan Geysir en verkefnið hefur einnig notið opinbers stuðnings. „Þessi frumgerð var smíðuð að mestu leyti með stuðningi frá Tækniþróunarsjóði.“ Hlutafélagið heitir Jakar og bíllinn Ísar, - kenndur við Ísland. „Ís. Einn ís, margir ísar,“ segir Ari og sýnir kraftmikið viðbragð bílsins þegar hann tekur af stað. Garðar Vilhjálmsson, Bílaleigunni Geysi, og Ari Arnórsson bílahönnuður við Ísar-bílinn.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. Grænland Bílar Norðurslóðir Tengdar fréttir Fyrsti þjóðvegur Grænlands byrjar sem mjór fjórhjólaslóði Fyrsti áfangi í lagningu fyrsta þjóðvegar Grænlands, sem kallaður verður Arctic Circle Road, hefur verið boðinn út. Vegna fjárskort er fyrsti áfangi þó aðeins hugsaður sem mjór fjórhjólaslóði. 11. maí 2020 16:47 Ísar kemur að landsamgöngubótum á Grænlandi Íslenski bílaframleiðandinn Ísar tekur þátt í landsamgönguverkefni á Grænlandi. Jepparnir frá Ísar eru sérhannaðir fyrir samgöngubætur án innviðauppbyggingar. 9. mars 2020 07:00 Mest lesið Pilturinn muni líklega afplána þriðjung átta ára dóms fyrir manndráp Innlent Mun sjá eftir árásinni alla ævi Innlent Skrifa nú undir samninginn sem féll af borðinu eftir hitafundinn Erlent Gefur lítið fyrir tal um fyrningu Innlent Brot á trausti gagnvart félögum Lúðvíks sem vilji hjálpa Innlent Hornafjörður gæti bjargað flugi Icelandair á Ísafjörð Innlent Ofsakláði grípur Spaugstofumenn Innlent Hætta framleiðslu innanhúss og segja upp fólki Innlent Gætti trúnaðar eftir að erindi tengdamömmunnar barst Innlent Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Rússar ítreka umfangsmiklar kröfur og Trump hótar að fara í fússi Erlent Fleiri fréttir Pilturinn muni líklega afplána þriðjung átta ára dóms fyrir manndráp Hornafjörður gæti bjargað flugi Icelandair á Ísafjörð Gefur lítið fyrir tal um fyrningu Brot á trausti gagnvart félögum Lúðvíks sem vilji hjálpa Gætti trúnaðar eftir að erindi tengdamömmunnar barst Mun sjá eftir árásinni alla ævi Segir lögreglumann sem njósnaði hafa gert mistök Frekari breytingar í Valhöll Ofsakláði grípur Spaugstofumenn Lítur málið mjög alvarlegum augum Átta ár fyrir að bana Bryndísi Klöru Hætta framleiðslu innanhúss og segja upp fólki Kristófer Breki nýr formaður Vöku Skýrsla starfshóps um lagaumgjörð hvalveiða tilbúin Gætu þurft að endurskoða aukastörf lögreglumanna Mjöll Snæsdóttir er látin Jafnréttisstofa kallar eftir svörum frá Ingu vegna skipunar í stjórn HMS Grunar að fleiri lögreglumenn hafi verið viðriðnir njósnirnar Segir Jon Øigarden Ingvar E þeirra Norðmanna Jafnréttisstofa krefur Ingu Sæland um útskýringu á vali á stjórnarmönnum „Það er ekkert til sem heitir að heita trúnaði um fundarbeiðni“ Fjölmiðlanefnd tekur fyrir umfjöllun Fréttarinnar Ráðherra vill að leigubílsstjórar tali íslensku Mál Ásthildar Lóu krufið fyrir opnum tjöldum Vill að þingflokkar vinni saman að því að stytta frí þingmanna Mikilvægt að vita hvar og hvernig réttar upplýsingar fást í krísuástandi Málið áfall fyrir embættið Skiptar skoðanir á stöðvarskyldu: „Held að enginn vilji hverfa aftur í það ástand“ „Miklu svakalegra en ég gerði mér grein fyrir“ Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Sjá meira
Íslenskt fyrirtæki hefur samið við Grænlendinga um að sérsmíða umhverfisvæna bíla til að nota á fyrsta þjóðvegi Grænlands. Þetta yrði fyrsti raðsmíðaði íslenski bíllinn og byggður á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðamennsku á hálendinu. Frá þessu var greint í fréttum Stöðvar 2. Bíllinn er blanda smárútu og ofurjeppa og er búinn að vera fimmtán ára þróunarverkefni Ara Arnórssonar. Frumgerðinni var fyrst ekið fyrir ári og núna standa vonir til að hann verði fyrsti bíllinn sem fari í raðframleiðslu á Íslandi. Ari Arnórsson, hönnuður bílsins, undir stýri.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson. „Ef allt gengur upp þá verður þetta fyrsti raðframleiddi íslenski bíllinn, já,“ segir bílahönnuðurinn Ari Arnórsson. Ari segir bílinn byggðan á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðum um hálendið og hannaðan frá grunni út frá þörfum ferðaþjónustu og björgunarsveita. Þessa reynslu Íslendinga vilja bæjaryfirvöld í Sisimiut nýta sér þegar gerð fyrsta þjóðvegar Grænlands, Arctic Circle Road, er að hefjast milli bæjarins og Kangerlussuaq-flugvallar. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Til að þróa samgönguverkefnið var í byrjun þessa árs undirritað samkomulag milli sveitarfélagsins Qeqqata, Arctic Circle Carrier, sem Magnús Jónsson, verkfræðingur í Sisimiut, stendur að, og íslenska félagsins Jakar. „Við ætlum að reyna að hefja þessar samgöngur næsta sumar, þannig að við höfum ár í það,“ segir Ari. Vegna fjárskort verður vegurinn í fyrstu aðeins lagður sem slóði í líkingu við íslenska hálendisvegi en Grænlendingar telja svona tæki henta til að flytja ferðamenn allt árið við þær aðstæður sem þar eru. Samkomulag um samgönguverkefnið á Grænlandi var gert í janúar. Frá vinstri Malik Berthelsen, bæjarstjóri Qeqqata, Ari Arnórsson, framkvæmdastjóri Jaka, og Magnús Jónsson, framkvæmdastjóri Arctic Circle Carrier.Mynd/Jakar. „Það er meiningin að afhenda þrjá svona bíla. Þeim gæti fjölgað en þeim fækkar ekki. Þannig að þetta verða að minnsta kosti þrír.“ Þar sem bíllinn er að mestu smíðaður úr áli er hann óvenju léttur en Grænlendingar vilja byggja upp græna ferðamennsku og býðst þeim að fá bíla sem ekið verður á sjálfbærri orkuframleiðslu. „Á íslensku rafmagni, í formi metanóls frá Carbon Recycling,“ segir Ari. Sjálfstæð fjöðrun á öllum hjólum á að tryggja þægindi farþega, - upplifunin verði þar af leiðandi eins og að svífa á töfrateppi, segir hann. Svona verða ÍSAR-bílarnir sem smíðaðir verða fyrir Grænland. Þeir verða blanda af smárútu og ofurjeppa.Mynd/Jakar. Helsti fjárfestirinn með Ara er Bílaleigan Geysir en verkefnið hefur einnig notið opinbers stuðnings. „Þessi frumgerð var smíðuð að mestu leyti með stuðningi frá Tækniþróunarsjóði.“ Hlutafélagið heitir Jakar og bíllinn Ísar, - kenndur við Ísland. „Ís. Einn ís, margir ísar,“ segir Ari og sýnir kraftmikið viðbragð bílsins þegar hann tekur af stað. Garðar Vilhjálmsson, Bílaleigunni Geysi, og Ari Arnórsson bílahönnuður við Ísar-bílinn.Stöð 2/Egill Aðalsteinsson.
Grænland Bílar Norðurslóðir Tengdar fréttir Fyrsti þjóðvegur Grænlands byrjar sem mjór fjórhjólaslóði Fyrsti áfangi í lagningu fyrsta þjóðvegar Grænlands, sem kallaður verður Arctic Circle Road, hefur verið boðinn út. Vegna fjárskort er fyrsti áfangi þó aðeins hugsaður sem mjór fjórhjólaslóði. 11. maí 2020 16:47 Ísar kemur að landsamgöngubótum á Grænlandi Íslenski bílaframleiðandinn Ísar tekur þátt í landsamgönguverkefni á Grænlandi. Jepparnir frá Ísar eru sérhannaðir fyrir samgöngubætur án innviðauppbyggingar. 9. mars 2020 07:00 Mest lesið Pilturinn muni líklega afplána þriðjung átta ára dóms fyrir manndráp Innlent Mun sjá eftir árásinni alla ævi Innlent Skrifa nú undir samninginn sem féll af borðinu eftir hitafundinn Erlent Gefur lítið fyrir tal um fyrningu Innlent Brot á trausti gagnvart félögum Lúðvíks sem vilji hjálpa Innlent Hornafjörður gæti bjargað flugi Icelandair á Ísafjörð Innlent Ofsakláði grípur Spaugstofumenn Innlent Hætta framleiðslu innanhúss og segja upp fólki Innlent Gætti trúnaðar eftir að erindi tengdamömmunnar barst Innlent Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Rússar ítreka umfangsmiklar kröfur og Trump hótar að fara í fússi Erlent Fleiri fréttir Pilturinn muni líklega afplána þriðjung átta ára dóms fyrir manndráp Hornafjörður gæti bjargað flugi Icelandair á Ísafjörð Gefur lítið fyrir tal um fyrningu Brot á trausti gagnvart félögum Lúðvíks sem vilji hjálpa Gætti trúnaðar eftir að erindi tengdamömmunnar barst Mun sjá eftir árásinni alla ævi Segir lögreglumann sem njósnaði hafa gert mistök Frekari breytingar í Valhöll Ofsakláði grípur Spaugstofumenn Lítur málið mjög alvarlegum augum Átta ár fyrir að bana Bryndísi Klöru Hætta framleiðslu innanhúss og segja upp fólki Kristófer Breki nýr formaður Vöku Skýrsla starfshóps um lagaumgjörð hvalveiða tilbúin Gætu þurft að endurskoða aukastörf lögreglumanna Mjöll Snæsdóttir er látin Jafnréttisstofa kallar eftir svörum frá Ingu vegna skipunar í stjórn HMS Grunar að fleiri lögreglumenn hafi verið viðriðnir njósnirnar Segir Jon Øigarden Ingvar E þeirra Norðmanna Jafnréttisstofa krefur Ingu Sæland um útskýringu á vali á stjórnarmönnum „Það er ekkert til sem heitir að heita trúnaði um fundarbeiðni“ Fjölmiðlanefnd tekur fyrir umfjöllun Fréttarinnar Ráðherra vill að leigubílsstjórar tali íslensku Mál Ásthildar Lóu krufið fyrir opnum tjöldum Vill að þingflokkar vinni saman að því að stytta frí þingmanna Mikilvægt að vita hvar og hvernig réttar upplýsingar fást í krísuástandi Málið áfall fyrir embættið Skiptar skoðanir á stöðvarskyldu: „Held að enginn vilji hverfa aftur í það ástand“ „Miklu svakalegra en ég gerði mér grein fyrir“ Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Sjá meira
Fyrsti þjóðvegur Grænlands byrjar sem mjór fjórhjólaslóði Fyrsti áfangi í lagningu fyrsta þjóðvegar Grænlands, sem kallaður verður Arctic Circle Road, hefur verið boðinn út. Vegna fjárskort er fyrsti áfangi þó aðeins hugsaður sem mjór fjórhjólaslóði. 11. maí 2020 16:47
Ísar kemur að landsamgöngubótum á Grænlandi Íslenski bílaframleiðandinn Ísar tekur þátt í landsamgönguverkefni á Grænlandi. Jepparnir frá Ísar eru sérhannaðir fyrir samgöngubætur án innviðauppbyggingar. 9. mars 2020 07:00
Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Rússar ítreka umfangsmiklar kröfur og Trump hótar að fara í fússi Erlent
Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Rússar ítreka umfangsmiklar kröfur og Trump hótar að fara í fússi Erlent