Raunhæfar tillögur um umbætur í opinberri þjónustu Pétur Berg Matthíasson skrifar 24. maí 2013 06:00 Samráðsvettvangur um aukna hagsæld á Íslandi kom saman í þriðja sinn 8. maí sl. en vettvangurinn var settur á laggirnar í janúar 2013. Stofnun vettvangsins má rekja til skýrslu Mckinsey ráðgjafafyrirtækisins um leiðir Íslands til aukins hagvaxtar sem kom út í október 2012. Vettvanginn skipa 27 aðilar frá atvinnulífinu, vinnumarkaðnum, stjórnsýslunni, háskólasamfélaginu auk leiðtoga stjórnmálaflokkanna. Formaður samráðsvettvangsins er Ragna Árnadóttir. Samráðsvettvangurinn hefur sett sér mjög metnaðarfull markmið til ársins 2030. Talsverðar umbætur þurfa að eiga sér stað á flestum sviðum samfélagsins eigi markmiðin að verða að veruleika. Vinna vettvangsins frá því í janúar hefur verið leidd af verkefnisstjórn sem Friðrik Már Baldursson prófessor við HR stýrir. Verkefnisstjórnin, sem er sjálfstæð í störfum sínum, skilaði tillögum til samráðsvettvangsins 8. maí um opinbera þjónustu, innlenda þjónustu, alþjóðageirann og auðlindageirann. Þetta eru umfangsmiklar umbótatillögur sem samráðsvettvangurinn mun nú ræða og meta. Í haust má búast við einhverri niðurstöðu. Hafa ber í huga að samráðsvettvangurinn er ekki bundinn af þessum tillögum og munu þær væntanlega taka einhverjum breytingum. Þær má nálgast á www.samradsvettvangur.is. Sameiningar í opinbera geiranum Átta umbótatillögur voru kynntar er snerta opinbera þjónustu. Tvær snúa að sameiningum innan opinbera geirans, annars vegar fækkun tiltekinna ríkisstofnana og hins vegar fækkun sveitarfélaga. Einhverjum kunna að þykja þessar tillögur nokkuð róttækar en fæstar eru þó nýjar af nálinni. Sameiningartillögur sveitarfélaga í þá veru sem verkefnisstjórnin leggur til, að fara úr 74 í 12, hafa t.a.m. verið settar fram í svipuðum anda áður. Það hefur verið einkennandi fyrir stofnanaumhverfið hér á landi að vera með margar litlar sams konar ríkisstofnanir um allt land. Ágæt dæmi eru skattstofur, lögregluembætti, sýslumannsembætti o.fl. Hverju embætti eða stofnun fylgir yfirstjórn, forstöðumaður og önnur stoðþjónusta. Með þeim breytingum sem orðið hafa í tæknimálum, samskiptum, fjarskiptum, samgöngum og fleiru á síðastliðnum árum hefur grundvöllur þess að viðhalda slíku fyrirkomulagi breyst. Auk þess ýtir staða efnahagsmála þjóðarinnar undir frekari umbætur og endurskipulagningu á stofnanakerfinu. Sameining skattstofa í eitt embætti hefur skilað miklum árangri og hefur verið notað sem fordæmi um góða sameiningu við gerð tillagna verkefnisstjórnar. Með þeirri sameiningu tókst m.a. að viðhalda þjónustu á landsbyggðinni, draga úr rekstrarkostnaði og viðhalda mikilli starfsánægju. Eitt lögregluembætti Ein af sameiningartillögum verkefnisstjórnarinnar er að sameina öll lögregluembættin í eitt. Þessi tillaga hefur áður komið fram á síðastliðnum árum. Sameining lögreglunnar í eitt lögregluembætti er að mörgu leyti einfaldari sameining en flestir kunna að halda. Lögreglan er t.a.m. með sameiginlega málaskrá, innkaup á ýmsum búnaði eru sameiginleg fyrir öll embættin, auk þess eru ýmsar deildir sem nú þegar þjónusta öll lögregluembættin eða starfa á landsvísu eins og fjarskiptamiðstöð ríkislögreglustjóra, almannavarnir, sérsveitin, tæknideild lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu o.fl. Markmiðið með sameiningu væri ekki að skerða þjónustu heldur skapa möguleika til að efla hana og styrkja. Áfram yrðu lögreglustöðvar um allt land. Sameining myndi einfalda stjórnskipulag lögreglunnar og draga úr yfirbyggingu hennar til hagsbóta fyrir sýnilega löggæslu. Það væri með markvissari hætti hægt að efla faglega hæfni löggæslunnar um land allt og skapa sveigjanleika innan hennar, auk þess sem þetta myndi bæta möguleika lögreglunnar til að mæta niðurskurði fjárveitinga án þess að það kæmi niður á grunnþjónustu. Það er ekki einsdæmi að vera með eitt lögregluembætti fyrir allt landið. Írar hafa búið við það í áratugi og nú hafa Skotar farið þessa leið en 1. apríl 2013 tók þar til starfa eitt lögregluembætti með um 17 þúsund lögreglumenn. Það þarf því ekki langan tíma að framkvæma ýmsar tillögur verkefnisstjórnar um sameiningar stofnana sé tekið mið af umfangi og sambærilegum aðgerðum í öðrum löndum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson Skoðun Jólahugvekja trans konu Arna Magnea Danks Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson Skoðun Er pláss fyrir unga karlmenn í kvennaheimi? Hnikarr Bjarmi Franklínsson Skoðun Framkvæmdir við gatnamót Höfðabakka Árni Guðmundsson Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia Skoðun Stóra myndin í fjárlögum Daði Már Kristófersson Skoðun Skoðun Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson skrifar Skoðun Framkvæmdir við gatnamót Höfðabakka Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Á krossgötum í Atlantshafi Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Börnin fyrst – er framtíðarsýn Vestmannaeyja að fjara út? Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun Jólahugvekja trans konu Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Erum við sérstökust í heimi? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Gerum betur í borgarstjórn. Endurheimtum traust og bætum þjónustu við borgarbúa á öllum aldri Magnea Marinósdóttir skrifar Skoðun Stóra myndin í fjárlögum Daði Már Kristófersson skrifar Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun Blessuð jólin, bókhaldið og börnin Kristín Lúðvíksdóttir skrifar Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson skrifar Skoðun Er pláss fyrir unga karlmenn í kvennaheimi? Hnikarr Bjarmi Franklínsson skrifar Skoðun Bréfið sem aldrei var skrifað Grímur Atlason skrifar Skoðun Hugleiðingar úr Dölum um framkomin drög að Samgönguáætlun 2026-2040 Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Íslensk ferðaþjónusta í nýju landslagi Ólína Laxdal skrifar Skoðun Sköpum öflugt, hafsækið atvinnulíf á viðskiptalegum forsendum! Gunnar Tryggvason skrifar Skoðun Hefurðu heyrt söguna? Ísak Hilmarsson skrifar Skoðun Teygjum okkur aðeins lengra Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Þingmenn raða sólstólum á Titanic Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Hamarsvirkjun: Þegar horft er framhjá staðreyndum og lýðræði Ásrún Mjöll Stefánsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Spilakassar í skjóli mannúðar og björgunar Alma Hafsteinsdóttir skrifar Sjá meira
Samráðsvettvangur um aukna hagsæld á Íslandi kom saman í þriðja sinn 8. maí sl. en vettvangurinn var settur á laggirnar í janúar 2013. Stofnun vettvangsins má rekja til skýrslu Mckinsey ráðgjafafyrirtækisins um leiðir Íslands til aukins hagvaxtar sem kom út í október 2012. Vettvanginn skipa 27 aðilar frá atvinnulífinu, vinnumarkaðnum, stjórnsýslunni, háskólasamfélaginu auk leiðtoga stjórnmálaflokkanna. Formaður samráðsvettvangsins er Ragna Árnadóttir. Samráðsvettvangurinn hefur sett sér mjög metnaðarfull markmið til ársins 2030. Talsverðar umbætur þurfa að eiga sér stað á flestum sviðum samfélagsins eigi markmiðin að verða að veruleika. Vinna vettvangsins frá því í janúar hefur verið leidd af verkefnisstjórn sem Friðrik Már Baldursson prófessor við HR stýrir. Verkefnisstjórnin, sem er sjálfstæð í störfum sínum, skilaði tillögum til samráðsvettvangsins 8. maí um opinbera þjónustu, innlenda þjónustu, alþjóðageirann og auðlindageirann. Þetta eru umfangsmiklar umbótatillögur sem samráðsvettvangurinn mun nú ræða og meta. Í haust má búast við einhverri niðurstöðu. Hafa ber í huga að samráðsvettvangurinn er ekki bundinn af þessum tillögum og munu þær væntanlega taka einhverjum breytingum. Þær má nálgast á www.samradsvettvangur.is. Sameiningar í opinbera geiranum Átta umbótatillögur voru kynntar er snerta opinbera þjónustu. Tvær snúa að sameiningum innan opinbera geirans, annars vegar fækkun tiltekinna ríkisstofnana og hins vegar fækkun sveitarfélaga. Einhverjum kunna að þykja þessar tillögur nokkuð róttækar en fæstar eru þó nýjar af nálinni. Sameiningartillögur sveitarfélaga í þá veru sem verkefnisstjórnin leggur til, að fara úr 74 í 12, hafa t.a.m. verið settar fram í svipuðum anda áður. Það hefur verið einkennandi fyrir stofnanaumhverfið hér á landi að vera með margar litlar sams konar ríkisstofnanir um allt land. Ágæt dæmi eru skattstofur, lögregluembætti, sýslumannsembætti o.fl. Hverju embætti eða stofnun fylgir yfirstjórn, forstöðumaður og önnur stoðþjónusta. Með þeim breytingum sem orðið hafa í tæknimálum, samskiptum, fjarskiptum, samgöngum og fleiru á síðastliðnum árum hefur grundvöllur þess að viðhalda slíku fyrirkomulagi breyst. Auk þess ýtir staða efnahagsmála þjóðarinnar undir frekari umbætur og endurskipulagningu á stofnanakerfinu. Sameining skattstofa í eitt embætti hefur skilað miklum árangri og hefur verið notað sem fordæmi um góða sameiningu við gerð tillagna verkefnisstjórnar. Með þeirri sameiningu tókst m.a. að viðhalda þjónustu á landsbyggðinni, draga úr rekstrarkostnaði og viðhalda mikilli starfsánægju. Eitt lögregluembætti Ein af sameiningartillögum verkefnisstjórnarinnar er að sameina öll lögregluembættin í eitt. Þessi tillaga hefur áður komið fram á síðastliðnum árum. Sameining lögreglunnar í eitt lögregluembætti er að mörgu leyti einfaldari sameining en flestir kunna að halda. Lögreglan er t.a.m. með sameiginlega málaskrá, innkaup á ýmsum búnaði eru sameiginleg fyrir öll embættin, auk þess eru ýmsar deildir sem nú þegar þjónusta öll lögregluembættin eða starfa á landsvísu eins og fjarskiptamiðstöð ríkislögreglustjóra, almannavarnir, sérsveitin, tæknideild lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu o.fl. Markmiðið með sameiningu væri ekki að skerða þjónustu heldur skapa möguleika til að efla hana og styrkja. Áfram yrðu lögreglustöðvar um allt land. Sameining myndi einfalda stjórnskipulag lögreglunnar og draga úr yfirbyggingu hennar til hagsbóta fyrir sýnilega löggæslu. Það væri með markvissari hætti hægt að efla faglega hæfni löggæslunnar um land allt og skapa sveigjanleika innan hennar, auk þess sem þetta myndi bæta möguleika lögreglunnar til að mæta niðurskurði fjárveitinga án þess að það kæmi niður á grunnþjónustu. Það er ekki einsdæmi að vera með eitt lögregluembætti fyrir allt landið. Írar hafa búið við það í áratugi og nú hafa Skotar farið þessa leið en 1. apríl 2013 tók þar til starfa eitt lögregluembætti með um 17 þúsund lögreglumenn. Það þarf því ekki langan tíma að framkvæma ýmsar tillögur verkefnisstjórnar um sameiningar stofnana sé tekið mið af umfangi og sambærilegum aðgerðum í öðrum löndum.
Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia Skoðun
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Skoðun Gerum betur í borgarstjórn. Endurheimtum traust og bætum þjónustu við borgarbúa á öllum aldri Magnea Marinósdóttir skrifar
Skoðun Hugleiðingar úr Dölum um framkomin drög að Samgönguáætlun 2026-2040 Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar
Skoðun Þingmenn raða sólstólum á Titanic Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Hamarsvirkjun: Þegar horft er framhjá staðreyndum og lýðræði Ásrún Mjöll Stefánsdóttir skrifar
Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia Skoðun