Þarfir heimamanna ráði Svavar Hávarðsson skrifar 30. janúar 2016 07:00 Löngu er orðið tímabært að kveðja gamla Herjólf. Fréttablaðið/stefán Það er eðlileg og sanngjörn krafa að siglingar Vestmannaeyjaferju lúti sömu lögmálum og annars staðar á þjóðvegum landsins. Gjaldtaka og þjónustustig á að taka mið af því.Frétt frá árinu 1959Þetta kom fram á fundi bæjarstjórnar Vestmannaeyja á fimmtudag þar sem fjallað var sérstaklega um útboð nýrrar Vestmannaeyjaferju og rekstur hennar. Bæjarstjóri og formaður bæjarráðs áttu fund með samgönguyfirvöldum í vikunni þar sem áhersluatriði Vestmannaeyinga voru ítrekuð. Samþykkt var ályktun í þrettán liðum um væntanlegt útboð og minnt á fyrri bókanir bæjaryfirvalda um að tafarlaust verði ráðist í smíði nýrrar ferju og smíðatími hennar nýttur til að gera nauðsynlegar endurbætur á Landeyjahöfn. Áhersluatriði bæjarstjórnar lúta að fjölmörgum atriðum varðandi ferjuna. Mesta vigt hefur grunnþjónustan sem kristallast í texta fundargerðarinnar. „Siglingar í Landeyjahöfn eru þjóðvegurinn til Eyja.“ Elliði Vignisson, bæjarstjóri í Vestmannaeyjum, segir að langlundargeð heimamanna sé þrotið og með ólíkindum að málið, sem snýst um lögbundna skyldu ríkisins að tryggja samgöngur, sé búið að vera uppi á borði í áratug. Áhersluatriði bæjarstjórnar lúta að fjölmörgum atriðum. Mesta vigt hefur grunnþjónustan og mikill kostnaður sem kristallast í texta fundargerðarinnar. „Siglingar í Landeyjahöfn eru þjóðvegurinn til Eyja.“Frétt frá árinu 1976Elliði bendir á að ferðakostnaður heimamanna sé með öllu óásættanlegur, og tekur dæmi af fjögurra manna fjölskyldu sem fer einu sinni á ári í land í gegnum Þorlákshöfn. Það kostar um hálfa milljón á ári. „Það eru meiri álögur en hægt er að búa við,“ segir Elliði og bætir við að enginn myndi sætta sig við það að ef Hvalfjarðargöngin væru lokuð þá þyrfti að greiða margfalt hærra verð fyrir að keyra um Hvalfjörð. Hér er undir sú staðreynd að mun dýrara er að fara á milli þá mánuði sem Landeyjahöfn er lokuð vegna náttúrulegra aðstæðna. Fráleitt sé að greiða hærra verð þegar siglt er um lengri og erfiðari leið vegna náttúrulegra aðstæðna. „Frumkrafa okkar er sú að það sé eitt verð í Herjólf og við ekki látin greiða þann aukakostnað sem fellur til fyrir það eitt að ríkið getur ekki staðið undir þeim skuldbindingum sem þeir áttu við samfélagið um siglingar í Landeyjahöfn,“ segir Elliði. Hönnun nýrrar ferju er að ljúka og komið að ákvörðun stjórnvalda um útboð á ferjunni. Annars vegar smíði hennar og hins vegar rekstri. „Með ályktun okkar er til að minna á að með nýrri ferju sé skilið við þetta ófremdarástand sem búið er að vera. Til að svo geti orðið verður að horfa til þarfa heimamanna en einhliða ákvarðanir séu ekki teknar af embættismönnum sem ekki þekkja til,“ segir Elliði. Ný ferja – margföld afkastagetaHerjólfur hefur siglt allt að 5 ferðir á dag þegar siglt hefur verið til Landeyjahafnar. Flutningsgeta 280 bílar, 1.940 farþegar. Innan sama tíma og fyrir mun lægri kostnað á ný ferja að getað farið allt að 8 ferðir á dag. Í þeim getur hún flutt 520 bíla og 4.400 farþegaFrétt frá árinu 1992 Mest lesið Eldgos hafið Innlent Hyggst ekki segja af sér þrátt fyrir reiði vegna Epstein-listans Erlent Samhjálp „hálfnuð í mark“ og endurskipuleggur Kaffistofuna Innlent Ólöf Tara yrði hissa en þakklát að gangan sé tileinkuð henni Innlent Skipstjóri handtekinn talinn vera undir áhrifum Innlent Engu mátti muna á að alvarlegur árekstur yrði á þjóðveginum Innlent Yfirleitt Íslendingar sem aki utan vega Innlent „Ekki bara fávísir hitabeltisbúar sem eru að detta á hausinn“ Innlent „Ég var örugglega getinn í Land Rover“ Innlent Göngumaður slapp ómeiddur úr sjálfheldu við Hestskarð Innlent Fleiri fréttir Eldgos hafið Samhjálp „hálfnuð í mark“ og endurskipuleggur Kaffistofuna Göngumaður slapp ómeiddur úr sjálfheldu við Hestskarð Ólöf Tara yrði hissa en þakklát að gangan sé tileinkuð henni „Ekki bara fávísir hitabeltisbúar sem eru að detta á hausinn“ Yfirleitt Íslendingar sem aki utan vega Skipstjóri handtekinn talinn vera undir áhrifum „Ég var örugglega getinn í Land Rover“ „Valda fleiri húðkrabbameinum en sígarettur lungnakrabbameini“ Göngumaður í sjálfheldu við Hestskarð Ákall um ljósabekkjabann og gengið fyrir Ólöfu Töru Enn rís land í Svartsengi Engu mátti muna á að alvarlegur árekstur yrði á þjóðveginum Hleypti líklega óvart úr Kominn úr lífshættu eftir stunguárás við Mjóddina Gísli Jóns í tveimur útköllum frá miðnætti „Það gæti tekið bara fimmtán mínútur að kála þeim“ Maðurinn er fundinn Ekki sekur um að hafa valdið dauða manns í Kiðjabergi Fagnar áherslum ríkisstjórnarinnar í sjávarútvegi Ræðukóngurinn talaði í rúman sólarhring Miklar bikblæðingar á Norðurlandi Ræðukóngur Alþingis tekinn tali og varað við bikblæðingum á þjóðvegunum Þriggja ára barn ráfaði af leikskólanum og í Bónus Varnarviðbragð húðarinnar að verða brún í sól „Það þarf enginn að vera með vopn nema sérsveitin“ Hitinn 14 til 28 stig í dag: Vara við því að skilja hundinn eftir í bílnum Fjöldi ökumanna sektaður fyrir að leggja ólöglega Akureyri skelfur vegna jarðhræringa við Grímsey Inga ætlar ekki að biðjast afsökunar Sjá meira
Það er eðlileg og sanngjörn krafa að siglingar Vestmannaeyjaferju lúti sömu lögmálum og annars staðar á þjóðvegum landsins. Gjaldtaka og þjónustustig á að taka mið af því.Frétt frá árinu 1959Þetta kom fram á fundi bæjarstjórnar Vestmannaeyja á fimmtudag þar sem fjallað var sérstaklega um útboð nýrrar Vestmannaeyjaferju og rekstur hennar. Bæjarstjóri og formaður bæjarráðs áttu fund með samgönguyfirvöldum í vikunni þar sem áhersluatriði Vestmannaeyinga voru ítrekuð. Samþykkt var ályktun í þrettán liðum um væntanlegt útboð og minnt á fyrri bókanir bæjaryfirvalda um að tafarlaust verði ráðist í smíði nýrrar ferju og smíðatími hennar nýttur til að gera nauðsynlegar endurbætur á Landeyjahöfn. Áhersluatriði bæjarstjórnar lúta að fjölmörgum atriðum varðandi ferjuna. Mesta vigt hefur grunnþjónustan sem kristallast í texta fundargerðarinnar. „Siglingar í Landeyjahöfn eru þjóðvegurinn til Eyja.“ Elliði Vignisson, bæjarstjóri í Vestmannaeyjum, segir að langlundargeð heimamanna sé þrotið og með ólíkindum að málið, sem snýst um lögbundna skyldu ríkisins að tryggja samgöngur, sé búið að vera uppi á borði í áratug. Áhersluatriði bæjarstjórnar lúta að fjölmörgum atriðum. Mesta vigt hefur grunnþjónustan og mikill kostnaður sem kristallast í texta fundargerðarinnar. „Siglingar í Landeyjahöfn eru þjóðvegurinn til Eyja.“Frétt frá árinu 1976Elliði bendir á að ferðakostnaður heimamanna sé með öllu óásættanlegur, og tekur dæmi af fjögurra manna fjölskyldu sem fer einu sinni á ári í land í gegnum Þorlákshöfn. Það kostar um hálfa milljón á ári. „Það eru meiri álögur en hægt er að búa við,“ segir Elliði og bætir við að enginn myndi sætta sig við það að ef Hvalfjarðargöngin væru lokuð þá þyrfti að greiða margfalt hærra verð fyrir að keyra um Hvalfjörð. Hér er undir sú staðreynd að mun dýrara er að fara á milli þá mánuði sem Landeyjahöfn er lokuð vegna náttúrulegra aðstæðna. Fráleitt sé að greiða hærra verð þegar siglt er um lengri og erfiðari leið vegna náttúrulegra aðstæðna. „Frumkrafa okkar er sú að það sé eitt verð í Herjólf og við ekki látin greiða þann aukakostnað sem fellur til fyrir það eitt að ríkið getur ekki staðið undir þeim skuldbindingum sem þeir áttu við samfélagið um siglingar í Landeyjahöfn,“ segir Elliði. Hönnun nýrrar ferju er að ljúka og komið að ákvörðun stjórnvalda um útboð á ferjunni. Annars vegar smíði hennar og hins vegar rekstri. „Með ályktun okkar er til að minna á að með nýrri ferju sé skilið við þetta ófremdarástand sem búið er að vera. Til að svo geti orðið verður að horfa til þarfa heimamanna en einhliða ákvarðanir séu ekki teknar af embættismönnum sem ekki þekkja til,“ segir Elliði. Ný ferja – margföld afkastagetaHerjólfur hefur siglt allt að 5 ferðir á dag þegar siglt hefur verið til Landeyjahafnar. Flutningsgeta 280 bílar, 1.940 farþegar. Innan sama tíma og fyrir mun lægri kostnað á ný ferja að getað farið allt að 8 ferðir á dag. Í þeim getur hún flutt 520 bíla og 4.400 farþegaFrétt frá árinu 1992
Mest lesið Eldgos hafið Innlent Hyggst ekki segja af sér þrátt fyrir reiði vegna Epstein-listans Erlent Samhjálp „hálfnuð í mark“ og endurskipuleggur Kaffistofuna Innlent Ólöf Tara yrði hissa en þakklát að gangan sé tileinkuð henni Innlent Skipstjóri handtekinn talinn vera undir áhrifum Innlent Engu mátti muna á að alvarlegur árekstur yrði á þjóðveginum Innlent Yfirleitt Íslendingar sem aki utan vega Innlent „Ekki bara fávísir hitabeltisbúar sem eru að detta á hausinn“ Innlent „Ég var örugglega getinn í Land Rover“ Innlent Göngumaður slapp ómeiddur úr sjálfheldu við Hestskarð Innlent Fleiri fréttir Eldgos hafið Samhjálp „hálfnuð í mark“ og endurskipuleggur Kaffistofuna Göngumaður slapp ómeiddur úr sjálfheldu við Hestskarð Ólöf Tara yrði hissa en þakklát að gangan sé tileinkuð henni „Ekki bara fávísir hitabeltisbúar sem eru að detta á hausinn“ Yfirleitt Íslendingar sem aki utan vega Skipstjóri handtekinn talinn vera undir áhrifum „Ég var örugglega getinn í Land Rover“ „Valda fleiri húðkrabbameinum en sígarettur lungnakrabbameini“ Göngumaður í sjálfheldu við Hestskarð Ákall um ljósabekkjabann og gengið fyrir Ólöfu Töru Enn rís land í Svartsengi Engu mátti muna á að alvarlegur árekstur yrði á þjóðveginum Hleypti líklega óvart úr Kominn úr lífshættu eftir stunguárás við Mjóddina Gísli Jóns í tveimur útköllum frá miðnætti „Það gæti tekið bara fimmtán mínútur að kála þeim“ Maðurinn er fundinn Ekki sekur um að hafa valdið dauða manns í Kiðjabergi Fagnar áherslum ríkisstjórnarinnar í sjávarútvegi Ræðukóngurinn talaði í rúman sólarhring Miklar bikblæðingar á Norðurlandi Ræðukóngur Alþingis tekinn tali og varað við bikblæðingum á þjóðvegunum Þriggja ára barn ráfaði af leikskólanum og í Bónus Varnarviðbragð húðarinnar að verða brún í sól „Það þarf enginn að vera með vopn nema sérsveitin“ Hitinn 14 til 28 stig í dag: Vara við því að skilja hundinn eftir í bílnum Fjöldi ökumanna sektaður fyrir að leggja ólöglega Akureyri skelfur vegna jarðhræringa við Grímsey Inga ætlar ekki að biðjast afsökunar Sjá meira