Frítt í Strætó styður Borgarlínu Snædís Karlsdóttir skrifar 17. maí 2018 22:47 Meirihlutinn lætur í veðri vaka að allir þeir sem vilji, með róttækum aðgerðum fá fleiri farþega í Strætó séu á móti öllum áformum um Borgarlínu. Að allar lausnir sem gætu verið til þess fallnar að auka nýtni og skilvirkni núverandi vegakerfis séu sjálfkrafa árásir á hugmyndir og framtíðaráform um bættar almenningssamgöngur á Höfuðborgarsvæðinu. Slíkar fullyrðingar eru hins vegar fullkominn útúr snúningur og fjarri lagi er varðar tillögur framboðs Framsóknarflokksins í Reykjavík.Fjárfesting án farþega og á röngum forsendum?Það er auðvitað ekki óeðlilegt að vilja slá varnagla í áform um Borgarlínu á þessum tímapunkti. En þá er sér í lagi tvennt sem gefur tilefni til þess að staldrað sé við. Í fyrsta lagi er algjör grundvallarforsenda þess að Borgarlínan reynist farsæl og skynsöm fjárfesting að hlutdeild almenningssamgangna í ferðum á höfuðborgarsvæðinu aukist verulega. Reynt hefur verið síðustu ár að gera nákvæmlega það, með því að setja aukið fé inn í rekstur Strætó. Skemmst er frá því að segja að það hefur ekki skilað tilætluðum árangri. Nú á að veðja á að ef frjárfest verði í Borgarlínu þá loksins munu farþegarnir koma. Það er ekki óeðlilegt að vera ekki sannfærður um ágæti þess veðmáls. Í öðru lagi er Borgarlínan hönnuð út frá forsendum aðalskipulags um þétta byggð í Vatnsmýri. Þessi hönnunarforsenda endurspeglast í því að allar leiðir línunnar liggja niður á BSÍ. Þetta gerir það að verkum að nauðsynlegt myndi reynast að leggja Miklubraut í stokk með gríðarlegum tilkostnaði. Með öðrum orðum er gert ráð fyrir því að flugvallarstæðið í Vatnsmýrinni sé ekki fyrirstaða. Það gleymist hins vegar í umræðunni að flugvöllurinn getur ekki farið fyrr en annar hefur verið byggður, sem mun kosta ríkið a.m.k. 200 milljarða. Ef sú fjárhæð er sett í samhengi við þá staðreynd að nýlega voru teknir 4 milljarðar úr varasjóði ríkissins til þess að sinna brýnum vegaframkvæmdum á vegakerfi sem er að hrynja undan álagi á landinu öllu, verður að teljast ólíklegt að ríkið forgangsraði fjármagni í nýjan flugvöll í nánustu framtíð. Mögulega væri skynsamlegt að aðlaga sig að þessum veruleika og bíða með jarðgangagerð í Hlíðunum.Velgengni Strætó er forsenda BorgarlínuFramsóknarflokkurinn í Reykjavík vill veg almenningssamgangna sem mestan. Við viljum leita allra leiða til þess að auka hlutdeild Stætóferða í heildarferðum, það er hagkvæmt fyrir alla. Við leggjum til að gefið verði frítt í Strætó í eitt ár en það hefur gefið góða raun víða um heim og gert nákvæmlega það, fjölgað farþegum. Jafnframt viljum við styðja visvænni ferðahegðun háskólanema með því að bjóða þeim ríflegan samgöngustyrk sem nemur 20 þúsund kr. á mánuði fyrir það að ganga, hjóla eða taka Strætó í skólann. Báðum þessum verkefnum er ætlað að ná í nýja notendur almenningssamgangna til framtíðar. Gangi þessi verkefni vel og notendum Strætó fjölgar til muna, mun það beinlínis réttlæta og kalla á betri þjónustu, td. í formi Borgarlínu.Höfundur skipar 2. sæti á lista Framsóknarflokksins í Reykjavík. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Falin tækifæri til náms Heiða Ingimarsdóttir Skoðun Afruglari Þórður Björn Sigurðsson Skoðun Staðreyndir um einfaldara regluverk Guðlaugur Þór Þórðarson Skoðun Gervigreind í námi: 5 lykilskref fyrir öryggi nemenda Björgmundur Guðmundsson Skoðun Þegar illfygli leiðir stórmennskubrjálæðing Ole Anton Bieltvedt Skoðun Þjóðkirkja á réttri leið Þórður Guðmundsson Skoðun Við þurfum hagkvæmu virkjunarkostina Gunnar Guðni Tómasson Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson Skoðun Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal Skoðun Rangfærslur Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson Skoðun Skoðun Skoðun Þegar illfygli leiðir stórmennskubrjálæðing Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Afruglari Þórður Björn Sigurðsson skrifar Skoðun Þjóðkirkja á réttri leið Þórður Guðmundsson skrifar Skoðun Staðreyndir um einfaldara regluverk Guðlaugur Þór Þórðarson skrifar Skoðun Við þurfum hagkvæmu virkjunarkostina Gunnar Guðni Tómasson skrifar Skoðun Falin tækifæri til náms Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í námi: 5 lykilskref fyrir öryggi nemenda Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson skrifar Skoðun “Jákvæð viðbrögð” um veiðigjaldið? Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Skattgreiðendur látnir borga brúsann Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Nokkur orð um Kúbudeiluna og viðskiptabannið Gylfi Páll Hersir skrifar Skoðun Ráðherrar með reiknivél og leyndarhyggju Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Gróf misbeiting illa fengins valds Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Að sækja gullið (okkar) grein 2 Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Pólítískt hugrekki Unnur Hrefna Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Vísir að lægri orkureikningi Einar Vilmarsson skrifar Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Opið bréf til Rósu Guðbjartsdóttur Margrét Kristín Blöndal skrifar Skoðun Mikil réttarbót fyrir fatlað fólk mætir hindrunum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Verið brjáluð. Ég fer ekki neitt Ian McDonald skrifar Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð? Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Nýr vegvísir Evrópusambandsins um jafnrétti kynjanna Clara Ganslandt skrifar Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson skrifar Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Sjá meira
Meirihlutinn lætur í veðri vaka að allir þeir sem vilji, með róttækum aðgerðum fá fleiri farþega í Strætó séu á móti öllum áformum um Borgarlínu. Að allar lausnir sem gætu verið til þess fallnar að auka nýtni og skilvirkni núverandi vegakerfis séu sjálfkrafa árásir á hugmyndir og framtíðaráform um bættar almenningssamgöngur á Höfuðborgarsvæðinu. Slíkar fullyrðingar eru hins vegar fullkominn útúr snúningur og fjarri lagi er varðar tillögur framboðs Framsóknarflokksins í Reykjavík.Fjárfesting án farþega og á röngum forsendum?Það er auðvitað ekki óeðlilegt að vilja slá varnagla í áform um Borgarlínu á þessum tímapunkti. En þá er sér í lagi tvennt sem gefur tilefni til þess að staldrað sé við. Í fyrsta lagi er algjör grundvallarforsenda þess að Borgarlínan reynist farsæl og skynsöm fjárfesting að hlutdeild almenningssamgangna í ferðum á höfuðborgarsvæðinu aukist verulega. Reynt hefur verið síðustu ár að gera nákvæmlega það, með því að setja aukið fé inn í rekstur Strætó. Skemmst er frá því að segja að það hefur ekki skilað tilætluðum árangri. Nú á að veðja á að ef frjárfest verði í Borgarlínu þá loksins munu farþegarnir koma. Það er ekki óeðlilegt að vera ekki sannfærður um ágæti þess veðmáls. Í öðru lagi er Borgarlínan hönnuð út frá forsendum aðalskipulags um þétta byggð í Vatnsmýri. Þessi hönnunarforsenda endurspeglast í því að allar leiðir línunnar liggja niður á BSÍ. Þetta gerir það að verkum að nauðsynlegt myndi reynast að leggja Miklubraut í stokk með gríðarlegum tilkostnaði. Með öðrum orðum er gert ráð fyrir því að flugvallarstæðið í Vatnsmýrinni sé ekki fyrirstaða. Það gleymist hins vegar í umræðunni að flugvöllurinn getur ekki farið fyrr en annar hefur verið byggður, sem mun kosta ríkið a.m.k. 200 milljarða. Ef sú fjárhæð er sett í samhengi við þá staðreynd að nýlega voru teknir 4 milljarðar úr varasjóði ríkissins til þess að sinna brýnum vegaframkvæmdum á vegakerfi sem er að hrynja undan álagi á landinu öllu, verður að teljast ólíklegt að ríkið forgangsraði fjármagni í nýjan flugvöll í nánustu framtíð. Mögulega væri skynsamlegt að aðlaga sig að þessum veruleika og bíða með jarðgangagerð í Hlíðunum.Velgengni Strætó er forsenda BorgarlínuFramsóknarflokkurinn í Reykjavík vill veg almenningssamgangna sem mestan. Við viljum leita allra leiða til þess að auka hlutdeild Stætóferða í heildarferðum, það er hagkvæmt fyrir alla. Við leggjum til að gefið verði frítt í Strætó í eitt ár en það hefur gefið góða raun víða um heim og gert nákvæmlega það, fjölgað farþegum. Jafnframt viljum við styðja visvænni ferðahegðun háskólanema með því að bjóða þeim ríflegan samgöngustyrk sem nemur 20 þúsund kr. á mánuði fyrir það að ganga, hjóla eða taka Strætó í skólann. Báðum þessum verkefnum er ætlað að ná í nýja notendur almenningssamgangna til framtíðar. Gangi þessi verkefni vel og notendum Strætó fjölgar til muna, mun það beinlínis réttlæta og kalla á betri þjónustu, td. í formi Borgarlínu.Höfundur skipar 2. sæti á lista Framsóknarflokksins í Reykjavík.
Skoðun Grein til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Sveinn Dúa Hjörleifsson,Eyrún Unnarsdóttir,Elmar GIlbertsson,Álfheiður Guðmundsdóttir,Kristján Jóhannesson skrifar
Skoðun Það verða aðrir þjóðhátíðardagar fyrir okkur en dagar Palestínumanna eru taldir Davíð Aron Routley skrifar
Skoðun Frábær fundur, frábært framtak, vanvirk stjórnsýsla, meðvirk stjórnvöld Ögmundur Jónasson skrifar
Skoðun Hvernig eiga umsækjendur í opinbera sjóði að fylgja forsendum sem eru þversagnakenndar? Bogi Ragnarsson skrifar
Skoðun Við viljum styðja ungmenni í að velja rétt fyrir sig og sína framtíð Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar