Sérskólar Ágúst Kristmanns skrifar 15. maí 2013 06:00 Í umræðunni um Klettaskóla tala yfirvöld fjálglega um skóla fyrir alla, mannréttindi og fjölbreytt samfélag en minnast aldrei einu orði á hvernig þeim börnum líður sem eru neydd til að ganga í almennan skóla. Annaðhvort vilja yfirvöld ekki horfast í augu við að börnum líður illa, eru einmana og döpur vegna pólitískrar stefnu þeirra, eða þeim er alveg sama. Yfirvöld segjast vera að fara að vilja foreldra þegar þau loka sérskólanum fyrir hópi þroskahamlaðra barna. Ef það er rétt hljóta það að vera skrýtnir foreldrar sem finnst í lagi að börnum líði illa í skólanum sínum. Flestir foreldrar vilja áreiðanlega fá að meta sjálfir hvað sé best fyrir börnin sín og hafa val um hvort þroskaskert barn þeirra stundi nám í almennum skóla eða sérskóla. Foreldrar hafa, frá því árið 2008, barist fyrir því að fá áfram að hafa þetta val. Undirskriftalistar, bænaskjöl og greinar hafa verið sendar til yfirvalda, fjöldi greina skrifaður í blöð og fjallað hefur verið um málið í fjölmiðlum. Vilji foreldra ætti því að vera skýr. Þeir vilja hafa val. Hingað til hafa yfirvöld svarað óskum foreldra með útúrsnúningum og rangfærslum en forðast að ræða það sem skiptir mestu máli: lífshamingju barnanna sem um ræðir. Yfirvöld hafa gert stefnuna um skóla án aðgreiningar að aðskilnaðarstefnu þar sem börn með þroskahömlun eru aðskilin frá jafningjum sínum og þeim gert að ganga í skóla þar sem þau eru meira og minna aðgreind frá öðrum nemendum. Og þetta kalla þau mannréttindi. Foreldrum sem neitað er um skólavist fyrir börn sín í Klettaskóla geta kært neitunina til mennta-og menningarmálaráðuneytisins. Foreldrum er einnig velkomið að hafa samband við foreldra, til dæmis á fésbókarsíðunni „sérskóli“ eða sent mér póst á agust.kristmanns@gmail.com. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason Skoðun Skoðun Skoðun Gervigreind sem jafnréttistæki: Skóli án aðgreiningar Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Þjónusta við konur með endómetríósu tryggð Alma D. Möller skrifar Skoðun Húsnæðisöryggi – Sameiginleg ábyrgð Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Sóun á Alþingi Lovísa Oktovía Eyvindsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason skrifar Skoðun Hjúkrunarfræðingar í takt við nýja tíma Helga Dagný Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun NPA miðstöðin 15 ára Hallgrímur Eymundsson,Þorbera Fjölnisdóttir skrifar Skoðun Umhverfisráðherra á réttri leið Jóhannes Þór Skúlason skrifar Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson skrifar Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson skrifar Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sunnudagsblús ríkisstjórnarinnar Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Til hamingju með daginn á ný! Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Gefðu blóð, gefðu von: saman björgum við lífum Davíð Stefán Guðmundsson skrifar Skoðun Versta sem gæti gerzt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir skrifar Sjá meira
Í umræðunni um Klettaskóla tala yfirvöld fjálglega um skóla fyrir alla, mannréttindi og fjölbreytt samfélag en minnast aldrei einu orði á hvernig þeim börnum líður sem eru neydd til að ganga í almennan skóla. Annaðhvort vilja yfirvöld ekki horfast í augu við að börnum líður illa, eru einmana og döpur vegna pólitískrar stefnu þeirra, eða þeim er alveg sama. Yfirvöld segjast vera að fara að vilja foreldra þegar þau loka sérskólanum fyrir hópi þroskahamlaðra barna. Ef það er rétt hljóta það að vera skrýtnir foreldrar sem finnst í lagi að börnum líði illa í skólanum sínum. Flestir foreldrar vilja áreiðanlega fá að meta sjálfir hvað sé best fyrir börnin sín og hafa val um hvort þroskaskert barn þeirra stundi nám í almennum skóla eða sérskóla. Foreldrar hafa, frá því árið 2008, barist fyrir því að fá áfram að hafa þetta val. Undirskriftalistar, bænaskjöl og greinar hafa verið sendar til yfirvalda, fjöldi greina skrifaður í blöð og fjallað hefur verið um málið í fjölmiðlum. Vilji foreldra ætti því að vera skýr. Þeir vilja hafa val. Hingað til hafa yfirvöld svarað óskum foreldra með útúrsnúningum og rangfærslum en forðast að ræða það sem skiptir mestu máli: lífshamingju barnanna sem um ræðir. Yfirvöld hafa gert stefnuna um skóla án aðgreiningar að aðskilnaðarstefnu þar sem börn með þroskahömlun eru aðskilin frá jafningjum sínum og þeim gert að ganga í skóla þar sem þau eru meira og minna aðgreind frá öðrum nemendum. Og þetta kalla þau mannréttindi. Foreldrum sem neitað er um skólavist fyrir börn sín í Klettaskóla geta kært neitunina til mennta-og menningarmálaráðuneytisins. Foreldrum er einnig velkomið að hafa samband við foreldra, til dæmis á fésbókarsíðunni „sérskóli“ eða sent mér póst á agust.kristmanns@gmail.com.
Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar
Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar