Heildarkostnaður við hver banaslys um 660 milljónir sunna karen sigurþórsdóttir skrifar 3. febrúar 2016 17:05 Hvert banaslys í umferðinni kostar heilbrigðiskerfið 659,6 milljónir króna og hvert alvarlegt slys 86,4 milljónir. vísir/valli Samfélagslegur heildarkostnaður við hvert banaslys í umferðinni er um 659,6 milljónir króna og hvert alvarlegt slys 86,4 milljónir. Sjúkrakostnaði hefur ekki verið haldið aðskildum sérstaklega fyrir þessi slys.Þetta kemur fram í svari Kristjáns Þórs Júlíussonar heilbrigðisráðherra við fyrirspurn Vilhjálms Árnasonar, þingmanns Sjálfstæðisflokksins, um kostnað heilbrigðiskerfisins af umferðarslysum. Velferðarráðuneytið hefur ekki tekið saman upplýsingar um hvað umferðarslys kosta heilbrigðiskerfið árlega, að sögn Kristjáns. Hann bendir hins vegar á skýrslu frá Hagfræðistofnun Háskóla Íslands frá árinu 2012 þar sem fram kom að kostnaður vegna umferðarslysa árið 2009 hafi verið um 700 milljónir króna, sem svari til 930 milljónum króna á núverandi verðlagi. Þá komi fram í nýrri skýrslu frá 2014 að áætlaður heildarkostnaður á verðlagi 2013 vegna umferðarslysa sé 48.486 milljónir króna fyrir árið 2015, ef undan séu skilin óhöpp án meiðsla. Sjúkrakostnaður er ekki skilgreindur sérstaklega í þessum tölum, en ályktað er í skýrslunni að sjúkrakostnaðurinn sé líklega metinn allt of lágur í tölum Hagfræðistofnunar.Allt að hundrað manns á Reykjalundi vegna umferðarslysa Vilhjálmur spurði jafnframt hversu margir að jafnaði séu á endurhæfingardeildum vegna umferðarslysa og hvert hlutfall þeirra af heildarfjölda á endurhæfingardeildum sé. Í svari Kristjáns segir að á Landspítalanum hafi alls nítján einstaklingar verið skráðir á endurhæfingardeild spítalans vegna afleiðinga umferðarslysa árið 2015, eða eitt prósent. Þeir hafi ýmist verið lagðir inn á deild eða komu í dagdeildar- eða göngudeildarmeðferð. Á Reykjalundi hafi á árabilinu 2010 til 2015 komið níutíu til hundrað sjúklingar á ári til endurhæfingar í kjölfar umferðarslysa. Nær engir sjúklingar voru lagðir inn á endurhæfingardeild á Sjúkrahúsinu á Akureyri vegna umferðarslysa síðastliðin ár, enda flestir sem lenda í alvarlegum slysum sendir á Landspítalann. Þá liggja ekki fyrir upplýsingar um hlutfall sjúklinga sem komu á Heilsustofnun NLFÍ í Hveragerði. Mest lesið Halla fremst með 29,7 prósent í nýrri könnun Prósents Innlent Lík þriggja brimbrettakappa fundust í brunni í Mexíkó Erlent Fannst látinn í klefa sínum á Litla Hrauni Innlent Stærsti skjálftinn 3,5 að stærð Innlent Viðræður „á viðkvæmu stigi“ og fundi frestað til morguns Innlent Búnaður Al Jazeera gerður upptækur og miðillinn í bann Erlent Forsetavaktin 2024: Hver verður sjöundi forseti lýðveldisins? Innlent Um 100.000 sagt að rýma svæði á Rafah vegna „afmarkaðra aðgerða“ Erlent Vinnubrögðin gátu leitt til dauða Innlent Eldinum í bílnum fylgdi heljarinnar sprenging Innlent Fleiri fréttir Fannst látinn í klefa sínum á Litla Hrauni Vinnubrögðin gátu leitt til dauða Halla fremst með 29,7 prósent í nýrri könnun Prósents Viðræður „á viðkvæmu stigi“ og fundi frestað til morguns Stærsti skjálftinn 3,5 að stærð Áslaug Arna mjólkar vel í fjósinu á Hvanneyri Líklega fundað fram eftir kvöldi Til vandræða á hóteli og réðst svo á mann við Hlemm Lífshættuleg meðhöndlun barna á vöggustofum og þrír eftir í bakgarðshlaupi Karlar líklegri að ljúga á kostnað annarra Hafi orðið fyrir þrýstingi úr ólíkum áttum „Ódýrt“ að gera samningana tortryggilega Leikskólar Árborgar verða lokaðir á milli jóla- og nýárs Völd óskast: Forseti allra kynslóða? Eldinum í bílnum fylgdi heljarinnar sprenging Orku- og samgöngumál efst á lista nýs sveitarfélags Viðurkennir að hafa gengið of hart fram Tíðindi í kjaradeilu flugvallarstarfsmanna og bein útsending úr Bakgarðshlaupinu Frestun verkfalla kemur til greina „Í fangelsi eins og á Litla-Hrauni gerist allt“ Sáttasemjari boðar til fundar: Fimm dagar til stefnu Orkuskipti, innflytjendalöggjöf og bensínstöðvalóðirnar „Þetta breytti mér mjög mikið sem persónu“ Ný sýn fékk meirihluta Slagsmál enduðu með nefbroti Bíll logaði í Vesturbænum „Eldgosið virðist í andarslitrunum“ Endurnýja spá um lok umbrota við Grindavík Öruggara Suðurland“ – nýtt og spennandi verkefni Sú sem var oftast nefnd ekki ein af fjórum efstu í könnunum Sjá meira
Samfélagslegur heildarkostnaður við hvert banaslys í umferðinni er um 659,6 milljónir króna og hvert alvarlegt slys 86,4 milljónir. Sjúkrakostnaði hefur ekki verið haldið aðskildum sérstaklega fyrir þessi slys.Þetta kemur fram í svari Kristjáns Þórs Júlíussonar heilbrigðisráðherra við fyrirspurn Vilhjálms Árnasonar, þingmanns Sjálfstæðisflokksins, um kostnað heilbrigðiskerfisins af umferðarslysum. Velferðarráðuneytið hefur ekki tekið saman upplýsingar um hvað umferðarslys kosta heilbrigðiskerfið árlega, að sögn Kristjáns. Hann bendir hins vegar á skýrslu frá Hagfræðistofnun Háskóla Íslands frá árinu 2012 þar sem fram kom að kostnaður vegna umferðarslysa árið 2009 hafi verið um 700 milljónir króna, sem svari til 930 milljónum króna á núverandi verðlagi. Þá komi fram í nýrri skýrslu frá 2014 að áætlaður heildarkostnaður á verðlagi 2013 vegna umferðarslysa sé 48.486 milljónir króna fyrir árið 2015, ef undan séu skilin óhöpp án meiðsla. Sjúkrakostnaður er ekki skilgreindur sérstaklega í þessum tölum, en ályktað er í skýrslunni að sjúkrakostnaðurinn sé líklega metinn allt of lágur í tölum Hagfræðistofnunar.Allt að hundrað manns á Reykjalundi vegna umferðarslysa Vilhjálmur spurði jafnframt hversu margir að jafnaði séu á endurhæfingardeildum vegna umferðarslysa og hvert hlutfall þeirra af heildarfjölda á endurhæfingardeildum sé. Í svari Kristjáns segir að á Landspítalanum hafi alls nítján einstaklingar verið skráðir á endurhæfingardeild spítalans vegna afleiðinga umferðarslysa árið 2015, eða eitt prósent. Þeir hafi ýmist verið lagðir inn á deild eða komu í dagdeildar- eða göngudeildarmeðferð. Á Reykjalundi hafi á árabilinu 2010 til 2015 komið níutíu til hundrað sjúklingar á ári til endurhæfingar í kjölfar umferðarslysa. Nær engir sjúklingar voru lagðir inn á endurhæfingardeild á Sjúkrahúsinu á Akureyri vegna umferðarslysa síðastliðin ár, enda flestir sem lenda í alvarlegum slysum sendir á Landspítalann. Þá liggja ekki fyrir upplýsingar um hlutfall sjúklinga sem komu á Heilsustofnun NLFÍ í Hveragerði.
Mest lesið Halla fremst með 29,7 prósent í nýrri könnun Prósents Innlent Lík þriggja brimbrettakappa fundust í brunni í Mexíkó Erlent Fannst látinn í klefa sínum á Litla Hrauni Innlent Stærsti skjálftinn 3,5 að stærð Innlent Viðræður „á viðkvæmu stigi“ og fundi frestað til morguns Innlent Búnaður Al Jazeera gerður upptækur og miðillinn í bann Erlent Forsetavaktin 2024: Hver verður sjöundi forseti lýðveldisins? Innlent Um 100.000 sagt að rýma svæði á Rafah vegna „afmarkaðra aðgerða“ Erlent Vinnubrögðin gátu leitt til dauða Innlent Eldinum í bílnum fylgdi heljarinnar sprenging Innlent Fleiri fréttir Fannst látinn í klefa sínum á Litla Hrauni Vinnubrögðin gátu leitt til dauða Halla fremst með 29,7 prósent í nýrri könnun Prósents Viðræður „á viðkvæmu stigi“ og fundi frestað til morguns Stærsti skjálftinn 3,5 að stærð Áslaug Arna mjólkar vel í fjósinu á Hvanneyri Líklega fundað fram eftir kvöldi Til vandræða á hóteli og réðst svo á mann við Hlemm Lífshættuleg meðhöndlun barna á vöggustofum og þrír eftir í bakgarðshlaupi Karlar líklegri að ljúga á kostnað annarra Hafi orðið fyrir þrýstingi úr ólíkum áttum „Ódýrt“ að gera samningana tortryggilega Leikskólar Árborgar verða lokaðir á milli jóla- og nýárs Völd óskast: Forseti allra kynslóða? Eldinum í bílnum fylgdi heljarinnar sprenging Orku- og samgöngumál efst á lista nýs sveitarfélags Viðurkennir að hafa gengið of hart fram Tíðindi í kjaradeilu flugvallarstarfsmanna og bein útsending úr Bakgarðshlaupinu Frestun verkfalla kemur til greina „Í fangelsi eins og á Litla-Hrauni gerist allt“ Sáttasemjari boðar til fundar: Fimm dagar til stefnu Orkuskipti, innflytjendalöggjöf og bensínstöðvalóðirnar „Þetta breytti mér mjög mikið sem persónu“ Ný sýn fékk meirihluta Slagsmál enduðu með nefbroti Bíll logaði í Vesturbænum „Eldgosið virðist í andarslitrunum“ Endurnýja spá um lok umbrota við Grindavík Öruggara Suðurland“ – nýtt og spennandi verkefni Sú sem var oftast nefnd ekki ein af fjórum efstu í könnunum Sjá meira