Fyrir sjö árum sendu SVÞ – Samtök verslunar og þjónustu kvörtun til Eftirlitsstofnunar EFTA (ESA) þar sem samtökin tóku af skarið og kvörtuðu undan innleiðingu hérlendra stjórnvalda á matvælalöggjöf EES-samningsins. Var þannig í pottinn búið, og er enn, að íslenska ríkið hefur sett höft á innflutning á fersku kjöti og skal allt slíkt kjöt fryst áður en það kemur inn á borð íslenskra neytenda. Sem afleiðing þessa er íslenskum neytendum gert að velja á milli innlendrar framleiðslu, ferskrar eða frosinnar, og þídds erlends kjöts. Er óumdeilt að slík samkeppni er verulega einsleit og vali neytenda gefið langt nef enda felur frystiskylda á kjöti í sér verulega eftirgjöf á gæðum.
Á síðastliðnu ári kvað EFTA-dómstóllinn upp hinn rökrétta dóm að hérlend frystiskylda fæli í sér ótvírætt brot gegn EES-skuldbindingum íslenska ríkisins. Var dómurinn í fullu samræmi við röksemdir SVÞ í kvörtun sinni til ESA. Þrátt fyrir veruleg fjárútlát í vörn sinni tókst íslenska ríkinu ekki að sýna fram á nein rök fyrir umræddum innflutningshöftum. Á góðri og kjarnyrti íslensku kallaðist þessi sneypuför stjórnvalda fyrir dómstólnum heimaskítsmát hvað varðar grundvöll fyrir þessum höftum á starfsumhverfi verslana og valfrelsi neytenda.
Þrátt fyrir ljúf loforð stjórnvalda gagnvart ESA um að bæta úr þessum ágöllum og aflétta umræddum höftum hafa stjórnvöld enn ekki gripið til slíkra aðgerða átta mánuðum frá því að dómur féll í málinu. Í átta mánuði hafa stjórnvöld verið meðvituð um eigin sök án þess að hafa sýnt vilja í verki til að bæta hér úr. Er svo komið að ekki eingöngu þolinmæði neytenda og verslana er á þrotum heldur einnig þolinmæði ESA. Hefur stofnunin nú gefið stjórnvöldum þrjá mánuði til þess að svara fyrir það hvers vegna ekki hafi verið gerðar viðeigandi ráðstafanir til að framfylgja dómi EFTA-dómstólsins um innflutningstakmarkanir sem féll í nóvember á síðasta ári.
Nú dugar ekkert fyrir hérlend stjórnvöld að sitja aðgerðarlaus og krossleggja fingur um að þetta reddist heldur þarf að bretta upp ermar og ráðast í þær breytingar sem gera þarf til að uppfylla skyldur ríkisins. Sofandaháttur stjórnvalda í þessu máli má ekki viðgangast mikið lengur og er það skýr krafa verslunar og neytenda að stjórnvöld virði þær alþjóðlegu skuldbindingar sem það hefur undirgengist, hvort sem það eru samningar eða dómar.
Höfundur er framkvæmdastjóri SVÞ – Samtaka verslunar og þjónustu

Frosin stjórnsýsla
Skoðun

Ófriður í lífi láglaunamanneskju
Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar

27,6% þjóðarinnar drekkur ekki áfengi
Sólrún María Reginsdóttir skrifar

Að sjá skóginn fyrir trjánum
Hugrún Elvarsdóttir skrifar

Höfum við Íslendingar efni á að sleppa því að veita ungu fólki endurhæfingu?
Anna Þóra Þórhallsdóttir,Lena Rut Olsen skrifar

Verðtryggðu launin mín
Róbert Björnsson skrifar

Áfengislögin og réttarvitund almennings
Ólafur Stephensen skrifar

Mólok heimtar barnfórnir
Halldór Auðar Svansson skrifar

Hugleiðing um síðustu fötin og hvernig við tölum um dauðann við börn
Thelma Hafþórsdóttir Byrd skrifar

Verðbólga í boði Stjórnvalda og Seðlabankans
Ragnar Þór Ingólfsson skrifar

Leitin að innsæinu
Einar Scheving skrifar

Fjárhagslegt ofbeldi á vinnumarkaði
Sunna Arnardóttir skrifar

Eru skuldir þínar að aukast um hálfa milljón eða meira á mánuði?
Sigurjón Vídalín Guðmundsson skrifar

Tíu ár af Fáðu já
Brynhildur Björnsdóttir skrifar

Er siðferði heilbrigðisstétta geðþóttarákvörðun hverju sinni?
Málfríður Þórðardóttir,Gyða Ölvisdóttir,Ásta Kristín Andrésdóttir skrifar

Fjölbýli í blíðu og stríðu
Sigurður Helgi Guðjónsson skrifar