Hvert viljum við stefna? Tökum áskoruninni! Birgir U. Ásgeirsson skrifar 20. nóvember 2014 06:00 Líffræðikennari á Íslandi spurði hóp 16 ára unglinga við hvað líffræðingar starfa. Fyrst var dauðaþögn, engin svör. Eftir dágóða stund nefndi einn nemandi að líffræðingar gætu jú kannski kennt. Ef þetta er staða raungreina í huga barna og unglinga er ekki furða að skortur sé á raunvísinda- og tæknimenntuðu fólki á Íslandi í dag. Starfsvettvangur raunvísindamenntaðs fólks hjá hátæknifyrirtækjum og -stofnunum, s.s. í líftækni, nanótækni, hafrannsóknum, vistheimt, jöklarannsóknum og loftslagsfræðum er nemendum oft ókunnur. Efling náttúrufræðimenntunar er afar brýn. Atvinnulífið kallar á skýrari tengingu við skólana og óskar eftir hæfu raunvísinda- og tæknimenntuðu fólki, stjórnmálamenn kalla á markvissari og öflugri náttúrufræðimenntun vegna slakari frammistöðu íslenskra nema í alþjóðlegum samanburðarkönnunum og skólakerfið kallar eftir vel menntuðum raungreina- og tæknikennurum. Menntavísindasvið Háskóla Íslands leggur um þessar mundir sitt af mörkum til eflingar náttúrufræðimenntunar og áhuga nemenda á náttúruvísindum og tækni með NaNO verkefninu (Náttúruvísindi á nýrri öld). Verkefnið er margþætt; símenntunarnámskeið fyrir kennara um ný vísindi; kennsluráðgjöf; gagnabanki fyrir kennara með viðfangsefnum náttúruvísinda og tækni 21. aldar; viðburðir með náttúrufræðikennurum þar sem þeir læra hver af öðrum og fagleg einangrun þeirra rofnar; rannsóknir á náttúrufræðimenntun á Íslandi ásamt fleiru.Meiri samvinnu Starfsfólk NaNO hefur nú þegar verið í samstarfi við ýmsa aðila í vinnu sinni. Þar má nefna Hafrannsóknastofnun, Matís, Sjávarklasann, Raunvísindastofnun Háskólans, Lyfjafræðideild HÍ, ORF líftækni, Orkuveitu Reykjavíkur, Landbúnaðarháskóla Íslands, Landgræðsluna, Sorpu, Umhverfis- og auðlindaráðuneytið, Nýsköpunarmiðstöð Íslands og Landsvirkjun. Menntavísindasvið HÍ hefur einnig kallað á aðila vinnumarkaðarins, Mennta- og menningarmálaráðuneytið, Samband íslenskra sveitarfélaga og fleiri aðila til að halda umræðunni um náttúrufræðimenntun gangandi og stilla saman strengi. Nú er kominn tími til að vinna meira saman, vinna að símenntun kennara með markvissari hætti, tengja skólana betur atvinnulífinu, leyfa nemendum að fjalla í ríkari mæli um nútímaviðfangsefni vísinda í skólum ásamt því að þjálfa nemendur í að takast á við álitamál og flókin viðfangsefni. Þannig búum við nemendur betur undir framtíðina í samfélagi sem ekki er ljóst hvað ber í skauti sér. Þegar nemendur eru spurðir hvað líffræðingar og annað raungreinafólk gerir ættu þeir að sjá fyrir sér hlaðborð af störfum með fjölbreytta möguleika í náttúru og vísindum sem snúa að rannsóknum og þróun vara, tækja og hugmynda sem bæta líf okkar og auka sjálfbæra nýtingu auðlinda. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið 37 milljarðar gefins á silfurfati Gunnlaugur Stefánsson Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir Skoðun Er nóg að starfsfólkið sé gott? Sigrún Huld Þorgrímsdóttir Skoðun Halldór 09.08.2025 Halldór Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson Skoðun Aukum faglegan stuðning í skólum borgarinnar Þorleifur Örn Gunnarsson Skoðun Næturstrætó um helgar í og úr Hafnarfirði Katrín Ósk Ásgeirsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar Skoðun Baráttan um þjóðarsálina Alexandra Briem skrifar Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson skrifar Skoðun Pride and Progress: Advancing Equality Through Unity Clara Ganslandt skrifar Skoðun Hver rödd skiptir máli! Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Sýnum þeim frelsið Þorbjörg Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Endurhæfing skiptir öllu máli í Parkinson Helga G Halldórsdóttir skrifar Skoðun Hinsegin í vinnunni Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir skrifar Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar Skoðun Sjálfstæðisstefnan og frelsið Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Sjö staðreyndir í útlendingamálum Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar Skoðun Einmanaleiki: Skortir þig tengsl við þig eða aðra? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Fjölbreytni í endurhæfingu skiptir máli Hólmfríður Einarsdóttir skrifar Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon skrifar Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon skrifar Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Íslenska stóðhryssan og Evrópa Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvammsvirkjun – Skyldur ráðherra og réttur samfélagsins Eggert Valur Guðmundsson skrifar Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Um mýkt, menntun og von Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Höfum alla burði til þess Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Tímabær rannsókn dómsmálaráðuneytisins Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Sjá meira
Líffræðikennari á Íslandi spurði hóp 16 ára unglinga við hvað líffræðingar starfa. Fyrst var dauðaþögn, engin svör. Eftir dágóða stund nefndi einn nemandi að líffræðingar gætu jú kannski kennt. Ef þetta er staða raungreina í huga barna og unglinga er ekki furða að skortur sé á raunvísinda- og tæknimenntuðu fólki á Íslandi í dag. Starfsvettvangur raunvísindamenntaðs fólks hjá hátæknifyrirtækjum og -stofnunum, s.s. í líftækni, nanótækni, hafrannsóknum, vistheimt, jöklarannsóknum og loftslagsfræðum er nemendum oft ókunnur. Efling náttúrufræðimenntunar er afar brýn. Atvinnulífið kallar á skýrari tengingu við skólana og óskar eftir hæfu raunvísinda- og tæknimenntuðu fólki, stjórnmálamenn kalla á markvissari og öflugri náttúrufræðimenntun vegna slakari frammistöðu íslenskra nema í alþjóðlegum samanburðarkönnunum og skólakerfið kallar eftir vel menntuðum raungreina- og tæknikennurum. Menntavísindasvið Háskóla Íslands leggur um þessar mundir sitt af mörkum til eflingar náttúrufræðimenntunar og áhuga nemenda á náttúruvísindum og tækni með NaNO verkefninu (Náttúruvísindi á nýrri öld). Verkefnið er margþætt; símenntunarnámskeið fyrir kennara um ný vísindi; kennsluráðgjöf; gagnabanki fyrir kennara með viðfangsefnum náttúruvísinda og tækni 21. aldar; viðburðir með náttúrufræðikennurum þar sem þeir læra hver af öðrum og fagleg einangrun þeirra rofnar; rannsóknir á náttúrufræðimenntun á Íslandi ásamt fleiru.Meiri samvinnu Starfsfólk NaNO hefur nú þegar verið í samstarfi við ýmsa aðila í vinnu sinni. Þar má nefna Hafrannsóknastofnun, Matís, Sjávarklasann, Raunvísindastofnun Háskólans, Lyfjafræðideild HÍ, ORF líftækni, Orkuveitu Reykjavíkur, Landbúnaðarháskóla Íslands, Landgræðsluna, Sorpu, Umhverfis- og auðlindaráðuneytið, Nýsköpunarmiðstöð Íslands og Landsvirkjun. Menntavísindasvið HÍ hefur einnig kallað á aðila vinnumarkaðarins, Mennta- og menningarmálaráðuneytið, Samband íslenskra sveitarfélaga og fleiri aðila til að halda umræðunni um náttúrufræðimenntun gangandi og stilla saman strengi. Nú er kominn tími til að vinna meira saman, vinna að símenntun kennara með markvissari hætti, tengja skólana betur atvinnulífinu, leyfa nemendum að fjalla í ríkari mæli um nútímaviðfangsefni vísinda í skólum ásamt því að þjálfa nemendur í að takast á við álitamál og flókin viðfangsefni. Þannig búum við nemendur betur undir framtíðina í samfélagi sem ekki er ljóst hvað ber í skauti sér. Þegar nemendur eru spurðir hvað líffræðingar og annað raungreinafólk gerir ættu þeir að sjá fyrir sér hlaðborð af störfum með fjölbreytta möguleika í náttúru og vísindum sem snúa að rannsóknum og þróun vara, tækja og hugmynda sem bæta líf okkar og auka sjálfbæra nýtingu auðlinda.
Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar
Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar
Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar