Tilkomumikil stund Jónas Sen skrifar 20. maí 2014 11:30 Kór Langholtskirkju. „Í það heila var hljóðfæraleikur og söngur fullur af andakt, en samt hæfilega léttur undir markvissri stjórn afmælisbarnsins síunga.“ Tónlist: Mattheusarpassía Bachs Stjórnandi Jón Stefánsson Einsöngvarar Benedikt Kristjánsson, Bergþór Pálsson og Davíð Ólafsson. Kór og Gradualekór Langholtskirkju söng, Kammersveit kirkjunnar lék. Laugardagur 17. maí í Langholtskirkju. Um þessar mundir heldur Jón Stefánsson upp á 50 ára afmæli frá því að hann gerðist organisti Langholtskirkju. Fáir hafa haft jafn afgerandi áhrif á sögu kirkjutónlistar á Íslandi. Bæði með vönduðu tónleikahaldi í kirkjunni og með kórskólum þar sem krakkar allt niður í fjögurra ára eru skóluð í listinni. Minnsti kórinn heitir Krúttakórinn, svo eru það grallarakórarnir (Graduale, Graduale Futuri og hinn margverðlaunaði Graduale nobili) auk Kórs Langholtskirkju – ég er sjálfsagt að gleyma einhverjum. En þetta er fallegt starf og ákaflega mikilvægt fyrir tónlistarlífið á Íslandi í heild sinni. Jón hélt upp á stórafmælið með einhverju veigamesta verki tónbókmenntanna, Mattheusarpassíu Bachs. Í nýafstaðinni dymbilviku tíðkast það að rifjuð er upp píslarsaga Krists, og tónsmíð Bachs er einhver magnaðasta tónahugleiðing þessarar sögu sem um getur. Hún skiptist í frásögn guðspjallamanns sem syngur texta Mattheusarguðspjalls, en inn á milli hefja upp raust sína persónur í sögunni og er Jesús þar í stóru hlutverki. Reglulega er staldrað við í frásögninni með aríum og kórum þar sem atburðirnir eru hugleiddir og þeir settir í víðara samhengi. Mattheusarpassían er því býsna löng, að þessu sinni hófst hún klukkan 4 og lauk ekki fyrr en hálf átta, þó með hléi auðvitað. Of langt mál væri að telja upp hvern og einn sem söng aríur. Þetta voru kórmeðlimir og stóðu sig nokkuð misjafnlega, enda ekki allir fullskólaðir einsöngvarar. Sá einsöngvari sem mest mæddi á var auðvitað guðspjallamaðurinn sem var leikinn af Benedikt Kristjánssyni. Það er maður sem ég hef fylgst með í gegnum tíðina, af einskærri ánægju verð ég að segja. Benedikt hefur akkúrat tenórröddina fyrir svona hlutverk, hún er mjúk og björt, nánast ekki af þessum heimi. Hún hefur líka þést og styrkst síðan ég heyrði í henni síðast sem var ánægjulegt að upplifa. Hinn burðarsöngvarinn var Bergþór Pálsson sem var í hlutverki Jesú. Hann stóð sig prýðilega og gott betur. Rödd Bergþórs hefur dökknað með aldrinum og það fer henni vel. Þetta var Jesús sem sópaði að, það var kraftur í honum, en þó beislaður og fókuseraður. Tilfinningarnar voru ekki á yfirborðinu. En maður fann fyrir þeim undir niðri, sem gerði sönginn áhrifamikinn. Einnig kemst ég ekki hjá því að nefna Davíð Ólafsson í hlutverki Pontíusar Pílatusar, túlkun hans var kraftmikil og grípandi. Umhverfis allt saman var svo kór kirkjunnar, einnig Gradualekórinn og kammersveit kirkjunnar. Auðvitað var ekki allt fullkomið, einstaka sellótónar hefðu mátt vera markvissari, sumir tenórar örlítið hreinni. En í það heila var hljóðfæraleikur og söngur fullur af andakt, en samt hæfilega léttur undir markvissri stjórn afmælisbarnsins síunga. Það gerði að verkum að þessar þrjár klukkustundir og hálftími voru undarlega fljót að líða.Niðurstaða: Stórbrotinn flutningur á Mattheusarpassíu Bachs. Gagnrýni Mest lesið Bragðlaust eins og skyr með sykri Gagnrýni Bað fjóra menn um lífssýni en fékk föðurinn óvænt í fangið Lífið Finnur fyrir skoðunum fólks á aldursmuninum Lífið Yfirgáfu salinn þegar gæslunni var sigað á „heimska“ ungfrú Mexíkó Lífið „Erfiðasti skóli sem ég hef farið í“ Menning Sambandslaus Hamlet Gagnrýni Kynþokkafyllstu karlmenn landsins Lífið Tjáir sig um auglýsinguna umdeildu og stuðning Trump Lífið Ólöf mætti með Magnús upp á arminn Lífið Snýr aftur í leiklistina eftir sjö ára fjarveru Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir Bragðlaust eins og skyr með sykri Sambandslaus Hamlet Meðalmennskan plagar Brján Furðuleg forréttindablinda Slappur smassborgari Shine on, you crazy Íslendingar! Skömminni skilað Friðrik Ómar bauð upp á sveppi – og Villi hefði elskað það! Freðinn faðir, fáránlegir fasistar og fyrsta flokks bíó Veisla fyrir augu og eyru Sjá meira
Tónlist: Mattheusarpassía Bachs Stjórnandi Jón Stefánsson Einsöngvarar Benedikt Kristjánsson, Bergþór Pálsson og Davíð Ólafsson. Kór og Gradualekór Langholtskirkju söng, Kammersveit kirkjunnar lék. Laugardagur 17. maí í Langholtskirkju. Um þessar mundir heldur Jón Stefánsson upp á 50 ára afmæli frá því að hann gerðist organisti Langholtskirkju. Fáir hafa haft jafn afgerandi áhrif á sögu kirkjutónlistar á Íslandi. Bæði með vönduðu tónleikahaldi í kirkjunni og með kórskólum þar sem krakkar allt niður í fjögurra ára eru skóluð í listinni. Minnsti kórinn heitir Krúttakórinn, svo eru það grallarakórarnir (Graduale, Graduale Futuri og hinn margverðlaunaði Graduale nobili) auk Kórs Langholtskirkju – ég er sjálfsagt að gleyma einhverjum. En þetta er fallegt starf og ákaflega mikilvægt fyrir tónlistarlífið á Íslandi í heild sinni. Jón hélt upp á stórafmælið með einhverju veigamesta verki tónbókmenntanna, Mattheusarpassíu Bachs. Í nýafstaðinni dymbilviku tíðkast það að rifjuð er upp píslarsaga Krists, og tónsmíð Bachs er einhver magnaðasta tónahugleiðing þessarar sögu sem um getur. Hún skiptist í frásögn guðspjallamanns sem syngur texta Mattheusarguðspjalls, en inn á milli hefja upp raust sína persónur í sögunni og er Jesús þar í stóru hlutverki. Reglulega er staldrað við í frásögninni með aríum og kórum þar sem atburðirnir eru hugleiddir og þeir settir í víðara samhengi. Mattheusarpassían er því býsna löng, að þessu sinni hófst hún klukkan 4 og lauk ekki fyrr en hálf átta, þó með hléi auðvitað. Of langt mál væri að telja upp hvern og einn sem söng aríur. Þetta voru kórmeðlimir og stóðu sig nokkuð misjafnlega, enda ekki allir fullskólaðir einsöngvarar. Sá einsöngvari sem mest mæddi á var auðvitað guðspjallamaðurinn sem var leikinn af Benedikt Kristjánssyni. Það er maður sem ég hef fylgst með í gegnum tíðina, af einskærri ánægju verð ég að segja. Benedikt hefur akkúrat tenórröddina fyrir svona hlutverk, hún er mjúk og björt, nánast ekki af þessum heimi. Hún hefur líka þést og styrkst síðan ég heyrði í henni síðast sem var ánægjulegt að upplifa. Hinn burðarsöngvarinn var Bergþór Pálsson sem var í hlutverki Jesú. Hann stóð sig prýðilega og gott betur. Rödd Bergþórs hefur dökknað með aldrinum og það fer henni vel. Þetta var Jesús sem sópaði að, það var kraftur í honum, en þó beislaður og fókuseraður. Tilfinningarnar voru ekki á yfirborðinu. En maður fann fyrir þeim undir niðri, sem gerði sönginn áhrifamikinn. Einnig kemst ég ekki hjá því að nefna Davíð Ólafsson í hlutverki Pontíusar Pílatusar, túlkun hans var kraftmikil og grípandi. Umhverfis allt saman var svo kór kirkjunnar, einnig Gradualekórinn og kammersveit kirkjunnar. Auðvitað var ekki allt fullkomið, einstaka sellótónar hefðu mátt vera markvissari, sumir tenórar örlítið hreinni. En í það heila var hljóðfæraleikur og söngur fullur af andakt, en samt hæfilega léttur undir markvissri stjórn afmælisbarnsins síunga. Það gerði að verkum að þessar þrjár klukkustundir og hálftími voru undarlega fljót að líða.Niðurstaða: Stórbrotinn flutningur á Mattheusarpassíu Bachs.
Gagnrýni Mest lesið Bragðlaust eins og skyr með sykri Gagnrýni Bað fjóra menn um lífssýni en fékk föðurinn óvænt í fangið Lífið Finnur fyrir skoðunum fólks á aldursmuninum Lífið Yfirgáfu salinn þegar gæslunni var sigað á „heimska“ ungfrú Mexíkó Lífið „Erfiðasti skóli sem ég hef farið í“ Menning Sambandslaus Hamlet Gagnrýni Kynþokkafyllstu karlmenn landsins Lífið Tjáir sig um auglýsinguna umdeildu og stuðning Trump Lífið Ólöf mætti með Magnús upp á arminn Lífið Snýr aftur í leiklistina eftir sjö ára fjarveru Bíó og sjónvarp Fleiri fréttir Bragðlaust eins og skyr með sykri Sambandslaus Hamlet Meðalmennskan plagar Brján Furðuleg forréttindablinda Slappur smassborgari Shine on, you crazy Íslendingar! Skömminni skilað Friðrik Ómar bauð upp á sveppi – og Villi hefði elskað það! Freðinn faðir, fáránlegir fasistar og fyrsta flokks bíó Veisla fyrir augu og eyru Sjá meira