Íslenskar útgerðir kaupa tvö norsk skip Óli Kristján Ármannsson skrifar 19. september 2013 04:00 Línuveiðiskipið Anna AE 305 í höfn á Akureyri. Í ágúst keypti Samherji skipið, sem þá hét Carisma Star, af útgerð í sveitarfélaginu Vogsey í Noregi. Nú hefur annað skip aðeins minna verið selt þaðan til Íslands. Mynd/Samherji Síðustu vikur hafa tvö línuveiðiskip verið seld til Íslands frá sveitarfélaginu Vogsey (Vågsøy) í Noregi. Nú síðast var gengið frá sölu á skipinu Polarbris til Hraðfrystihúss Hellissands. Að sögn Ólafs Rögnvaldssonar, framkvæmdastjóra og eiganda Hraðfrystihússins, er von á skipinu um miðjan nóvember. Polarbris er smíðað árið 1999, 43 metra langt og 9 metra breitt. Skipið er aðeins minna og tveimur árum eldra en línuveiðiskipið Carisma Star sem Samherji keypti í ágúst frá Vogsey. Það skip, sem nú hefur fengið nafnið Anna AE 305, er 52 metra langt og 11 metra breitt. Kaupverð skipanna hefur ekki verið gefið upp en gefa má sér að um allmikla fjárfestingu sé að ræða. Heimildir blaðsins herma þó að samanlagt geti kaupverð skipanna verið nálægt tveimur milljörðum króna. Verð á nýlegu vel til höldnu skipi af þessari stærð geti verið frá 8 til 900 hundruð milljónir og farið vel yfir milljarð króna. Seljendur skipanna eru norsku útgerðirnar Carisma Fish og Atlantic Seafish.um borð Carisma Star, nú Anna AE, fékk gagngera yfirhalningu árið 2008. Mynd/SamherjiÓlafur segir kaupin hafa gengið nokkuð hratt fyrir sig og að skipið komi í staðinn fyrir annað eldra sem hætt verði að nota. „Staðreyndin er sú að íslenski skipaflotinn er orðinn svo gamall að hann er að stórum hluta ekki á vetur setjandi,“ segir hann. „Og botnfiskveiðiskipin eru mörg mjög gömul.“ Meðalaldur stærri skipa íslenska flotans er talinn vera um og yfir 30 árum. Skipin frá Vogsey yngja því flotann, 12 og 14 ára gömul. „En auðvitað eru alltaf dálítil tímamót þegar það er endurnýjað. Síðast keypti ég skip frá Noregi árið 2008.“ Ólafur segir að áður en farið verði að gera nýja skipið út þurfi samt að gera á því nokkrar breytingar til að laga það að íslenskum aðstæðum og regluverki. „Það er svo merkilegt að ekki er sami björgunarbúnaðurinn í íslenskum skipum og norskum,“ segir hann. Jafnframt þurfi að uppfæra kælikerfi skipsins þannig að hætt verði að nota freon til kælingar og ammoníak notað í staðinn. Vogsey er um 80 kílómetra suðvestur af Álasundi. Í umfjöllun NRK í Noregi er bent á að með skipunum tveimur fari 64 störf. Í viðtali við NRK segist Kåre Furnes, einn eigenda Atlantic Seafish sem seldi Polarbris, vona að þeir 30 sem missa hjá þeim vinnuna finni störf annars staðar. „Þetta er fín áhöfn og alltaf vinnu að fá fyrir gott fólk,“ segir hann. Óráðið sé hvað gert verði við kvótann, eða hvort keyptur verði nýr bátur. Mest lesið Búinn að fá sig fullsaddan af þjónustunni hjá Wolt Neytendur Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Viðskipti innlent Play sé ekki að fara á hausinn Viðskipti innlent Sýnishornið of ólíkt borðplötunni sem skilaði sér heim Neytendur Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Viðskipti innlent Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Viðskipti innlent Fær endurgreiðslu þar sem sjónvarpið í herberginu virkaði ekki Neytendur Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Viðskipti innlent Dældi dísil á bensínbíl en fær kostnaðinn endurgreiddan Neytendur „Er nú rétt að jafna mig á slæmu Wham! blæti“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Play sé ekki að fara á hausinn Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Ráðin forstöðumaður Trygginga hjá Landsbankanum Samdráttur hafinn í byggingariðnaði sem skapi efnahagslegan vítahring Yrði fljótt kvíðinn með aleiguna í Bitcoin Kormákur og Skjöldur yfirgefa Leifsstöð Egill Örn inn fyrir Stefán hjá Solid Clouds Nýtti glugga þegar hann opnaðist og þurfti ekki að kaupa fyrirtækið til baka Breytingar á tollskrá megi ekki grafa undan íslenskri framleiðslu Matvöruverslanir kattslakar en lyfjarisi fylgist grannt með Stofnar einkahlutafélagið Uppselt ehf. Lítið fékkst upp í háar kröfur í bú Blackbox Bein útsending: Borgar sig að vanmeta menntun? Breytir tollflokkun pitsaosts eftir allt saman Ueno snýr aftur og Haraldur framkvæmdastjóri „Hvert á ég að ráðstafa séreigninni?“ „Óhóflegt gjald“ fyrir símanotkun í Bretlandi heyri fljótt sögunni til Elín Tinna nýr framkvæmdastjóri 66°Norður á Íslandi Heiðrún Lind kaupir í Sýn Ráðin forstöðukona markaðsmála hjá Olís Eldri stjórnendur sætti sig oftar við slæma hegðun og frammistöðu Sjá meira
Síðustu vikur hafa tvö línuveiðiskip verið seld til Íslands frá sveitarfélaginu Vogsey (Vågsøy) í Noregi. Nú síðast var gengið frá sölu á skipinu Polarbris til Hraðfrystihúss Hellissands. Að sögn Ólafs Rögnvaldssonar, framkvæmdastjóra og eiganda Hraðfrystihússins, er von á skipinu um miðjan nóvember. Polarbris er smíðað árið 1999, 43 metra langt og 9 metra breitt. Skipið er aðeins minna og tveimur árum eldra en línuveiðiskipið Carisma Star sem Samherji keypti í ágúst frá Vogsey. Það skip, sem nú hefur fengið nafnið Anna AE 305, er 52 metra langt og 11 metra breitt. Kaupverð skipanna hefur ekki verið gefið upp en gefa má sér að um allmikla fjárfestingu sé að ræða. Heimildir blaðsins herma þó að samanlagt geti kaupverð skipanna verið nálægt tveimur milljörðum króna. Verð á nýlegu vel til höldnu skipi af þessari stærð geti verið frá 8 til 900 hundruð milljónir og farið vel yfir milljarð króna. Seljendur skipanna eru norsku útgerðirnar Carisma Fish og Atlantic Seafish.um borð Carisma Star, nú Anna AE, fékk gagngera yfirhalningu árið 2008. Mynd/SamherjiÓlafur segir kaupin hafa gengið nokkuð hratt fyrir sig og að skipið komi í staðinn fyrir annað eldra sem hætt verði að nota. „Staðreyndin er sú að íslenski skipaflotinn er orðinn svo gamall að hann er að stórum hluta ekki á vetur setjandi,“ segir hann. „Og botnfiskveiðiskipin eru mörg mjög gömul.“ Meðalaldur stærri skipa íslenska flotans er talinn vera um og yfir 30 árum. Skipin frá Vogsey yngja því flotann, 12 og 14 ára gömul. „En auðvitað eru alltaf dálítil tímamót þegar það er endurnýjað. Síðast keypti ég skip frá Noregi árið 2008.“ Ólafur segir að áður en farið verði að gera nýja skipið út þurfi samt að gera á því nokkrar breytingar til að laga það að íslenskum aðstæðum og regluverki. „Það er svo merkilegt að ekki er sami björgunarbúnaðurinn í íslenskum skipum og norskum,“ segir hann. Jafnframt þurfi að uppfæra kælikerfi skipsins þannig að hætt verði að nota freon til kælingar og ammoníak notað í staðinn. Vogsey er um 80 kílómetra suðvestur af Álasundi. Í umfjöllun NRK í Noregi er bent á að með skipunum tveimur fari 64 störf. Í viðtali við NRK segist Kåre Furnes, einn eigenda Atlantic Seafish sem seldi Polarbris, vona að þeir 30 sem missa hjá þeim vinnuna finni störf annars staðar. „Þetta er fín áhöfn og alltaf vinnu að fá fyrir gott fólk,“ segir hann. Óráðið sé hvað gert verði við kvótann, eða hvort keyptur verði nýr bátur.
Mest lesið Búinn að fá sig fullsaddan af þjónustunni hjá Wolt Neytendur Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Viðskipti innlent Play sé ekki að fara á hausinn Viðskipti innlent Sýnishornið of ólíkt borðplötunni sem skilaði sér heim Neytendur Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Viðskipti innlent Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Viðskipti innlent Fær endurgreiðslu þar sem sjónvarpið í herberginu virkaði ekki Neytendur Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Viðskipti innlent Dældi dísil á bensínbíl en fær kostnaðinn endurgreiddan Neytendur „Er nú rétt að jafna mig á slæmu Wham! blæti“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Play sé ekki að fara á hausinn Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Ráðin forstöðumaður Trygginga hjá Landsbankanum Samdráttur hafinn í byggingariðnaði sem skapi efnahagslegan vítahring Yrði fljótt kvíðinn með aleiguna í Bitcoin Kormákur og Skjöldur yfirgefa Leifsstöð Egill Örn inn fyrir Stefán hjá Solid Clouds Nýtti glugga þegar hann opnaðist og þurfti ekki að kaupa fyrirtækið til baka Breytingar á tollskrá megi ekki grafa undan íslenskri framleiðslu Matvöruverslanir kattslakar en lyfjarisi fylgist grannt með Stofnar einkahlutafélagið Uppselt ehf. Lítið fékkst upp í háar kröfur í bú Blackbox Bein útsending: Borgar sig að vanmeta menntun? Breytir tollflokkun pitsaosts eftir allt saman Ueno snýr aftur og Haraldur framkvæmdastjóri „Hvert á ég að ráðstafa séreigninni?“ „Óhóflegt gjald“ fyrir símanotkun í Bretlandi heyri fljótt sögunni til Elín Tinna nýr framkvæmdastjóri 66°Norður á Íslandi Heiðrún Lind kaupir í Sýn Ráðin forstöðukona markaðsmála hjá Olís Eldri stjórnendur sætti sig oftar við slæma hegðun og frammistöðu Sjá meira