Við þurfum fjölbreyttari kennsluaðferðir Stefán Ólafur Stefánsson skrifar 2. október 2013 06:00 Sem nemandi í Háskóla Íslands sem útskrifast núna á haustönn, hef ég að undanförnu verið að velta fyrir mér gæðum þessa náms sem ég hef nú lokið. Ég velti því fyrir mér hver gæði menntunnar minnar séu, allt frá því að skólaganga mín hófst til dagsins í dag. Einnig velti ég fyrir mér hver stefna ráðamanna í menntamálum sé. Ljóst þykir mér að þó ég hafi lært ýmislegt gagnlegt í gegnum tíðina og að aukin menntun tryggi mér betri atvinnumöguleika, er ýmislegt sem ég sakna úr minni skólagöngu og sem ég hef oftar en ekki, lært utan skólastofunnar. Efni sem að ég tel að ætti að fá aukið rými í námskrám skólanna. Uppi hafa verið hugmyndir um að stytta grunn- og framhaldsskólanám. Ef til þess kæmi, þyrftu nemendur væntanlega að fara yfir meira efni á skemmri tíma eða lengja þyrfti skólaárið. Gagnrýnisraddir benda á að lítill sem enginn tími gæfist þá fyrir tómstundir ungmennanna utan skóla og námsálag á nemendur myndi aukast til muna. Færa má rök fyrir því að einstaklingur sem er í mikilli mótun á barna- og unglingsárum fái þá ekki sömu tækifæri og nú til að þroskast í félagslegu umhverfi þar sem jafningjahópurinn skiptir sköpum. Þrátt fyrir að ég fagna því að hugað sé að breytingum á menntakerfi okkar, sem ég tel vera meingallað og hreinlega úrelt tel ég að þær hugmyndir sem nú eru upp á borðum séu illa ígrundaðar og ekki til þess fallnar að viðhalda, eða því sem ég tel mikilvægara, að auka við gæði menntunar hér á landi. Fjölbreyttari kennsluaðferðir þar sem tekið er tillit til mismunandi einstaklinga, er að mínu mati eðlilegri breyting. Í núverandi skólakerfi byggir allt nám frá grunnskóla upp í háskóla, á því að öll erum við sett undir sama hatt. Allir eru steyptir í sama form og nemendur þurfa að laga sig að ríkjandi kerfi í stað þess að skólakerfið lagi sig að ólíkum einstaklingum með mismunandi styrkleika. Áherslan í grunnskólanum er að miklu leyti lögð á bóknám, á kostnað verknáms, þar sem allt kapp er lagt á að koma nemendum í gegnum samræmd próf. Í framhaldsskóla og háskóla er svo sama sagan þar sem öll áhersla er lögð á að ná ákveðnum prófum þar sem dagamunur einstaklings getur ráðið því hvort hann falli í áfanga eða ekki og þurfi að byrja að nýju. Fyrir nokkru ákvað Harvard, einn virtasti háskóli heims, að afnema lokapróf. Haft var eftir Jonathan Zimmerman, prófessor í menntunarfræði og sagnfræði, að lokapróf væru „forn og að öllu jöfnu umdeild leið til lærdóms, sem leggur að jöfnu þekkingu og upptalningu staðreynda. Hinn raunverulegi lærdómur væri hins vegar að læra að setja fram skoðun sem studd er með staðreyndum. Skólinn væri ekki að sýna kæruleysi með ákvörðuninni, heldur þvert á móti að greiða leiðina fyrir ögrandi og krefjandi námsreynslu“. Heimspekingurinn og menntunarfræðingurinn John Dewey lagði áherslu á virkt leitarnám og að með athöfnun okkar í daglegu lífi söfnuðum við reynslu. Hlutverk skólanáms væri því að stuðla að og efla þessa virkni. Fyrir mér felst mun meira í hugtakinu „menntun“ en að öðlast einhverja ákveðna gráðu eða réttindi. Menntun þarf að stuðla að alhliða þroska manneskjunnar og auka mikilvæg gildi svo sem siðverðisvitund einstaklingsins, sjálfstæða hugsun og frumkvæði. Með aukinni áherslu á hópavinnu og umræðutíma í skólakerfinu þar sem reynsla hvers nemenda og mismunandi upplifun eru höfð að leiðarljósi, skapast sameiginleg þverfagleg reynsla sem nýtist betur þegar komið er út á vinnumarkaðinn. - Ég vil ekki lengur fyrirlestra þar sem nemendur eru mataðir með upplýsingum í stað þess að vera virkir þátttakendur. - Ég vil endurskoða hugmyndir um hefðbundnar ritgerðir og að nemendur séu hvattir til að skila vangaveltum sínum á mismunandi formi. - Ég vil að notast sé við náttúruna í meiri mæli í kennslu þar sem börn og ungmenni fá að þreifa, lykta og upplifa umhverfi sitt í stað þess að lesa aðeins um það í bókum. - Ég vil að list- og iðngreinum sé gert hærra undir höfði og að sköpunarkraftur einstaklingsins sé virkjaður. - Ég vil að heimspeki sé kennd í skyldunámi þar sem nemendur þurfa sífellt að hugsa út fyrir rammann. - Ég vil aukna áherslu á starfsmenntun til að undirbúa nemendur sem best fyrir vinnumarkaðinn. - Ég vil fyrst og fremst að skólakerfið stuðli að áhuga og forvitni nemenda til að kynna sér hin ýmsu viðfangsefni en með því sköpum við okkar eigin þekkingu. Ljóst er að menntun er forsenda fyrir uppbyggingu í nútímasamfélagi en hún þarf þó að miða að því að ná því besta út úr hverjum og einum einstakling. Því þannig skapast sem mestur mannauður. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Skoðun Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Sjá meira
Sem nemandi í Háskóla Íslands sem útskrifast núna á haustönn, hef ég að undanförnu verið að velta fyrir mér gæðum þessa náms sem ég hef nú lokið. Ég velti því fyrir mér hver gæði menntunnar minnar séu, allt frá því að skólaganga mín hófst til dagsins í dag. Einnig velti ég fyrir mér hver stefna ráðamanna í menntamálum sé. Ljóst þykir mér að þó ég hafi lært ýmislegt gagnlegt í gegnum tíðina og að aukin menntun tryggi mér betri atvinnumöguleika, er ýmislegt sem ég sakna úr minni skólagöngu og sem ég hef oftar en ekki, lært utan skólastofunnar. Efni sem að ég tel að ætti að fá aukið rými í námskrám skólanna. Uppi hafa verið hugmyndir um að stytta grunn- og framhaldsskólanám. Ef til þess kæmi, þyrftu nemendur væntanlega að fara yfir meira efni á skemmri tíma eða lengja þyrfti skólaárið. Gagnrýnisraddir benda á að lítill sem enginn tími gæfist þá fyrir tómstundir ungmennanna utan skóla og námsálag á nemendur myndi aukast til muna. Færa má rök fyrir því að einstaklingur sem er í mikilli mótun á barna- og unglingsárum fái þá ekki sömu tækifæri og nú til að þroskast í félagslegu umhverfi þar sem jafningjahópurinn skiptir sköpum. Þrátt fyrir að ég fagna því að hugað sé að breytingum á menntakerfi okkar, sem ég tel vera meingallað og hreinlega úrelt tel ég að þær hugmyndir sem nú eru upp á borðum séu illa ígrundaðar og ekki til þess fallnar að viðhalda, eða því sem ég tel mikilvægara, að auka við gæði menntunar hér á landi. Fjölbreyttari kennsluaðferðir þar sem tekið er tillit til mismunandi einstaklinga, er að mínu mati eðlilegri breyting. Í núverandi skólakerfi byggir allt nám frá grunnskóla upp í háskóla, á því að öll erum við sett undir sama hatt. Allir eru steyptir í sama form og nemendur þurfa að laga sig að ríkjandi kerfi í stað þess að skólakerfið lagi sig að ólíkum einstaklingum með mismunandi styrkleika. Áherslan í grunnskólanum er að miklu leyti lögð á bóknám, á kostnað verknáms, þar sem allt kapp er lagt á að koma nemendum í gegnum samræmd próf. Í framhaldsskóla og háskóla er svo sama sagan þar sem öll áhersla er lögð á að ná ákveðnum prófum þar sem dagamunur einstaklings getur ráðið því hvort hann falli í áfanga eða ekki og þurfi að byrja að nýju. Fyrir nokkru ákvað Harvard, einn virtasti háskóli heims, að afnema lokapróf. Haft var eftir Jonathan Zimmerman, prófessor í menntunarfræði og sagnfræði, að lokapróf væru „forn og að öllu jöfnu umdeild leið til lærdóms, sem leggur að jöfnu þekkingu og upptalningu staðreynda. Hinn raunverulegi lærdómur væri hins vegar að læra að setja fram skoðun sem studd er með staðreyndum. Skólinn væri ekki að sýna kæruleysi með ákvörðuninni, heldur þvert á móti að greiða leiðina fyrir ögrandi og krefjandi námsreynslu“. Heimspekingurinn og menntunarfræðingurinn John Dewey lagði áherslu á virkt leitarnám og að með athöfnun okkar í daglegu lífi söfnuðum við reynslu. Hlutverk skólanáms væri því að stuðla að og efla þessa virkni. Fyrir mér felst mun meira í hugtakinu „menntun“ en að öðlast einhverja ákveðna gráðu eða réttindi. Menntun þarf að stuðla að alhliða þroska manneskjunnar og auka mikilvæg gildi svo sem siðverðisvitund einstaklingsins, sjálfstæða hugsun og frumkvæði. Með aukinni áherslu á hópavinnu og umræðutíma í skólakerfinu þar sem reynsla hvers nemenda og mismunandi upplifun eru höfð að leiðarljósi, skapast sameiginleg þverfagleg reynsla sem nýtist betur þegar komið er út á vinnumarkaðinn. - Ég vil ekki lengur fyrirlestra þar sem nemendur eru mataðir með upplýsingum í stað þess að vera virkir þátttakendur. - Ég vil endurskoða hugmyndir um hefðbundnar ritgerðir og að nemendur séu hvattir til að skila vangaveltum sínum á mismunandi formi. - Ég vil að notast sé við náttúruna í meiri mæli í kennslu þar sem börn og ungmenni fá að þreifa, lykta og upplifa umhverfi sitt í stað þess að lesa aðeins um það í bókum. - Ég vil að list- og iðngreinum sé gert hærra undir höfði og að sköpunarkraftur einstaklingsins sé virkjaður. - Ég vil að heimspeki sé kennd í skyldunámi þar sem nemendur þurfa sífellt að hugsa út fyrir rammann. - Ég vil aukna áherslu á starfsmenntun til að undirbúa nemendur sem best fyrir vinnumarkaðinn. - Ég vil fyrst og fremst að skólakerfið stuðli að áhuga og forvitni nemenda til að kynna sér hin ýmsu viðfangsefni en með því sköpum við okkar eigin þekkingu. Ljóst er að menntun er forsenda fyrir uppbyggingu í nútímasamfélagi en hún þarf þó að miða að því að ná því besta út úr hverjum og einum einstakling. Því þannig skapast sem mestur mannauður.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun